avatart

khach

icon

Những mô hình làm giàu từ rừng vô cùng hiệu quả

Đầu tư

- 10/02/2022

0

Đầu tư

10/02/2022

0

Hiện nay làm giàu từ rừng đang là mô hình đem lại hiệu quả kinh tế cao và được nhiều người lựa chọn. Vậy khi làm giàu với mô hình này, thì nên trồng những loại cây gì để đem lại hiệu quả cao.

Mục lục [Ẩn]

Làm giàu từ lan rừng

Vài năm trở lại đây nhu cầu sưu tầm, chơi lan rừng ngày càng phổ biến và đem lại hiệu quả kinh tế cao cho những người chơi lan.

Làm giàu từ hoa lan rừng

Làm giàu từ hoa lan rừng vô cùng hiệu quả

Lan rừng hay còn gọi là hoa phong lan, loài hoa này được mệnh danh là “nữ hoàng” của các loại lan, loài hoa này tượng trưng cho sự giàu sang, quý tộc, vương giả của người sở hữu nó. Lan rừng có ở khắp nơi trên thế giới, nhưng chủ yếu là ở Châu Á. Sở dĩ lan rừng được nhiều người ưa chuộng là bởi vẻ đẹp hoang sơ nhưng lại vô cùng quý phái mà ít loài hoa nào có được.

Một số loại lan rừng quý hiếm như Giã Hạc xuân Di Linh, loài hoa này có giá trị kinh tế rất cao, được giới mua lan định giá bằng chiều dài mỗi cành, cứ 1 cm có giá 500.000 - 600.000 đồng. Ngoài ra Phi Điệp, Hoàng Thảo, Đai Châu cũng là loại lan rừng được rất nhiều người chơi lan yêu thích và có giá cao.

Để có thể làm giàu từ trồng lan rừng, người trồng phải là người chơi lan và có kinh nghiệm lâu năm cũng như kiến thức trong việc chăm sóc lan. Bởi nếu 1 cây lan bị thối rễ hay sâu bệnh có thể gây thiệt hại đến chủ vườn. Ngoài ra, chủ vườn phải thường xuyên cập nhật những giống lan mới, lạ, có giá cả hợp lý và tận tình hướng dẫn khách hàng cách chăm sóc lan thì mới tạo được sự uy tín với khách hàng. 

Làm giàu từ rừng ngập mặn

Rừng ngập mặn là khu rừng bao gồm nhiều cây sống trong các khu vực nước ngập mặn ven biển. Loại rừng này thường phổ biến ở các vùng khí hậu nhiệt đới và cận nhiệt đới. Hệ sinh thái rừng ngập mặn được hình thành bởi nhiều yếu tố như động vật, thực vật và một số loại sinh vật khác.

Tại Việt Nam, một số khu rừng ngập mặn lớn như Cần Giờ, rừng ngập mặn Rú Chà – Huế, rừng ngập mặn nguyên sinh ở Tam Giang, rừng ngập mặn ở Cà Mau. Những khu rừng ngập mặn chỉ được lộ ra khi nước biển xuống thấp và khi nước biển dâng nên, điều này đã tạo ra một hệ sinh thái rừng ngập mặn phong phú và đa dạng với những đặc trưng riêng mà không phải hệ sinh thái rừng nào cũng có.

Rừng ngập mặn không chỉ có tác dụng để chắn sóng, bảo vệ cuộc sống của người dân nơi đây, mà còn là mảnh đất màu mỡ để nông dân có thể làm giàu. Theo đó, với những khu vực rừng ngập mặn có thể:

  • Cung cấp nhiều loại dược liệu và chất đốt: như Đước, Trang, Dà, Vẹt và nhiều các loại cây lấy gỗ, đốt than là chất đốt cho một số ngành công nghiệp hiện nay.
  • Làm giàu qua nuôi trồng thủy hải sản: Rừng ngập mặn tạo ra môi trường sống thuận lợi cho người dân nuôi trồng thủy hải sản dưới tán rừng như tôm, cua, cá, rùa, sò...Đây là những loại thủy sản đem lại giá trị kinh tế cao cho người dân.
  • Phát triển du lịch: Với hệ sinh thái đa dạng, cùng hệ động vật phong phú là điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch ở các rừng ngập mặn tại các tỉnh. Tại Việt Nam hiện có 4 khu du lịch rừng ngập mặn được nhiều người yêu thích như rừng ngập mặn Rú Chá (Huế), rừng ngập mặn đước Năm Căn (Cà Mau), rừng ngập mặn An Thạnh Nam (Sóc Trăng), đặc biệt những khu rừng ngập mặn lớn như Cần Giờ với tổng diện tích nên tới khoảng 37.000ha được ví như "lá phổi xanh" của thành phố trong việc điều hòa khí hậu và phòng hộ; đồng thời nơi đây có tiềm năng to lớn về du lịch sinh thái rừng - biển. Khi đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm một hành trình thú vị bằng những chiếc ghe, vừa khám phá thiên nhiên đa dạng sinh học, vừa chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang dại của khu rừng ngập mặn rộng lớn này.

Làm giàu từ việc trồng rừng

Trồng rừng là cách làm giàu hiệu quả nhất ở các vùng miền núi nơi có diện tích đất rộng. Hiện nay, việc làm giàu từ rừng không chỉ dừng lại ở những loại cây lâm nghiệp lâu năm như lim, cây sưa, bạch đàn… mà bạn còn có thể phát triển thêm các loại cây ngắn ngày và có giá trị kinh tế cao được người tiêu dùng ưa chuộng như các cây mắc ca, óc chó…

Làm giàu từ việc trồng rừng

Làm giàu từ việc trồng rừng

Ưu điểm của việc trồng rừng:

  • Người dân không phải mất thời gian chăm sóc quá nhiều.
  • Giá bán gỗ trên thị trường có giá khá cao. Đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người trồng rừng.
  • Gỗ có thể làm giấy hoặc đồ thủ công mỹ nghệ, chính vì thế được rất nhiều người lựa chọn

Nhược điểm của trồng rừng: Với những cây trồng lâu năm thường khá lâu mới có thể thu hoạch.

Làm giàu từ khổ qua rừng

Khổ qua rừng là loại cây thuộc họ bầu bí thường mọc dại ở các vùng đồi núi và rất phổ biến ở các quốc gia châu Á, châu Phi... Trái khổ qua rừng sần sùi, trái to nhất chỉ bằng ngón chân cái. Hiện nay, khổ qua rừng được rất nhiều người tiêu dùng ưa chuộng vì chúng là vị thuốc tốt giúp thanh nhiệt, giải độc, trị rôm xẩy...

Trồng khổ qua rừng không quá phức tạp. Cây sẽ ra quả sau hơn 2 tháng trồng và có thể cho thu hoạch thành nhiều đợt. Hiện nay giá khổ qua rừng trên thị trường dao động khoảng 20.000 đồng/kg.

Ngoài khổ qua rừng, bạn cũng có thể trồng thêm nhiều loại rau rừng khác để đa dạng cây trồng và tăng thêm thu nhập cho gia đình.

Có thể thấy làm giàu từ rừng không hề khó như bạn nghĩ. Nếu bạn sinh ra và lớn lên từ rừng và mong muốn làm giàu từ rừng thì hãy bắt tay vào thực hiện ngay hôm nay.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *