TheBank
Gửi yêu cầu tư vấn

Công ty bảo hiểm nhân thọ chi trả bao nhiêu tiền cho khách hàng năm 2021?

Phan Thị Linh Chi 0 Thị trường bảo hiểm

Việc chi trả, giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng thể hiện cam kết đồng hành cùng khách hàng của các công ty bảo hiểm.

Năm 2021, nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng chịu nhiều sự tác động của dịch bệnh Covid-19. Những diễn biến phức tạp của dịch đã khiến người dân lo lắng, bất an vấn đề sức khỏe cũng như việc làm. Trong bối cảnh này, các sản phẩm bảo hiểm nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng.

Trong thời điểm dịch bệnh, các công ty bảo hiểm nhân thọ càng thấu hiểu và quan tâm đến sự an toàn, sức khỏe của khách hàng khi cho ra đời những sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm sức khỏe bổ sung với chi phí hợp lí, đơn giản và phù hợp. Cùng với đó việc chi trả bảo hiểm cũng diễn ra nhanh chóng và kịp thời.

Báo cáo số liệu từ cơ quan quản lý về bảo hiểm cho thấy, 9 tháng năm 2021, tổng số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm của các doanh nghiệp bảo hiểm ước đạt 37.977 tỷ đồng, tăng 11,69% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ ước đạt 23.409 tỷ đồng. Vậy công ty nào có số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm cao nhất?

Công ty Manulife Việt Nam

Theo công bố, chỉ trong tháng 11/2021, Manulife Việt Nam đã chi trả số tiền kỷ lục là 10,2 triệu USD (hơn 238 tỷ đồng) để giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng.

Được biết, tổng số tiền nêu trên bao gồm cả khoản chi trả quyền lợi cho một khách hàng với số tiền chi trả lớn nhất trong lịch sử 22 năm hoạt động của Manulife Việt Nam. Khoản chi trả quyền lợi kỷ lục này cũng tái khẳng định cam kết của Manulife Việt Nam trong việc mang lại sự an tâm và hỗ trợ tài chính cho khách hàng thông qua bảo hiểm nhân thọ.

Thực tế, tại Việt Nam, Manulife là một thương hiệu bảo hiểm uy tín, luôn đã đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở hạ tầng và năng lực số hóa, bao gồm việc chuyển đổi trải nghiệm nộp yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm của khách hàng. Điều này đã được thể hiện rõ qua việc hãng cho ra đời ứng dụng eClaims - nền tảng cho phép tất cả các quyền lợi yêu cầu bồi thường bảo hiểm đều có thể được nộp trực tuyến. Giải pháp số hóa này mang lại trải nghiệm tự phục vụ thuận tiện và đơn giản cho khách hàng.

Công ty Hanwha Life Việt Nam

Mới đây, Hanwha Life Việt Nam thông tin, năm 2021 hãng bảo hiểm nhân thọ này đã chi trả hơn 286 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho gần 36 ngàn khách hàng. Con số này đóng góp đáng kể vào tổng số tiền chi trả bảo hiểm của toàn ngành bảo hiểm nhân thọ của năm.

Để việc chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng diễn ra nhanh chóng, kịp thời, chính xác, Hanwha Life Việt Nam đã nỗ lực hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng các thủ tục để tiến trình chi trả diễn ra thuận lợi.

Đặc biệt Hanwha Life còn tích cực ứng dụng công nghệ để xử lý yêu cầu bồi thường mới, hạn chế sai sót, giảm thời gian xử lý.

Hanwha Life chi trả quyền lợi bảo hiểm

Công ty AIA Việt Nam

Theo đại diện AIA Việt Nam, tính đến hết tháng 4 năm 2021, công ty đã chi trả hơn 7.150 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho gần 800.000 trường hợp.

Các chuyên gia trong ngành bảo hiểm đánh giá, trong bối cảnh dịch bệnh, các doanh nghiệp bảo hiểm vẫn đảm bảo năng lực tài chính, hiệu quả hoạt động. Năm 2022, ngành bảo hiểm nhân thọ được dự đoán tăng trưởng nhờ công nghệ và nhận thức của người dân được nâng cao.

 

Đóng góp bài viết của bạn bằng cách gửi bài viết Tại Đây

TƯ VẤN Bảo hiểm nhân thọ

Đánh giá bài viết
Công ty bảo hiểm nhân thọ chi trả bao nhiêu tiền cho khách hàng năm 2021?
0 0

Bài viết có hữu ích không?

Không
MỞ TÀI KHOẢN TƯ VẤN VIÊN MIỄN PHÍ
Kết nối với khách hàng có nhu cầu chính xác


Bình luận

Hãy Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận

Nội quy : nhận xét có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu. Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần bị baned nick.

Gửi bình luận
bình luận
Sắp xếp : Mới nhất