avatart

khach

icon

Tỷ phú giàu nhất thế giới đang có bao nhiêu tiền?

Đầu tư

- 10/01/2022

0

Đầu tư

10/01/2022

0

Tỷ phú giàu nhất thế giới hiện đang sở hữu bao nhiêu tỷ USD? Câu trả lời chắc chắn sẽ khiến bạn ngạc nhiên.

Mục lục [Ẩn]

Người giàu nhất thế giới có bao nhiêu tỷ USD?

Tỷ phú giàu nhất thế giới đang có bao nhiêu tiền

Tỷ phú giàu nhất thế giới đang có bao nhiêu tiền 

Elon Musk hiện đang là vị tỷ phú giàu nhất thế giới với tổng số tài sản lên tới 302 tỷ USD, số liệu này được thống kế trên bảng xếp hạng tài sản các tỷ phú của Bloomberg ngày 29-10-2021. Giá trị tài sản này tương đương với 151 triệu ounce vàng hoặc 3,58 tỷ thùng dầu thô. Nếu quy đổi ra tiền Việt thì ông Elon Musk, người giàu nhất thế giới hiện có 6.850.870.000.000.000,00 đồng.

Khối tài sản của tỷ phú Elon Musk tăng nhờ trúng được hợp đồng lớn mà đã giúp cho cổ phiếu của Tesla tăng lên 13% trong năm nay từ đó đưa tên tuổi của Elon Musk lọt top 1 người giàu của thế giới.

Với số tài sản này, dự đoán rằng khó có ai có thể soán ngôi đầu bảng trong những năm tới, bởi hiện tại người giàu thứ hai trên thế giới là tỷ phú phú Jeff Bezos, ông chủ sàn thương mại điện tử Amazon cũng chỉ đang sở hữu số tài sản là 199 tỷ USD. Nhà tài phiệt người Pháp kiêm người đứng đầu tập đoàn Louis Vuitton Moet Hennessy Bernard Arnault đứng ở vị trí thứ ba với khối tài sản trị giá 168 tỷ USD.

Cuộc đời đầy thăng trầm của người giàu nhất thế giới

Cuộc đời của Elon Muck vị tỷ phú giàu nhất thế giới

Cuộc đời của Elon Muck vị tỷ phú giàu nhất thế giới 

Elon Musk sinh ngày 28-6-1971 tại Pretoria, Nam Phi. Mẹ ông là người gốc Canada, bố là người Nam Phi, khi ông lớn lên, bố mẹ ông li hôn. Năm 1988 ông chuyển đến Canada và sau đó đến Mỹ học tập.

Ngay từ khi còn bé, do sức khỏe yếu hơn các bạn đồng trang lừa và thường trở thành mục tiêu bị bạn bè bắt nạt, chính vì thế thay vì vui chơi cùng bạn bè, ông lựa chọn đọc sách và mọi người thường gọi ông là “mọt sách”.

Năm 10 tuổi Elon Musk đã tiếp xúc với máy tính và cảm thấy hứng thú, chiếc máy Commodore VIC-20. Năm 12 tuổi, lần đầu tiên Musk thể hiện khả năng công nghệ khi bán trò chơi đơn giản mang tên Blastar cho một tạp chí máy tính với giá 500 USD.

Ông tốt nghiệp cử nhân kinh tế và vật lý tại Mỹ và theo học tiến sĩ ngành khoa học vật liệu và vật lý ứng dụng tại Đại học Stanford nhưng bỏ ngang để cùng với em trai là Kimbal Musk phát triển dự án Zip2, một ứng dụng cho phép xuất bản các nội dung trực tuyến dành cho các hãng thông tấn.

Đến năm 1999, hãng Compaq mua lại Zip2 với giá 340 triệu USD. Liên tục những năm sau đó, Elon Musk đã thành lập 3 công ty đại diện cho 3 "mơ ước" của mình là PayPal - ở lĩnh vực Internet, Tesla Motors - lĩnh vực năng lượng sạch, và SpaceX - lĩnh vực không gian vũ trụ.

Hiện ông đang là giám đốc điều hành của Tesla và CEO của công ty tàu vũ trụ SpaceX. Năm 2008, SpaceX lần đầu tiên phóng thành công vệ tinh lên không gian. Năm 2010, Công ty Tesla chính thức có mặt trên sàn chứng khoán NASDAQ ở Mỹ.

Với số tài sản kếch xù này, Elon Musk được tạp chí Time vinh danh là nhân vật của năm 2021 với những gì mà ông đã làm và cống hiến.

Như vậy, bài viết này đã giúp bạn trả lời được câu hỏi người giàu nhất thế giới hiện nay có bao nhiêu tiền. Hy vọng những thông tin này hữu ích cho bạn.

 


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *