avatart

khach

icon

Người giàu thứ 2 trên thế giới là ai?

Đầu tư

- 15/01/2022

0

Đầu tư

15/01/2022

0

Trong bài viết trước TheBank đã chia sẻ đến bạn được biết người giàu nhất thế giới là ai và đang có bao nhiêu tiền. Còn trong bài viết này, hãy cùng đoán xem ai là người giàu thứ 2 trên thế giới? Tài sản của họ hiện là bao nhiêu?

Mục lục [Ẩn]

Người giàu thứ 2 thế giới là ai?

Người giàu thứ hai trên thế giới là ai

Người giàu thứ hai trên thế giới là ai

Jeff Bezos tên đầy đủ là Jeffrey Preston Bezos, sinh ngày 12/1/1964. Ông sinh ra ở Albuquerque, New Mexico và lớn lên tại Houston và sau đó là Miami. Jeff Bezos tốt nghiệp Đại học Princeton năm 1986 với bằng kỹ sư điện và khoa học máy tính. Sau khi tốt nghiệp ông được mời vào làm việc tại tập đoàn Intel và Bell Labs. Tuy nhiên, thay vì chấp nhận lời mời công việc hấp dẫn đó, ông lại lựa chọn khởi nghiệp với dự án Fitel vô cùng mới mẻ do vị giáo sư đại học Colombia lập ra.

Khi làm việc tại Fitel với năng lực của mình, Jeff Bezos đã nhanh chóng giữ vị trí trưởng phòng phát triển và tiếp đó là giám đốc dịch vụ khách hàng.

Trong suốt quá trình làm việc của mình, CEO của Amazon không ngại dấn thân vào các công việc khác nhau để học hỏi thêm cho bản thân những kiến thức, kinh nghiệm trong công việc. Khi dự án Fitel đang trên đà phát triển Jeff Bezos lại quyết định dừng chân và bắt đầu với một dự án mới mang tên Halsey Minor (1988-1990).

Năm 1990, Jeff Bezos làm việc cho công ty D.E. Shaw & Co, tại đây ông là người trẻ tuổi nhất nắm giữ vị trí Phó chủ tịch của công ty. Sau 4 năm gắn bó, ông vẫn luôn nuôi hy vọng bản thân mình sẽ có thể tự thành lập một cái gì đó của riêng mình để mang lại giá trị cho mình cũng như cho toàn thế giới. Với suy nghĩ đó, vào năm 1995 ông quyết định nghỉ việc để bắt đầu theo đuổi những ước mơ của mình.

Cuối năm 1994, với những cố gắng không ngừng của mình Jeff Bezos đã thành lập Amazon một trang web bán sách trực tuyến và hiện nay, đây được xem là trang thương mại điện tử lớn nhất nước Mỹ và toàn thế giới.

Khi mới thành lập Amazon, nhiều nhà kinh tế dự đoán rằng, 70% công ty Amazon sẽ thất bại và phá sản. Tuy nhiên, mọi dự đoán đều không có căn cứ và chỉ là dự đoán bởi Amazon không những thành công mà nó còn phát triển vô cùng mạnh mẽ và trở thành công ty đại chúng. Trong những tháng đầu mới thành lập, Amazon là nhà cung cấp sách cho tất cả người dân tại 50 bang trên nước Mỹ và 45 quốc gia trên thế giới.

Đến năm 1998, ngoài sách thì Jeff Bezos đã tiến hành mở rộng, đa dạng hóa các mặt hàng được đăng bán trên Amazon như hàng tiêu dùng, hàng thời trang, thiết bị điện tử, đồ chơi… và phổ biến trang thương mại điện tử này ra toàn thế giới. Cũng trong năm này, Jeff Bezos đã đầu tư 250.000 USD cho Google tức gần 3,3 triệu cổ phiếu và hiện chúng đáng giá cả tỷ USD.

Trong nhiều năm sau đó, Amazon liên tục đạt được thành công và Jeff Bezos được vinh danh trên toàn thế giới giúp uy tín của Amazon được củng cố và nhiều người biết đến hơn.

Hiện tại, sau hơn 20 năm hình thành và phát triển Amazon đã đem lại cho Jeff Bezos nhiều thành công vang dội, đem lại cho ông khối tài sản kếch xù, giúp ông lọt vào top những người giàu nhất của thế giới. Theo Bloomberg Billionaires Index, hiện giá trị tài sản ròng của tỷ phú Amazon trong năm 2021 là 195 tỷ USD. Trong năm vừa qua, dù tài sản của ông không tăng lên nhiều nhưng cựu tỷ phú giàu nhất thế giới cũng đã bỏ túi cho mình 5 tỷ USD giúp ông vượt qua hai tên tuổi vô cùng giàu có và nổi tiếng là ông Bernard Arnault và tỷ phú Bill Gates.

Những triết lý kinh doanh vô cùng nổi tiếng của tỷ phú giàu thứ hai thế giới

Tỷ phú giàu thứ hai thế giới

Tỷ phú giàu thứ hai thế giới 

Câu chuyện lập nghiệp của Jeff Bezos luôn được nhiều người quan tâm và ngưỡng mộ. Những triết lý kinh doanh của ông được nhiều bạn trẻ yêu thích và là nguồn cảm hứng để họ lập nghiệp. Dưới đây là một số triết lý kinh doanh của CEO Amazon.

  • Nếu bạn quyết định chỉ làm những điều bạn biết, bạn sẽ bỏ lại nhiều cơ hội trên chiếc bàn giấy
  • Nếu bạn lấy cạnh tranh làm trọng, bạn sẽ phải đợi cho đến khi đối thủ có động thái. Nếu bạn lấy khách hàng làm trọng, bạn sẽ là người tiên phong
  • Bạn không chọn đam mê. Chính đam mê sẽ chọn bạn
  • Thương hiệu của một công ty giống như danh vọng của một người
  • Năng khiếu là bẩm sinh, lựa chọn mới phức tạp
  • Có một câu hỏi thường gặp trong kinh doanh là “Tại sao?”. Đó là một câu hỏi tốt, nhưng có một câu hỏi tương tự vậy đó là “Tại sao không?”

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên bạn đọc đã có được câu trả lời chính xác cho câu hỏi ai là người giàu thứ hai thế giới.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *