TheBank
Gửi yêu cầu tư vấn
vita

Các lỗi chuyển tiền không nhận được và cách khắc phục nhanh chóng

0 Kiến thức thẻ ATM

Dịch vụ chuyển tiền khác ngân hàng qua Internet Banking đang được nhiều người sử dụng nhưng mắc những lỗi khiến khách hàng khó chịu vì không thành công, trục trặc khiến giao dịch chuyển tiền gián đoạn.
    Mục lục [

    Ẩn

    ]

Internet Banking là một dịch vụ được nhiều khách hàng yêu thích và sử dụng. Nhờ có dịch vụ này mà khách hàng có thể giao dịch ngân hàng nhanh chóng và tiện lợi. Tuy nhiên khi sử dụng Internet Banking thường hay xảy ra nhiều lỗi nhất là lỗi không nhận được tiền ngay khiến giao dịch bị gián đoạn, gây khó chịu và lỡ việc của khách hàng.

Chuyển tiền qua Internet Banking là gì?

Internet Banking là một dịch vụ mà các ngân hàng cung cấp cho khách hàng thông qua Internet để thực hiện việc truy vấn thông tin về tài khoản, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn... đơn giản và tiện lợi trên website/app của mình.

Dịch vụ chuyển tiền là một tính năng quan trọng mà Internet Banking mang tới giúp cho khách hàng chuyển tiền dễ dàng chỉ với một chiếc điện thoại hay máy tính, laptop có kết nối internet, không cần mất công ra tận chi nhánh/điểm giao dịch của ngân hàng. Đặc biệt là dịch vụ này rất an toàn vì bảo mật với hệ thống xác thực hai yếu tố. có nhiều tính năng được tích hợp chuyển tiền cùng ngân hàng - khác ngân hàng online, thanh toán tiện ích, gửi tiền online tiết kiệm thời gian...

LỖI thường gặp khi chuyển tiền qua Internet Banking

Chắc hẳn bạn đã từng nghe hoặc từng gặp ai đó gặp phải các lỗi phát sinh trong quá trình chuyển khoản online: ngân hàng trừ tiền rồi mà bên kia chưa nhận được tiền, chuyển khoản bị báo lỗi hệ thống, thẻ tài khoản đích danh không hợp lệ.... Đừng quá lo lắng! Số tiền của bạn sẽ không bị mất đi, hãy bình tĩnh và đọc những cách khắc phục dưới đây

1/ Lỗi chuyển khoản nhưng không nhận được tiền

Thông thường chuyển khoản cùng ngân hàng bạn sẽ nhận được trong khoảng vài phút. Tuy nhiên nếu chuyển khoản khác ngân hàng thời gian đợi sẽ lâu hơn (nếu bạn không dùng hình thức chuyển nhanh 24/7), có thể mất từ 5-10 phút cho đến 1 vài ngày tùy theo từng ngân hàng. Sau khoảng thời gian này, hãy xem xét các biểu hiện và cách giải quyết bên dưới nếu vẫn chưa nhận được tiền.

Biểu hiện:

  • Bạn chuyển khoản tới một tài khoản người nhận của ngân hàng khác. Mọi thủ tục từ lúc yêu cầu chuyển khoản, xác nhận thông tin người gửi và người nhận, hệ thống thông báo chuyển tiền thanh công.
  • Sau thời gian từ 2-3 ngày bên người nhận vẫn chưa nhận được tiền. Số tiền trong tài khoản vẫn chưa bị trừ đi.

Giải quyết: Trước tiên kiểm tra lại xem bạn có mắc phải những nguyên nhân sau đây không:

  • Chuyển khoản vào ngày cuối tuần: Thông thường bạn sẽ nhận được tiền vào đầu tuần sau
  • Chuyển khoản nhầm tên ngân hàng: Kiểm tra lại giao dịch của mình trên hệ thống xem đã điền chính xác tên ngân hàng chưa. Nếu điền sai thì bạn thực hiện lại giao dịch chuyển tiền từ đầu.
  • Tài khoản của bạn không có đủ tiền: Phải đảm bảo rằng số tiền trong tài khoản của mình phải bằng hoặc nhiều hơn số tiền gửi cho người nhận.
  • Chuyển sai số tài khoản (tài khoản đích không hợp lệ/Đơn vị thụ hưởng không hợp lệ): Kiểm tra lịch sử giao dịch để biết số tài khoản bên nhận tiền đã chính xác chưa. Nếu phát hiện chưa đúng cần báo ngay cho ngân hàng để được hỗ trợ lấy lại tiền đã chuyển nhầm.

2/ Lỗi không thực hiện được

Biểu hiện: Khi thực hiện thanh toán chi phí, chuyển khoản tiền từ ngân hàng này sang ngân hàng khác nhưng đều chưa nhận được thông báo giao dịch thành công. Sau đó đã thực hiện thêm một vài lần nhưng đều cùng một kết quả.

Giải quyết: Lỗi này thường do hệ thống ngân hàng bị lỗi hoặc bạn điền thông tin không hợp lệ nên giao dịch không thành công

  • Chuyển khoản bị lỗi hệ thống: Đợi ngân hàng khắc phục và chuyển qua hình thức chuyển khoản khác: Momo, ZaloPay, SMS banking.....
  • Số tiền giao dịch vượt quá hạn mức quy định: Mỗi tài khoản thẻ sẽ có một hạn mức riêng (do bạn cài đặt hoặc do ngân hàng cung cấp ngay từ đầu). Nếu chuyển khoản quá hạn mức này thì giao dịch không thành công. Chia nhỏ số tiền ra để chuyển nhiều lần phù hợp với hạn mức quy định. Hoặc tăng hạn mức giao dịch lên nếu bạn có thể

3/ Lỗi mạng/Lỗi hệ thống/Tắc nghẽn hệ thống

Gần đây rất nhiều câu hỏi phản ánh như: tại sao không chuyển khoản được ngân hàng Agribank, Agribank bị lỗi hệ thống.... Đó là do phát sinh lỗi hệ thống từ ngân hàng Agribank. Không phải chỉ mỗi Agribank mà ngân hàng nào cũng sẽ có lúc bị lỗi mạng/lỗi hệ thống như vậy. Bạn hãy nắm được các biểu hiện sau và cách khắc phục để xử lý

Biểu hiện:

  • Thỉnh thoảng khách hàng thấy thực hiện chuyển tiền quá khó, ngay từ lúc đăng nhập vào hệ thống, phần mềm bị lỗi hoặc giao diện bị đơ, không thực hiện được.
  • Nhiều trường hợp khi thực hiện chuyển tiền đến mức cuối cùng chỉ cần nhập mã OTP nhưng tin nhắn mãi không chuyển mã đến.
  • Điền xong toàn bộ thông tin thì nhận được thông báo “Có lỗi trong yêu cầu của khách hàng, hãy thử lại sau một thời gian”.
  • Khi thực hiện thành công rồi, trừ tiền rồi nhưng khách hàng mãi không nhận được, và không có thông báo tin nhắn SMS trừ tiền gửi về.

Lỗi mạng/hệ thống

Giải quyết

  • Thoát khỏi hệ thống và đăng nhập lại, nếu tình trạng vẫn như cũ bạn nên chuyển sang hình thức khác: ZaloPay, Momo, SMS Banking....và chờ ngân hàng khắc phục
  • Trong trường hợp bị tắc nghẽn hệ thống, cần đợi 15-20 phút sau rồi thao tác lại

Tắc nghẽn hệ thống

Trên đây là những phàn nàn của khách hàng khi sử dụng dịch vụ chuyển tiền khác ngân hàng qua Internet Banking, các ngân hàng ngày càng hoàn thiện và giảm đi những lỗi mà khách hàng gặp phải.

Xem thêm: 6 lỗi thẻ ATM thường gặp không phải ai cũng biết

Những lưu ý để chuyển khoản an toàn hơn

Khi khách hàng sử dụng dịch vụ Internet Banking để chuyển tiền cần lưu ý:

  • Ghi đầy đủ và chính xác thông tin người nhận tiền: Họ và tên chủ thẻ, số tài khoản, chi nhánh ngân hàng, nội dung chuyển khoản.... Sau khi giao dịch hãy chụp lại biên lai để đối soát khi cần thiết
  • Kiểm tra số dư tài khoản và hạn mức: Trước khi giao dịch chuyển khoản hay kiểm tra lại số dư còn đủ hay không, hạn mức chuyển khoản tối đa của tài khoản là bao nhiêu để tránh phát sinh lỗi không mong muốn
  • Hạn chế chuyển khoản cuối tuần/lễ tết: Nếu cần gấp những ngày cuối tuần/ lễ tết bạn nên dùng dịch vụ chuyển nhanh 24/7 nhé.
  • Toàn bộ những thông tin bổ ích về các lỗi thường gặp khi chuyển tiền trên dịch vụ Internet Banking trên đây đã được chúng tôi chia sẻ vô cùng đơn giản và dễ hiểu. Hy vọng sẽ giúp ích được cho quý khách hàng trong việc tiêu dùng và sử dụng dịch vụ này một cách hiệu quả.

TƯ VẤN Thẻ tín dụng

Đánh giá bài viết
Các lỗi chuyển tiền không nhận được và cách khắc phục nhanh chóng
4 8

Bài viết có hữu ích không?

Không
MỞ TÀI KHOẢN TƯ VẤN VIÊN MIỄN PHÍ
Kết nối với khách hàng có nhu cầu chính xác


Bình luận

Hãy Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận

Nội quy : nhận xét có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu. Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần bị baned nick.

Gửi bình luận
bình luận
Sắp xếp : Mới nhất