avatart

khach

icon

Danh sách cổ phiếu ngành bảo hiểm - Top 3 mã cổ phiếu tốt nhất

Chứng khoán

- 16/11/2022

0

Chứng khoán

16/11/2022

0

Hiện nay nhiều mã cổ phiếu ngành bảo hiểm đang được các nhà đầu tư săn đón có thể kể đến như: MIG, BIC, BMI… Tuy nhiên, không phải nhà đầu tư nào cũng hiểu rõ về các mã cổ phiếu này. Hãy cùng tìm hiểu những thông tin cơ bản nhất về cổ phiếu ngành bảo hiểm ngay trong bài viết sau đây.

Mục lục [Ẩn]

Danh sách mã cổ phiếu ngành bảo hiểm được niêm yết trên thị trường

Hiện nay, trên 3 sàn chính: HOSE, HNX, UpCOM có những mã cổ phiếu sau đây:

Mã cổ phiếu ngành bảo hiểm trên sàn HOSE

STT

Tên công ty

Mã cổ phiếu

1

Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam

BIC

2

Tổng Công ty Cổ phần Bảo Minh

BMI

3

Tập đoàn Bảo Việt

BVH

4

Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội

MIG

5

Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex

PGI

Mã cổ phiếu ngành bảo hiểm trên sàn HNX

STT

Tên công ty

Mã cổ phiếu

1

Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện

PTI

2

Công ty Cổ phần PVI

PVI

3

Tổng Công ty Cổ phần tái Bảo hiểm quốc gia Việt Nam

VNR

Mã cổ phiếu ngành bảo hiểm trên sàn UpCOM

STT

Tên công ty 

Mã cổ phiếu

1

Công ty Cổ phần bảo hiểm ngân hàng Nông nghiệp Việt Nam

ABI

2

Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bảo Long

BLI

3

Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Hàng không

AIC

Top 3 mã cổ phiếu ngành bảo hiểm tốt, xứng đáng đầu tư

Ghi nhận cho thấy, có 3 mã cổ phiếu ngành bảo hiểm được đánh giá cao hiện nay bao gồm:

Mã cổ phiếu MIG - Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội

Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội (Tiền thân là Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân Đội) được thành lập theo quyết định số 871/BQP ngày 22/02/2007 của Quân ủy Trung ương và Giấy phép số 43 GP/KDBH ngày 08/10/2007 của Bộ Tài chính.

Sau gần 10 năm hình thành và phát triển, MIC đã tăng trưởng vượt bậc với số vốn điều lệ 800 tỷ đồng, mạng lưới trải rộng khắp cả nước với 60 công ty thành viên tại 55/63 tỉnh thành trên cả nước. Tính đến thời điểm hiện tại, MIC không chỉ có được vị thế là đơn vị bảo hiểm tốt nhất cho các đơn vị trực thuộc Bộ Quốc Phòng mà còn đẩy mạnh phục vụ ra bên ngoài với hơn 100 sản phẩm bảo hiểm đáp ứng yêu cầu của mọi đối tượng khách hàng.

Vào năm 2020, MIC cán mốc lịch sử doanh thu đạt 3.000 tỷ đồng. Và đầu năm 2021, công ty chính thức niêm yết cổ phiếu của mình trên sàn HOSE, trở thành một trong số các cổ phiếu ngành bảo hiểm tiềm năng với mã cổ phiếu là MIG.

Thông tin niêm yết:

  • Mã cổ phiếu: MIG
  • Sàn niêm yết: Hose
  • Vốn điều lệ: 1.300.000.000.000 đồng
  • Khối lượng cổ phiếu đang niêm yết: 143.000.000 cổ phiếu
  • Khối lượng cổ phiếu đang lưu hành: 143.000.000 cổ phiếu

Mã cổ phiếu BVH - Tập đoàn Bảo Việt

Tập đoàn Bảo Việt được thành lập vào ngày 15/01/1965 và cho đến thời điểm hiện tại đang cung cấp dịch vụ cho khoảng 20 triệu khách hàng một năm, tương đương gần 20% dân số của Việt Nam. Luôn đi tiên phong trong các hoạt động đổi mới và phát triển, vào năm 2007, Bảo Việt là một trong số những doanh nghiệp đầu tiên thực hiện cổ phần hóa và đã cổ phần hóa một cách thành công với sự tham gia của cổ đông chiến lược nước ngoài. Vào năm 2009, Bảo Việt đã chính thức được niêm yết trên thị trường chứng khoán. Theo thống kê, Tập đoàn Bảo Việt được công nhận là một trong 25 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam được đông đảo các tầng lớp, dân cư, cá nhân, tổ chức cũng như doanh nghiệp tin tưởng.

Thông tin niêm yết:

  • Mã chứng khoán: BVH
  • Sàn niêm yết: HOSE
  • Vốn điều lệ: 7423,2 tỷ 
  • Khối lượng cổ phiếu đang niêm yết: 742.322.764 cổ phiếu 
  • Khối lượng cổ phiếu đang lưu hành: 742.322.764 cổ phiếu

Mã cổ phiếu BMI - Tổng Công ty Cổ phần Bảo Minh

Tổng công ty cổ phần Bảo Minh tiền thân là Công ty bảo hiểm TP.Hồ Chí Minh được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 1994. Sau 28 năm hoạt động, Tổng công ty Cổ phần Bảo Minh bao gồm 59 công ty thành viên, 550 phòng giao dịch, 01 trung tâm đào tạo chuyên biệt tại TP. Hồ Chí Minh cùng đội ngũ cán bộ nhân viên lên đến 1.710 người và 3.699 đại lý chuyên nghiệp. Bảo Minh được đánh giá là doanh nghiệp có chính sách kinh doanh hiệu quả với các chỉ tiêu tài chính cao và ổn định. 

Thông tin niêm yết:

  • Mã chứng khoán: BMI
  • Sàn niêm yết: HOSE
  • Vốn điều lệ: 1096,2 tỷ 
  • Khối lượng cổ phiếu đang niêm yết: 109.623.985 cổ phiếu 
  • Khối lượng cổ phiếu đang lưu hành: 109.623.985 cổ phiếu

Có nên đầu tư các mã cổ phiếu ngành bảo hiểm không?

Việc ra quyết định có nên đầu tư vào các mã cổ phiếu ngành bảo hiểm không cần được xem xét trên 2 khía cạnh tiềm năng và rủi ro mà cổ phiếu này mang lại. Cụ thể:

Tiềm năng

Các chuyên gia phân tích đầu tư nhận định, triển vọng tăng trưởng ngành bảo hiểm Việt Nam rất lớn. Nguyên nhân xuất phát từ 3 yếu tố:

  • Tiềm năng tăng trưởng xuất phát từ sự khác biệt trong hệ thống phúc lợi xã hội và chăm sóc y tế

Nếu như các nước phát triển trên thế giới cho phép nhà nước chi trả chi phí chăm sóc y tế - sức khỏe tới 70% thì con số này tại Việt Nam là 39%. Chính vì vậy, đối với những chi phí ngoài ngân sách, người dân Việt Nam đang phải tự chi trả hoàn toàn. Thay vì trông chờ vào khoản phụ cấp ít ỏi từ nhà nước, gánh nặng chi phí chăm sóc sức khỏe sẽ được san sẻ sang các công ty bảo hiểm. Do đó, bảo hiểm sức khỏe có tiềm năng phát triển rất lớn.

  • Nhu cầu lớn đối với các sản phẩm bảo hiểm giúp đảm bảo thu nhập khi về hưu

Theo thống kê, tại Việt Nam chỉ có khoảng 21% lực lượng trong độ tuổi lao động đủ điều kiện để được hưởng lương hưu sau khi về hưu. Con số này tại các nước phát triển là 88% và các nước còn lại trong khu vực là 26% và lương hưu do nhà nước chi trả là nguồn thu nhập chính sau khi về hưu. Hiện nay, Việt Nam có khoảng 80% dân số ở độ tuổi lao động chưa có nguồn thu nhập ổn định sau khi về hưu để trang trải chi phí sinh hoạt thường ngày, chưa kể đến các chi phí chăm sóc sức khỏe, chữa bệnh khi về già. Đây cũng là cơ hội để bảo hiểm chăm sóc sức khỏe “lên ngôi”.

  • Nguồn vốn huy động từ ngành bảo hiểm là nguồn vốn phù hợp nhất với nhu cầu vốn đầu tư trong tương lai

Nước ta nằm trong nhóm những nước đang phát triển có nhu cầu đầu tư lớn, đặc biệt là đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng. Những dự án này đòi hỏi nguồn vốn ban đầu rất lớn. Tuy nhiên, nguồn vốn nhà nước khá hạn chế do phải đảm bảo ổn định hệ thống tài chính. Xu hướng sắp tới huy động vốn từ kênh tư nhân sẽ là phương thức được chú trọng và ngành bảo hiểm đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển thị trường vốn do đặc tính huy động được số vốn lớn, ổn định hàng năm và dài hạn từ khu vực dân cư.

Rủi ro

So với các ngành tài chính khác, mức tăng trưởng nhóm ngành bảo hiểm có tăng nhưng chưa thật sự đáng kể. Do đó cổ phiếu ngành bảo hiểm vẫn chưa thực sự thu hút nhà đầu đầu tư. 

Đầu tư vào cổ phiếu ngành bảo hiểm mang đến cơ hội sinh lời cao nhưng cũng tiềm ẩn không ít rủi ro khiến nhà đầu tư thua lỗ. Do đó, nhà đầu tư cần có những nghiên cứu, cân nhắc trước khi đầu tư để giảm thiểu tối đa rủi ro có thể xảy ra.

Cổ phiếu ngành bảo hiểm nhân thọĐầu tư vào cổ phiếu ngành bảo hiểm có nhiều cơ hội nhưng cũng có không ít rủi ro

Như vậy, chúng ta đã vừa tìm hiểu những thông tin cơ bản nhất về cổ phiếu ngành bảo hiểm. Tin rằng, các nhà đầu tư đã có thêm một sự lựa chọn mã cổ phiếu tiềm năng để đầu tư trong tương lai.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *