avatart

khach

icon

Hàng loạt ngân hàng công bố giảm lãi suất cho vay dịp cuối năm

Tin tức

- 10/12/2022

0

Tin tức

10/12/2022

0

Làm sóng giảm lãi suất cho vay đã tiếp tục lan rộng. Sau Vietcombank, Agribank, HDBank, có thêm nhiều ngân hàng khác cũng đã công bố giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ khách hàng.

Mục lục [Ẩn]

Chương trình giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp đang nhận được sự hưởng ứng của nhiều ngân hàng. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có nhiều ngân hàng công bố giảm lãi suất cho vay. Cụ thể:

SHB giảm lãi suất lên tới 2%/năm

Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) mới đây đã công bố chương trình giảm lãi suất lên tới 2%/năm cho các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp trong các lĩnh vực ưu tiên, sản xuất kinh doanh các mặt hàng thiết yếu, nhu yếu phẩm…

Từ giữa tháng 11, nhà băng này đã triển khai chương trình hỗ trợ giảm lãi suất từ 1,5% đến 2%/năm cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Đang chú ý, SHB còn ưu tiên hỗ trợ giảm lãi suất cho khách hàng hoạt động trong các lĩnh vực ưu tiên như: nông nghiệp, nông thôn, doanh nghiệp nhỏ và vừa, dự án xanh…. Các doanh nghiệp đang cần vốn để gấp rút sản xuất các mặt hàng thiết yếu, các nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu cuối năm của người dân cũng được ngân hàng triển khai hỗ trợ.

Ngoài giảm lãi suất cho vay, để hỗ trợ khách hàng SHB còn miễn/giảm phí trả nợ trước hạn, ưu đãi các phí dịch vụ, linh hoạt về thủ tục, hồ sơ vay vốn. Đồng thời tiến hành đẩy nhanh tiến độ giải ngân nhằm tạo thuận lợi, giúp khách hàng tiếp cận nhanh chóng với nguồn vốn vay ưu đãi, kịp thời đáp ứng nhu cầu sản xuất dịp cận Tết.

VIB giảm lãi suất đến 1,5%/năm

Ngân hàng Quốc tế (VIB) vừa công bố chương trình giảm lãi suất đến 1,5%/năm cho khách hàng. Cụ thể như sau:

Thời gian áp dụng: Từ ngày 10/10/2022 đến 30/06/2023.

Đối tượng áp dụng: khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp siêu nhỏ (MSME) vay kinh doanh tại VIB.

Mức giảm: 

  • Giảm lãi suất vay đến 1.5%/năm và miễn phí trả nợ trước hạn nếu thỏa mãn điều kiện tỷ lệ số dư tài khoản thanh toán trung bình 3 tháng gần nhất trên số tiền giải ngân (sau đây gọi tắt là "Tỷ lệ số dư TKTT") như sau:
    • Tỷ lệ số dư TKTT từ 2,5% đến dưới 7,5%: lãi suất vay giảm 0,5%/năm, phí trả nợ trước hạn giảm 0,75%/năm;
    • Tỷ lệ số dư TKTT từ 7,5% trở lên: lãi suất vay giảm 1,5%/năm, miễn phí trả nợ trước hạn.

Điều kiện áp dụng:

  • Ưu đãi cho khoản vay có thời hạn từ 3 đến 6 tháng.
  • Khách hàng có số dư tài khoản thanh toán tối thiểu 15 triệu đồng/ngày.
  • Mỗi khách hàng được hưởng ưu đãi tối đa 02 lần/tháng.

Làn sóng giảm lãi suất cho vay

Hàng loạt ngân hàng công bố giảm lãi suất cho vay (ảnh minh họa: báo Đầu tư)

ACB giảm 1%/năm cho lãi suất vay

Theo thông tin của ACB, từ ngày 6/12/2022 đến 31/1/2023, ngân hàng ACB giảm 1%/năm cho lãi suất vay đối với khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp hiện đang có khoản vay và có giao dịch chính tại ACB (bao gồm giao dịch tài khoản, thẻ tín dụng, thanh toán quốc tế và bảo lãnh).

Ngoài ra mức giảm lãi suất 1% cũng sẽ được áp dụng cho khách hàng đang có khoản vay đến kỳ tái định lãi suất và khoản vay giải ngân mới.

Đối với khách hàng mới chọn ACB làm ngân hàng giao dịch chính trong hoạt động kinh doanh và đang có nhu cầu vay vốn sản xuất kinh doanh thời điểm cuối năm, ACB cũng chuẩn bị một hạn mức tín dụng 4.000 tỷ với lãi suất ưu đãi giảm 1%/năm để giải ngân cho các khoản vay phù hợp với yêu cầu và quy định của ngân hàng.

Shinhan Việt Nam giảm lãi suất đến 1,3%/năm

Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam là ngân hàng ngoại đầu tiên công bố giảm lãi suất cho vay. Theo đó, nhà băng này quyết định giảm lãi suất cho khách hàng doanh nghiệp đang có khoản vay tại ngân hàng bằng việc công bố hai gói lãi suất vay với lãi suất cực kỳ cạnh tranh, áp dụng cho cả khoản vay bằng USD và VND. Cụ thể:

  • Đối với gói vay VND: Kể từ ngày 08/12/2022 đến ngày 31/12/2022, các khách hàng doanh nghiệp (bao gồm khách hàng hiện tại có giao dịch vay tại Ngân hàng Shinhan và khách hàng mới) sẽ được giảm từ 0,9%/năm đến 1,3%/năm tùy vào thời hạn vay.
  • Đối với khoản vay bằng ngoại tệ: Ngân hàng Shinhan cũng đồng thời giảm 0,6%/năm lãi suất cho vay cho kỳ hạn từ 1 – 6 tháng.

Mức giảm lãi suất này cũng được áp dụng cho khách hàng có khoản vay đến kỳ hạn thay đổi lãi suất và khách hàng giải ngân mới. Chính sách giảm lãi suất được áp dụng cho các khoản vay ngắn hạn (cho vay vốn lưu động).

Ngoài ra, Shinhan vẫn đang tích cực triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất 2%, nhằm đồng hành cùng các doanh nghiệp trong quá trình phục hồi sản xuất kinh doanh sau thời gian dài chịu tác động của đại dịch bệnh Covid-19.

HDbank giảm mạnh lãi suất đến 3,5%/năm

Nhằm hỗ trợ khách hàng, HDBank đãdành 120 tỷ đồng để giảm lãi suất cho vay VND cho hơn 43.000 khách hàng ở nhiều lĩnh vực kinh doanh. Trong đó:

  • Với khách hàng cá nhân: HDBank giảm lãi suất cho khách hàng vay sản xuất - kinh doanh và kinh tế nông nghiệp - nông thôn, với mức lãi suất giảm 0,5 - 3,5%/năm. Ước tính sẽ có 38.000 khách hàng cá nhân trên cả nước với 45.000 khoản vay được giảm lãi suất.
  • Với khách hàng doanh nghiệp: HDBank giảm lãi suất 0,5-2,5%/năm với khách hàng xuất nhập khẩu; khách hàng tại các khu chế xuất - khu công nghiệp; nông nghiệp; giao thông - vận tải; các doanh nghiệp nhỏ và vừa và siêu nhỏ; công nghiệp chế biến - chế tạo, du lịch, giáo dục, đào tạo; dịch vụ thông tin; lưu trú - ăn uống...

Agribank giảm tiếp 20% lãi suất cho vay

"Ông lớn" quốc dân Agribank cũng tham gia làn sóng giảm lãi suất dịp cuối năm để hỗ trợ khách hàng. Theo đó, ngân hàng này giảm tiếp lãi suất cho vay để hỗ trợ khách hàng dịp cuối năm. Cụ thể, đối với dư nợ phát sinh từ ngày 1/12/2022 đến ngày 31/12/2022, Agribank giảm tối đa 20% so với mặt bằng lãi suất đang áp dụng với từng đối tượng, lĩnh vực.

Vietcombank giảm lãi suất tới 1%/năm

Từ ngày 1/11/2022 đến hết ngày 31/12/2022, Vietcombank quyết định giảm lãi suất tới 1%/năm đối với các khoản vay cho khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân hiện hữu, với quy mô tín dụng hơn 500.00 tỷ đồng. Vietcombank là ngân hàng đầu tiên thực hiện giảm lãi các khoản vay đối với khách hàng.

Mới đây Ngân hàng Nhà nước mới đây vừa tăng hạn mức tăng trưởng (room) tín dụng từ 1,5 - 2% cho toàn hệ thống tín dụng, tương đương với 240 nghìn tỷ đồng được cung ứng thêm cho nền kinh tế. Việc nới room tín dụng cùng làn sóng giảm lãi suất cho vay dịp cuối năm đang tiếp tục lan rộng cho thấy những dấu hiệu khả quan trong mảng vay vốn dịp cuối năm. 


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *