avatart

khach

icon

Người giàu thường làm gì khi rảnh? Câu trả lời sẽ khiến bạn ngạc nhiên

Đầu tư

- 04/01/2022

0

Đầu tư

04/01/2022

0

Bài viết dưới đây TheBank sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc người giàu sẽ làm gì khi rảnh. Chắc hẳn những đáp án này sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng ngạc nhiên đấy.

Mục lục [Ẩn]

Hẳn nhiều người sẽ nghĩ rằng, giới siêu giàu sẽ có những thói quen rất xa xỉ trong cuộc sống mỗi khi rảnh. Nhưng trên thực tế, thì họ lại có cuộc sống vô cùng đơn giản. Điều này đã được minh chứng trong một nghiên cứu của công ty Wealth – X, một trong những công ty chuyên nghiên cứu về giới siêu giàu, họ đã thống kê những sở thích, đam mê phổ biến của giới siêu giàu khi rảnh. Dưới đây là những việc làm người giàu thường hay làm vào thời gian rảnh.

Xem thêm: Bí quyết làm giàu từ hai bàn tay trắng như các tỷ phú

Kinh doanh bất cứ khi nào

Kinh doanh bất cứ khi nào

Kinh doanh bất cứ khi nào

Ngoài đầu tư thì kinh doanh cũng là cách để họ làm giàu cho mình. Những người giàu không bao giờ ngừng tìm cách để giúp cho tiền đẻ ra tiền. Chính những thói quen này đã giúp cho họ trở nên ngày càng giàu có hơn rất nhiều so với những người bình thường.

Làm từ thiện

Luôn làm từ thiện để hỗ trợ cộng đồng

Luôn làm từ thiện để hỗ trợ cộng đồng 

Ngoài thời gian làm việc, những người giàu cũng dành thời gian rảnh của mình để làm thiện nguyện giúp ích cho cộng đồng. Những công việc từ thiện không những giúp ích cho người nghèo mà đây cũng là cơ hội để những người giàu có thể kết nối với nhau, từ đó tạo ra những mối quan hệ làm ăn có lợi. Bill Gates, Warren Buffett, Michael Bloomberg, là các tỷ phú tích cực làm từ thiện và các hoạt động từ thiện chung cũng tăng cường mối quan hệ gắn kết của họ hơn.

Chơi thể thao

Thông thường những người thành công thường có rất nhiều những thói quen tốt, một trong đó thói quen tập luyện thể dục thể thao. Việc tập luyện thể thao không những đem lại sức khỏe mà còn giúp cho họ có động lực hơn, có mục đích và tinh thần tự giác để đạt được những thành công khác trong cuộc sống.

Đọc nhiều hơn

Đọc nhiều sách hơn là thói quen được nhiều tỷ phú áp dụng

Đọc nhiều sách hơn là thói quen được nhiều tỷ phú áp dụng 

Đọc sách là thói quen của người giàu làm trước khi đi ngủ. Đọc sách được xem là cách tốt nhất để bạn có thể cải thiện vốn từ vựng, mở rộng kiến thức, cải thiện trí nhớ và đặc biệt tạo ra nhiều ý tưởng mới khi làm việc.

Bill Gates, Warren Buffett, Oprah Winfrey là những vị tỷ phú vô cùng nổi tiếng và có sở thích đọc sách hằng ngày khi rảnh. Nếu không có nhiều thời gian để đọc sách, bạn cũng có thể tranh thủ nghe audiobook khi đi làm cũng là cách bổ sung kiến thức vô cùng hiệu quả đấy.

Học một điều gì đó mới lạ

Học hỏi thêm một kỹ năng mới là điều được rất nhiều người giàu có thực hiện mỗi ngày để giúp bản thân có giá trị hơn cũng như có thêm kiến thức về các lĩnh vực.

Theo Lynn Taylor - một chuyên gia về môi trường làm việc nổi tiếng quốc gia và tác giả cuốn “Tame Your Terrible Office Tyrant: How to Manage Childish Boss Behavior and Thrive in Your Job” (tạm dịch: Chế ngự tên chuyên chế tệ hại tại nơi làm việc của bạn: Cách đối phó với các hành vi trẻ con của sếp và vươn lên trong công việc) từng phân tích rằng: “Họ không dừng lại ở giá trị trên bề mặt, bởi vì những sự kiện trong vòng 10 tới 15 năm qua nhấn mạnh nhu cầu đặt dấu chấm hỏi về mọi thứ của họ, những điều mà thế hệ trước nhiều khả năng sẽ dễ dàng chấp nhận làm theo hơn”.

Kết nối mọi người xung quanh

Kết nối tại các sự kiện luôn mang lại những giá trị nhất định, và bạn nên nỗ lực để tìm kiếm chúng. Những người làm kinh doanh nhất là những người mới bắt đầu nên tích cực tham gia các sự kiện để tìm kiếm những cơ hội mới, quan hệ mới, kỹ năng mới và thông tin mới. Thêm vào đó, tham gia các sự kiện này cũng giúp tinh thần của bạn thoải mái hơn.

Luôn dành thời gian cho những người thân yêu

Dành thời gian rảnh cho gia đình

Dành thời gian rảnh cho gia đình 

Cuối cùng, những người thành công nhất thường cố gắng dành thời gian để ở bên những người thân yêu của họ. Tuy nhiên, thực tế, không ít doanh nhân lại quá ám ảnh với ý tưởng kiếm tiền ngày càng nhiều tiền, nhận được nhiều quyền lực và cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp hơn mà bỏ quên những người thân yêu phía sau tất cả các giá trị nó. Làm vậy có thể giúp bạn đạt được những tham vọng nhanh hơn, nhưng có thể khiến khoảng cách giữa bạn với người thân, bạn bè xa hơn. Do đó, đôi lúc hãy tạm dừng những toan tính và bận rộn để dành thời gian cho bạn bè và gia đình của bạn.

Ngoài những thói quen trên, những người giàu có thường đi du lịch, tham gia vào chính trị, nghiên cứu về bất động sản, công nghệ… vào thời gian rảnh. Hy vọng rằng, với những chia sẻ trên bạn đã biết được những người giàu thường làm gì khi rảnh để có thể học tập và áp dụng cho bản thân.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *