Đây là lý do các ngân hàng không miễn phí dịch vụ SMS Banking
Mục lục [Ẩn]
Thời gian gần đây cuộc đua miễn phí giao dịch chuyển tiền diễn ra rầm rộ, ngoài các ngân hàng tư nhân nhỏ, những "ông lớn" trong ngành như Vietcombank, VietinBank, BIDV... cũng nhập cuộc đại tiệc "0 phí" cho các giao dịch chuyển tiền. Sự kiện này được nhiều khách hàng hưởng ứng và đón nhận với tinh thần tích cực.
Tuy nhiên, đối với dịch vụ SMB Banking - một trong những dịch vụ cần thiết nhất khi sử dụng một tài khoản ngân hàng, lại không được miễn phí. Không chỉ không miễn phí mà một số ngân hàng còn tăng phí dịch vụ SMS Banking. Đơn cử như Vietcombank.
Theo đó, bắt đầu từ năm 2022, Vietcombank áp dụng mức phí mới cho dịch vụ SMS Banking theo số lượng tin nhắn trong tháng, dao động từ 10.000 - 70.000 đồng/tháng/số điện thoại. Cụ thể:
- Dưới 20 tin nhắn: 10.000 VNĐ/tháng/số điện thoại.
- Từ 20 đến dưới 50 tin nhắn: 25.000 VNĐ/tháng/số điện thoại.
- Từ 50 đến dưới 100 tin nhắn: 50.000 VNĐ/tháng/số điện thoại.
- Từ 100 tin nhắn trở lên: 70.000 VNĐ/tháng/số điện thoại.
Tại "ông lớn" khác là BIDV, mức phí dịch vụ SMS Banking cũng căn cứ theo số lượng tin nhắn, dao động từ 9.900 - 77.000 đồng/tháng. Cụ thể:
- Từ 0 - 15 SMS/tháng: 9.900 đồng/tháng
- Từ 16 - 50 SMS/tháng: 33.000 đồng/tháng
- Từ 51 - 100 SMS/tháng: 60.500 đồng/tháng
- Từ 100 SMS/tháng: 77.000 đồng/tháng
Cập nhật thêm phí dịch vụ SMS Banking của các ngân hàng hiện nay để nắm rõ.
Các ngân hàng không thể miễn phí dịch vụ SMS Banking
Lý do khiến các ngân hàng "không thể" miễn phí dịch vụ SMS Banking cho khách hàng:
- Để gửi tin nhắn đến cho khách hàng, ngân hàng phải mua dịch vụ gửi SMS và trả phí cho các nhà mạng viễn thông.
- Mức phí gửi tin nhắn SMS đối với các dịch vụ tài chính ngân hàng cao gấp 3 lần so với mức phí tin nhắn thông thường của khách hàng cá nhân hoặc tin nhắn áp dụng cho các lĩnh vực khác. Cụ thể:
- Mobifone và Vinaphone thu 820 đồng/1 tin nhắn
- Viettel thu 785 đồng/1 tin nhắn
- Ước tính sơ bộ, một tổ chức tín dụng cỡ nhỏ hàng tháng phải trả phí cước cho 15 - 20 triệu tin nhắn/tháng. Còn các tổ chức tín dụng tầm trung trở lên là 50 - 80 triệu tin nhắn/tháng.
- Khi lượng giao dịch online tăng, các ngân hàng phải gửi tin nhắn OTP và tin nhắn thay đổi số dư nhiều hơn, đồng nghĩa với mức chi phí tin nhắn cũng tăng lên.
Trước mức phí quá lớn này, các ngân hàng đang khuyến khích khách hàng chuyển sang các hình thức khác thay thế SMS Banking như nhận thông báo số dư qua ứng dụng ngân hàng (APP) và xác thực giao dịch thông qua Smart OTP. Các hình thức đều có độ bảo mật cao và đều miễn phí.
Về giá cước tin nhắn, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam cũng đã nhiều lần gửi công văn tới Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị chỉ đạo quyết liệt nhà mạng thực hiện nghiêm túc việc giảm phí cước tin nhắn đối với các dịch vụ ngân hàng nhưng chưa có phản hồi.
Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây
Theo thị trường tài chính Việt Nam
Bình luận
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Mới nhất
Cũ nhất
Bình luận hay nhất