avatart

khach

icon

Bảo hiểm Manulife có phải đa cấp không?

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

- 03/06/2022

0

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

03/06/2022

0

Tuy thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam đang có tốc độ phát triển nhanh với nhiều công ty lớn ăn nên làm ra như Manulife Việt Nam. Tuy nhiên, thực sự vẫn tồn tại một số hiểu lầm, chẳng hạn như bảo hiểm Manulife có phải đa cấp không?

Mục lục [Ẩn]

Bảo hiểm nhân thọ luôn được coi là giải pháp tài chính bền vững để bảo vệ con người trước những rủi ro lớn trong cuộc sống (về sức khoẻ, thân thể, tính mạng), đồng thời đây cũng được coi như một giải pháp tích luỹ nhằm chuẩn bị cho những kế hoạch cho tương lai như kết hôn, sinh con, mua nhà, giáo dục và hưu trí. Những công ty bảo hiểm nhân thọ lớn như Manulife đang tích cực đem đến những sản phẩm bảo hiểm nhân thọ ưu việt để bảo vệ khách hàng tốt nhất. Tuy nhiên, đôi khi thương hiệu này vẫn bị hiểu lầm là mô hình đa cấp.

Vậy mô hình đa cấp là gì?

Mô hình kinh doanh đa cấp (hay còn gọi là tiếp thị mạng lưới) là một mô hình bán hàng trực tiếp các sản phẩm, dịch vụ tới tay người tiêu dùng thông qua một hệ thống mạng lưới phân phối, những đại lý nhiều tầng chứ không kinh doanh qua các cửa hàng, siêu thị,... Vì vậy, kinh doanh theo mô hình này sẽ giúp tiết kiệm được nhiều chi phí quảng cáo và những khâu trung gian khác. Vậy nên những người tham gia vào các hệ thống đa cấp có thể nhận được mức hoa hồng, thù lao cao.

Khi bán hàng theo mô hình này, các thành viên trong cùng một hệ thống sẽ hỗ trợ tốt cho nhau để thúc đẩy nhau cùng phát triển, đồng thời hưởng % lợi nhuận trực tiếp từ những đơn hàng này. Về lâu về dài, khi một hệ thống kinh doanh đa cấp phát triển càng ngày càng tốt với số lượng người tham gia lớn thì hoa hồng bán hàng cũng được chia theo phân tầng nên lợi nhuận là cực kỳ cao.

Trên thực tế, mô hình kinh doanh đa cấp là một hình thức kinh doanh hợp pháp và phổ biến trên thế giới. Tuy nhiên, khi mô hình này du nhập vào Việt Nam đã xuất hiện những đơn vị kinh doanh đa cấp biến tướng với mục đích lừa gạt để thu lợi cao từ người tiêu dùng. Những công ty đa cấp biến tướng cung cấp sản phẩm chất lượng kém với giá thành cao đến với người tiêu dùng theo mạng lưới rộng khắp.

Bảo hiểm Manulife có phải đa cấp không?

Đối với những công ty bảo hiểm nhân thọ như Manulife Việt Nam, mô hình kinh doanh của họ cũng gồm nhiều cấp bậc quản lý, nhiều tầng lớp khác nhau nên dễ bị lầm tưởng là mô hình kinh doanh đa cấp. Nhưng chắc chắn, hệ thống phân phối của Manulife Việt Nam không phải mô hình kinh doanh đa cấp. Vì mô hình kinh doanh bảo hiểm được cấp phép hoạt động bởi Bộ tài chính và tuân thủ theo các luật kinh doanh bảo hiểm và pháp luật Việt Nam. Còn với mô hình kinh doanh đa cấp khác sẽ do Bộ Công thương quản lý và tuân thủ theo luật kinh doanh đa cấp.

Thực chất bảo hiểm nhân thọ là sản phẩm mang tính nhân văn cao, là giải pháp bảo vệ tài chính và sức khoẻ của khách hàng. Hơn nữa, ngành bảo hiểm nhân thọ đã tồn tại và phát triển cả trăm năm nay nên luôn được đánh giá là với mức uy tín cao. Đặc biệt, với một công ty bảo hiểm nhân thọ đầu ngành như Manulife Việt Nam, việc tuyển dụng hệ thống đại lý phân phối luôn có quy trình rõ ràng, chất lượng, sau đó đào tạo bài bản để đưa thông tin chuẩn nhất tới khách hàng.

Vậy nên có thể khẳng định chắc chắn Manulife Việt Nam không phải công ty đa cấp.

Manulife Việt Nam không phải công ty đa cấp

Manulife Việt Nam không phải công ty đa cấp

Phân biệt mô hình kinh doanh bảo hiểm nhân thọ và đa cấp biến tướng

Một số sự khác biệt sau đây sẽ giúp bạn nhìn nhận sự khác biệt giữa mô hình kinh doanh bảo hiểm nhân thọ và đa cấp biến tướng:

 

Kinh doanh bảo hiểm

Kinh doanh đa cấp biến tướng

Phương thức hoạt động

Là một hình thức kinh doanh hợp pháp với các đại lý bảo hiểm tự nguyện tham gia (người tham gia bán sản phẩm cho người ngoài mạng lưới theo giá lẻ), đồng thời tuyển dụng thêm người vào mạng lưới để bán sản phẩm theo giá sỉ.

Có tính chất lôi kéo và ép buộc người tham gia hệ thống, chỉ mời người tham gia hệ thống chứ không bán hàng.

Phí tham gia

Không mất phí tham gia (trừ phí mua tài liệu và làm thẻ)

Có thể phải chi một số tiền lớn để tham gia

Thời điểm nhận hoa hồng

Nhận được khi bán được sản phẩm

Nhận được khi giới thiệu được người mới tham gia

Chính sách

Rõ ràng, minh bạch và không ép buộc người mua sản phẩm

Không rõ ràng, ép buộc người tham gia phải mua số lượng lớn sản phẩm hoặc đóng tiền để tham gia

Chất lượng sản phẩm

Chất lượng tốt, uy tín và đảm bảo

Chất lượng kém, sản phẩm bị đẩy giá cao để tăng hoa hồng, sản phẩm chỉ tiêu thụ trong mạng lưới

Đại lý phân phối

Có trình độ, kiến thức và được đào tạo bài bản, nắm bắt sản phẩm tốt

Không có nhiều kỹ năng

Vốn điều lệ

Trên 600 tỷ đồng

Trên 10 tỷ đồng

Cơ quan cấp phép hoạt động

Bộ Tài chính

Bộ Công thương

Loại hình sản phẩm được kinh doanh

Sản phẩm dịch vụ tài chính

Hàng hoá hữu hình

Tóm lại, bảo hiểm Manulife không phải đa cấp và không hoạt động theo mô hình đa cấp. Mô hình kinh doanh của Manulife là hợp pháp và được pháp luật bảo vệ.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *