avatart

khach

icon

Cuộc đua huy động tiền gửi: Không còn lãi suất 10%/năm trên thị trường

Tin tức

- 07/11/2022

0

Tin tức

07/11/2022

0

Các ngân hàng đã có sự điều chỉnh lãi suất, hiện trên thị trường không còn ngân hàng nào niêm yếu lãi suất huy động 10%/năm.

Mục lục [Ẩn]

Theo đó, sau thời điểm lên "đỉnh" thị trường, lãi suất các ngân hàng đã có sự điều chỉnh về ngang thị trường chung. Ghi nhận cho thấy, hiện trên thị trường huy động, lãi suất huy động 10% và trên 10%/năm đã biến mất. Các ngân hàng niêm yết lãi suất cao trước đó như NCB và Nam A Bank cũng đã có sự điều chỉnh. Cụ thể:

Ngân hàng NCB: Mức lãi suất 10,5%/năm cho các khoản tiền gửi từ 500 tỉ đồng trở lên đã không còn. Lãi suất tại ngân hàng này hiện là như sau:

  • Lãi suất cao nhất là 8,95%/năm khi khách hàng gửi tiết kiệm kỳ hạn dài từ 24 - 60 tháng; lãi suất gửi từ 6 tháng là 8,5%/năm
  • Lãi suất gửi 12 tháng là 8,75%/năm.
  • Trường hợp các khách hàng lần đầu tiên gửi tiết kiệm, NCB sẽ cộng thêm 0,2% lãi suất so với biểu lãi suất online.

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng

 

Lãi suất gửi tiết kiệm các ngân hàng đã có sự thay đổi

Ngân hàng Nam A Bank: Hiện lãi suất gửi tiết kiệm tại quầy cao nhất hiện là 8,5%/năm với kỳ hạn 12 tháng. Còn mức lãi suất gửi 8,9%/năm kỳ hạn 36 tháng có điều kiện áp dụng cho các khoản tiền gửi từ 500 tỉ đồng trở lên và được phê duyệt của Tổng giám đốc.

Ngân hàng VPBank: Theo biểu lãi suất vừa công bố, VPBank hiện huy động với mức lãi suất cao nhất là 8,9%/năm đối với tiền gửi tiết kiệm online kỳ hạn từ 18 - 36 tháng, gửi từ 50 tỷ đồng trở lên. Trước đó, nhà băng này từng niêm yết lãi suất huy động lên tới 10,02%/năm đối với lãi suất tháng đầu của sản phẩm Tiết kiệm gửi góp Prime Savings kỳ hạn 36 tháng.

Ngoài một số ngân hàng điều chỉnh lãi suất giảm thì một số ngân hàng thương mại khác có sự điều chỉnh tăng lãi suất huy động. Đơn cử như: 

  • HDBank: Lãi suất cao nhất áp dụng cho tháng 11 là 9,2%/năm cho khoản gửi từ 300 tỷ đồng trở lên, kỳ hạn 12 và 13 tháng. Với khoản gửi dưới 300 tỷ đồng, lãi suất áp dụng là 7,9 và 7,95%/năm, cao hơn mức 7,8%/năm trước đó. Các kỳ hạn 6 và 9 tháng, HDBank áp dụng mức lãi suất cũng lần lượt tăng mạnh từ mức 6,6 và 6%/năm lên thành 7,5 và 7,3%/năm. Với kênh online, HDBank áp dụng lãi suất huy động cao hơn khoảng 0,1%/năm so với biểu lãi suất tại quầy.
  • Ngân hàng TMCP Bản Việt (Viet Capital Bank): Trước đó, lãi suất huy động cao nhất lên tới 8,9%/năm nhưng khách hàng cần gửi tiền kỳ hạn dài là 60 tháng tại quầy hoặc kỳ hạn 18 và 24 tháng trên kênh trực tuyến. Nhưng hiện nay, mức lãi suất này đã áp dụng cho kỳ hạn 12 tháng khi gửi từ 100 triệu đồng trở lên. Thời gian áp dụng đến hết ngày 30/11/2022. Ngoài ra, Viet Capital Bank còn huy động tiền gửi tiết kiệm 6 tháng với lãi suất ưu đãi 8,6%/năm, điều kiện là khách hàng gửi từ 100 triệu đồng lên.

Theo đánh giá của các chuyên gia, việc các ngân hàng không còn niêm yết mức lãi suất cao trên 10%/năm sẽ góp phần giảm tâm lý kỳ vọng về lãi suất tăng của người gửi tiền và khách hàng.

Trước đó sau khi Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh lãi suất điều hành, hàng loạt ngân hàng đã điều chỉnh tăng lãi suất huy động ở nhiều kỳ hạn. Có ngân hàng còn ghi nhận mức lãi suất đến 11%.

Hiện thống kê cho thấy, mức lãi suất gửi tiết kiệm tại đa số các ngân hàng như sau:

  • Lãi suất 6%/năm cho tiền gửi 1 tháng và 3 tháng tại quầy có 19 ngân hàng áp dụng. Còn kênh online có 18 nhà băng đang áp dụng mức lãi suất nà.
  • Đối với kỳ hạn 12 tháng, mức lãi suất trên 8% có 9 ngân hàng áp dụng khi gửi tại quầy và 13 ngân hàng áp dụng cho kênh gửi online

 Lãi suất cao nhất hệ thống hiện ở mức 9,3%/năm, áp dụng tại SCB cho tiền gửi trực tuyến kỳ hạn từ 15 tháng.

Diễn biến lãi suất huy động ở các ngân hàng thương mại vẫn còn khá phức tạp, khách hàng nên cập nhật và tham khảo lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng nào cao nhất hiện nay để đưa ra sự lựa chọn phù hợp.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *