avatart

khach

icon

Có thể mở thẻ tín dụng VIB online được không? Hướng dẫn mở thẻ VIB online

Kiến thức thẻ tín dụng

- 13/07/2022

0

Kiến thức thẻ tín dụng

13/07/2022

0

Mở thẻ tín dụng online là cách thức mà một số ngân hàng sử dụng vừa để khuyến khích khách hàng tham gia đăng ký thẻ tín dụng vừa để đơn giản hóa các thủ tục. VIB là một trong những ngân hàng đi đầu về việc ứng dụng công nghệ và tiện ích số vào hoạt động quản lý. Vậy có thể mở thẻ tín dụng VIB online được không? Thủ tục thực hiện như thế nào?

Mục lục [Ẩn]

Có thể mở thẻ tín dụng VIB online được không?

Hiện nay khách hàng có nhu cầu hoàn toàn có thể mở thẻ tín dụng VIB online. Mở thẻ tín dụng VIB online là việc khách hàng đăng ký thẻ tín dụng tại website của VIB. Hồ sơ của khách hàng sẽ được phê duyệt trực tiếp tại website, các thủ tục kê khai hồ sơ cũng được thực hiện nhanh chóng tại nhà.

Việc mở thẻ tín dụng VIB online đem đến cho khách hàng những lợi ích sau:

  • Không tốn nhiều thời gian và công sức như khi mở thẻ tín dụng trực tiếp, mọi thủ tục kê khai và đăng ký đều được thực hiện ngay tại nhà
  • Tăng sự chủ động trong việc đăng ký: Khách hàng chỉ cần có thiết bị kết nối được internet là có thể đăng ký hồ sơ bất cứ lúc nào, đặc biệt phù hợp với những người có lịch trình làm việc bận rộn.
  • Tiết kiệm thời gian phê duyệt: So với đăng ký mở thẻ trực tiếp thì thời gian phê duyệt khi làm thẻ online sẽ nhanh chóng hơn rất nhiều. Khách hàng chỉ mất từ 5 đến 10 phút để hoàn thiện hồ sơ, thời gian phê duyệt cũng được đẩy lên chỉ sau 30 phút đăng ký. Do đó giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian, không mất công chờ đợi

Điều kiện để mở thẻ tín dụng VIB online

Dù mở thẻ tín dụng online hay trực tiếp thì khách hàng vẫn phải đáp ứng các điều kiện mà ngân hàng đưa ra như độ tuổi, điều kiện về thu nhập, cụ thể như sau:

  • Khách hàng phải là công dân Việt Nam, thuộc độ tuổi từ 22 đến 65 tuổi, hiện cư trú tại các địa điểm kinh doanh của VIB
  • Có thu nhập ổn định theo yêu cầu của của VIB: Khách hàng không những phải có thu nhập ổn định mà còn phải đáp ứng yêu cầu tối thiểu của ngân hàng. Tùy vào từng loại thẻ mà mức thu nhập cũng sẽ khác nhau nhưng mức thu nhập tối thiểu phải từ 7 triệu đồng trở lên
  • Lịch sử tín dụng tốt, không có nợ xấu tại các ngân hàng khác, điểm tín dụng càng cao sẽ càng có lợi cho bạn
  • Ngoài ra tùy vào từng thời điểm mà ngân hàng có thể bổ sung thêm các điều kiện khác

Điều kiện mở thẻ tín dụng VIB online

Điều kiện mở thẻ tín dụng VIB online tương tự như điều kiện mở thẻ trực tiếp tại quầy giao dịch

Hướng dẫn cách mở thẻ tín dụng VIB online

Thủ tục thực hiện mở thẻ tín dụng VIB online hiện nay vô cùng đơn giản, chỉ mất chưa đến 15 phút là khách hàng đã có thể hoàn tất việc đăng ký, chỉ cần thực hiện theo các bước sau:

Chọn loại thẻ tín dụng VIB cần mở

  • Bước 2: Nhập các thông tin cá nhân theo yêu cầu

Nhập thông tin thẻ tín dụng VIB

  • Bước 3: Nhập mã xác thực được gửi đến điện thoại

nhập mã xác thực mở thẻ tín dụng VIB

  • Bước 4: Chụp ảnh CMND/CCCD và ảnh chân dung để thực hiện eKYC
  • Bước 5: Ngân hàng VIB sẽ tiến hành thẩm định và phê duyệt hồ sơ của khách hàng
  • Bước 6: Nếu hồ sơ hợp lệ và đủ điều kiện, ngân hàng sẽ thông báo phát hành thẻ trên hệ thống. Thường hợp không đủ điều kiện, ngân hàng cũng sẽ gửi thông báo đến khách hàng
  • Bước 7: Sau khi thẻ được phát hành trên hệ thống, ngân hàng VIB sẽ liên lạc với khách hàng để gặp mặt trực tiếp. Việc này nhằm xác minh thông tin và thu thập thêm các giấy tờ có chữ ký của khách hàng và các giấy tờ liên quan

Lưu ý: Khác với một số ngân hàng cho phép khách hàng đăng ký mở thẻ tín dụng qua ứng dụng Internet Banking, hiện nay VIB chỉ mới hỗ trợ khách hàng mở thẻ tín dụng online trên website chứ chưa hỗ trợ đăng ký mở thẻ qua ứng dụng MyVIB. Do đó khách hàng cần chú ý để chủ động hơn trong việc mở thẻ.

Chi phí mở thẻ VIB online

Các chi phí khi mở thẻ tín dụng VIB online là một trong những nội dung được nhiều người quan tâm.

Khi mở thẻ tín dụng VIB online, một trong những ưu đãi mà khách hàng nhận được đó là miễn phí phát hành thẻ. Chương trình này áp dụng cho hầu hết các sản phẩm thẻ, chủ thẻ tín dụng chỉ phải nộp các khoản như phí sử dụng, phí thường niên….

Bên cạnh đó, thời gian duyệt hồ sơ và gửi thẻ về cho khách hàng cũng được rút ngắn tối đa, giúp chủ thẻ sớm có được thẻ tín dụng trong tay.

Làm cách nào để sử dụng thẻ tín dụng VIB hiệu quả?

Để tăng hiệu quả mở thẻ, khách hàng có thể tham khảo một vài cách thức sau:

Chọn loại thẻ tín dụng phù hợp với nhu cầu của bản thân

VIB hiện nay cho ra mắt rất nhiều loại thẻ tín dụng dành cho các đối tượng khác nhau, từ dòng thẻ phổ thông đến những dòng thẻ dành riêng cho gia đình, những người thường xuyên đi du lịch hay những người sở hữu xe ô tô…

Mỗi một dòng thẻ có điều kiện phát hành, ưu nhược điểm riêng nên việc tìm hiểu loại thẻ phù hợp với mình sẽ giúp cho khách hàng tiết kiệm được thời gian, tăng hiệu quả sử dụng.

Không mở quá nhiều thẻ tín dụng

Cùng với việc lựa chọn loại thẻ phù hợp, khách hàng cũng cần xác định nhu cầu của bản thân, không nên mở cùng lúc quá nhiều thẻ tín dụng để tránh lãng phí, phải chịu các khoản phí cao và khó kiểm soát, quản lý thẻ.

Chi tiêu hợp lý và tránh để bị trừ điểm tín dụng

Thẻ tín dụng là phương thức hữu hiệu để thanh toán nhưng khách hàng cần chú ý quản lý chi tiêu chặt chẽ, không nên quá lạm dụng, dẫn đến tình trạng vượt kiểm soát, mất khả năng thanh toán.

Khách hàng nên thanh toán dư nợ đầy đủ, hạn chế rút tiền mặt để không bị trừ điểm tín dụng, gây ảnh hưởng đến việc vay vốn sau này (nếu có) hoặc khi muốn mở thêm thẻ tín dụng khác.

Trên đây là các thông tin về mở thẻ tín dụng VIB online. Hình thức này sẽ giúp khách hàng tiết kiệm tối đa thời gian, tăng hiệu quả sử dụng thẻ và mang đến nhiều lợi ích bất ngờ. Hy vọng qua bài viết này, khách hàng bỏ túi thêm cho mình một phương thức để đăng ký mở thẻ tín dụng VIB.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn thẻ tín dụng

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH THẺ TÍN DỤNG

Số mức thu nhập

Chọn số mức thu nhập

Hình thức nhận lương

Chọn hình thức nhận lương

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *