avatart

khach

icon

Thanh toán thẻ tín dụng Citibank như thế nào? Các cách thanh toán thẻ Citibank

Kiến thức thẻ tín dụng

- 13/07/2022

0

Kiến thức thẻ tín dụng

13/07/2022

0

Trong quá trình sử dụng thẻ tín dụng Citibank, chủ thẻ cần chú ý để thanh toán dư nợ đúng hạn, tránh để phát sinh thêm nợ xấu và chịu các khoản phí, lãi suất cao. Vậy thanh toán thẻ tín dụng Citibank như thế nào? Có bao nhiêu cách thanh toán dư nợ thẻ tín dụng Citibank?

Mục lục [Ẩn]

Thanh toán thẻ tín dụng Citibank như thế nào?

Thanh toán thẻ tín dụng Citibank được hiểu là việc khách hàng hoàn trả lại các khoản đã ứng trước từ ngân hàng để sử dụng cho các mục đích chi tiêu, thanh toán trong kỳ tín dụng theo thỏa thuận trước đó. Chỉ khi thanh toán đầy đủ dư nợ hiện có, chủ thẻ tín dụng mới được cấp hạn mức mới cho kỳ tín dụng tiếp theo.

Citibank đã hướng dẫn chủ thẻ tín dụng 4 cách để thanh toán thẻ tín dụng, cụ thể như sau:

Thanh toán bằng chuyển khoản từ tài khoản thẻ thanh toán Citibank 

Đây là cách thức vô cùng đơn giản và quen thuộc, khách hàng có tài khoản thanh toán thẻ tại Citibank chỉ cần chuyển khoản vào thẻ tín dụng thông qua Citi Mobile App hoặc Ngân hàng trực tuyến Citibank Online theo các bước sau:

  • Bước 1: Đăng nhập Citi Mobile App hoặc Citibank Online và chọn mục Thẻ tín dụng

đăng nhập Citibank Online

  • Bước 2: Chọn thẻ tín dụng muốn thanh toán và chọn Thanh toán thẻ

Chọn loại thẻ tín dụng citibank cần thanh toán

  • Bước 3: Chọn tài khoản thanh toán mong muốn và nhấn Thanh toán

thanh toán dư nợ thẻ tín dụng Citibank

Thanh toán bằng chuyển khoản từ ngân hàng khác

Trong trường hợp không có tài khoản thanh toán tại Citibank, khách hàng hoàn toàn có thể thanh toán dư nợ bằng cách chuyển khoản từ ngân hàng khác đến tài khoản thẻ tín dụng cần thanh toán thông qua Internet Banking hoặc Mobile Banking của ngân hàng đó. Khi chuyển khoản, chủ thẻ cần chú ý một số nội dung như sau:

  • Ngân hàng thụ hưởng: Ngân hàng Citibank (ghi rõ chi nhánh)
  • Tên người thụ hưởng: Họ tên đầy đủ được in trên thẻ tín dụng của khách hàng
  • Số tài khoản ngân hàng thụ hưởng: 16 chữ số được in trên mặt thẻ tín dụng

Bên cạnh đó, do đây là hình thức chuyển khoản liên ngân hàng nên chủ thẻ cần chú ý đến quy định về thời gian thanh toán để chủ động sắp xếp, tránh tình trạng thanh toán muộn. Cụ thể:

  • Những giao dịch chuyển khoản/thanh toán thực hiện trước 3 giờ chiều trong ngày làm việc sẽ được ghi nhận vào ngày làm việc tiếp theo
  • Những giao dịch chuyển khoản/thanh toán sau 3 giờ chiều ngày làm việc, hoặc ngoài ngày làm việc sẽ được ghi nhận sau 2 ngày làm việc tiếp theo

Do đó với hình thức thanh toán bằng chuyển khoản từ ngân hàng khác, chủ thẻ nên thanh toán sớm hơn trước ngày đến hạn thanh toán từ 2 đến 3 ngày.

Thanh toán qua Payoo

Giống như nhiều ngân hàng khác, Citibank liên kết với Payoo và cho phép chủ thẻ tín dụng dễ dàng thanh toán thẻ tín dụng qua cổng thanh toán này. Chủ thẻ tín dụng chỉ cần mang tiền mặt đến các cửa hàng tiện lợi 24/7, siêu thị như Circle K, Winmart/Winmart+, Media Mart… hoặc địa điểm là đối tác của Payoo là có thể thanh toán dư nợ.

Thanh toán thẻ tín dụng citibank qua payoo

Một số địa điểm hỗ trợ thanh toán qua Payoo

Với hơn 4.000 địa điểm thanh toán Payoo trên cả nước, chủ thẻ tín dụng Citibank có thể dễ dàng thực hiện thanh toán dư nợ. Nhân viên tại quầy giao dịch sẽ nhận tiền mặt và giúp bạn hoàn thành quy trình thanh toán. Tuy nhiên khi thanh toán dư nợ tại đây, bạn cần chú ý một số vấn đề như:

  • Số tiền thanh toán tối thiểu cho mỗi giao dịch là 50.000 đồng, số tiền thanh toán tối đa là 20.000.000 đồng
  • Số lượng giao dịch tối đa là 2 giao dịch/ngày/thẻ tín dụng
  • Giao dịch thanh toán sẽ được ghi nhận là hoàn thành là sau 2 ngày làm việc, nếu thanh toán từ sau 16h00 thì giao dịch thanh toán sẽ được ghi nhận sau 3 ngày làm việc

Do đó để tránh các sự cố không mong muốn dẫn đến thanh toán chậm, khách hàng nên chủ động thanh toán trước ngày đến hạn thanh toán từ 2 đến 3 ngày.

Thanh toán bằng cách nộp tiền mặt trực tiếp tại ngân hàng

Đây được xem là cách thức đơn giản nhất để thanh toán dư nợ. Chủ thẻ tín dụng chỉ cần mang theo tiền mặt, thẻ tín dụng, giấy tờ tùy thân (CMND/CCCD) đến chi nhánh/phòng giao dịch Citibank gần nhất là có thể thanh toán dư nợ.

Tuy nhiên chủ thẻ tín dụng cần chủ động sắp xếp công việc để đến đúng giờ làm việc của ngân hàng.

Số tiền thanh toán tối thiểu thẻ tín dụng Citibank

Citibank cho phép chủ thẻ tín dụng lựa chọn một trong hai hình thức thanh toán là thanh toán toàn bộ dư nợ và thanh toán tối thiểu. Trong đó thanh toán toàn bộ dư nợ là trường hợp chủ thẻ thanh toán toàn bộ khoản vay ở thời điểm hiện tại. Còn thanh toán tối thiểu là khoản tiền nhỏ nhất bắt buộc mà chủ thẻ phải nộp lại cho ngân hàng khi đến kỳ hạn thanh toán. Mức thanh toán tối thiểu tại Citibank hiện nay là 4% trên tổng số dư nợ trong tài khoản hàng tháng, tối thiểu là 50.000 đồng.

Ngoài ra số dư nợ của tháng trước bao gồm cả tiền gốc và tiền lãi, số trả góp hàng tháng hiện tại, các khoản phí, số tiền vượt hạn mức và lãi suất cũng sẽ được cộng thêm vào khoản thanh toán tối thiểu hàng tháng.

Thanh toán thẻ tín dụng Citibank muộn có sao không?

Một trong những vấn đề được rất nhiều người quan tâm đó là thanh toán thẻ tín dụng Citibank muộn có sao không? Về bản chất thì đây là một khoản vay nên việc thanh toán thẻ tín dụng đúng hạn là vô cùng quan trọng. 

Trong trường hợp thanh toán dư nợ chậm, khách hàng không chỉ phải chịu lãi cao (lãi suất hiện nay của Citibank dao động từ 30% - 40%/năm tùy loại thẻ, lãi quá hạn là 145% lãi suất chi tiêu trong hạn) mà còn phải nộp thêm phí phạt chậm thanh toán (6% số tiền chậm trả, tối thiểu 100.000 đồng).

Việc thanh toán dư nợ chậm còn làm cho điểm đánh giá tín dụng của khách hàng thấp, ảnh hưởng đến việc phê duyệt mở thẻ tín dụng hoặc khoản vay tại ngân hàng.

Bài viết trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc thanh toán thẻ tín dụng Citibank như thế nào. Hy vọng những thông tin trong bài sẽ giúp bạn chủ động hơn trong quá trình sử dụng thẻ tín dụng, tránh trường hợp thanh toán chậm dư nợ.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn thẻ tín dụng

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH THẺ TÍN DỤNG

Số mức thu nhập

Chọn số mức thu nhập

Hình thức nhận lương

Chọn hình thức nhận lương

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *