avatart

khach

icon

Điều kiện tham gia bảo hiểm nhân thọ Manulife

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

- 09/06/2022

0

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

09/06/2022

0

Không phải ai cũng đủ điều kiện tham gia bảo hiểm nhân thọ Manulife. Nếu khách hàng không đáp ứng được các điều kiện về sức khỏe, nghề nghiệp, tuổi tác, tài chính thì việc tham gia bảo hiểm là không thể.

Mục lục [Ẩn]

Để tham gia bảo hiểm nhân thọ Manulife, khách hàng cần phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện sau:

Điều kiện về sức khỏe

Sức khỏe, thân thể, tính mạng con người chính là đối tượng của hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. Vì vậy, sức khỏe của người tham gia là một trong những yếu tố quan trọng để Manulife chấp thuận hoặc từ chối hồ sơ yêu cầu bảo hiểm của khách hàng.

Với các khách hàng có sức khỏe tốt, chưa từng điều trị bệnh trước đó thì thủ tục tham gia bảo hiểm nhân thọ Manulife vô cùng đơn giản, nhanh chóng. Còn với những người đã có tiền sử bệnh án hoặc có nhiều triệu chứng dẫn đến nguy cơ mắc bệnh cao thì công ty phải xem xét kỹ lưỡng khi xét duyệt hồ sơ yêu cầu bảo hiểm. Theo đó, việc khám sức khỏe theo chỉ định của Manulife là yêu cầu bắt buộc với khách hàng. Thông qua kết quả khám bệnh công ty sẽ nắm được về loại bệnh mà khách hàng đang mắc phải hoặc có nguy cơ mắc bệnh cao, thời điểm mắc bệnh, mức độ bệnh nặng hay nhẹ, tình trạng sức khỏe hiện tại như thế nào để dễ dàng đưa ra quyết định.

Nếu chẳng may khách hàng mắc phải một trong số các căn bệnh thuộc danh mục loại trừ của Manulife như bệnh hiểm nghèo, HIV... thì không thể tham gia được bất cứ sản phẩm bảo hiểm nhân thọ nào do Manulife triển khai. Trường hợp một số căn bệnh được phát hiện sớm, được điều trị kịp thời, kết quả điều trị tốt thì công ty bảo hiểm nhân thọ Manulife có thể vẫn chấp thuận bảo vệ khách hàng, tuy nhiên, căn bệnh đó sẽ được đưa vào danh mục loại trừ trách nhiệm bảo hiểm và được quy định rõ trong hợp đồng.

Điều kiện mua bảo hiểm Manulife

Điều kiện mua bảo hiểm Manulife

Lưu ý: Manulife sẽ dựa vào thông tin khai báo trong hồ sơ yêu cầu bảo hiểm để đánh giá về tình trạng sức khỏe của khách hàng. Vì vậy, khách hàng phải tuyệt đối trung thực khi khai báo thông tin vì đó là cơ sở để giải quyết quyền lợi bảo hiểm sau này. Nếu khách hàng cố ý cung cấp thông tin sai sự thật để giao kết hợp đồng bảo hiểm thì sẽ không được chi trả bất cứ quyền lợi nào khi sự kiện bảo hiểm xảy ra. Việc khám sức khỏe theo yêu cầu của Manulife (nếu có) không thể thay thế nghĩa vụ khai báo thông tin của khách hàng.

Ví dụ: Trong bản quy tắc và điều khoản sản phẩm Cuộc Sống Tươi Đẹp của Manulife quy định về nghĩa vụ kê khai trung thực của bên mua bảo hiểm và người được bảo hiểm như sau:

“6.1 Bên Mua Bảo Hiểm và/hoặc Người Được Bảo Hiểm có nghĩa vụ phải kê khai trung thực và cung cấp đầy đủ các thông tin theo yêu cầu của Công Ty để Công Ty đánh giá khả năng chấp nhận bảo hiểm hoặc chi trả quyền lợi bảo hiểm theo Hợp Đồng hoặc (các) Sản Phẩm Bảo Hiểm Bổ Trợ (nếu có). Việc Công Ty có hoặc không có yêu cầu kiểm tra y tế sẽ không có tác dụng hoặc được diễn giải để giải trừ nghĩa vụ kê khai trung thực của Bên Mua Bảo Hiểm và/hoặc Người Được Bảo Hiểm.

6.2 Công Ty sẽ đơn phương chấm dứt hoặc không chấp nhận yêu cầu khôi phục hiệu lực Hợp Đồng hoặc (các) Sản Phẩm Bảo Hiểm Bổ Trợ (nếu có) trong trường hợp Bên Mua Bảo Hiểm và/hoặc Người Được Bảo Hiểm cố ý vi phạm nghĩa vụ cung cấp thông tin theo Điều 6.1 nêu trên mà nếu biết được những thông tin này Công Ty đã không chấp nhận bảo hiểm. Trong trường hợp này Công Ty sẽ không giải quyết bất kỳ quyền lợi bảo hiểm nào theo Hợp Đồng hoặc Sản Phẩm Bảo Hiểm Bổ Trợ, nếu như:

i. Sự kiện bảo hiểm xảy ra có liên quan trực tiếp đến thông tin kê khai không trung thực; hoặc

ii. Thông tin về Bệnh Có Sẵn, nghề nghiệp và/hoặc thu nhập của Bên Mua Bảo Hiểm và/hoặc Người Được Bảo Hiểm đã không được kê khai trung thực theo yêu cầu của Công Ty

Khi đó, Công Ty sẽ hoàn trả cho Bên Mua Bảo Hiểm Giá Trị Hoàn Lại xác định tại thời điểm Công Ty quyết định chấm dứt Hợp Đồng.

Tại thời điểm Công Ty phát hiện hành vi gian dối (nếu có), ngoại trừ bảo tức và lãi tích lũy (nếu có), bất kỳ quyền lợi bảo hiểm nào đã được chấp thuận nhưng chưa được chi trả thì các quyền lợi bảo hiểm đó đều ngay lập tức bị hủy bỏ, mất hiệu lực và Công Ty sẽ không có nghĩa vụ tiếp tục chi trả.

6.3 Trong trường hợp Bên Mua Bảo Hiểm và/hoặc Người Được Bảo Hiểm vi phạm nghĩa vụ kê khai thông tin tại Điều 6.1 nhưng việc vi phạm này không làm ảnh hưởng tới quyết định chấp thuận bảo hiểm hoặc quyết định khôi phục hiệu lực Hợp Đồng theo quy định của Công Ty tại từng thời điểm, Công Ty vẫn sẽ chi trả quyền lợi bảo hiểm nếu có sự kiện bảo hiểm xảy ra theo quy tắc và điều khoản của Hợp Đồng. Trong trường hợp này, Công Ty có quyền thu thêm khoản phí bảo hiểm tương ứng với mức rủi ro (nếu có) theo quy định về thẩm định bảo hiểm”.

Như vậy, bạn chỉ được tham gia bảo hiểm nhân thọ Manulife khi còn khỏe mạnh. Để đến khi mắc bệnh mới nghĩ đến bảo hiểm nhân thọ thì dù bạn có nhiều tiền đến đâu cũng không thể sở hữu bất cứ hợp đồng bảo hiểm nào. Đó là lý do mà tuổi trẻ càng cần phải tham gia bảo hiểm nhân thọ sớm vì khi sức khỏe của bạn còn tốt thì việc mua bảo hiểm sẽ đơn giản hơn.

Nên tham gia bảo hiểm nhân thọ Manulife từ khi còn trẻ

Nên tham gia bảo hiểm nhân thọ Manulife từ khi còn trẻ

Điều kiện về tuổi tác

Tuổi tác cũng là một trong những điều kiện mua bảo hiểm Manulife mà khách hàng cần đáp ứng. Theo đó, Manulife chỉ chấp thuận bảo hiểm cho các khách hàng nằm trong độ tuổi theo quy định của từng sản phẩm. Vậy độ tuổi tham gia bảo hiểm nhân thọ Manulife được quy định thế nào? Khách hàng có thể tham khảo thông tin trong bảng sau:

Các sản phẩm chính

Sản phẩm

Tuổi tham gia

Hành Trình Hạnh Phúc

Từ 1 tháng tuổi – 65 tuổi

An Tâm Vui Sống

Từ 18 tuổi – 60 tuổi

Cuộc Sống Tươi Đẹp Ưu Việt

Từ 1 tháng tuổi - 65 tuổi

Manulife Tự Tin 360

Từ 18 - 60 tuổi

Chắp Cánh Tương Lai Ưu Việt

Khi mẹ mang thai 18 tuần trở lên có tuổi từ 18 - 55 hoặc trẻ em từ 1 ngày tuổi đến 17 tuổi

Tương Lai Vững Vàng

Từ 1 tháng tuổi - 70 tuổi

Điểm Tựa Đầu Tư

Từ 1 tháng tuổi - 65 tuổi

Món Quà Tương Lai

Từ 1 tháng tuổi - 69 tuổi

Như vậy, độ tuổi tham gia bảo hiểm Manulife là ngày từ khi còn trong bụng mẹ (khi mẹ mang thai 18 tuần trở lên) với sản phẩm Chắp Cánh Tương Lai Ưu Việt. Đây là giải pháp bảo hiểm ưu việt được thiết kế dành riêng cho trẻ em. Độ tuổi tham gia giới hạn của sản phẩm này là khi trẻ em đạt 17 tuổi. Với các sản phẩm bảo hiểm khác thì giới hạn độ tuổi tham gia là 60 tuổi, 65 tuổi, 69 tuổi và 70 tuổi.

Các sản phẩm bổ trợ

Với các sản phẩm bảo hiểm bổ trợ của Manulife thì độ tuổi tham gia được quy định như sau:

Sản phẩm

Tuổi tham gia

Sống Khỏe Mỗi Ngày

Từ 1 tháng tuổi – 65 tuổi

Bảo hiểm Bệnh Lý Nghiêm Trọng

Từ 1 tháng tuổi – 65 tuổi

Bảo hiểm Bệnh Lý Nghiêm Trọng Mở Rộng

Từ 0 – 69 tuổi

Bảo hiểm Trợ Cấp Y Tế

Từ 1 tháng tuổi – 65 tuổi

Bảo hiểm Trợ Cấp Y Tế Mở Rộng

Từ 0 – 69 tuổi

Bảo hiểm Tử Vong Thương Tật Do Tai Nạn

Từ 1 tháng tuổi – 65 tuổi

Bảo hiểm Tử Vong hoặc Thương Tật Toàn Bộ Vĩnh Viễn

Từ 1 tháng tuổi – 65 tuổi

Nhóm Bảo Hiểm Hỗ Trợ Đóng Phí

Từ 1 tháng tuổi – 65 tuổi

Với các sản phẩm bảo hiểm bổ trợ, giới hạn độ tuổi tham gia thường là 65 tuổi. Riêng với 2 sản phẩm bảo hiểm Trợ Cấp Y Tế Mở Rộng và bảo hiểm Bệnh Lý Nghiêm Trọng Mở Rộng thì giới hạn độ tuổi tham gia là 69 tuổi.

Như vậy, khách hàng nên tham gia bảo hiểm nhân thọ Manulife ngay từ khi còn trẻ để được bảo vệ lâu dài. Ngoài ra, độ tuổi cũng là một trong những căn cứ quan trọng để tính phí bảo hiểm. Độ tuổi tham gia càng cao thì phí bảo hiểm càng lớn. Những người tham gia bảo hiểm từ những năm 45 - 50 có thể phải trả mức phí cao gấp 2, gấp 3 lần so với những người đã mua bảo hiểm từ năm 25 – 30 tuổi với cùng một mệnh giá bảo vệ.

Độ tuổi tham gia bảo hiểm Manulife

Độ tuổi tham gia bảo hiểm Manulife

Điều kiện về nghề nghiệp

Nếu khách hàng đang làm những công việc thuộc nhóm ngành nghề không được bảo hiểm thì không thể tham gia bảo hiểm nhân thọ của Manulife. Những nghề nghiệp không được chấp thuận bảo hiểm thường là những công việc có tính chất nguy hiểm cao, khả năng gặp phải rủi ro là rất lớn như: Vận động viên leo núi, thợ lặn, cảnh sát chống bạo động, cảnh sát hình sự, điều tra, chuyên trách phòng chống ma tuý, công nhân làm việc với hóa chất độc hại, công nhân nổ mìn (khai thác cát và đá)…

Điều kiện về tài chính

Điều kiện tham gia bảo hiểm Manulife không thể thiếu yếu tố tài chính vì chỉ khi có tiền bạn mới có thể đóng phí bảo hiểm để duy trì hợp đồng. Tuy nhiên, phí đóng bảo hiểm nhân thọ sẽ rất rẻ nếu bạn tham gia ngay từ khi còn trẻ, có sức khỏe tốt. Khách hàng chỉ cần dành 10 - 15% thu nhập hàng tháng để tham gia bảo hiểm nhân thọ. Đó là sẽ là nguồn tài chính dự phòng hiệu quả giúp bạn khắc phục khó khăn khi rủi ro xảy ra.

 Như vậy, điều kiện tham gia bảo hiểm Manulife là khách hàng phải đáp ứng các tiêu chí về sức khỏe, độ tuổi tham gia, nghề nghiệp và tài chính. Việc tham gia bảo hiểm nhân thọ sớm sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí và được bảo vệ lâu dài.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *