avatart

khach

icon

Đây là 5 ứng dụng lấy được thông tin tài khoản ngân hàng bạn cần xóa ngay

Tin tức

- 31/10/2022

0

Tin tức

31/10/2022

0

5 ứng dụng này được các chuyên gia bảo mật tại Threat Fabric cảnh báo là có thể lấy cắp các thông tin tài khoản ngân hàng. Người dùng cần gỡ bỏ ra khỏi điện thoại để đảm bảo an toàn.

Mục lục [Ẩn]

Mới đây các chuyên gia bảo mật tại Threat Fabric đã đưa ra cảnh báo về một loại mã độc mã độc ngân hàng mới (Banking Trojans) có tên gọi là Sharkbot.

Theo các chuyên gia bảo mật, loại mã độc nguy hiểm này hiện có chưa trong 5 ứng dụng sau đây:

  • Recover Audio, Images & Videos
  • Codice Fiscale 2022
  • Zetter Authentication
  • File Manager Small, Lite
  • My Finances Tracker

Đây là những ứng dụng có hàng chục nghìn lượt tải về. Các ứng dụng này hiện được tải về chủ yếu trên smartphone Android của người dùng.

Các chuyên gia bảo mật thông tin, khi được tải từ CH Play về máy, những ứng dụng này hoàn toàn an toàn. Tuy nhiên, sau khi người dùng mở ứng dụng, phần mềm sẽ yêu cầu cập nhật và lúc này mã độc sẽ được tải xuống.

Ứng dụng độc hại

Mã độc sẽ được tải xuống khi ứng dụng yêu cầu cập nhật

Mã độc này có thể lấy cắp thông tin tài khoản ngân hàng như tên đăng nhập, số tài khoản cùng các thông tin tài chính liên quan. Từ đó dẫn đến việc "moi" tiền trong tài khoản của người dùng.

Trước đó, các chuyên gia bảo mật tại Threat Fabric cũng đã nhiều lần phát hiện các mã độc có khả năng lấy cắp thông tin, từ đó đánh cắp tiền trong tài khoản ngân hàng và ví điện tử của người dùng. Đơn cử như:

  • Mã độc Xenomorph được phát hiện bên trong phần mềm Fast Cleaner – ứng dụng được quảng cáo với khả năng dọn rác trên những thiết bị smartphone Android
  • Hay một số mã độc trên cửa hàng CH Play được nguỵ trang dưới một số ứng dụng như quét mã QR, ứng dụng đọc tập tin PDF...

Các chuyên gia khuyến cáo, nếu điện thoại có các ứng dụng kể trên, người dùng hãy ngay lập tức gỡ khỏi thiết bị di động. Bên cạnh đó nên tăng cường các biện pháp bảo mật để bảo vệ tài khoản ngân hàng, tránh việc bị đánh cắp tiền trong tài khoản.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *