avatart

khach

icon

Top 3 mã cổ phiếu ngành đầu tư công “đánh đâu thắng đó”

Chứng khoán

- 12/12/2022

0

Chứng khoán

12/12/2022

0

Từ lâu, đầu tư công được xem là công cụ đắc lực của Nhà nước trong việc phục hồi và tăng trưởng kinh tế. Nhóm cổ phiếu ngành đầu tư công được hưởng lợi đáng kể khi tốc độ giải ngân vốn đầu tư ngày càng cải thiện. Nếu bạn đang băn khoăn trong kế hoạch đầu tư chứng khoán, hãy cân nhắc về nhóm cổ phiếu tiềm năng này.

Mục lục [Ẩn]

Cổ phiếu ngành đầu tư công là gì? Đặc điểm của cổ phiếu ngành đầu tư công

Cổ phiếu đầu tư công được hiểu là nhóm cổ phiếu được phát hành từ các doanh nghiệp tham gia vào hoạt động đầu tư của Chính Phủ. Khi nhà nước thực hiện các công trình, dự án khác nhau để phát triển kinh tế xã hội nhóm cổ phiếu này sẽ được hưởng lợi. 

Các mã cổ phiếu đầu tư công thường rất rộng, thuộc đa nhóm ngành như ngành xây dựng, thiết kế công trình, bất động sản, vật liệu xây dựng, ngân hàng, cảng biển… 

Nhóm cổ phiếu đầu tư công có 1 số đặc điểm nổi bật sau đây:

  • Cổ phiếu đầu tư công sẽ được hưởng lợi từ hoạt động đầu tư công của nhà nước. 
  • Cổ phiếu đầu tư công có sự an toàn cao, ít rủi ro nhờ sự quản lý chặt chẽ của các cơ quan có thẩm quyền.
  • Cổ phiếu đầu tư công có tác động không nhỏ tới nhóm ngành phục vụ mục đích phát triển kinh tế, đặc biệt là lĩnh vực cơ sở hạ tầng.

Mã cổ phiếu ngành đầu tư công

Cổ phiếu ngành đầu tư công thường được nhiều công ty lựa chọn bởi sự an toàn, ổn định

3 mã cổ phiếu đầu tư công tốt nhất hiện nay

Hiện nay, có nhiều mã cổ phiếu đầu tư công được niêm yết trên thị trường. Tuy nhiên, không phải cổ phiếu nào cũng thật sự tiềm năng. Dưới đây là 3 cổ phiếu đầu tư công được đánh giá cao nhất trên thị trường chứng khoán tính đến thời điểm hiện tại: 

Mã LCG - Công ty cổ phần Lizen

Công ty cổ phần Lizen có tiền thân là công ty xây dựng số 16 được thành lập vào năm 2001. Sau đó vào năm 2008, công ty chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam. Trải qua hơn 2 thập kỷ hình thành, xây dựng và phát triển, LICOGI 16 đã có được vị trí nhất định trong ngành xây dựng tại Việt Nam sau đó đổi tên thành công ty cổ phần Lizen. Tính đến nay, Lizen không ngừng phát triển, mở rộng và cập nhật xu hướng. Công ty đang hoạt động trong 3 lĩnh vực chính: hạ tầng giao thông, hạ tầng dân dụng - công nghiệp và năng lượng tái tạo, bất động sản. 

Thống kê cho thấy, ước tính doanh thu của LCG trong năm nay sẽ tăng khoảng 20% so với năm ngoái. Cụ thể, con số lên đến 2.000 tỷ VNĐ. Lợi nhuận sau thuế của toàn công ty mẹ cũng có sự chuyển biến linh hoạt khi vượt mốc 60% đạt gần 300 tỷ VNĐ. Theo nhiều nhận định, rất có thể trong năm 2022, chỉ số EPS còn đạt hơn 1700 đồng, tăng gần 60% so với năm ngoái. Bức tranh về một tương lai đầy triển vọng cho cổ phiếu LCG đang được doanh nghiệp thúc đẩy triển khai. Đặc biệt, sàn chứng khoán MASVN cũng đưa ra đề xuất các nhà đầu tư có thể mua cổ phiếu LCG ở mức 14.600 đồng, tăng hơn so với giá thị trường.

Mã CTD - Công ty Cổ phần Xây dựng COTECCONS 

Công ty cổ phần xây dựng Cotec-Coteccons có tiền thân là Bộ phận Khối xây lắp thuộc Công ty Kỹ thuật xây dựng và Vật liệu xây dựng - Tổng công ty Vật liệu xây dựng số 1 Bộ xây dựng. Ngày 24/08/2004, công ty chính thức hoạt động theo mô hình cổ phần hóa với vốn điều lệ ban đầu là 15.2 tỷ đồng. Cổ phiếu Coteccons chính thức được niêm yết tại Sở giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh vào năm 2009. Ghi nhận cho thấy, nhờ các chỉ số tài chính ấn tượng, cổ phiếu CTD luôn được các nhà đầu tư săn đón, có tính thanh khoản cao và được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong tương lai. Cũng trong những năm gần đây, COTECCONS liên tục đạt được những hợp đồng lớn có giá trị lên tới 25.000 tỷ đồng. Điều này hứa hẹn một tương lai khởi sắc đầy tiềm năng giúp nhà đầu tư có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn cổ phiếu này.

Mã DPG - Công ty cổ phần tập đoàn Đạt Phương

Công ty Cổ phần tập đoàn Đạt Phương có tiền thân là công ty cổ phần xây dựng và vận tải Đạt Phương được thành lập vào năm 2002. Sau hơn 2 thập kỷ hình thành và thực hiện hàng trăm công trình giao thông, dự án trên khắp cả nước, công ty cổ phần tập đoàn Đạt Phương đã đạt được những thành tựu nhất định và khẳng định được năng lực, uy tín trong lĩnh vực đầu tư năng lượng. Đồng thời, công ty cũng đi tiên phong kiến tạo các sản phẩm bất động sản hòa hợp với thiên nhiên. DPG có trên 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng cầu đường. Công ty đã lấn sân sang mảng năng lượng thủy điện từ năm 2012 và mảng bất động sản từ năm 2018. Điểm nhấn đầu tư của doanh nghiệp bao gồm: Hoạt động xây dựng dự bảo tăng trưởng 15% trong năm 2022 nhờ giải ngân đầu tư công tích cực, động lực tăng trưởng dài hạn từ dự án Cồn Tiến, hoạt động kinh doanh điện tăng trưởng ổn định. Công ty cổ phần tập đoàn Đạt Phương chính thức niêm yết trên sàn giao dịch HOSE với mã chứng khoán DPG vào năm 2018 với số lượng cổ phiếu niêm yết lần đầu gần 30 triệu cổ phiếu. Từ giữa tháng 9/2022 đến nay, trị giá cổ phiếu DPG đã giảm từ trên 50.000 đồng/cổ phiếu xuống quanh mức 30.000 đồng cổ phiếu. Giá cổ phiếu tiếp tục giảm ngay cả khi có thông tin công ty trúng gói thầu với trị giá khá lớn. Với mức giá cổ phiếu hiện tại, nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ cũng hoàn toàn có thể tham gia đầu tư. 

Như vậy, chúng ta vừa tìm hiểu về cổ phiếu đầu tư công và 3 mã cổ phiếu được đánh giá tốt nhất trên thị trường. Hy vọng những thông tin trong bài viết giúp các nhà đầu tư có thêm những gợi ý cần thiết khi lựa chọn cổ phiếu cho vào danh mục của mình. 


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *