avatart

khach

icon

Top 4 mã cổ phiếu ngành vàng bạc đá quý tốt nhất hiện nay

Chứng khoán

- 07/12/2022

0

Chứng khoán

07/12/2022

0

Thị trường vàng biến động mạnh có tác động không nhỏ tới giá cổ phiếu ngành vàng bạc đá quý khiến nhiều nhà đầu tư băn khoăn khi đứng trước quyết định lựa chọn mã cổ phiếu thật sự khả thi. Hãy cùng điểm danh 5 mã cổ phiếu ngành vàng bạc đá quý được đánh giá tốt nhất trên thị trường chứng khoán hiện nay.

Mục lục [Ẩn]

Mã cổ phiếu PNJ - Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận

Giới thiệu công ty 

Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận ra đời vào năm 1988 với tiền thân là cửa hàng kinh doanh vàng bạc đá quý Phú Nhuận. Vào năm 1994, công ty PNJ mở chi nhánh đầu tiên tại Hà Nội đánh dấu chiến lượng phát triển hệ thống PNJ trên khắp cả nước. 

Trải qua 28 năm hình thành và phát triển, PNJ đã trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực trang sức. Công ty thường xuyên cho ra mắt các bộ sưu tập mới, dòng sản phẩm đáp ứng nhu cầu của các khách hàng cùng với những thông điệp sâu sắc.

Tính đến thời điểm hiện tại, hệ thống PNJ đã có mặt trên khắp cả nước với hơn 6000 nhân viên, 286 cửa hàng PNJ Gold, 63 cửa hàng PNJ Silver, 4 cửa hàng CAO, 24 cửa hàng PNJ Watch.

Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận chính thức niêm yết mã cổ phiếu PNJ trên sàn giao dịch HOSE vào tháng 3 năm 2009. Thời điểm mới có mặt trên sàn chứng khoán, cổ phiếu PNJ mặc dù có xu hướng tăng tuy nhiên không mấy nổi bật. Từ năm 2014, mã cổ phiếu PNJ có chuyển biến tích cực hơn, tăng nhanh sau đó điều chỉnh. 

Thông tin niêm yết

  • Mã Chứng khoán: PNJ
  • Sàn Niêm yết: HOSE
  • Khối lượng cổ phiếu đang niêm yết: 227.536.122 cổ phiếu
  • Khối lượng cổ phiếu đang lưu hành: 227.442.803 cổ phiếu
  • Vốn hóa thị trường: 24.834 tỷ đồng
  • EPS: 4.197
  • P/E: 27.4

Đánh giá cổ phiếu

Hiện nay, cổ phiếu PNJ là một trong số ít những mã cổ phiếu có giá duy trì với tốc độ tăng trưởng tốt trong khi cổ phiếu của các nhóm ngành khác không mấy khởi sắc thậm chí là ảm đạm. Nguyên nhân có thể kể đến bởi doanh thu của PNJ rất ấn tượng do phân khúc khách hàng của PNJ tập trung vào nhóm trung cấp đến cao cấp ít khi bị ảnh hưởng bởi yếu tố lạm phát.

Theo báo cáo mới nhất, tính đến hết tháng 8 năm 2022, PNJ ghi nhận doanh thu thuần đạt 2.38 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt tới 79 tỷ đồng. Lũy kế 8 tháng đầu năm ghi nhận doanh thu thuần đạt 23.049 tỷ đồng (tăng 87.6% so với cùng kỳ năm trước), lợi nhuận sau thuế đạt 1.246 tỷ đồng (tăng 99.4%). Kết quả này được xem là con số ngoạn mục vượt qua nhiều năm liền trước đó giúp PNJ hoàn thành 94.4% mục tiêu doanh thu.

Có thể thấy mặc dù thị trường chứng khoán biến động mạnh do các yếu tố khác nhau trên thị trường nhưng giá cổ phiếu PNJ vẫn ngược chiều thị trường, giữ đà tăng ổn định lên tới 20%. Mặc dù có rất nhiều mã cổ phiếu khác thuộc nhóm có vốn hóa lớn trong tình trạng lao dốc.

Cổ phiếu ngành vàng bạc đá quý

Mã cổ phiếu SJC - Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Sài Gòn

Giới thiệu công ty

Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Sài Gòn được thành lập vào năm 1988. Sau hơn 34 năm hoạt động trên thị trường vàng đầy nhạy cảm và biến động, công ty cổ phần vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn luôn giữ vững vị trí tiên phong số 1 của ngành vàng bạc đá quý, chiếm lĩnh hơn 90% thị phần vàng miếng trên cả nước. Hiện nay, công ty có hơn 200 cửa hàng, 43 đại lý chính thức, trên 3000 cửa hàng liên kết bán lẻ toàn quốc. Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Sài Gòn hướng đến mục tiêu phát triển thành một tập đoàn đi đầu trong lĩnh vực kinh doanh vàng và trang sức.

