avatart

khach

icon

Cổ phiếu ngành công nghệ có gì hot? Có nên đầu tư vào thời điểm này?

Chứng khoán

- 09/12/2022

0

Chứng khoán

09/12/2022

0

Quá trình ứng dụng công nghệ vào việc sản xuất và kinh doanh tại nước ta có sự phát triển bậc và đạt được những thành tựu to lớn. Chính vì vậy, cổ phiếu ngành công nghệ cũng tạo ra sức hút mạnh mẽ với các nhà đầu tư.

Mục lục [Ẩn]

Tình hình cổ phiếu ngành công nghệ hiện nay

Hiện nay, ngành công nghệ thông tin tại Việt Nam đang có tiềm năng phát triển rất lớn. Đặc biệt thu hút một lượng lớn nguồn vốn đổ về từ nước ngoài. Điều này cũng lý giải vì sao cổ phiếu chứng khoán được rất nhiều nhà đầu tư chuyên nghiệp trong và ngoài nước quan tâm, để ý. 

Trên thực tế, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thường có giá trị vốn hóa rất lớn. Chính vì vậy, mức giá của những loại cổ phiếu này tương đối cao. Hầu hết các nhà đầu tư lựa chọn nhóm cổ phiếu này đều là những nhà đầu tư có nguồn vốn lớn và lựa chọn phương án đầu tư dài hạn thay vì lướt sóng.

Mặc dù vậy, không thể phủ nhận rằng cổ phiếu công nghệ trên thị trường Việt Nam đang rất “hot”. Mỗi phiên giao dịch, lượng mua - bán trao đổi cổ phiếu thuộc nhóm ngành này diễn ra vô cùng sôi động với đa dạng các nhà đầu tư từ cá nhân cho tới các tổ chức chuyên nghiệp.

3 mã cổ phiếu ngành công nghệ xứng đáng đầu tư nhất

Không thể phủ nhận sức hút mãnh liệt của cổ phiếu công nghệ đối với các nhà đầu tư trên sàn chứng khoán Việt. Trong đó phải kể đến 5 mã cổ phiếu đầu ngành bao gồm:

Mã cổ phiếu FPT

Mã cổ phiếu FPT được phát hành bởi công ty cổ phần FPT. Tính đến nay, đây là một trong những doanh nghiệp cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin lớn nhất Việt Nam được thành lập vào năm 1988. FPT hiện đang có hệ thống với 48 văn phòng trên toàn thế giới và phủ khắp 59/63 tỉnh thành. Cơ cấu doanh nghiệp với 8 công ty thành viên và 3 doanh nghiệp liên kết. 

Vào năm 2006, mã cổ phiếu FPT được niêm yết trên sàn HOSE và dần trở thành một trong những cổ phiếu dẫn đầu ngành công nghệ thông tin. FPT hoạt động đa lĩnh vực vì vậy tạo nên sự đa dạng và tính ổn định cho mã chứng khoán FPT trên thị trường.

Cổ phiếu ngành công nghệ

Vào tháng 10 năm 2006, FPT thực hiện phát hành thêm cổ phiếu cho 2 nhà đầu tư chiến lược: Quỹ đầu tư Texas Pacific Group (TPG) và Intel Capital. Sau đó, doanh nghiệp này nhận được khoản đầu tư trị giá 36.5 triệu USD nâng cao giá trị vốn hóa thị trường. 

Trong đại dịch COVID 19, cổ phiếu FPT là một trong số ít những mã cổ phiếu ít chịu ảnh hưởng nhất. Thậm chí mã cổ phiếu này vẫn tăng trưởng tốt về giá và mang tới nhà đầu tư nguồn lợi nhuận đáng kể.

Có thể thấy, mã cổ phiếu FPT được đánh giá vô cùng tiềm năng đối với những nhà đầu tư dài hạn. Sự phát triển bền vững của FPT giúp giá của cổ phiếu này vẫn sẽ có được sự tăng trưởng mạnh mẽ trong tương lai. 

Thông tin niêm yết cổ phiếu

  • Mã CK: FPT
  • Sàn niêm yết: HOSE
  • Khối lượng cổ phiếu đang niêm yết: 783,987,486 cổ phiếu
  • Khối lượng cổ phiếu đang lưu hành: 783, 905, 110 cổ phiếu
  • Vốn điều lệ: 7,839 tỷ đồng
  • P/E: 17.8

Mã cổ phiếu VIG 

Mã cổ phiếu VIG được phát hành bởi tập đoàn Viettel. Đây là một trong những doanh nghiệp viễn thông có số lượng khách hàng lớn nhất thế giới và thuộc top 30 thương hiệu viễn thông lớn nhất thế giới. Tại Việt Nam, Viettel hiện là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn nhất. Ngoài ra, doanh nghiệp này còn đầu tư, hoạt động và kinh doanh tại 13 quốc gia trải dài từ Châu Á, Châu Mỹ, Châu Phi với quy mô thị trường 270 triệu dân, gấp khoảng 3 lần dân số Việt Nam. 

Mã cổ phiếu VGI hiện đang được niêm yết trên sàn Upcom với mức giá tương đối cao cùng sự tăng trưởng đều đặn qua các năm. Nhóm cổ phiếu này được đánh giá vô cùng tiềm năng phù hợp với các nhà đầu tư có nguồn tài chính ổn định và mong muốn đầu tư dài hạn. 

Thông tin niêm yết cổ phiếu

  • Mã CK: VIG
  • Sàn niêm yết: UPCOM
  • Khối lượng cổ phiếu đang niêm yết: 34.133.000 cổ phiếu
  • Khối lượng cổ phiếu đang lưu hành: 34.133.000 cổ phiếu
  • Vốn điều lệ: 191.15 tỷ đồng
  • P/E: 30.38

Cổ phiếu ngành công nghệ

Mã cổ phiếu VTC

Công ty cổ phần viễn thông VTC có vốn điều lệ 40.5 tỷ đồng, là một trong những doanh nghiệp hàng đầu hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ kỹ thuật mạng lưới viễn thông. Công ty cũng là một trong những đơn vị đầu tiên trong cả nước sản xuất thẻ SIM GSM, thẻ từ, thẻ IC, thẻ cào các loại để cung cấp cho các dịch vụ trả tiền trước. Ngoài ra, VTC chiếm 30% thị phần cung cấp cho ngành bưu điện. 

Trong những năm gần đây, VTC có sự phát triển ổn định. Các chỉ số tài chính của mã cổ phiếu VTC luôn có được sự tăng trưởng qua từng phiên giao dịch. Mã cổ phiếu này được các nhà đầu tư dài hạn hết sức “chú ý” để thêm vào danh mục đầu tư của mình khi giá cổ phiếu ở mức hợp lý.

Thông tin niêm yết cổ phiếu

  • Mã CK: VTC
  • Sàn niêm yết: UPCOM
  • Khối lượng cổ phiếu đang niêm yết: 4.534.696 cổ phiếu
  • Khối lượng cổ phiếu đang lưu hành: 4.529.143 cổ phiếu
  • Vốn điều lệ: 49.82 tỷ đồng
  • P/E: 13.69

Có thể thấy, cổ phiếu ngành công nghệ đã và đang có sức hút mãnh liệt với các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán. Từ những phân tích, đánh giá trong bài viết, hy vọng bạn sẽ có được những cơ sở đúng đắn để đưa ra quyết định lựa chọn cổ phiếu ngành công nghệ nào.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *