avatart

khach

icon

Top 5 mã cổ phiếu ngành thương mại điện tử xứng đáng đầu tư

Chứng khoán

- 22/11/2022

0

Chứng khoán

22/11/2022

0

Nhiều chuyên gia nhận định “Thương mại điện tử Việt Nam như con sư tử đang ngủ yên chưa được đánh thức” khi nói về tiềm năng khổng lồ của ngành này tại nước ta. Trước những thách thức liên quan đến dịch bệnh, tình hình kinh tế, xã hội cổ phiếu ngành thương mại điện tử vẫn tiếp tục tăng trưởng với một tốc độ chóng mặt. Với số lượng cổ phiếu khan hiếm, cổ phiếu ngành thương mại điện tử đang được các nhà đầu tư nhiệt tình săn đón.

Mục lục [Ẩn]

Có nên đầu tư vào cổ phiếu ngành thương mại điện tử?

Hiện nay, ngành thương mại điện tử (TMĐT) trở nên phổ biến trong xã hội. Đặc biệt, trong đại dịch COVID 19 mang đến nhiều biến động đối với nền kinh tế nhưng lại góp phần tăng trưởng bứt phá cho TMĐT đưa Việt Nam trở thành một trong những thị trường thương mại điện tử tiềm năng nhất khu vực Asean. Cụ thể, Việt nam có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử thuộc TOP 3 trong khu vực Đông Nam Á. 

Cổ phiếu ngành thương mại điện tử Việt Nam

Cổ phiếu ngành thương mại điển tư có nhiều tiềm năng phát triển

Thói quen mua sắm cùng nhu cầu mua sắm của toàn cầu đang thay đổi, từ việc đi đến cửa hàng giờ đây người tiêu dùng thích thực hiện các thao tác trên app điện thoại. 

Chính vì sự phát triển mạnh mẽ của ngành thương mại điện tử dẫn đến cổ phiếu của ngành này luôn là sự lựa chọn của các nhà đầu tư. Đây là những mã cổ phiếu tăng trưởng mạnh, có khả năng dẫn đầu thị trường trong tương lai.

5 cổ phiếu ngành thương mại điện tử tiềm năng nên đầu tư

Không có có quá nhiều mã cổ phiếu ngành thương mại điện tử được niêm yết trên thị trường chứng khoán hiện nay. Dưới đây là 5 mã cổ phiếu tiềm năng nên đầu tư:

Cổ phiếu MWG - Công ty Cổ phần thế giới di động

Công ty TNHH Thế Giới Di Động được thành lập năm 2004, lĩnh vực hoạt động chính của công ty bao gồm: mua bán sửa chữa các thiết bị liên quan đến điện thoại di động, thiết bị kỹ thuật số và các lĩnh vực liên quan đến thương mại điện tử. 

Trong một vài năm trở lại đây, Thế Giới Di Động đẩy mạnh hoạt động kinh doanh trên sàn thương mại điện tử. Lượng người dùng truy cập vào 2 website của công ty mỗi ngày là rất lớn. Đồng thời MWG cũng mở các cửa hàng trên Shopee, Lazada và Tiki và đặt mục tiêu kinh doanh đa sản phẩm. 

Trong nhiều năm liền, hoạt động kinh doanh của công ty tăng trưởng liên tục, đây là một con số đáng kỳ vọng. Và tất nhiên đó cũng là tín hiệu cực tốt đối với một cổ phiếu.

Thông tin niêm yết: 

  • Mã chứng khoán: MWG
  • Sàn niêm yết: Hose
  • Nhóm ngành: Thiết bị điện tử, viễn thông
  • Vốn điều lệ: 7,130,669,290,000 đồng
  • Khối lượng cổ phiếu đang niêm yết: 475,431,197 cổ phiếu
  • Khối lượng cổ phiếu đang lưu hành: 712,834,929 cổ phiếu

Cổ phiếu FPT - Công ty Cổ phần Tập đoàn FPT

Nhắn đến FPT, chúng ta biết đến một doanh nghiệp về dịch vụ công nghệ nổi tiếng. Hiện nay, FPT cũng đã gia nhập ngành thương mại điện tử ra mắt sàn thương mại điện tử Sendo.vn. Mặc dù kết quả không mấy khả thi, hoạt động kinh doanh cũng không đặc sắc nhưng được đánh giá là sàn lớn ở Việt Nam.

Ngoài ra, website chính thức của công ty FPTshop.com.vn thu hút một lượng lớn người truy cập và thực hiện mua sắm trực tuyến. Theo thống kê, mã cổ phiếu FPT luôn nằm trong danh mục VN30. 

Thông tin niêm yết:

  • Mã chứng khoán: FPT
  • Sàn niêm yết: Hose
  • Nhóm ngành: Dịch vụ công nghệ thông tin
  • Vốn điều lệ: 10,259,188,800,000 đồng
  • Khối lượng cổ phiếu đang niêm yết: 907,551,649 cổ phiếu
  • Khối lượng cổ phiếu đang lưu hành: 907,551,649 cổ phiếu

Cổ phiếu công ty Cổ phần Tiki

Trong các sàn thương mại điện tử hiện nay, Tiki thuộc 4 sàn thương mại điện tử lớn nhất. Mặt hàng chủ yếu trên sàn thương mại điện tử này là sách. Ban đầu, khi ra mắt lợi nhuận thu về là rất lớn và đông đảo người tiêu dùng truy cập. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại thì doanh thu từ sàn này đã giảm sút rất nhiều và trở nên hạn chế.

Hiện nay, công ty Cổ phần Tiki chưa niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán ở Việt Nam. Thế nhưng trong tương lai, công ty có kế hoạch IPO trên sàn chứng khoán Mỹ trong vòng 1 năm tới. 

Cổ phiếu công ty Shopee

Mặc dù có mặt ở Việt Nam không lâu nhưng Shopee hoạt động rất mạnh. Riêng lượng truy cập của Tiki, Lazada và Sendo cộng lại chưa tới 1 nửa lượng truy cập của Shopee. 

Công ty TNHH Shopee Việt Nam chỉ hoạt động như một chi nhánh của công ty mẹ, chưa niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam. Nhà đầu tư quan tâm công ty này, có thể đầu tư vào cổ phiếu công ty mẹ của Shopee là Sea Group. Hiện tại, công ty mẹ này có giá trị lớn tại khu vực Châu Á là đế chế 137 tỷ USD. Trên thị trường chứng khoán Mỹ, cổ phiếu Shopee có mã là SE và được niêm yết trên sàn NYSE.

Cổ phiếu Lazada

Lazada được sáng lập năm 2012 bởi Maximilian Bittner và sự giúp đỡ từ tập đoàn Rocket Internet đến từ Đức sau đó được tập đoàn Alibaba mua lại. Lazada Việt Nam là một sàn giao dịch thương mại điện tử, cung cấp đa dạng sản phẩm như: nội thất, điện thoại, máy tính bảng, sản phẩm thời trang, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, đồ chơi và đồ dùng thể thao…

Lazada Việt nam trực thuộc Lazada Group - tập đoàn thương mại điện tử đa quốc gia và hiện đang có chi nhánh tại Indonesia, Philippin, Singapore, Thái Lan và Malaysia. Tập đoàn Lazada lại thuộc sở hữu của tập đoàn Alibaba. 

Hiện nay, Lazada thu hút đông đảo người tiêu dùng với số lượng chỉ đứng sau Shopee cùng với sự thay đổi liên tục các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Lazada chưa niêm yết cổ phiếu tại thị trường Việt Nam. Chính vì vậy, nếu muốn đầu tư vào cổ phiếu này thì bạn cần tham gia vào thị trường cổ phiếu nước ngoài. 

Có thể thấy, cổ phiếu ngành thương mại điện tử ở nước ta tuy tiềm năng nhưng còn khá nhiều hạn chế. Những thông tin đề cập trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Quyết định đầu tư hay không còn phụ thuộc vào biến động thị trường chứng khoán, nhận định cổ phiếu cũng như xu hướng của ngành thương mại điện tử trong nước.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *