avatart

khach

icon

Top 6 mã cổ phiếu ngành dược nên đầu tư hiện nay

Chứng khoán

- 01/12/2022

0

Chứng khoán

01/12/2022

0

Trong giai đoạn COVID 19, cổ phiếu ngành dược đã tăng giá tích cực và là nhóm ngành phòng thủ hấp dẫn trong thời kỳ dịch bệnh bất ổn. Tính đến thời điểm hiện tại, những mã cổ phiếu này đã hạ nhiệt. Tuy nhiên, cổ phiếu ngành dược vẫn có những triển vọng tăng trưởng được nhiều nhà đầu tư chú ý. Hãy cùng điểm qua 6 mã cổ phiếu ngành dược nên đầu tư.

Mục lục [Ẩn]

Mã DHG - Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang

Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang có tiền thân là Xí nghiệp quốc doanh Dược phẩm thành lập vào năm 1974. Công ty tập trung kinh doanh dược phẩm, thực phẩm chức năng, dược mỹ phẩm, in ấn bao bì và cả dịch vụ du lịch. Sau một thời gian hoạt động, cổ phiếu của công ty chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán vào năm 2006 với mã chứng khoán DHG. 

Dược Hậu Giang là một doanh nghiệp Dược dẫn đầu cả nước với hệ thống phân phối sâu rộng, năng lực sản xuất, sản phẩm chất lượng, đội ngũ nhân sự chuyên môn cao và kinh doanh hiệu quả. Năm 2021, công ty thu về trên 700 tỷ đồng lợi nhuận vượt chỉ tiêu kế hoạch lợi nhuận trước thuế đề ra. Số liệu các năm cho thấy lợi nhuận thu về đang tăng trưởng khá tích cực. Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang có lịch sử trả cổ tức đều đặn qua các năm với giá trị trên 1000đ/cp. Công ty đã tiến hành trả cổ tức bằng tiền mặt lên tới 40% vào năm 2021 và năm 2022 là 35%. Đây là con số khá cao so với các đơn vị khác cùng lĩnh vực. Giá của DHG đang ở mức cao nhất so với các mã cổ phiếu khác cho thấy sự ủng hộ cũng như niềm tin của cổ đông vào công ty đang rất cao. 

Với sự ổn định trong chiến lược kinh doanh và kết quả lợi nhuận qua các năm thì DHG xứng đáng được cho vào danh sách những mã cổ phiếu ngành dược triển vọng năm 2022 mà nhà đầu tư có thể cân nhắc thêm vào danh mục đầu tư của mình.

Thông tin niêm yết:

  • Sàn giao dịch: HOSE | Ngày giao dịch đầu tiên: 21/12/2006
  • Vốn điều lệ: 1.307,46 tỷ
  • Giá tham khảo: 93.000VNĐ – 110.000VNĐ
  • P/E: 14.34

Cổ phiếu của ngành dược

Mã DBT - Công ty Cổ phần Dược phẩm Bến Tre

Công ty Cổ phần Dược phẩm Bến Tre có tiền thân là phòng Bào chế thuốc của Ban Dân Y Bến Tre được thành lập từ năm 1983. Sản phẩm kinh doanh chủ lực của công ty là phân phối dược phẩm. Với hoạt động kinh doanh tương đối thuận lợi Dược phẩm Bến Tre đã mở rộng mạng lưới kinh doanh với 6 chi nhánh trên khắp cả nước. Qua thời gian hoạt động, công ty trở thành một trong những nhà phân phối dược phẩm mạnh và uy tín. 

Trong một vài năm gần đây, do ảnh hưởng của đại dịch COVID - 19 giá cổ phiếu DBT cũng chịu nhiều tác động tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại đã có dấu hiệu tăng trở lại và vẫn là một cổ phiếu tiềm năng. 

Thông tin niêm yết: 

  • Sàn giao dịch: HOSE | Ngày giao dịch đầu tiên: 28/10/2020
  • Vốn điều lệ: 142,05 tỷ
  • Giá tham khảo: 11.000VNĐ – 16.000VNĐ
  • P/E: 12.11

Cổ phiếu ngành dược phẩm

Mã TNH - Công ty Cổ phần Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên

Công ty Cổ phần Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên được thành lập vào năm 2012. Công ty hoạt động chính trong lĩnh vực quản lý vận hành bệnh viện và cung cấp kinh doanh các dịch vụ khám chữa bệnh, chăm sóc y tế, thiết bị vật tư y tế. TNH trở thành công ty đại chúng từ cuối năm 2019. Theo ghi nhận mới nhất, lợi nhuận ròng quý 2 tăng nhờ doanh thu trong kỳ tăng 9% đạt gần 119 tỷ đồng, do công ty đã hoàn thành việc đầu tư mở rộng bệnh viện tại tỉnh Thái Nguyên và khu vực lân cận, đặc biệt là các doanh nghiệp lớn, có đông cán bộ nhân viên. 

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2022, TNH mang về gần 208 tỷ đồng doanh thu thuần và hơn 54 tỷ đồng lợi nhuận ròng, lần lượt tăng 12% và 9% so với cùng kỳ. Biên lãi gộp giảm từ 46% xuống còn 43%.

Năm 2022, TNH đặt mục tiêu đạt 433 tỷ đồng doanh thu và 150 tỷ đồng lợi nhuận ròng, cùng tăng 5% so với thực hiện năm 2021.

Doanh thu ổn định và tăng trưởng mang đến những triển vọng về cổ phiếu TNH.

Thông tin niêm yết:

  • Sàn giao dịch: HOSE | Ngày giao dịch đầu tiên: 06/01/2021
  • Vốn điều lệ: 518,75 tỷ
  • Giá tham khảo: 40.000VNĐ – 55.000VNĐ
  • P/E: 9.07

Cổ phiếu ngành y tế dược

Mã JVC - Công ty Cổ phần Thiết bị Y tế Việt Nhật

Công ty Cổ phần Thiết bị Y tế Việt Nhật được thành lập năm 2010. Công ty là đại diện của Tập đoàn Hitachi - Nhật Bản, chuyên phân phối, bảo hành, sửa chữa các thiết bị chẩn đoán hình ảnh công nghệ hiện đại, chất lượng cao của hãng.  Sau 13 năm hoạt động, Công ty Cổ phần Thiết bị Y tế Việt Nhật (JVC) đã và đang khẳng định vị thế là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành.

JVC đang là cổ phiếu được các nhà đầu tư đặc biệt chú ý trong top các mã cổ phiếu ngành dược hiện nay. Khối lượng giao dịch trung bình hàng ngày của JVC đều lên tới hàng triệu thanh khoản cao.

Mặc dù, tình hình kinh doanh của JVC đến thời điểm hiện tại không quá nổi bật tuy nhiên các chuyên gia phân tích đánh giá triển vọng của công ty này trong tương lai sẽ tốt hơn do việc chuyển đổi lĩnh vực kinh doanh từ công ty thương mại sang công ty cung ứng các giải pháp toàn diện về y tế. Y tế là lĩnh vực cần đầu tư dài hạn do đó sẽ không phù hợp với các nhà đầu tư nóng vội muốn sinh lời một cách nhanh chóng. 

Thông tin niêm yết:

  • Sàn giao dịch: HOSE | Ngày giao dịch đầu tiên: 21/06/2011
  • Vốn điều lệ: 1.125 tỷ
  • Giá tham khảo: 5.000VNĐ – 14.000VNĐ
  • P/E: 11.39

co-phieu-nganh-duoc-y-te

Mã DBD - Công ty Cổ phần Dược - Trang thiết bị Y tế Bình Định

Công ty Cổ phần Dược - Trang thiết bị Y tế Bình Định có tiền thân là Xí nghiệp Dược phẩm II Nghĩa Bình. Năm 2014, công ty chính thức thực hiện cổ phần hóa với tên gọi Công ty Cổ phần Dược - Trang thiết bị Y tế Bình Định. Sau hơn 47 năm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm dược, Công ty Cổ phần Dược - Trang thiết bị Y tế Bình Định tự hào là công ty dược phẩm Việt Nam có những bước tiến vững chắc và luôn đi đầu trong việc nghiên cứu, ứng dụng công nghệ mới trong công tác quản lý, sản xuất và kinh doanh theo tiêu chuẩn quốc tế.

Công ty có lợi nhuận tăng trưởng đều đặn qua các năm, cùng lịch sử trả cổ tức đều đặn chứng minh các chiến lược công ty đưa ra là đúng hướng. Mặc dù chỉ mới được niêm yết trên sàn chứng khoán vào năm 2018, nhưng tính tới thời điểm hiện tại giá cổ phiếu của DBD có sự tăng trưởng rất tích cực cùng lịch sử trả cổ tức đều trên 10% qua các năm.

Thông tin niêm yết:

  • Sàn giao dịch: HOSE | Ngày giao dịch đầu tiên: 15/06/2018
  • Vốn điều lệ: 576,12 tỷ
  • Giá tham khảo: 45.000VNĐ – 60.000VNĐ
  • P/E: 12.88

Cổ phiếu ngành dược 2021

Mã DVN - Tổng Công ty Dược Việt Nam

Tổng công ty Dược Việt Nam - CTCP (Vinapharm) có tiền thân là Tổng Công ty Dược thành lập vào năm 1971. Sau nhiều lần chuyển đổi, Tổng công ty Dược Việt Nam chính thức chuyển sang hoạt động theo mô hình cổ phần. Vào năm 2017, công ty niêm yết trên sàn UPCOM với mã DVN. 

Ghi nhận cho thấy, DVN là cổ phiếu tiềm năng với giá trị thấp nên những nhà đầu tư có số vốn thấp cũng có thể tham gia. DVN cũng có khối lượng giao dịch ổn định và thường nằm trong top các cổ phiếu có thanh khoản tốt so với các cổ phiếu khác cùng ngành. 

Thông tin niêm yết:

  • Sàn giao dịch: UPCOM | Ngày giao dịch đầu tiên: 19/05/2017
  • Vốn điều lệ: 2.370 tỷ
  • Giá tham khảo: 17.000VNĐ – 30.000VNĐ
  • P/E: 20.16

Cổ phiếu ngành dược 2020

Có thể thấy, cổ phiếu ngành dược vốn được đánh giá cao bởi tính đặc thù, ổn định. Tin rằng, với 6 mã cổ phiếu ngành dược nêu trên nhà đầu tư đã có cho mình những lựa chọn mới trong danh mục đầu tư. 


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *