avatart

khach

icon

Nuôi con gì để làm giàu nhanh?

Đầu tư

- 23/12/2021

0

Đầu tư

23/12/2021

0

Việt Nam là một trong những nước có nền nông nghiệp phát triển khá mạnh với số lượng lao động đông đảo. Trong nông nghiệp, trồng trọt và chăn nuôi là hai lĩnh vực chính đem lại giá trị kinh tế cao, được nhiều người lựa chọn khi làm giàu. Vậy nuôi con gì để nhanh giàu và dễ tiêu thụ nhất trên thị trường là thắc mắc của không ít người. Nếu bạn chưa biết phải nuôi còn gì để nhanh giàu thì có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây.

Mục lục [Ẩn]

Hiệu quả kinh tế cao từ nuôi chim bồ câu pháp

Hiệu quả kinh tế cao từ nuôi chim bồ câu pháp

Hiệu quả kinh tế cao từ nuôi chim bồ câu pháp

Bồ câu là loại chim rất dễ nuôi và ít bệnh tật, không những thế đây còn được xem là loại thực phẩm bổ dưỡng, được nhiều người yêu thích. Đây sẽ là một gợi ý không tồi cho những ai đang muốn làm giàu từ chăn nuôi.

Để nuôi chim bồ câu, bạn cần xây dựng chuồng trại sạch sẽ và thoáng mát, có đầy đủ ánh sáng càng tốt. Thường chuồng nuôi chim bồ câu sẽ được chia thành các ô, mỗi ô sẽ có một chim trống và chim mái để có thể đẻ trứng và ấp thành chim con.

Thức ăn của chim bồ câu thường rất dễ kiếm, chủ yếu chúng sẽ ăn cám ngô, lúa và nước sạch. Một ngày trung bình chim bồ câu sẽ ăn từ 2-3 bữa. Với lượng thức này thì chi phí đầu tư nuôi chim bồ câu là không quá cao, rất phù hợp cho những ai muốn khởi nghiệp mà số vốn thấp.

Để chim sinh trưởng tốt và hạn chế bệnh tật thì cần dọn dẹp chuồng trại thường xuyên và phòng bệnh cho chim đầy đủ. Tốc độ sinh trưởng của chim bồ câu khá nhanh và đều, thường khoảng 3-4 tuần là chim có thể xuất bán lấy thịt. Ngoài bán lấy thịt, chim bồ câu cũng có thể bán lấy giống với giá thành rất cao từ 120-150k/cặp.

Nuôi vịt đẻ trứng để làm giàu

Nuôi vịt đẻ trứng

Nuôi vịt đẻ trứng để làm giàu

Nếu bạn đang có ý định làm giàu từ chăn nuôi thì vịt cũng là gợi ý để bạn tham khảo. Để nuôi vịt, bạn cần có diện tích rộng để đào ao cho vịt bơi lội và xây chuồng để vịt sinh sản. Môi trường sống của vịt cần đảm bảo sạch sẽ, thoáng mát và cách ly hoàn toàn với bên ngoài để hạn chế dịch bệnh có thể lây lan.

Thức ăn cho vịt thường là lúa hoặc cám ăn cho vịt. Nên chọn những nhà phân phối uy tín hoặc những công ty sản xuất cám vịt để mua được giá thành ưu đãi.

Khi nuôi vịt lấy trứng, bạn có thể lựa chọn bán trứng thường hoặc bán trứng lộn, con giống. Giá bán trứng thường hiện nay có thể dao động từ 30.000 -40.000 đồng/10 quả tùy loại trứng thường hay trứng lộn. Còn nếu bán con giống thì giá bán sẽ dao động từ 6.000đ-7.000đ tùy theo thời điểm trong năm. Trung bình một ngày, chúng ta có thể xuất bán khoảng 3000 vịt con nếu có 5000 vịt sinh sản. Đây cũng là một trong những lựa chọn mà chúng ta có thể lưu ý khi quyết định làm giàu từ kinh doanh.

Nuôi gà đông tảo để làm giàu

Gà đông tảo là một loại gà quý hiếm thường được dâng lên các bậc vua, chúa thời xưa để thưởng thức. So với những loại gà khác thì giá bán gà đông tảo thường rất cao, chính vì lẽ đó mà được nhiều người lựa chọn để chăn nuôi.

Đặc tính của gà đông tảo thường rất thích chạy nhảy, nên khi xây dựng chuồng trại, bạn nên xây ở những nơi có diện tích rộng, thoáng mát, cách xa bên ngoài càng tốt bởi sức đề kháng của gà đông tảo kém và dễ mắc bệnh. Vậy nên, bạn nên lưu ý khi chăn nuôi loại gia cầm này.

Cũng như các loại gà khác, thức ăn chính của gà đông tảo thường là lúa, ngô và các loại rau. Nếu nuôi số lượng lớn, bạn sẽ phải cung cấp thêm các loại thức ăn công nghiệp dành riêng cho gà. Việc này giúp đảm bảo sức khỏe cho gà một cách tốt nhất.

Trên thị trường hiện nay, gà đông tảo được chia làm 3 loại: Dùng để bán thịt, biếu và làm cảnh. Mỗi loại lại có giá bán khác nhau, giá trung bình gà bán lấy thịt sẽ có giá bán từ 400.000đ -500.000đ/kg. Còn đối với gà để biếu hoặc làm cảnh thường được xuất đi khi đã đạt trọng lượng khoảng 4 -5 kg, có giá bán từ 9 -10 triệu hoặc hơn thế.

Nuôi dế sinh sản cho hiệu quả cao

Nuôi dế để làm giàu cũng là một gợi ý hay cho những ai đang chưa biết nuôi con gì để nhanh giàu. Bởi hiện nay, nhu cầu thị trường về dế thành phẩm là rất cao. Dế không chỉ được sử dụng để cung cấp cho các quán ăn, nhà hàng mà đây còn là nguồn thức ăn đầy dinh dưỡng được sử dụng trong các trang trại nuôi gà, cá cảnh.

Nếu bạn đang băn khoăn về việc liệu nuôi dế có khó không thì bạn có thể yên tâm bởi đây là một loài vô cùng dễ nuôi, ít bệnh tật, không tốn nhiều diện tích, chi phí vốn ban đầu thấp, thời gian thu hoạch nhanh. Vậy nên ai cũng có thể bắt tay vào chăn nuôi.

Thức ăn cho dế rất dễ kiếm và có rất nhiều ở khắp mọi nơi như lá rau lang, lá đu đủ, rau sắn… Hiện nay, giá bán của dế thành phẩm trên thị trường dao động khoảng 200.000đ/kg. Vậy nên, bạn có thể tham khảo để bắt tay vào làm giàu ngay bây giờ.

Nuôi rắn mối lợi nhuận cao

Nuôi rắn mối lợi nhuận cao

Nuôi rắn mối lợi nhuận cao

Chăn nuôi rắn mối hiện là mô hình đem lại hiệu quả kinh tế cao. Rắn mối không chỉ được dùng là thuốc trong các bài thuốc đông y mà đây còn là nguồn thực phẩm vô cùng dồi dào chất dinh dưỡng và có ích cho con người.

Rắn mối thường sinh sống trên nền đất, bao xung quanh là tường xi măng và căng bạt để che mưa nắng. Trong chuồng nên đặt rơm hoặc gạch để làm nơi trú ẩn cho rắn mối hoạt động.

Thức ăn chính của rắn mối thường là các loại côn trùng dế, sâu, cào cào…hoặc các loại tôm, tép. Với vốn đầu tư ban đầu thấp, thời gian thu lời nhanh, lợi nhuận cao. Đây sẽ là gợi ý tuyệt vời cho những ai đang muốn chăn nuôi làm giàu.

Làm giàu từ mô hình nuôi chim cút

Hiện nay, bên cạnh phát triển chăn nuôi gia súc gia cầm truyền thống như trâu, bò, lợn gà thì ngành chăn nuôi nước ta đã bổ sung thêm một số loại vật nuôi mới trong đó có chim cút đẻ trứng.

Ưu điểm của mô hình nuôi chim cút:

  • không đòi hỏi nhiều về diện tích chăn nuôi
  • Đây là loài chim rất dễ chăm sóc và ít bệnh tật
  • Chi phí vốn thấp, thu lời nhanh giúp cho người nông dân có thể nhanh chóng thu về lợi nhuận cho mình.

Nhược điểm:

  • Chim cút thường ưa sống trong môi trường ấm áp, nhiệt độ lý tưởng để chim phát triển đó là từ 18 độ C đến 35 độ C. Nếu bạn không duy trì được nhiệt độ ổn định này sẽ khiến cho chim dễ bị stress, giảm năng suất, ảnh hưởng đến hoạt động sinh lý và chu kỳ đẻ trứng.
  • Môi trường sống của chim cút phải yên tĩnh, nếu bị kích động bởi những âm thanh lớn, ánh sáng lạ xung quanh sẽ khiến chim bị sợ hãi, từ đó hoạt động sinh sản cũng bị tác động phần nào.

Chim cút trên thị trường hiện này không chỉ được bán để lấy thịt, trứng mà phân chim còn được bán để chăm bón cho cây trồng.

Nuôi lợn rừng thả rông

Lợn rừng là một loại thực phẩm hiện nay được rất nhiều người yêu thích và tìm mua bởi mùi vị thơm ngon, tỷ lệ mỡ trong thịt lợn thấp và chứa nhiều giá trị dinh dưỡng. Tuy nhiên, để mua được loại thực phẩm này trên thị trường lại không hề đơn giản. Do vậy, đây là mô hình làm giàu rất có triển vọng.

Chi phí nuôi heo rừng không quá lớn, ban đầu bạn có thể mua 3-5 cặp lợn giống sau đó nhân đàn rộng ra sau này khi lợn giống đẻ. Thường mỗi lứa lợn rừng sinh sản đạt từ 8-12 con, mỗi năm lợn đẻ 2 lứa. Thức ăn chủ yếu của lợn rừng là các loại rau dại ngoài vườn. Do vậy rất dễ tìm kiếm để phát triển mô hình chăn nuôi.

Mô hình chăn nuôi dê

Mô hình chăn nuôi dê

Mô hình chăn nuôi dê

Hiện nay, chúng ta dễ dàng bắt gặp những đàn dê được chăn nuôi rộng rãi từ khắp miền núi cho đến các đồng bằng. Thức ăn chủ yếu của dê thường là lá keo, lá mít và cỏ xanh, rau đay là những loại thức ăn vô cùng dồi dào và dễ kiếm trong tự nhiên giúp cho người chăn nuôi có thể phần nào tiết kiệm được chi phí.

Khi xây dựng chuồng trại chăn nuôi dê bạn nên lựa chọn những khoảng đất rộng, có bao bọc tường rào xung quanh để dê thoải mái hoạt động, không nhảy ra ngoài.

Giá thành phẩm thịt dê hiện nay trên thị trường dao động từ 150.000 – 170.000đ/kg. Thịt dê có thể chế biến thành nhiều món ăn được nhiều người yêu thích như dê hấp, dê xào, tiết canh dê…

Nuôi chim quý làm giàu

Nếu bạn đam mê với các loại chim như chim trĩ, chim công… thì có thể làm giàu từ mô hình này.

Mỗi loài chim đều có những tập tính, kỹ thuật chăn nuôi khác nhau. Nếu bạn đam mê về các loài chim thì sẽ hiểu được chúng và dễ dàng chăm sóc hơn rất nhiều. Nuôi chim quý không những giúp bạn thỏa mãn đam mê mà còn đem lại cho bạn doanh thu ổn định.

Trên đây là một số mô hình chăn nuôi làm giàu nhanh để bạn có thể tham khảo. Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết này, bạn có thể lựa chọn cho mình một giống vật nuôi phù hợp và mang lại hiệu quả kinh tế cao. Chúc bạn khởi nghiệp thành công.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *