Quản lý hợp đồng bảo hiểm trong tầm tay với ứng dụng my Sun Life
Mục lục [Ẩn]
Là ứng dụng được phát triển bởi Công ty Bảo Hiểm Nhân Thọ Sun Life Việt Nam, my Sun Life sở hữu rất nhiều tính năng giúp khách hàng trải nghiệm dịch vụ bảo hiểm theo phương thức số hóa tuyệt vời nhất. Cụ thể:
- Nhận hợp đồng điện tử (E-policy) nhanh chóng, thuận tiện và an toàn
- Xem và tải toàn bộ các thông tin liên quan đến hợp đồng bảo hiểm đã phát hành bao gồm: Hợp đồng điện tử, Bản thông tin hợp đồng thường niên, Hóa đơn Giá trị gia tăng
- Nộp yêu cầu điều chỉnh trực tuyến các thông tin liên quan đến hợp đồng bảo hiểm như:
- Thông tin của bên mua bảo hiểm, người được bảo hiểm, người thụ hưởng
- Thay đổi định kỳ đóng phí
- Gửi yêu cầu Tạm ứng giá trị hoàn lại
- Gửi yêu cầu Rút một phần giá trị tài khoản
- Gửi yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm...
- Chủ động liên hệ và cập nhật các thông tin liên lạc với Sun Life.
- Nhanh chóng và dễ dàng quản lý, truy vấn các thông tin hợp đồng bảo hiểm cũng như quyền lợi bảo hiểm cho cả gia đình.
- Tiến hành nộp yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến dễ dàng.
- Theo dõi giá trị tài khoản của hợp đồng và lịch sử đóng phí một cách minh bạch, nhanh chóng và rõ ràng.
Giao diện thân thiện, tính năng ưu việt là những thế mạnh khiến my Sun Life nhanh chóng nhận được sự đón nhận của người dùng. Hiện my Sun Life đã có mặt trên kho ứng dụng của Google Play và App Store, khách hàng có thể dễ dàng tải về máy điện thoại để sử dụng.
Ứng dụng my Sun Life
Hướng dẫn đăng ký tài khoản trên ứng dụng my Sun Life
Để đăng ký tài khoản trên my Sun Life, bạn thực hiện theo các bước hướng dẫn sau đây:
- Bước 1: Tải ứng dụng my Sun Life trên hệ điều hành Android tại đây hoặc trên hệ điều hành IOS tại đây hoặc truy cập trang web my Sun Life tại đây
- Bước 2: Truy cập vào màn hình Đăng nhập của ứng dụng hoặc Cổng thông tin my Sun Life và chọn mục Đăng ký tài khoản
- Bước 3: Nhập Mã kích hoạt và số CCCD/CMND/Hộ chiếu. Sau đó, bạn chọn Kế tiếp và đồng ý với điều khoản sử dụng
Lưu ý: Mã kích hoạt được gửi tự động qua tin nhắn điện thoại đến số di động đã đăng ký khi bạn là Bên mua bảo hiểm của hợp đồng bảo hiểm nhân thọ phát hành bởi Sun Life. Mã kích hoạt này có hiệu lực đăng ký nhanh trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày gửi. Nếu bạn quên hoặc mất mã kích hoạt có thể chọn “Gửi lại mã kích hoạt” và chỉ có hiệu lực trong 24 tiếng.
- Bước 4: Tiến hành tạo tài khoản với tên đăng nhập và mật khẩu tuỳ chọn.
Cách đăng ký tài khoản trên app my Sun Life
Hướng dẫn sử dụng ứng dụng my Sun Life
Với my Sun Life, bạn có thể dàng dàng thực hiện các giao dịch liên quan đến hợp đồng bảo hiểm nhân thọ Sun Life. Sau đây là hướng dẫn chi tiết cách sử dụng app my Sun Life với một số tính năng phổ biến nhất.
Cách thanh toán phí bảo hiểm
App my Sun Life sẽ hỗ trợ khách hàng thanh toán phí bảo hiểm một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất. Dù bất cứ lúc nào và ở đâu, chỉ cần điện thoại có kết nối Internet là bạn có thể thanh toán phí bảo hiểm Sun Life qua my Sun Life. Cách thanh toán phí bảo hiểm trên my Sun Life được thực hiện theo các bước như sau:
- Bước 1: Mở ứng my Sun Life => Chọn mục Thanh toán => Chọn Cổng thanh toán trực tuyến
- Bước 2: Chọn Số hợp đồng
- Bước 3: Điền đầy đủ thông tin gồm: Ngày sinh bên mua bảo hiểm, quan hệ với Bên mua bảo hiểm, loại thanh toán, Số tiền thanh toán và loại thẻ thanh toán
- Bước 4: Nhập thông tin của thẻ thanh toán
- Bước 5: Màn hình hiển thị giao dịch thành công.
Ngoài cách thanh toán phí bảo hiểm qua ứng dụng my Sun Life, ứng dụng này còn hỗ trợ khách hàng trong việc xem thông tin phí bảo hiểm và xem lịch sử thanh toán. Theo đó:
Cách xem thông tin phí bảo hiểm
Từ ứng dụng, bạn truy cập vào mục Thanh toán => Chọn Thông tin Phí bảo hiểm. Tại giao diện này bạn sẽ xem được các thông tin gồm:
- Số hợp đồng
- Tình trạng hợp đồng
- Ngày đến hạn đóng phí
- Phí bảo hiểm cần đóng
Cách xem lịch sử thanh toán phí bảo hiểm
Bạn đăng nhập vào ứng dụng, sau đó lựa chọn Thanh toán => Chọn mục Lịch sử thanh toán. Sau đó chọn Hợp đồng cần xem và ấn "Xem" để xem lịch sử thanh toán của hợp đồng đó.
Bạn có thể xem thêm những cách thanh toán phí bảo hiểm Sun Life khác để lựa chọn phương thức thuận tiện và phù hợp nhất cho mình.
Cách gửi yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm
Trên my Sun Life, khách hàng có thể gửi yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm Sun Life một cách dễ dàng mà không mất thời gian di chuyển đến văn phòng. Cách thực hiện như sau:
- Bước 1: Mở ứng dụng my Sun Life => Chọn Quyền lợi bảo hiểm => Chọn Gửi Yêu cầu quyền lợi bảo hiểm
- Bước 2: Đồng ý với Điều kiện giao dịch
- Bước 3: Cung cấp thông tin liên quan đến
- Người được bảo hiểm
- Sự kiện bảo hiểm (có thể chọn nhiều sự kiện)
- Thông tin liên hệ
- Bước 4: Chọn Phương thức chi trả, có 3 phương thức chi trả mà khách hàng có thể lựa chọn:
- Nhận tiền mặt tại Ngân hàng
- Chuyển khoản ngân hàng
- Khác (bạn cung cấp thông tin cụ thể liên quan đến phương thức này)
- Bước 5: Cung cấp chứng từ liên quan đến sự kiện bảo hiểm bằng cách tải ảnh chụp lên. Lưu ý, ảnh rõ nét không nhòe mờ, tẩy xóa...
- Bước 6: Xem lại và nhấn nút Gửi hồ sơ
Trường hợp Sun Life yêu cầu bổ sung chứng từ cho hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm, khách hàng có thể thực hiện ngay trên ứng dụng my Sun Life theo cách sau:
- Đăng nhập ứng dụng my Sun Life => Chọn Yêu cầu bồi thường => Chọn Tình trạng Yêu cầu và Bổ sung chứng từ
- Tìm yêu cầu quyền lợi cần bổ sung chứng từ trong danh sách yêu cầu và chọn Bổ sung chứng từ
- Tải lên các chứng từ cần bổ sung theo yêu cầu từ Phòng Giải quyết quyền lợi bảo hiểm đã gửi qua email và thư báo.
Cách quản lý và truy vấn các thông tin về hợp đồng bảo hiểm
my Sun Life cho phép người dùng có thể quản lý, truy vấn các thông tin liên quan đến hợp đồng bảo hiểm một cách nhanh chóng, rõ ràng nhất. Theo đó:
Xem danh sách và chi tiết hợp đồng
Khách hàng có thể xem danh sách và chi tiết hợp đồng trên my Sun Life theo các bước sau:
- Bước 1: Đăng nhập ứng dụng my Sun Life => Chọn Thông tin
hợp đồng => Danh sách hợp đồng
- Bước 2: Tại trang Hợp đồng bảo hiểm, xem danh sách hợp đồng gồm thông tin cơ bản:
- Số hợp đồng
- Tình trạng hợp đồng
- Người được bảo hiểm chính
- Ngày phát hành
- Ngày nhận hợp đồng
Bạn chọn hợp đồng cụ thể để xem Chi tiết hợp đồng
- Bước 3: Chi tiết hợp đồng gồm có:
- Phí bảo hiểm: Bạn có thể xem các thông tin gồm: Định kỳ đóng phí; Ngày đến hạn đóng phí; Phí bảo hiểm định kỳ; Phí bảo hiểm định kỳ dự kiến; Phí đóng dư từ (các) kỳ trước; Số phí đến hạn cần đóng
- Quyền lợi bảo hiểm: Bạn có thể xem các thông tin liên quan đến quyền lợi sản phẩm chính gồm: Người được bảo hiểm chính; Ngày hiệu lực; Ngày đáo hạn hợp đồng; (Các) Quyền lợi bảo hiểm tùy theo hợp đồng, có thể bao gồm: Quyền lợi Tử vong/TTTBVV, Quyền lợi Bệnh hiểm nghèo, Quyền lợi Chăm sóc Sức khỏe, Quyền lợi Tai nạn, Quyền lợi dành cho Người phụ thuộc, Quyền lợi Đáo hạn. Nếu có sản phẩm bổ sung sẽ là các thông tin về Người được bảo hiểm; Ngày hiệu lực; Quyền lợi bảo hiểm
- Giá trị và Tạm ứng: Cung cấp các thông tin về Giá trị tài khoản; Giá trị hoàn lại; Tạm ứng từ Giá trị hoàn lại (nếu có); Các khoản thưởng và lãi (tùy theo Sản phẩm chính nếu có)
- Người thụ hưởng: Cung cấp thông tin về Người thụ hưởng; Quan hệ với Người được bảo hiểm; Ngày sinh; Tỷ lệ thụ hưởng (%)
Thông tin chi tiết hợp đồng
Cách điều chỉnh hợp đồng qua my Sun Life
Với my Sun Life bạn có thể cập nhật các thông tin liên quan đến bên mua bảo hiểm, người được bảo hiểm, thay đổi thông tin người thụ hưởng... một cách đơn giản.
Yêu cầu khôi phục hợp đồng
- Bước 1: Đăng nhập my Sun Life => Chọn Điều chỉnh hợp đồng => Yêu cầu Khôi phục hợp đồng
- Bước 2: Chọn Hợp đồng cần khôi phục
- Bước 3: Đọc và cam kết các điều khoản giao dịch tại mục Thủ tục khôi phục và Chọn Khôi phục hiệu lực hợp đồng
- Bước 4: Nhập Mã xác nhận
- Bước 5: Màn hình báo giao dịch thành công. Bạn kiểm tra email Sun Life xác nhận đã nhận được yêu cầu.
Cập nhật thông tin bên mua bảo hiểm
- Bước 1: Đăng nhập ứng dụng my Sun Life và chọn Điều chỉnh hợp đồng => Cập nhật thông tin Bên mua bảo hiểm
- Bước 2: Cập nhật thông tin cần thay đổi
- Bước 3: Tải tập tin chứa hình ảnh gốc Giấy tờ tùy thân (nếu có thay đổi Họ tên/ Giới tính/Ngày sinh/ CMND)
- Bước 4: Đọc và đồng ý Điều khoản giao dịch
- Bước 5: Nhập Mã xác nhận (nếu có thay đổi Ngày sinh/Nghề nghiệp)
- Bước 6: Màn hình báo giao dịch thành công. Kiểm tra email Sun Life xác nhận đã nhận được yêu cầu.
Thay đổi định kỳ đóng phí
- Bước 1: Mở ứng dụng My Sun Life và chọn Điều chỉnh hợp đồng => Thay đổi Định kỳ đóng phí
- Bước 2: Chọn Hợp đồng cần thay đổi Định kỳ đóng phí và Chọn định kỳ cần thay đổi
- Bước 3: Đọc và đồng ý Điều khoản giao dịch
- Bước 4: Nhập Mã xác nhận
- Bước 5: Màn hình báo giao dịch thành công. Kiểm tra email Sun Life xác nhận đã nhận được yêu cầu.
Lưu ý: Việc thay đổi định kỳ đóng phí chỉ được thực hiện trong 21 ngày cân nhắc/trước khi đến hạn nộp phí 30 ngày/trong 60 ngày gia hạn nộp phí. Ngoài ra, phần phí bảo hiểm cần than toán theo định kỳ mới.
Thay đổi thông tin Người thụ hưởng
- Bước 1: Mở My Sun Life và chọn Điều chỉnh hợp đồng => Thay đổi thông tin Người thụ hưởng
- Bước 2: Chọn Hợp đồng cần cập nhật thông tin Người thụ hưởng và Cập nhật thông tin cần thay đổi (thay đổi thông tin, thêm/bớt)
- Bước 3: Tải tập tin chứa hình ảnh gốc Giấy tờ tùy thân (nếu có thay đổi Họ tên/ Ngày sinh hoặc thêm Người thụ hưởng)
- Bước 4: Đọc và đồng ý Điều khoản giao dịch
- Bước 5: Nhập Mã xác nhận
- Bước 6: Màn hình báo giao dịch thành công. Kiểm tra email Sun Life xác nhận đã nhận được yêu cầu.
Cách quản lý đầu tư trên my Sun Life
Đối với các Hợp đồng thuộc dòng sản phẩm bảo hiểm đầu tư, bạn có nhu cầu Thay đổi Tỷ lệ đầu tư/Chuyển đổi quỹ bằng cách truy cập Hợp đồng cụ thể để xem chi tiết đầu tư và điền yêu cầu thay đổi trực tuyến. Cách thực hiện như sau:
Thay đổi Tỷ lệ đầu tư
- Bước 1: Chọn Hợp đồng cần thay đổi Tỷ lệ đầu tư và cập nhật thông tin Tỷ lệ đầu tư (Phí cơ bản, Phí đóng thêm) cần thay đổi
- Bước 2: Đọc và đồng ý Điều khoản giao dịch
- Bước 3: Nhập Mã xác nhận
- Bước 4: Màn hình báo giao dịch thành công. Kiểm tra email Sun Life xác nhận đã nhận được yêu cầu.
Chuyển đổi quỹ
- Bước 1: Chọn Hợp đồng cần chuyển đổi quỹ, chọn Quỹ chuyển đi, Quỹ chuyển đến và
nhập số tiền - Bước 2: Đọc và đồng ý Điều khoản giao dịch
- Bước 3: Nhập Mã xác nhận
- Bước 4: Màn hình báo giao dịch thành công. Kiểm tra email Sun Life xác nhận đã nhận được yêu cầu.
Lưu ý:
- Số tiền tối thiểu chuyển đi từ mỗi Quỹ là 2 triệu đồng
- Số tiền tối thiểu của mỗi Quỹ còn lại sau khi chuyển đi là 2 triệu đồng
Cách rút tiền hoặc yêu cầu chi trả trên my Sun Life
Trên ứng dụng my Sun Life, bạn có thể thực hiện rút tiền hoặc yêu cầu chi trả một cách nhanh chóng và tiết kiệm thời gian. Theo đó:
Tạm ứng từ giá trị hoàn lại
- Bước 1: Đăng nhập ứng dụng và chọn Rút tiền/Yêu cầu chi trả => Tạm ứng từ Giá trị
hoàn lại - Bước 2: Chọn Hợp đồng bảo hiểm cần tạm ứng
- Bước 3: Lựa chọn một trong bốn phương thức thanh toán: Nhân tiền mặt tại ngân hàng/chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng/chuyển qua thanh toán các hợp đồng bảo hiểm khác/Chuyển qua thanh toán cho hồ sơ bảo hiểm khác
- Bước 4: Đọc Điều khoản giao dịch và xác nhận đồng ý
- Bước 5: Nhập mã xác nhận được gửi tới
- Bước 6: Màn hình hiển thị giao dịch thành công và Sun Life cũng gửi email xác nhận đã nhận được yêu cầu.
Hướng dẫn rút một phần giá trị tài khoản
Trong mục Rút tiền/Yêu cầu chi trả, lựa chọn Rút một phần Giá trị tài khoản:
- Bước 1: Lựa chọn hợp đồng cần rút tiền và nhập số tiền cần rút
- Từ Bước 2 đến Bước 4 thực hiện tương tự như phần hướng dẫn tạm ứng giá trị hoàn lại.
Lưu ý:
- Yêu cầu này chỉ được áp dụng cho 3 sản phẩm: Bảo An Phúc, Bảo An Phú và SUN - Sống Chủ Động (từ năm hợp đồng thứ 4 trở đi).
- Khách hàng xem trước các giá trị: Giá trị tài khoản trước và sau khi rút, số tiền bảo hiểm trước và sau khi rút, thuế thu nhập cá nhân và chi phí rút tiền (bị khấu trừ) vào số tiền rút thực tế.
Cách xem tài liệu điện tử trên my Sun Life
Trên my Sun Life khách hàng có thể xem tài liệu điện tử một cách dễ dàng bằng cách:
- Bước 1: Truy cập vào ứng dụng my Sun Life => Chọn Tài liệu điện tử
- Bước 2: Chọn Số hợp đồng, Loại tài liệu và ấn vào Tìm kiếm để xem được tất cả những kết quả từ lúc phát hành hợp đồng. Khách hàng có thể xem được các tài liệu gồm:
- Hợp đồng điện tử
- Bản thông tin hợp đồng thường niên
- Hoá đơn Giá trị gia tăng
- Thư CL
- Thư Đăng ký.
- Bước 3: Xem trực tiếp hoặc tải về Tài liệu điện tử bằng các phím chức năng tại cột Thao tác
Quy trình xem tài liệu điện tử trên my Sun Life
Một số lưu ý khi sử dụng app my Sun Life
Khi sử dụng ứng dụng my Sun Life, khách hàng cần lưu ý một số điểm sau đây:
- Các chứng từ khi cung cấp, tải lên ứng dụng cần đáp ứng các điều kiện sau:
- Hình chụp hoặc scan màu, rõ nét, không tẩy xóa, thông tin trên hình đọc được bằng mắt thường
- Định dạng file được chấp nhận: PDF, PNG, JPG, JPEG
- Dung lượng tối đa: 10Mb
- Đối với việc cập nhật các thông tin liên quan trên ứng dụng, khách hàng có thể cùng lúc cập nhật các thông tin như: Email, địa chỉ, CMND/CCCD/Hộ chiếu, Nghề nghiệp, Họ tên, Ngày sinh, Giới tính
- Khách hàng không thể yêu cầu thay đổi số điện thoại di động trên my Sun Life. Theo đó, khách hàng cập nhật số điện thoại di động bằng cách Gọi điện đến Hotline 1800 1786, hoặc nộp Yêu cầu điều chỉnh số điện thoại tại các Trung tâm dịch vụ khách hàng Sun Life gần nhất
- Thời gian xử lý cho các yêu cầu điều chỉnh trực tuyến hợp lệ trên my Sun Life được quy định như sau:
- Thay đổi thông tin Bên mua bảo hiểm, Người được bảo hiểm, Người thụ hưởng: 3 ngày
- Thay đổi định kỳ đóng phí: 4 ngày
- Khôi phục hiệu lực hợp đồng (dưới 3 tháng): 4 ngày
- Tạm ứng tiền mặt từ Giá trị hoàn lại, Rút một phần Giá trị tài khoản: 4 ngày
- Đối với yêu cầu rút tiền/tạm ứng thực hiện trên my Sun Life, Sau khi yêu cầu rút một phần Giá trị tài khoản hoặc Tạm ứng từ Giá trị hoàn lại được xử lý, Sun Life sẽ gửi thư xác nhận tới địa chỉ liên lạc khách hàng đã đăng ký. Yêu cầu điều chỉnh đầy đủ và hợp lệ sẽ được xử lý trong 4 ngày làm việc (không bao gồm thứ 7, Chủ nhật và ngày lễ). Thời gian nhận tiền sẽ phụ thuộc vào quy định của Ngân hàng thụ hưởng của khách hàng.
Nếu bạn đang sở hữu ít nhất một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ Sun Life, chắc chắn bạn nên tải ứng dụng my Sun Life để đảm bảo tối đa quyền lợi của mình.
Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây
Theo thị trường tài chính Việt Nam
Bình luận
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Mới nhất
Cũ nhất
Bình luận hay nhất