Thông tin niêm yết

  • Mã Chứng khoán: SJC HCM
  • Sàn Niêm yết: OTC
  • Khối lượng cổ phiếu đang niêm yết: 693.000.000 cổ phiếu
  • Khối lượng cổ phiếu đang lưu hành: 301.000.000 cổ phiếu
  • Vốn hóa thị trường: 24.834 tỷ đồng
  • EPS: 293
  • P/E: 38.22

Đánh giá cổ phiếu

Thống kê cho thấy, doanh thu của SJC hàng tháng đạt hơn 23.491 tỷ đồng, lãi gộp tăng 38%. Các nhà phân tích đầu tư đánh giá cổ phiếu SJC là cổ phiếu tốt có tiềm năng nhưng vẫn chưa niêm yết trên các sàn lớn. Sức thanh khoản của cổ phiếu SJC cũng được cho là cao và khả thi cho các nhà đầu tư mua vào bán ra sinh lời. 

Hiện nay, doanh thu của SJC luôn tăng trưởng đều do giá vàng tăng liên tục và tính thanh khoản cao trên sàn OTC nên việc giao dịch sinh lời của các nhà đầu tư khi đầu tư vào cổ phiếu này là hoàn toàn khả thi.

Cổ phiếu ngành khai thác vàng

Mã cổ phiếu NJC - Công ty cổ phần thương mại Vàng bạc đá quý Phương Nam

Giới thiệu công ty

Công ty cổ phần thương mại vàng bạc đá quý Phương nam - NJC được thành lập vào năm 2007. Sau 15 năm hình thành và phát triển NJC đã không ngừng phát triển, với số vốn ban đầu chỉ 20 tỷ VNĐ nay đã tăng lên đến 450 tỷ VNĐ. Mạng lưới các cửa hàng NJC với một đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn cao, năng động, tận tâm trong công việc là tiền đề cho sự phát triển bền vững của công ty.

Thông tin niêm yết

  • Mã Chứng khoán: NJC
  • Sàn Niêm yết: OTC
  • Khối lượng cổ phiếu đang niêm yết: 2.910.200 cổ phiếu
  • Khối lượng cổ phiếu đang lưu hành: 2.910.200 cổ phiếu
  • Vốn hóa thị trường: 27.170 tỷ đồng
  • EPS: 481
  • P/E:11.23

Đánh giá cổ phiếu

Công ty cổ phần thương mại vàng bạc đá quý Phương Nam hoạt động trên thị trường với doanh thu tăng trưởng mức ổn định. Giá cổ phiếu NJC chỉ ở mức 9.000 VNĐ - 15.000 VNĐ/CP. Với mức giá hiện tại, NJC sẽ phù hợp với các nhà đầu tư nhỏ lẻ. Hơn nữa, cổ phiếu này có tính thanh khoản cao tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư thực hiện giao dịch một cách dễ dàng. 

Mã BTJ - Công ty vàng bạc đá quý Bến Thành

Giới thiệu công ty

Công ty vàng bạc đá quý Bến Thành có tiền thân là cửa hàng kinh doanh vàng bạc quận 1. Đây là đơn vị được thành lập theo quyết định số 77/QĐ UB ngày 31/07/1987 của UBND quận 1. Ngày 30/12/2003, công ty vàng bạc đá quý Bến Thành chính thức được cổ phần hóa và đổi tên thành Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Bến Thành. Sau 24 năm hoạt động, công ty đã tạo dựng được uy tín nhất định trên thị trường, các sản phẩm của BTJ có thị phần rộng khắp cả nước. Tính đến nay, công ty nằm trong 42 doanh nghiệp thành viên trực thuộc Tổng công ty Bến Thành. 

Thông tin niêm yết

  • Mã cổ phiếu: BTJ
  • Sàn giao dịch: OTC
  • Khối lượng cổ phiếu đang niêm yết: 1.290.300 cổ phiếu
  • Khối lượng cổ phiếu đang lưu hành: 1.290.300 cổ phiếu
  • Vốn hóa: 4.109 tỷ đồng

Đánh giá cổ phiếu

Ghi nhận cho thấy, giá cổ phiếu BTJ được giao dịch trên sàn OTC đang ở trong khoản 9.000 VNĐ/CP với thị trường kinh doanh vàng bạc tương đối ổn định, doanh thu hàng năm đều tăng thì BTJ được đánh giá là mã cổ phiếu tiềm năng bạn có thể đầu tư và mua bán trên sàn mà không phụ thuộc vào ngày T+2.

Chúng ta vừa tìm hiểu những mã cổ phiếu ngành vàng bạc đá quý tốt nhất thị trường chứng khoán hiện nay. Nếu bạn đang quan tâm tới những mã cổ phiếu trong lĩnh vực kinh doanh vàng bạc đá quý. Hãy cân nhắc những mã cổ phiếu này. 


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

2 (8 lượt)

2 (8 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *