avatart

khach

icon

Top những người giàu nhất Việt Nam năm 2021

Đầu tư

- 08/01/2022

0

Đầu tư

08/01/2022

0

Theo cập nhật mới nhất từ Forbes, một trong những tờ tạp chí kinh doanh nổi tiếng nước Mỹ thì dưới đây là top những vị tỷ phú giàu nhất của Việt Nam với khối tài sản khổng lồ. Hãy cùng xem những người này họ làm gì và đang nắm trong tay khối tài sản là bao nhiêu?

Mục lục [Ẩn]

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng – Tổng tài sản trên 7 tỷ USD

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng người vô cùng giàu có tại Việt Nam

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng người vô cùng giàu có tại Việt Nam 

Cái tên Phạm Nhật Vượng có lẽ không còn quá xa lạ với chúng ta, đây là một trong những vị tỷ phú giàu nhất tại Việt Nam và lọt top 200 người giàu của thế giới.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng (5/8/1968) hiện đang là chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn VinGroup, một trong những tập đoàn kinh doanh đa ngành nghề lớn nhất Việt Nam thời điểm hiện tại. Tính đến đầu năm 2021 tổng tài sản của vị tỷ phú này lên đến 180.000 tỷ đồng.

Tỷ phú Trần Đình Long – Tổng tài sản trên 35 tỷ đồng

Tỷ phú Trần Đình Long

Tỷ phú Trần Đình Long chủ tịch hội đồng quản trị thép Hòa Phát

Tỷ phú Trần Đình Long (20/2/1961) đang chiếm vị trí á quân trong danh sách những người giàu nhất Việt Nam. Ông Trần Đình Long hiện đang là chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn thép Hòa Phát. Trong suốt quá trình làm việc tại đây, người đàn ông sinh năm 1961 này nắm giữ trong tay lên tới 534 triệu cổ phiếu HPG. Nhờ kết quả kinh doanh tăng đột biến, cổ phiếu của Hòa Phát trở thành tâm điểm chú ý. Mã này tăng từ ngưỡng 31.000 đồng lên hơn 55.000 đồng vào đầu tháng 6, tiếp tục tiến gần 60.000 đồng khi công bố kết quả kinh doanh quý II. Kết quả này giúp tài sản của ông Long có thời điểm tiến gần ngưỡng 4 tỉ USD.

Tỷ phú Nguyễn Phương Thảo – Tổng tài sản trên 26 tỷ đồng

Nữ tỷ phú Nguyễn Phương Thảo

Nữ tỷ phú Nguyễn Phương Thảo 

Bà Nguyễn Phương Thảo, sinh năm 1970 hiện bà đang đảm nhiệm những chức vụ: là người sáng lập kiêm chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần Sovico, tổng giám đốc của công ty cổ phần hàng không Vietjet (Vietjet Air) và là phó chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng thương mại cổ phần phát triển thành phố HCM (HDBank).

Hiện tại vị nữ tỷ phú này đang nắm giữ trong tay 140 triệu cổ phiếu của Vietjet Air và 36 triệu cổ phiếu của ngân hàng HDBank. Với tổng đài sản lên tới 26 tỷ đồng, vị tỷ phú này xứng đáng đứng top 3 những người giàu nhất Việt Nam.

Tỷ phú Phạm Thu Hương – Tổng tài sản trên 16 tỷ đồng

Nữ tỷ phú Phạm Thu Hương vợ của ông Phạm Nhật Vượng

Nữ tỷ phú Phạm Thu Hương người vô cùng kín tiếng trong cuộc sống 

Phạm Thu Hương chính là “nóc nhà” của vị tỷ phú giàu có bậc nhất Việt Nam Phạm Nhật Vượng. Vị nữ tỷ phú này sinh năm 1969 tại Hà Nội, có bằng luật tại Ukraina, hiện đang nắm giữ trong tay khoảng 49 triệu cổ phiếu của tập đoàn đa ngành VinGroup và hiện đang là phó chủ tịch HĐQT tập đoàn VinGroup vô cùng nổi tiếng.

Mặc dù là nữ chủ nhân của tập đoàn bất động sản lớn nhất Việt Nam, nhưng cuộc sống đời tư của nữ tỷ phú này vô cùng kín tiếng và bí ẩn.

Tỷ phú Bùi Thành Nhơn – Tổng tài sản lên 14.000 tỷ đồng

Tỷ phú bất động sản Bùi Thành Nhơn

Tỷ phú bất động sản Bùi Thành Nhơn 

Tỷ phú Bùi Thành Nhơn, sinh năm 1958 hiện đang là chủ tịch hội đồng quản trị tập đoàn Novaland. Đây là một tập đoàn vô cùng nổi tiếng về bất động sản với các tòa nhà tọa lạc trong trung tâm thành phố Hồ Chí Minh như The Grand Manhattan, Victoria Village, Golden Mansion.

Hiện tại tỷ phú Bùi Thành Nhơn đang nắm giữ trong tay khối tài sản khoảng 14.000 tỳ đồng và số cổ phần của tập đoàn Novaland lên đến 190,8 triệu cổ phiếu.

Tỷ phú Trần Bá Dương và gia đình - 1,6 tỷ USD

Tỷ phú Trần Bá Dương chủ tịch tập đoàn ô tô trường Hải

Tỷ phú Trần Bá Dương chủ tịch tập đoàn ô tô Trường Hải

Người giàu thứ 6 ở Việt Nam là ông Trần Bá Dương - Chủ tịch Tập đoàn ôtô Trường Hải (Thaco).

Công ty Ôtô Trường Hải do ông Dương thành lập ban đầu chỉ bán xe, sau đó dần lắp ráp cho các thương hiệu nước ngoài, như Kia, Mazda và Peugeot và sản xuất xe bus, xe tải thương hiệu Việt. Hiện ông Dương đang nắm giữ khối tài sản lên đến 1,6 tỷ USD. So với thời điểm tháng 2.2020, tài sản của tỷ phú này đã giảm khoảng 100 triệu USD.

Xem thêm: Top 10 người giàu nhất trên thế giới 2021

Trên đây là top những vị tỷ phú giàu nhất tại Việt Nam. Với sự cố gắng, dám nghĩ dám làm những người này đã có được thành công khiến nhiều người ngưỡng mộ.

 


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *