avatart

khach

icon

Đây là 3 nguồn ngoại tệ được phép chuyển từ Việt Nam ra nước ngoài

Tin tức

- 17/01/2023

0

Tin tức

17/01/2023

0

Theo Thông tư số 20/2022/TT-NHNN vừa ban hành, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có quy định mới về các nguồn ngoại tệ được phép chuyển ra nước ngoài.

Mục lục [Ẩn]

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ban hành Thông tư số 20/2022/TT-NHNN hướng dẫn hoạt động chuyển tiền một chiều từ Việt Nam ra nước ngoài và thanh toán, chuyển tiền cho các giao dịch vãng lai khác của người cư trú là tổ chức, cá nhân.

Một trong những nội dung quan trọng được quy định là các nguồn tiền được phép chuyển ra nước ngoài. Theo quy định của Thông tư 20, có 3 nguồn ngoại tệ được chuyển, mang từ Việt Nam ra nước ngoài bao gồm:

  • Ngoại tệ trên tài khoản thanh toán
  • Tiền gửi có kỳ hạn bằng ngoại tệ
  • Ngoại tệ mua của ngân hàng được phép

Ngoài ra, Thông tư này cũng nêu rõ: Tổ chức có nhu cầu mua ngoại tệ để chuyển, mang ra nước ngoài cho các mục đích quy định trên thực hiện theo hướng dẫn của ngân hàng được phép.

Chuyển tiền ra nước ngoài

(Ảnh minh họa (nguồn ảnh: VTV.vn))

Thông tư 20 cũng quy định về cho phép các trường hợp mua, chuyển tiền một chiều ra nước ngoài của tổ chức để phục vụ mục đích khác như:

  • Trả thưởng cho người không cư trú; phân bổ tiền tài trợ cho các thành viên ở nước ngoài tham gia thực hiện các dự án, đề tài nghiên cứu khoa học ở Việt Nam và nước ngoài;
  • Hoàn trả tiền tài trợ thực hiện các dự án ở Việt Nam theo các cam kết, thỏa thuận với bên nước ngoài.

Tổ chức có nhu cầu mua ngoại tệ để chuyển, mang ra nước ngoài cho các mục đích quy định tại Điều 4 Thông 20 thực hiện theo hướng dẫn của ngân hàng được phép.

Trường hợp người cư trú là tổ chức mua ngoại tệ của ngân hàng được phép để mang ra nước ngoài với mức phải khai báo hải quan, ngân hàng được phép cấp Giấy xác nhận mang ngoại tệ tiền mặt ra nước ngoài theo quy định về mang ngoại tệ tiền mặt khi xuất cảnh, nhập cảnh.

Về mức ngoại tệ mua, chuyển, mang ra nước ngoài: Cần căn cứ vào số tiền ghi trên giấy tờ, chứng từ có liên quan. Mức ngoại tệ mua, chuyển ra nước ngoài trong trường hợp 1c căn cứ vào số tiền ghi trên giấy tờ, chứng từ có liên quan nhưng tối đa không vượt quá 50.000 USD hoặc các loại ngoại tệ khác có giá trị tương đương một lần chuyển tiền.

Thông tư số 20/2022/TT-NHNN sẽ chính thức có hiệu lực thi hành từ ngày 15/2/2023. Người dân có thể cập nhật để thực hiện đúng các quy định mới nhất liên quan đến vấn đề này.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *