avatart

khach

icon

Hướng dẫn mua hàng trả góp bằng thẻ tín dụng trên Shopee

Kiến thức thẻ tín dụng

- 16/06/2023

0

Kiến thức thẻ tín dụng

16/06/2023

0

Ngày 17/10/2018 trang thương mại điện tử Shopee đã chính thức cho phép khách hàng có thể mua hàng trả góp với lãi suất 0% qua thẻ tín dụng. Với chương trình này, những người yêu thích mua sắm qua Shopee có thể dễ dàng sở hữu những món đồ với giá trị cao kể cả khi không có sẵn tiền mặt để mua sắm.

Mục lục [Ẩn]

Shopee được ví như là một cái chợ online, là cầu nối trung gian giữa người mua và người bán, giúp cho hoạt động kinh doanh online trở nên dễ dàng hơn. Theo đó người mua có thể dễ dàng tìm kiếm tất cả các sản phẩm mình cần trên đây, còn người bán có thể đăng bán các sản phẩm và cung cấp các thông tin đến khách hàng giúp họ có thể dễ dàng tiếp cận thông tin một cách trực quan mà không cần đến cửa hàng.

Điều kiện mua hàng trả góp qua thẻ tín dụng Shopee

Đối tượng áp dụng chương trình mua trả góp qua thẻ tín dụng trên Shopee.

Những thẻ tín dụng được áp dụng mua hàng trả góp trên Shopee

Những dòng thẻ tín dụng được áp dụng mua hàng trả góp trên Shopee

Là chủ thẻ tín dụng thuộc các thương hiệu VISA/Mastercard/JCB/AMEX với các ngân hàng được Shopee cho phép tham gia chương trình trả góp gồm:

  • HSBC
  • Standard Chartered
  • Shinhan Bank
  • Sacombank
  • TPBank
  • Vietcombank
  • VPBank
  • BIDV
  • FE Credit
  • ACB
  • MSB
  • VIB
  • SCB
  • Nam Á Bank
  • SeABank

Khách hàng có thể lựa chọn kỳ hạn trả góp 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng hoặc 12 tháng tùy vào dịch vụ của từng ngân hàng đưa ra.

Chương trình trả góp thẻ tín dụng trên Shopee chỉ áp dụng với các đơn hàng thỏa mãn những điều kiện dưới đây.

  • Sản phẩm thuộc gian hàng trên Shopee và có giá trị đơn hàng từ 3 triệu đồng trở lên. Đây là giá cuối sau khi đã áp dụng các mã giảm giá trên ứng dụng.
  • Sản phẩm có gắn nhãn 0% trả góp
  • Bạn chỉ có thể áp dụng phương thức Trả góp bằng Thẻ tín dụng cho đơn hàng từ một Shop duy nhất trong mỗi lượt thanh toán. Nếu muốn áp dụng phương thức thanh toán này khi mua sản phẩm từ nhiều Shop, hãy thực hiện thanh toán cho từng đơn riêng lẻ.

Lưu ý:

  • Mỗi khách hàng có thể mua hàng trả góp nhiều lần cho nhiều đơn hàng (tùy vào hạn mức thẻ tín dụng) thỏa mãn điều kiện chương trình.
  • Khách hàng nên hoàn tất việc đặt mua hàng thành công thỏa mãn điều kiện chương trình trước ngày sao kê tối thiểu 14 ngày
  • Ngân hàng sẽ tiến hành chuyển đổi giao dịch của khách hàng thành giao dịch trả góp mà không cần phải gọi điện thoại để xác nhận với khách hàng (ngoại trừ ngân hàng Citibank). Những điều này chỉ thực hiện sau khi bạn nhận hàng thành công và nhấn nút “Đã nhận được hàng”.
  • Sau khi đơn hàng chuyển trạng thái đã giao và ngân hàng đã chuyển đổi giao dịch thành công thì bạn không thể yêu cầu hủy/đổi/trả hàng được nữa.
  • Không thể hủy giao dịch trả góp khi ngân hàng đã chuyển đổi thành công giao dịch trả góp của bạn. Bạn chỉ có thể yêu cầu hủy đơn hàng trước khi người bán giao hàng cho đơn vị vận chuyển. Mọi yêu cầu hủy/đổi/trả sẽ không được hỗ trợ sau khi đơn hàng đã được ngân hàng chuyển đổi giao dịch trả góp thành công (sau khi đơn vị vận chuyển lấy hàng thành công từ người bán).
  • Phí xử lý có thể được áp dụng khi lựa chọn hình thức trả góp với một số loại thẻ nhất định

Cách trả góp bằng thẻ tín dụng trên Shopee

Khi bạn đã đáp ứng những điều kiện mua hàng trả góp trên thì bạn có thể bắt tay vào mua sắm online trả góp qua thẻ tín dụng với những bước vô cùng đơn giản sau:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Shopee trên điện thoại. Hoặc nếu chưa tải ứng dụng, bạn có thể tải ngay về điện thoại và đăng ký sử dụng.

Bước 2: Tìm kiếm sản phẩm muốn mua trả góp. Những sản phẩm phải thuộc gian hàng Shopee và có giá trị thanh toán cuối cùng từ 3 triệu đồng trở lên (sau khi đã áp dụng hết các mã giảm giá nếu có).

Khách hàng lựa chọn sản phẩm mình muốn mua trả góp trên Shopee

Khách hàng lựa chọn sản phẩm mình muốn mua trả góp trên Shopee

Ví dụ: Ở đây chúng ta sẽ tiến hành mua một chiếc máy giặt SamSung với giá là 7.890.000 đồng. Bạn hãy click vào sản phẩm để xem chi tiết mô tả sản phẩm. Hoặc nếu bạn mua tai nghe với giá là 3 triệu đồng, nhưng khi áp mã giảm giá thì xuống còn 2,9 triệu. Như vậy bạn sẽ không được áp dụng phương thức mua hàng trả góp này trên Shopee.

Bước 3: Sau khi lựa chọn được sản phẩm, bạn nhấn vào mục "0% trả góp". Đồng thời với mỗi ngân hàng bạn có thể xem trước kỳ hạn trả góp cũng như số tiền mình sẽ phải trả.

Nhấn chọn mục

Nhấn chọn mục "0% trả góp"

Bước 4: Lựa chọn ngân hàng muốn trả góp. Đối với từng ngân hàng, khách hàng có thể xem trước được kỳ hạn trả góp cũng như số tiền mình sẽ phải trả hàng tháng.

Lựa chọn ngân hàng muốn trả góp

Lựa chọn ngân hàng muốn trả góp

Bước 5: Nhấn chọn Thêm vào giỏ hàng hoặc Mua ngay để tiến hàng thanh toán. Mỗi lần Shopee chỉ cho phép bạn trả góp 1 sản phẩm/đơn hàng thôi nhé.

Bước 6: Tại mục thanh toán, hệ thống sẽ hiển thị các thông tin về giá của sản phẩm, chi phí vận chuyển.

Bước 7: Kéo xuống dưới mục Thanh Toán bạn có thể lựa chọn Voucher cho sản phẩm để được giảm giá phần nào và lựa chọn phương thức thanh toán. Ở đây chúng ta mua trả góp bằng thẻ tín dụng.

Lựa chọn phương thức thanh toán bằng thẻ tín dụng

Lựa chọn phương thức thanh toán bằng thẻ tín dụng

Bước 8: Sau khi lựa chọn ngân hàng bạn có thẻ tín dụng, bạn có thể lựa chọn luôn kế hoạch trả góp cho sản phẩm của mình.

Kế hoạch trả góp bằng thẻ tín dụng

Kế hoạch trả góp mua hàng thẻ tín dụng

Ví dụ: Bạn lựa chọn trả góp qua thẻ tín dụng VPBank trên Shopee. Với kỳ hạn 3 tháng thì kế hoạch trả góp sẽ là 2.490.100 đồng/tháng. Với kỳ hạn 6 tháng thì mỗi tháng bạn sẽ phải trả là 1.245.050 đồng/tháng. Số tiền trả này đã được tính cả tiền phí vận chuyển của máy giặt rồi. Lãi suất trả góp là 0%.

Bước 8: Tiến hành đặt hàng và nhập các thông tin thẻ tín dụng như họ tên chủ thẻ, số thẻ, ngày hết hạn, số CVV để hoàn tất việc mua hàng trả góp qua thẻ tín dụng trên Shopee.

Sự khác biệt giữa trả góp trên Shopee và các website khác

Hiện nay có rất nhiều các website thuộc các cửa hàng điện máy cũng hỗ trợ người dùng mua hàng trả góp qua thẻ tín dụng chẳng hạn như Điện máy Xanh. Vậy mua hàng trả góp qua Shopee và các trung tâm điện máy thì có gì khác nhau? Liệu mua trên Shopee có ưu việt hơn?

Mua hàng trên Shopee

Mua hàng ở các cửa hàng điện máy khác

Khách hàng chỉ cần thực hiện các thao tác mua sắm nhanh chóng trên điện thoại hoặc máy tính

Nhiều cửa hàng yêu cầu khách hàng phải đến cửa hàng để làm thủ tục trả góp

Người mua sẽ không mất bất kỳ khoản chi phí phát sinh nào khi mua sắm

Tùy từng thời gian trả lãi mà khách hàng có thể bị phát sinh thêm lãi suất khi mua sắm, hoặc lãi suất 0% nhưng phải đi kèm với tiền hợp đồng bảo hiểm tài chính khoảng vài trăm nghìn.

Không cần trả trước bất kỳ khoản tiền nào. Số tiền sẽ được chia đều các tháng và không lo khoản trả trước

Số tiền trả trước có thể dao động từ vài trăm cho đến vài triệu đồng tùy cửa hàng.

Một số câu hỏi liên quan đến mua hàng trả góp trên Shopee

Tôi có thể yêu cầu trả hàng/hoàn tiền cho đơn hàng đã nhận sau khi mua trả góp không?

Mọi yêu cầu hủy/đổi/trả sẽ không được hỗ trợ sau khi đơn hàng đã được ngân hàng chuyển đổi giao dịch trả góp thành công (sau khi đơn vị vận chuyển lấy hàng thành công từ người bán).

Mức trả góp bằng bao nhiêu % giá trị của đơn hàng?

Chủ thẻ trả góp 100% giá trị đơn hàng (đã bao gồm phí vận chuyển, giảm giá nếu có).

Có thể thanh toán số tiền trả góp trước kỳ hạn được không?

Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn có thể liên hệ ngân hàng đã phát hành thẻ tín dụng của bạn để được hỗ trợ thông tin chính xác nhất.

Như vậy chỉ với vài thao tác đơn giản bạn đã có thể dễ dàng mua hàng trả góp bằng thẻ tín dụng qua Shopee mà không mất thêm bất kỳ khoản chi phí nào phát sinh khi mua sắm.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (2 lượt)

5 (2 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *