avatart

khach

icon

Cách tư vấn bảo hiểm nhân thọ Manulife hiệu quả nhất

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

- 30/05/2022

0

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

30/05/2022

0

Rất nhiều người muốn tham gia công việc tư vấn bảo hiểm nhân thọ Manulife nhưng không biết bắt đầu từ đâu, quy trình như thế nào hay cần những kỹ năng gì? Những thông tin trong bài viết sau sẽ giải đáp giúp bạn rõ ràng hơn.

Mục lục [Ẩn]

Tư vấn viên bảo hiểm Manulife là làm gì?

Tư vấn viên bảo hiểm Manulife là làm công việc tư vấn và chào bán các sản phẩm bảo hiểm của Manulife đến với khách hàng, đưa ra những lợi ích và tư vấn sản phẩm bảo hiểm phù hợp nhất cho khách hàng.

Nếu bạn là một tư vấn viên có chuyên môn tốt, biết nắm bắt tâm lý khách hàng, nhiệt tình và tâm huyết thì chắc chắn bạn sẽ hỗ trợ được rất nhiều khách hàng tham gia bảo hiểm và tạo cho mình một mức doanh số cao.

Tuy nhiên, nhiều tư vấn tài chính chỉ để tâm để việc chạy doanh số, mong muốn kiếm nhiều tiền mà quên mất điều quan trọng nhất khi làm nghề này chính là lợi ích hàng đầu của khách hàng thì khó có thể làm nghề bền lâu, dễ dẫn đến những tranh chấp giữa bên mua bảo hiểm và công ty bảo hiểm.

Để đánh giá một tư vấn viên bảo hiểm Manulife thành công sẽ cần có các yếu tố:

  • Có chuyên môn nghề nghiệp tốt, tinh thần cầu thị, luôn phát triển không ngừng, đam mê và nhiệt huyết với nghề.
  • Doanh số và giá trị hợp đồng mà bạn mang về cho công ty.
  • Có khả năng làm thay đổi suy nghĩ của bên mua bảo hiểm về lợi ích và giá trị của bảo hiểm, từ đó họ sẽ tự nguyện tham gia bảo hiểm.
  • Đóng góp nhiều ý kiến tích cực cho công việc hiệu quả hơn, cùng phát triển với tình hình kinh doanh của công ty.

Tư vấn bảo hiểm Manulife

Tư vấn bảo hiểm Manulife

Quy trình tư vấn bảo hiểm nhân thọ Manulife

Cũng giống như các sản phẩm bảo hiểm khác, khi tham gia tư vấn bảo hiểm nhân thọ Manulife, các tư vấn viên cũng thực hiện theo một quy trình cơ bản sau đây:

Bước 1: Chuẩn bị trước khi gặp khách hàng

Đây là bước cực kỳ quan trọng và không thể thiếu ở bất kỳ buổi tư vấn nào. Bước chuẩn bị này có tác động lớn đến sự thành công hoặc thất bại của cả buổi tư vấn. Vậy bạn cần chuẩn bị những gì trước khi đi gặp khách hàng?

  • Đầu tiên, để tạo ấn tượng tốt đối với khách hàng, bạn nên tìm hiểu những thông tin cá nhân của khách hàng như tên tuổi, nhóm nghề nghiệp, tình trạng chung về sức khỏe, nhu cầu, mục tiêu,... của khách hàng là gì.

Từ những phác thảo cơ bản này, tư vấn tài chính sẽ có hình dung về những gói bảo hiểm phù hợp với khách hàng, chuẩn bị những phân tích cụ thể, trọng tâm để giải thích cho khách hàng dễ dàng nhất.

Tư vấn bảo hiểm có thể liên hệ trước với khách hàng qua điện thoại để tìm hiểu về những thông tin này.

  • Mặc dù bạn không phải là người đưa ra quyết định cho khách hàng là tham gia gói sản phẩm nào, nhưng bạn chính là người tư vấn, đưa ra lời khuyên phù hợp nhất cho khách hàng và phần lớn khách hàng sẽ đưa ra quyết định chủ yếu dựa vào lời tư vấn của bạn.
  • Để thông tin đến với khách hàng minh bạch và rõ ràng hơn, bạn hãy gửi các nội dung về sản phẩm cho khách hàng để họ tham khảo, sau đó mới gặp mặt.

Bước 2: Tiến hành cuộc tư vấn

Ấn tượng trong cuộc gặp gỡ đầu tiên với khách hàng là hết sức quan trọng, bạn hãy nở một nụ cười thân thiện ngay khi nhìn thấy khách hàng để họ cảm giác vui vẻ và thoải mái nhất. 

Hãy bắt đầu câu chuyện một cách tự nhiên về cuộc sống, gia đình và dẫn dắt khéo léo vào câu chuyện bảo hiểm của bạn, chắc chắn bạn cần để khách hàng cảm thấy gần gũi khi nói chuyện với mình.

Khi giới thiệu về các sản phẩm bảo hiểm Manulife đến với khách hàng, bạn cần nói một cách đơn giản và dễ hiểu nhất, nêu rõ những lợi ích, hãy chia sẻ bằng sự tin tưởng và tâm huyết - Đây là một yếu tố quan trọng để thuyết phục khách hàng.

Đặc biệt, bạn đừng chỉ nói không, bạn hãy sử dụng một tờ giấy và vẽ ra những điều mà bạn đang nói thì khách hàng sẽ hiểu cụ thể hơn.

Hãy sắp xếp các nội dung trong buổi nói chuyện một cách chặt chẽ và logic, chia sẻ với một ngữ điệu vừa phải, ngắt nghỉ phù hợp để khách hàng có thời gian suy nghĩ.

Đừng đối thoại một chiều, trong khi chia sẻ, bạn cũng nên để khách hàng nói về những băn khoăn, thắc mắc của mình để kịp thời giải thích cho khách hàng hiểu. Trường hợp câu hỏi nằm ngoài phạm vi hiểu biết hay quyền lợi của bạn, bạn hãy xin phép tiếp thu và phản hồi sau cho khách hàng.

Hãy lưu ý đến thời gian của buổi tư vấn: Thời gian tư vấn dài khiến khách hàng mệt mỏi, mất tập trung nhưng nếu để thời gian tư vấn ngắn thì chắc chắn không cung cấp đủ thông tin đến cho khách hàng. Do đó, bạn cần sắp xếp một khoảng thời gian hợp lý để cuộc tư vấn đạt hiệu quả cao nhất.

Bước 3: Kết thúc cuộc tư vấn

Những tiêu chí để đánh giá một buổi tư vấn thành công:

  • Khách hàng nắm rõ được những nội dung mà tư vấn viên chia sẻ về quyền lợi, điều khoản, phí,... của các sản phẩm bảo hiểm được tư vấn.
  • Nhìn nhận được khả năng hài lòng của khách hàng là cao hay thấp.
  • Dự đoán, xác định thời điểm thích hợp để chốt hợp đồng.

Bước 4: Chăm sóc khách hàng sau tư vấn

Một cuộc tư vấn thành công không thể kết thúc ngay sau buổi tư vấn, nó vẫn tiếp diễn bởi quá trình chăm sóc khách hàng sau này. Có 2 trường hợp xảy ra:

  • Nếu khách hàng quyết định tham gia ngay hợp đồng sau buổi tư vấn, bạn sẽ chuẩn bị các bước tiếp theo để ký kết hợp đồng.
  • Nếu khách hàng mong muốn có một cuộc hẹn khác, bạn hãy chuẩn bị mọi thứ tốt hơn.

Để thể hiện sự trân trọng của mình dành cho khách hàng, khẳng định bạn sẽ cùng đồng hành với khách hàng trong chặng đường sắp tới, bạn chắc chắn phải là người giao tận tay hợp đồng cho khách hàng.

Những kỹ năng tư vấn bảo hiểm nhân thọ Manulife

Nếu muốn trở thành một tư vấn viên bảo hiểm Manulife giỏi, bạn không thể thiếu những kỹ năng sau đây:

Nắm được thông tin khái quát về Manulife

Là một tư vấn viên bảo hiểm Manulife, chắc chắn bạn phải hiểu rõ về nơi mình đang làm việc để giới thiệu tới khách hàng. Manulife Việt Nam là một công ty bảo hiểm nhân thọ lớn hàng đầu, có bề dày lịch sử hình thành và phát triển nên chắc chắn những kiến thức về công ty cần được các tư vấn viên học hỏi và trau dồi hàng ngày.

Chỉ khi bạn nắm được những thông tin về Manulife và chia sẻ tâm huyết với khách hàng thì bạn mới nhận được nhiều niềm tin của họ.

Nắm bắt những thông tin khái quát về Manulife

Nắm bắt những thông tin khái quát về Manulife

Am hiểu các gói bảo hiểm và sản phẩm bảo hiểm của Manulife

Một tư vấn tài chính chuyên nghiệp phải nắm được và am hiểu tất cả các sản phẩm bảo hiểm của Manulife để tư vấn cho khách hàng tốt nhất. Khi tư vấn những ưu điểm, lợi thế của từng sản phẩm sao cho phù hợp nhất với nhu cầu và khả năng tài chính của khách hàng.

Một tư vấn bảo hiểm có tâm là người giúp khách hàng chọn được sản phẩm tiết kiệm nhất nhưng đạt được quyền lợi cao nhất.

Sắp xếp thời gian làm việc khoa học

Tư vấn bảo hiểm là công việc mà bạn cần dành nhiều thời gian, đồng thời cũng phải biết sắp xếp thời gian khoa học, ưu tiên công việc nào trước, cuộc hẹn nào cấp bách hơn, có thời gian biểu rõ ràng, chủ động thực hiện đúng kế hoạch,... Đây là những điều giúp cho bạn làm việc bài bản và có hệ thống hơn.

Chuẩn bị kỹ càng trước mọi cuộc tư vấn khách hàng

Dù là một tư vấn tài chính lâu năm hay mới vào nghề thì bạn cũng cần chuẩn bị kỹ càng trước mọi cuộc tư vấn, điều này thể hiện sự tôn trọng công việc cũng như những khách hàng của bạn. Từ đó, những cơ hội tư vấn thành công cũng cao hơn.

Rèn luyện tác phong

Là một người đem những giải pháp bảo vệ đến cho các khách hàng, bạn luôn phải rèn luyện cho mình một tác phong chuyên nghiệp nhất từ cách đi đứng, lời nói, cử chỉ, hành đồng,... sao cho tạo được sự uy tín, trách nhiệm trong mắt khách hàng.

Luôn trau dồi khả năng thuyết phục, thuyết trình

Những thông tin bạn truyền đạt đến khách hàng phải luôn ngắn gọn, súc tích, đầy đủ thông tin. Để đạt được điều này, chắc chắn bạn cần luyện tập và cải thiện thói quen dần dần. Bên cạnh đó, bạn cũng cần quan sát tinh tế hơn để nắm bắt tâm lý khách hàng tốt hơn.

Luôn lắng nghe và thấu hiểu khách hàng

Người tư vấn bảo hiểm phải luôn lắng nghe để thấu hiểu khách hàng, từ đó mới tư vấn được cho khách hàng những sản phẩm phù hợp nhất, đáp ứng được đúng nhu cầu của khách hàng.

Kỹ năng xử lý khi khách hàng từ chối

Việc khách hàng từ chối không tham gia bảo hiểm là điều không phải hiếm gặp và chắc chắn tỷ lệ này lớn hơn nhiều so với tỷ lệ khách hàng đồng ý. Nhưng đừng quá nản lòng khi gặp vấn đề này, bạn có thể xử lý với một số chú ý sau đây:

  • Chủ động đồng cảm với khách hàng, hãy thể hiện mình đang đem đến những giải pháp bảo vệ cho khách hàng chứ không phải mục đích lừa lọc.
  • Dẫn dắt câu chuyện, khéo léo khai thác lý do gì khiến khách hàng ngần ngại tham gia bảo hiểm, không nên hỏi quá sỗ sàng khiến cho khách hàng cảm giác khó chịu. Bạn hãy nhẹ nhàng nhất có thể, trở thành 2 người bạn thân thiết để cùng chia sẻ, tâm sự thay vì cương vị người bán - người mua.

Tất nhiên, sau những bước xử lý này, khách hàng có thể thay đổi quyết định, có thể suy nghĩ lại hoặc vẫn có thể giữ quan điểm không tham gia. Nhưng chắc chắn, điều này sẽ tạo được niềm tin tốt hơn cho khách hàng, nếu họ có nhu cầu thì họ sẽ tìm đến bạn đầu tiên.

Tư vấn bảo hiểm nhân thọ Manulife là một công việc nhân văn, ý nghĩa, tạo ra nguồn thu nhập tốt nếu như bạn chăm chỉ, cố gắng. Chính vì vậy, nếu ai có mong muốn trở thành một tư vấn viên bảo hiểm thì chắc chắn không nên trần trừ!


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *