avatart

khach

icon

Top 10 người phụ nữ giàu nhất thế giới

Đầu tư

- 10/01/2022

0

Đầu tư

10/01/2022

0

Không chỉ có nam giới mà hiện nay rất nhiều phụ nữ cũng đã góp mặt vào danh sách những người giàu nhất thế giới do tạp chí Forbes bình chọn. Hãy cùng xem số tài sản của top 10 những nữ tỷ phú giàu nhất thế giới đang sở hữu là bao nhiêu nhé!

Mục lục [Ẩn]

Tỷ phú Francoise Betten Meyers – tổng tài sản 73,6 tỷ USD

Tỷ phú Francoise Betten Meyers

Betten Meyers là con gái của bà Liliane Bettencourt và là cháu gái của Eugene Schueller nhà sáng lập mỹ phẩm L’Oréal vô cùng nổi tiếng trên toàn thế giới. Năm 2020 lợi nhuận của công ty có giảm do ảnh hưởng của dịch covid. Tuy nhiên, năm 2021 thị trường bắt đầu phục hồi trở lại từ đó giá cổ phiếu của công ty đã tăng lên 38% giúp cho khối tài sản của bà Meyers tăng thêm 24,7 tỷ USD đưa tổng tài sản của bà lên 73,6 tỷ USD.

Xem thêmTop 10 người giàu nhất thế giới

Tỷ phú Alice Walton – tổng tài sản 61,8 tỷ USD

Tỷ phú Alice Walton

Tỷ phú Alice Walton

Dù bị đã để mất vị trí nữ tỷ phú giàu nhất thế giới vào tay Françoise Bettencourt Meyers, nhưng trong năm 2020 bà Alice Walton vẫn kiếm được cho mình 7,4 tỷ USD nhờ cổ phiếu Walmart tăng hơn 5%.

Tỷ phú MacKenzie Scott – tổng tài sản 53 tỷ USD

Đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng những người phụ nữ giàu có nhất thế giới chính là MacKenzie Scott là vợ cũ của nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos. Hiện tại bà đang sở hữu 53 tỷ USD. Trong năm vừa qua, vị nữ tỷ phú này là một trong những nhà từ thiện lớn nhất trong đại dịch Covid-19 khi đã tăng 5,8 tỷ USD tài trợ cho 500 tổ chức phi lợi nhuận trên khắp nước Mỹ, hỗ trợ các chương trình về bình đẳng chủng tộc, quyền LGBT và sức khỏe cộng đồng.

Mới đây, bà MacKenzie Scott đã tái hôn cùng giáo viên khoa học ở Seattle, Mỹ.

Tỷ phú Julia Koch và gia đình – tổng tài sản 46,4 tỷ USD

Tháng 8/2019, doanh nhân, tỷ phú người Mỹ David Koch qua đời để lại toàn bộ tài sản cho vợ là bà Julia Koch - và các con. Hiện tại, số tài sản bà và các con đang sở hữu là 42 % số cổ phần trong doanh nghiệp gia đình, Koch Industries.

Tỷ phú Miriam Adelson – tổng tài sản 38,2 tỷ USD

Nữ tỷ phú Miriam Adelson là vợ của ông trùm sòng bạc Las Vegas Sands- Sheldon Adelson. Sau khi chồng mất, bà là người thừa kế lại số tài sản này của ông, hiện bà Adelson đang kiểm soát 56% cổ phần của sòng bạc Las Vegas Sands. Trong năm vừa qua, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 hoạt động kinh doanh của sòng bạc có suy giảm đáng kể, ảnh hưởng không nhỏ đến lợi nhuận.

Tỷ phú Jacqueline Mars – tổng tài sản 31,3 tỷ USD

Hiện tại bà Jacqueline Mars đang sở hữu khoảng 1/3 tổng tài sản của tập đoàn Mars Incorporated – hãng sản xuất bánh kẹo, chăm sóc thú cưng lớn nhất thế giới được sáng lập do ông nội của Jacqueline vào năm 1911.

Tỷ phú Yang Huiyan (Dương Huệ Nghiên) và gia đình - tổng tài sản 29,6 tỷ USD

Nữ tỷ phú Trung Quốc Dương Huệ Nghiên

Nữ tỷ phú Trung Quốc Dương Huệ Nghiên

Yang Huiyan là con gái của ông Yang Guoqiang (nhà sáng lập tập đoàn bất động sản Country Garden Holdings nổi tiếng của Trung Quốc). Năm 2007 ông đã chuyển nhượng cổ phần cho bà giúp vị trí xếp hạng của bà đứng thứ 7 những nữ tỷ phú giàu có nhất thế giới.

Tỷ phú Susanne Klatten – tổng tài sản lên 27,7 tỷ USD

Bà Susanne Klatten là người thừa kế hãng xe hơi vô cùng nổi tiếng BMW từ người mẹ quá cố của mình Johanna Quandt. Trong năm vừa qua, tuy đại dịch Covid-19 cũng ảnh hưởng ít nhiều đến doanh nghiệp của bà, nhưng doanh thu của công ty vẫn tăng khoảng 119 tỷ USD và giá cổ phiếu cũng đã tăng trở lại.

Tỷ phú Gina Rinehart – tổng tài sản 23,6 tỷ USD

Nữ tỷ phú giàu nhất Autralia

Nữ tỷ phú giàu nhất Autralia 

Gina Rinehart hiện là người giàu nhất xứ sở chuột túi, bà hiện đang là chủ tịch của công ty khai thác và nông nghiệp Hancock Prospecting Group, do cha bà, nhà thám hiểm quặng sắt Lang Hancock, thành lập. Sau khi tiếp quản công ty, bà đã không ngừng xây dựng công ty ngày càng phát triển lớn mạnh hơn.

Tỷ phú Iris Fontbona và gia đình – tổng tài sản 23,3 tỷ USD

Bà Iris Fontbona là vợ của ông Andronico Luksic, người đã xây dựng được khối tài sản lớn nhờ vào khai thác quặng và kinh doanh đồ uống trước khi qua đời vì bệnh ung thư vào năm 2005.

Bà và các con kiểm soát công ty khai thác Antofagasta ở Chile. Công ty này đạt doanh thu 5,1 tỷ USD vào năm 2020. Fontbana cũng sở hữu phần lớn cổ phần của Quiñenco, một tập đoàn giao dịch công khai của Chile hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng, bia và sản xuất.

Trên đây là danh tính và tổng số tài sản mà những nữ tỷ phú đang sở hữu. Hy vọng với những chia sẻ trên bạn đọc đã có thể biết được người phụ nữ giàu nhất thế giới là ai?

 


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *