Thành phố Hà Nội đã triển khai mô hình dịch vụ công trực tuyến để giúp người dân chủ động hơn trong việc làm các thủ tục hành chính. Vậy Đăng ký dịch vụ công trực tuyến Hà Nội như nào?
Cổng dịch vụ công trực tuyến Hà Nội cung cấp những thông tin gì?
- Đăng ký khai sinh thông thường.
- Cấp bản sao trích lục khai sinh.
- Đăng ký khai tử
- Đăng ký kết hôn.
- Cấp bản sao trích lục kết hôn.
- Cấp giấy xác nhận tình trạng hôn nhân.
- Đăng ký giám hộ
- …
Lợi ích khi sử dụng cổng dịch vụ công trực tuyến Hà Nội
- Công dân khi đăng ký dịch vụ công trực tuyến sẽ giảm thời gian gửi/nhận hồ sơ, giảm thời gian đi lại cho người sử dụng.
- Tăng tính minh bạch cho người dân khi làm các thủ tục hành chính
- Giảm số lượng hồ sơ tại cơ quan chức năng, tiết kiệm thời gian giải quyết hồ sơ và thủ tục hành chính tại cơ quan chức năng.
- Truy xuất thông tin, quản lý hồ sơ dễ hơn
- Kiểm soát số lượng hồ sơ đã được thông qua và những hồ sơ chưa giải quyết.
Số điện thoại tổng đài dịch vụ công trực tuyến Hà Nội
Số điện thoại của tổng đài dịch vụ công trực tuyến tại Hà nội là: 024.1022 nhánh số 7
Để được giải đáp nhanh các thắc mắc trong quá trình thực hiện làm các thủ tục hành chính, người dân và doanh nghiệp có thể liên hệ tới số tổng đài trên
Đăng ký dịch vụ công trực tuyến Hà Nội như thế nào?
Câu trả lời là có. Bởi: dịch vụ công trực tuyến của thành phố hà Nội được cung cấp tập trung tại hệ thống thông tin chính quyền điện tử của Xã, Phường
Bước 1: Bạn hãy truy cập vào trang chủ hệ thống theo địa chỉ http://dichvucong.hanoi.gov.vn
Bước 2: Bấm vào nút "Các dịch vụ công có thể thực hiện trực tuyến", chọn loại hình dịch vụ công dân cần đăng ký.
Bước 3: Tiến hành điền đầy đủ thông tin theo mẫu tờ khai trực tuyến.
Bước 4: Sau khi điền đầy đủ thông tin => nhấn vào nút "Đồng ý và tiếp tục" => xem lại thông tin đã điền.
Bước 5: Sau khi đã kiểm tra thông tin và chính xác => nhập "Mã xác nhận" =>nhấn vào nút "Nộp hồ sơ"
Bước 6: Thông tin đăng ký thành công sẽ đi đến trang hướng dẫn các bước tiếp theo để hoàn tất hồ sơ. Bạn có thể lưu lại Mã hồ sơ để tra cứu tình trạng hồ sơ.
Bước 7: Thông tin đăng ký sẽ được gửi đến hộp thư điện tử mà bạn đã điền trong Biểu mẫu.
Các biện pháp nâng cao hiệu quả sử dụng cổng dịch vụ công trực tuyến Hà Nội
UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 161/KH-UBND (ngày 9-6-2022) triển khai các giải pháp nâng cao hiệu quả dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn thành phố Hà Nội. Cụ thể:
- Rà soát các thủ tục hành chính, tiến hành đơn giản hóa và đồng thời cấu trúc lại các thủ tục hành chính để phục vụ cho việc chuyển đổi số Quốc Gia giai đoạn 2022 - 2025
- Đầu tư, nâng cấp cho dịch vụ công quốc gia và phần mềm “một cửa” dùng chung để đáp ứng yêu cầu cung cấp thông tin và giải quyết các thủ tục hành chính nhanh gọn hơn
- Tăng cường áp dụng công nghệ thông tin vào chương trình đổi mới nhà nước, nhất là trong việc xử lý hồ sơ và các thủ tục hành chính.
- Nhân rộng các mô hình thanh toán điện tử để đảm bảo môi trường giao dịch an toàn và thuận tiện cho người dân thanh toán phí dịch vụ.
- Tinh chỉnh giao diện gọn gàng, đơn giản, thân thiện với người dùng, tránh trùng lặp thông tin, tăng dung lượng hồ sơ đăng tải lên website
- Thường xuyên khảo sát, lấy ý kiến của người dân về cổng dịch vụ công quốc gia
- Tăng cường đối thoại với người dân thông qua hình thức trực tiếp hoặc các phương tiện đại chúng.
- Sắp xếp lại tổ chức, nâng cao trình độ chuyên môn, đào tạo các đội ngũ cán bộ trẻ, cán bộ kế cận.
- Chỉ đạo các Phường, Xã, Thị Trấn xây dựng quy trình nội bộ, thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 - 4 đối với các dịch vụ hành chính công thuộc thẩm quyền.
- Chuẩn bị cơ sở vật chất tốt nhất nhằm phục vụ người dân nhanh chóng, hiệu quả và tốt nhất.
Dịch vụ công trực tuyến Hà Nội do UBND thành phố Hà Nội tổ chức với mục đích giúp người dân xử lý nhanh chóng nhất. Qua đó giúp người dân tiết kiệm thời gian, công sức, tiền bạc và giúp giảm áp lực hồ sơ lên cơ quan nhà nước.
Bình luận
Nội quy : nhận xét có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu. Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần bị baned nick.