TheBank
Gửi yêu cầu tư vấn
[LỖI] Chuyển tiền khác ngân hàng qua Internet Banking khiến khách hàng khó chịu nhất

[LỖI] Chuyển tiền khác ngân hàng qua Internet Banking khiến khách hàng khó chịu nhất

0 Ngân hàng điện tử

Thebank.vn Dịch vụ chuyển tiền khác ngân hàng qua Internet Banking đang được nhiều người sử dụng nhưng mắc những lỗi khiến khách hàng khó chịu vì không thành công, trục trặc khiến giao dịch chuyển tiền gián đoạn.
    Mục lục [

    Ẩn

    ]

Internet Banking là một dịch vụ được nhiều khách hàng yêu thích và sử dụng. Nhờ có dịch vụ này mà mà khách hàng có thể giao dịch ngân hàng nhanh chóng và tiện lợi. Tuy nhiên khi sử dụng Internet Banking thường hay xảy ra nhiều lỗi nhất là chuyển tiền khác ngân hàng. Khiến giao dịch bị gián đoạn, gây khó chịu cho khách hàng.

Dịch vụ chuyển tiền qua Internet Banking là gì?

Internet Banking là một dịch vụ mà các ngân hàng cung cấp cho khách hàng thông qua Internet để thực hiện việc truy vấn thông tin về tài khoản, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn... đơn giản và tiện lợi trên website của mình.

Dịch vụ chuyển tiền là một tính năng quan trọng mà Internet Banking mang tới giúp cho khách hàng chuyển tiền dễ dàng chỉ với một chiếc điện thoại hay máy tính, laptop có kết nối internet, không cần mất công ra tận chi nhánh/điểm giao dịch của ngân hàng.

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ Internet Banking

Đây là dịch vụ giúp giao dịch mọi lúc mọi nơi trên Internet mà không cần tới Ngân hàng hay ra cây ATM. Đặc biệt là rất an toàn vì bảo mật với hệ thống xác thực hai yếu tố. có nhiều tính năng được tích hợp chuyển tiền cùng ngân hàng - khác ngân hàng online, thanh toán tiện ích, gửi tiền online tiết kiệm thời gian...

LỖI thường gặp khi chuyển tiền khác ngân hàng qua Internet Banking

Các khách hàng hiện nay lo lắng khi cần chuyển khoản cho các bên đối tác mà hệ thống ngân hàng không cho chuyển. Tại sao không chuyển khoản được? Sau đây là những “LỖI” thường gặp phải mà khách hàng và ngân hàng đều không mong muốn:

Lỗi chuyển khoản nhưng không nhận được tiền

Biểu hiện:

  • Bạn chuyển khoản tới một tài khoản người nhận của ngân hàng khác. Mọi thủ tục từ lúc yêu cầu chuyển khoản, xác nhận thông tin người gửi và người nhận, hệ thống thông báo chuyển tiền thanh công.
  • Sau thời gian từ 2-3 ngày bên người nhận vẫn chưa nhận được tiền. Số tiền trong tài khoản vẫn chưa bị trừ đi.

Giải quyết: Bạn cần phải xác định rõ nguyên nhân dẫn đến việc chuyển tiền nhưng không nhân được để từ có cách giải quyết hiệu.

  • Chuyển khoản vào ngày cuối tuần. Bạn sẽ nhận được tiền vào đầu tuần
  • Chuyển khoản nhầm tên ngân hàng. Kiểm tra lại giao dịch của mình trên hệ thống xem đã điền chính xác tên ngân hàng chưa. Nếu điền sai thì bạn thực hiện lại giao dịch chuyển tiền từ đầu.
  • Tài khoản của bạn không có đủ tiền. Phải đảm bảo rằng số tiền trong tài khoản của mình phải bằng hoặc nhiều hơn số tiền gửi cho người nhận.
  • Chuyển sai số tài khoản. Kiểm tra lịch sử giao dịch để biết số tài khoản bên nhận tiền đã chính xác chưa. Nếu phát hiện chưa đúng cần báo ngay cho ngân hàng để được hỗ trợ lấy lại tiền đã chuyển nhầm.

Lỗi không thực hiện được

Biểu hiện: Khi thực hiện thanh toán chi phí, chuyển khoản tiền từ ngân hàng này sang ngân hàng khác nhưng đều nhận được thông báo là “Quá trình đang xử lý dữ liệu”. Sau đó đã thực hiện thêm một vài lần nhưng đều cùng một kết quả.
Giải quyết: Có thể là do ngân hàng đang bảo trì hệ thống khách hàng vui lòng chuyển sang các phương thức giao dịch khác như: SMS Banking, Mobile Banking....

Lỗi mạng/hệ thống

Biểu hiện:

  • Thỉnh thoảng khách hàng thấy thực hiện chuyển tiền quá khó, ngay từ lúc đăng nhập vào hệ thống, phần mềm bị lỗi hoặc giao diện bị đơ, không thực hiện được.
  • Nhiều trường hợp khi thực hiện chuyển tiền đến mức cuối cùng thì chỉ cần nhập mã OTP, khi nhập mã vào nhưng tin nhắn mãi không chuyển mã đến.

Lỗi mạng/hệ thống

Giải quyết: Thoát khỏi hệ thống và đăng nhập lại

Tắc nghẽn hệ thống

Biểu hiện:

  • Bạn cần chuyển khoản hàng hóa rất nhiều, mà truy cập hệ thống điền xong toàn bộ thông tin thì nhận được thông báo “Có lỗi trong yêu cầu của khách hàng, hãy thử lại sau một thời gian”.
  • Khi thực hiện thành công rồi, trừ tiền rồi nhưng khách hàng mãi không nhận được, và không có thông báo tin nhắn SMS trừ tiền gửi về.

Tắc nghẽn hệ thống

Giải quyết: Khách hàng phải đợi một lúc khoảng 15-20 phút, sau đó nhập lại thao tác giao dịch của mình.

Trên đây là những phàn nàn của khách hàng khi sử dụng dịch vụ chuyển tiền khác ngân hàng qua Internet banking, các ngân hàng ngày càng hoàn thiện và giảm đi những lỗi mà khách hàng gặp phải.

Xem thêm: 6 lỗi thẻ ATM thường gặp không phải ai cũng biết

he-thong-bao-loi-chuyen-tien-khac-ngan-hang-qua-internet-banking-nguyen-nhan-la-gi.

Lưu ý khi chuyển tiền khác ngân hàng qua Internet banking

Khi khách hàng sử dụng dịch vụ Internet Banking để chuyển tiền cần lưu ý. 

  • Phí chuyển tiền: Khi chuyển tiền khác ngân hàng vào ngày cuối tuần, khách hàng sẽ phải chịu mức phí cao hơn rất nhiều so với việc chuyển trong tuần. Theo khảo sát thì khoản phí bị mất có thể lên tới 11.000 VND/giao dịch đã có VAT.
  • Thời gian chuyển: Thông thường khách hàng chỉ mất vài phút để thực hiện giao dịch chuyển tiền trên internet Banking. Tuy nhiên, khi hệ thống gặp sự cố thì thời gian chuyển có thể lên tới 15 - 30 phút.
  • Hạn mức: Khách hàng muốn chuyển tiền hoặc giao dịch thì không được vượt quá số tiền cho phép được quy định như sau: 50 triệu đồng/giao dịch và 100 triệu đồng/ngày.
  • Trường hợp khách hàng muốn chuyển tiền gấp, rút ngắn thời gian chuyển tiền khác ngân hàng thì sử dụng dịch vụ “Chuyển tiền nhanh qua thẻ”. Nhưng để sử dụng dịch vụ này, chỉ có một số ngân hàng nằm trong liên minh Smartlink thì mới dùng được dịch vụ chuyển tiền nhanh qua thẻ.

Toàn bộ những thông tin bổ ích về các lỗi thường gặp khi chuyển tiền trên dịch vụ Internet Banking trên đây đã được chúng tôi chia sẻ vô cùng đơn giản và dễ hiểu. Hy vọng sẽ giúp ích được cho quý khách hàng trong việc tiêu dùng và sử dụng dịch vụ này một cách hiệu quả.

Nhận sự hỗ trợ từ các chuyên gia Thebank khi có nhu cầu mở thẻ ATM hay chuyển tiền qua Internet Banking bằng cách:

Đăng ký ngay

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Đánh giá bài viết
[LỖI] Chuyển tiền khác ngân hàng qua Internet Banking khiến khách hàng khó chịu nhất
4 5

Bài viết có hữu ích không?

Không
MỞ TÀI KHOẢN TƯ VẤN VIÊN MIỄN PHÍ
Kết nối với khách hàng có nhu cầu chính xác


Bình luận

Nội quy : nhận xét có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu. Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần bị baned nick.

Gửi bình luận
bình luận
Sắp xếp : Mới nhất

Bài viết mới nhất

*/?>