avatart

khach

icon

Ngân hàng đang thu phí dịch vụ SMS Banking như thế nào?

Kiến thức thẻ ATM

- 13/07/2021

0

Kiến thức thẻ ATM

13/07/2021

0

SMS banking là dịch vụ tin nhắn chủ động dành cho khách hàng đã mở tài khoản tại ngân hàng, chủ yếu để nhận thông báo khi có biến động số dư tài khoản.

Mục lục [Ẩn]

Phí dịch vụ SMS Banking là gì?

SMS Banking là một dịch vụ thông báo về sự thay đổi của tài khoản ngân hàng. Đây là phương thức giao dịch trên điện thoại giúp khách hàng có thể biết được những thông tin tài khoản của mình trong một khoảng thời gian, tính từ thời điểm truy vấn trở về trước.

Phí dịch vụ SMS Banking là số tiền mà người sử dụng dịch vụ SMS Banking phải trả cho ngân hàng khi thực hiện các giao dịch thông qua các cú pháp và quy định của ngân hàng.

Phí dịch vụ SMS Banking

Phí dịch vụ SMS Banking của các ngân hàng

Mức phí dịch vụ SMS Banking các ngân hàng hiện nay

Nhìn chung mức phí của dịch vụ SMS Banking ở các ngân hàng không quá cao, phổ biến ở mức 8.000 - 10.000 VND/tháng. Cụ thể từng mức phí của từng ngân hàng được áp dụng như sau:

Mức phí hàng tháng Ngân hàng áp dụng
12.000 VND MBBank
11.000 VND SHB, Sacombank, VIB, TPBank, Vietcombank
10.000 VND Maritime Bank(*), Eximbank, VPbank, ACB
9.900 VND Đông Á, HDBank, NamA Bank...
9.500 VND Agribank
8.800 VND BaoVietBank, BIDV, LienVietPostbank, Seabank
8.000 VND  VietinBank
7.000 VND Viet Capital Bank, SCB

Từ bảng phí dịch vụ SMS Banking ở trên ta có thể dễ dàng thấy được nhóm ngân hàng TMCP tư nhân đang ngày càng được người dân quan tâm hơn khi niêm yết mức phí rẻ hơn so với các ngân hàng có vốn chi phối bởi nhà nước.

Mặc dù đang là ứng dụng nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng, nhưng vẫn có một số ngân hàng miễn toàn bộ các loại phí liên quan đến SMS Banking, khi khách hàng đủ điều kiện nằm trong diện được ngân hàng miễn phí dịch vụ.

Ví dụ: Maritime Bank sẽ miễn phí SMS Banking cho các gói tài khoản quan trọng như: Tài khoản của nhóm khách hàng có thu nhập từ 10 triệu VND/tháng trở lên, tài khoản Premier.

Ngân hàng đang thu phí dịch vụ SMS Banking như thế nào?

Mỗi ngân hàng khác nhau sẽ có một mức phí riêng dành cho dịch vụ mà mình cung cấp, SMS Banking cũng vậy. Cách để ngân hàng xác định mức phí dành cho dịch vụ này là dựa trên sự phân bố của các dịch vụ khác, làm sao để phù hợp với điều kiện kinh tế của mọi người vừa đảm bảo được lợi nhuận về lâu về dài cho doanh nghiệp mình.

Bên cạnh đó các ngân hàng cũng cân đối các chương trình khuyến mãi như: Miễn phí giao dịch trong các sự kiện đặc biệt, ưu đãi phí cho người mới sử dụng... nhằm thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo người tiêu dùng hiện nay.

Giải đáp và nhận tư vấn MIỄN PHÍ!!

Đăng ký ngay

Vấn đề cần nắm khi sử dụng dịch vụ SMS Banking

  • Thời gian hạn chế khi giao dịch: Khi bạn sử dụng dịch vụ, cần chú ý thời gian chuyển đổi dữ liệu của hệ thống ngân hàng vào cuối ngày, theo thông thường sẽ là từ 22h00 đến 04h00 ngày hôm sau, thời gian này dịch vụ SMS Banking sẽ tạm gián đoạn. Khách hàng chú ý không nên thực hiện dịch vụ trong khoảng thời gian này, vì hệ thống sẽ không gửi trả tin nhắn hỗ trợ cho bạn.
  • Nếu Khách hàng chưa từng đăng ký dịch vụ SMS Banking, bạn nhập sai số tài khoản ngân hàng, hệ thống sẽ không có tin nhắn tổng đài phản hồi lại.
  • Dịch vụ SMS Banking của Ngân hàng nhằm mục đích phục vụ mọi đối tượng khách hàng, đặc biệt kết nối với các nhà mạng di động: Viettel, MobiFone, VinaPhone, Vietnamobile và cả mạng Gmobile. Nên khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng.

Hi vọng thông qua bài viết này có thể giải đáp những thắc mắc cơ bản của quý khách hàng cũng như cung cấp những thông tin cần thiết cho bạn đọc về một loại dịch vụ SMS Banking hiện đại và tiện lợi hiện nay.

Giải đáp và nhận tư vấn MIỄN PHÍ!!

Đăng ký ngay


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

4,5 (10 lượt)

4,5 (10 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn thẻ tín dụng

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH THẺ TÍN DỤNG

Số mức thu nhập

Chọn số mức thu nhập

Hình thức nhận lương

Chọn hình thức nhận lương

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *