avatart

khach

icon

Dự báo giá xăng tăng hay giảm trong hôm nay?

Thị trường tài chính

- 11/10/2022

0

Thị trường tài chính

11/10/2022

0

Giá xăng tăng hay giảm luôn là vấn đề được rất nhiều người quan tâm, bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người tiêu dùng. Theo dõi bài viết dưới đây để xem dự báo giá xăng dầu ngày mai.

Mục lục [Ẩn]

Xăng là nguyên liệu không thể thiếu đối với con người, có vai trò quan trọng trong nhiều hoạt động sản xuất, kinh tế và phục vụ nhu cầu đi lại người dân.

Việc kinh doanh xăng dầu cũng như giá xăng dầu tại Việt Nam được vận hành theo cơ chế thị trường nhưng có sự điều chỉnh, quản lý của Nhà nước. Điều này nhằm đảm bảo giá xăng trong nước vừa phù hợp với tình hình thế giới vừa tránh được các trường hợp đầu cơ, tích trữ, tăng hoặc giảm giá bất thường dẫn đến những bất ổn, gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Hiện nay, theo định kỳ vào các ngày 01, 11 và 21 hàng tháng, cơ quan Nhà nước có thẩm quyền sẽ tiến hành ban hành mức giá xăng dầu điều hành. Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trong nước có thể tự do điều chỉnh mức giá kinh doanh nhưng không được vượt quá mức giá điều hành đã được niêm yết.

Tình hình giá xăng hôm nay

Theo cập nhật mới nhất từ kỳ điều chỉnh vừa qua của Liên bộ Công Thương - Tài chính thì giá xăng hôm nay được cập nhật như sau:

Đơn vị: VNĐ/lít

Loại sản phẩm

Mức giá không cao hơn

Giá xăng RON 95-III

21.440

Giá xăng E5 RON 92

20.730

Dự báo giá xăng ngày mai tăng hay giảm?

Chiều nay vào lúc 15h sẽ diễn ra kỳ điều chỉnh giá xăng dầu thứ 2 trong tháng, theo nhiều dữ liệu từ Bộ Công thương, hiện giá xăng dầu thành phẩm trên thị trường Singapore, một trong những nguồn nhập khẩu xăng dầu của Việt Nam ở kỳ điều hành này đang tăng cao so với kỳ tính giá trước đó.

Cụ thể, bình quân giá xăng RON 92 (nguyên liệu dùng để pha chế xăng E5 RON 92 ở Việt Nam) tại Singapore tính đến ngày 6/10 là 92,93 USD/thùng, giá xăng RON 95 là 95,31 USD/thùng. Giá xăng dầu trên thế giới cũng đang tăng mạnh, đặc biệt là giá dầu thô Brent, hiện đã tiến sát đến mốc 100 USD/thùng.

Từ dữ liệu này, lãnh đạo của một số doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu cho rằng do giá xăng thế giới và xăng nhập gần đây có xu hướng tăng cao, nên rất có thể trong kỳ điều hành chiều nay, Liên Bộ Công Thương - Tài chính sẽ điều chỉnh giá xăng dầu trong nước tăng theo giá xăng dầu thế giới.

Tuy nhiên mức tăng của giá xăng nhiều hay ít còn phụ thuộc vào cơ quan quản lý trích lập hay chi Quỹ bình ổn giá xăng dầu (BOG), trong trường hợp cơ quan quản lý không trích quỹ BOG thì giá xăng có thể tăng thêm 300 đồng/lít, ngược lại nếu chi quỹ BOG thì giá xăng nhiều khả năng sẽ giữ nguyên.

kỳ điều chỉnh giá xăng dầu

Liên bộ Công Thương - Tài chính sẽ ra quyết định về giá xăng trong kỳ điều chỉnh giá xăng dầu định kỳ hàng tháng

Theo dự báo của nhiều chuyên gia thì khả năng cao giá xăng dầu sẽ tăng trở lại sau 4 phiên giảm liên tiếp, có thể lên sát mốc 22.000 đồng/lít. Đây có thể là dấu hiệu tích cực cho nhiều doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trong nước, chấm dứt tình hình cung không đủ cầu và liên tục thiếu hụt kinh phí của một số đơn vị cung ứng xăng dầu lẻ trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

Theo chia sẻ của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, địa bàn thành phố Hồ Chí Minh xảy ra tình trạng nhiều cửa hàng ngưng hoạt động do không đủ nguồn cung, có đăng ký mua xăng nhưng chính các đơn vị cung ứng cũng thiếu hoặc không còn hàng để cung cấp.

Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã kiến nghị Bộ Tài chính thực hiện việc rà soát và tính lại chi phí trong cơ cấu tính giá của xăng dầu, rà soát chi phí vận chuyển xăng dầu từ nước ngoài về Việt Nam cũng như các loại thuế để đưa ra mức giá phù hợp hơn. Cũng cần quan tâm, hỗ trợ và giải quyết những khó khăn của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, xem xét và hỗ trợ nâng hạn mức tín dụng để góp phần đảm bảo cung ứng xăng dầu cho thị trường.

Từ đầu năm đến nay, giá xăng đã trải qua 26 lần điều chỉnh giá, trong đó có 12 lần giảm giá, một lần giữ nguyên và 13 lần tăng giá, bám sát tình hình xăng dầu trên thế giới.

Xăng dầu là một trong những mặt hàng nhạy cảm với sự biến động của thị trường, bởi vậy muốn biết giá xăng tăng hay giảm, cách duy nhất là thường xuyên cập nhật các thông tin về thị trường. 


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *