avatart

khach

icon

Top 5 app quản lý chi tiêu siêu tiện lợi

Tài chính cá nhân

- 03/03/2023

0

Tài chính cá nhân

03/03/2023

0

Sự ra đời của các app quản lý chi tiêu giúp mọi người dễ dàng theo dõi, ghi chép, từ đó quản lý tài chính một cách hiệu quả. Vậy nên sử dụng app nào để quản lý chi tiêu đạt hiệu quả.

Mục lục [Ẩn]

Quản lý chi tiêu đóng vai trò quan trọng trong sinh hoạt hàng ngày. Bằng các hình thức quản lý khác nhau, mọi người có thể dễ dàng theo dõi để có những điều chỉnh chi tiêu hợp lý cho cá nhân và gia đình. Hiện nay, với xu thế công nghệ, nhiều app quản lý chi tiêu ra đời với các chức năng giúp người dùng dễ dàng quản lý chi tiêu gia đình, cá nhân, thậm chí quản lý chi tiêu theo nhóm. Sau đây cùng tìm hiểu top 5 app quản lý chi tiêu hiệu quả áp dụng cho gia đình/cá nhân/nhóm.

Ứng dụng Money Manager

Money Manager là một trong những app quản lý chi tiêu thu hút người dùng hiện nay. Ứng dụng này sử dụng dễ dàng trên điện thoại với vai trò là một loại ví điện tử. Nhờ đó giúp tối ưu quản lý chi tiêu cá nhân một cách hiệu quả.

Ứng dụng Money Manager

Ưu điểm của app quản lý này là có phiên bản miễn phí, tích hợp nhiều tính năng trong đó có tính năng báo cáo chi tiêu dưới nhiều hình thức như: biểu đồ, báo cáo, lập quỹ.

Đặc biệt, nhờ giao diện dễ sử dụng nên việc nhập dữ liệu trở nên dễ dàng hơn, người dùng có thể nhấp cứ lúc nào vào bất cứ thời gian nào. Bên cạnh đó, tính năng tìm kiếm và tính toán cũng giúp người dùng dễ dàng theo dõi các khoản chi tiêu, từ đó kiểm tra số liệu chi tiêu theo các mốc thời gian mong muốn như tháng/năm…

App Money Manager còn có thể quản lý các giao dịch thanh toán qua thẻ và liên kết với các tài khoản để thực hiện các tính năng như chuyển tiền…

Nhược điểm của ứng dụng này là chưa có tính năng phân biệt các chi tiêu giữa tiền mặt và tiền trong tài khoản. Phiên bản trả phí khá cao, dao động từ 55.000 đ - 469.000 VNĐ/tháng. Đối với bản miễn phí, tài sản quản lý chỉ giới hạn đến 10 triệu đồng.

Money Helper

Money Helper được biết tới không chỉ là ứng dụng quản lý chi tiêu cá nhân mà nó còn giúp người dùng có thể quản lý chi tiêu gia đình và quản lý chi tiêu nhóm. Giao diện đơn giản và dễ sử dụng hướng tới đối tượng ở mọi lứa tuổi, người dùng có thể sử dụng được cả trên máy tính bảng cũng như điện thoại thông minh. Ứng dụng này sở hữu các ưu điểm:

Ứng dụng Money Helper

  • Người sử dụng có thể dễ dàng thực hiện các thao tác và tạo lập các nhóm chi tiêu ngay trong ứng dụng. Nó cho phép người dùng thống kê thời gian thực hiện các giao dịch, tất cả dữ liệu chi tiêu được đồng bộ nhanh chóng.
  • Khi sử dụng Money Helper, bạn có thể tạo không giới hạn số ví để quản lý chi tiêu của các thẻ ATM, tiền mặt, tiền tiết kiệm… Các lãi suất về khoản tiền gửi của bạn cũng được cập nhật nhanh chóng thông qua ứng dụng. Ngoài ra, các tính năng báo cáo chi tiêu chi tiết theo từng tháng giúp bạn theo dõi chi tiết các khoản tiền đã chi.
  • Giao diện dễ sử dụng, khả năng điều hướng nhanh nhờ đó mang lại cho người sử dụng sự tiện lợi trong ghi chép các khoản chi tiêu.
  • Người dùng có thể thiết lập mã pin tăng độ bảo mật và chia sẻ ví để gia đình, bạn bè cùng sử dụng mà không sợ lộ thông tin.
  • Ứng dụng sử dụng hoàn toàn miễn phí

Tuy nhiên, Money Helper lại tồn tại nhược điểm là chủ yếu dành cho người sử dụng hệ điều hành iOS. Do là ứng dụng hoàn toàn miễn phí nên trong quá trình sử dụng sẽ xuất hiện khá nhiều quảng cáo gây ảnh hưởng tới trải nghiệm của người sử dụng.

PocketGuard

PocketGuard là một ứng dụng quản lý chi tiêu quốc tế được nhiều người sử dụng. Tính năng nổi bật của app quản lý chi tiêu này là có thể lập ngân sách nhanh chóng đối với các khoản nợ cần trả.

PocketGuard

Ngoài ra, thông qua ứng dụng người dùng có thể theo dõi các hóa đơn chi tiêu, quản lý hoạt động của dòng tiền một cách khoa học nhất. Đặc biệt, ứng dụng sẽ gửi thông báo nhắc nhở thanh toán các hóa đơn đáo hạn cũng như lập ra kế hoạch trả nợ đối với các khoản vay tín dụng.

Việc cho phép người dùng liên kết với tài khoản ngân hàng cũng là tính năng hỗ trợ bạn trong việc kiểm soát chi tiêu hiệu quả. Bạn có thể cân đối ngân sách thông qua tính năng “In my pocket” nhanh chóng.

Ứng dụng có bản miễn phí dành cho người dùng để có thể trải nghiệm các tính năng quản lý chi tiêu. Tuy nhiên, phiên bản này sẽ có một vài giới hạn về tính năng sử dụng. Để tăng độ bảo mật cũng như sử dụng đầy đủ tính năng, người dùng cần cài đặt bản trả phí với mức phí khá cao. Cụ thể:

  • 1 tháng: 7,99 USD/ tháng (165.000 đ)
  • 1 năm: 34,99 USD/ năm (800.000 đ)
  • Cả đời: 79,99 USD khi mua một lần (1.860.000 đ)

Sổ thu chi MISA

Sổ thu chi MISA được biết tới là phần mềm quản lý thu chi đầu tiên được thiết kế dành riêng cho người Việt. Không chỉ được sử dụng để theo dõi thu chi cá nhân, nó còn có thể giúp bạn theo dõi thu chi cho gia đình. Ưu điểm vượt trội của app này thể hiện ở việc:

Sổ thu chi MISA

  • Gửi thông báo khi số tiền chi tiêu sắp vượt ngân sách: Bằng cách thiết lập ngân sách cố định hàng tháng, Sổ MISA sẽ tự động gửi cảnh báo tới người dùng khi số tiền thu chi sắp sửa vượt quá ngân sách cho phép. Nhờ đó, việc quản lý thu chi có hiệu quả hơn. Cho phép quản lý nhiều ví điện tử cùng lúc: Khi sử dụng MISA, bạn có thể ghi chép các khoản chi tiêu nhanh chóng và quản lý nhiều loại ví điện tử cùng lúc. Nhờ đó không lo bỏ sót các khoản chi tiêu từ ví điện tử
  • Người dùng có thể scan, lập danh sách các khoản chi tiêu: Sổ thu chi MISA có tính năng scan hóa đơn, lập danh sách nhanh chóng giúp bạn quản lý chi tiêu khoa học hơn. Các khoản nợ cũng được theo dõi và gửi thông báo thanh toán trước khi đáo hạn, nhờ đó hạn chế được việc quên hoặc bỏ sót.
  • Người dùng dễ dàng theo dõi, tra cứu các thông tin về tỷ giá hối đoái của vàng, đô la…

Ứng dụng MISA tồn tại nhược điểm nhất định là yêu cầu người dùng trả phí để sử dụng. Tuy nhiên mức phí này không quá cao chỉ 19.000đ/ tháng, 89.000đ/năm. Cho nên MISA hoàn toàn là lựa chọn phù hợp cho người Việt khi có nhu cầu sử dụng một app quản lý chi tiêu hiệu quả.

Ứng dụng Home Budget

Home Budget là một ứng dụng quản lý tài chính cá nhân được nhiều người dùng đánh giá cao. Với ứng dụng này, người dùng có thể:

  • Quản lý chi tiêu thông qua nhiều hình thức như hóa đơn, số tài khoản…
  • Ứng dụng có thể tạo biểu đồ tài chính dựa trên những thông tin chi tiêu, từ đó giúp người dùng nắm bắt các thay đổi của dòng tiền một cách trực quan nhất.
  • Ứng dụng có tính năng phân tích và lên kế hoạch chi tiêu theo tháng
  • Giao diện dễ sử dụng và cho phép sao lưu dữ liệu nhanh chóng
  • Người dùng có thể tích hợp hóa đơn và điều chỉnh số dư tài khoản nhanh chóng thông qua ứng dụng. 

Ngoài ra, tính năng dự đoán mức tiêu xài và đưa ra các cảnh báo khi bạn vượt quá mức cho phép là một điểm cộng của ứng dụng này.

Ứng dụng Home Budget

Hạn chế của Home Budget là người dùng cần trả phí sử dụng. Mức phí cho 1 tháng là 5,35$/tháng, tương đương 126.000 đ/tháng.

Quản lý chi tiêu trong sinh hoạt là điều cần thiết, mỗi người nên chú trọng và biến nó thành thói quen để chi tiêu cá nhân/gia đình đúng mục tiêu hơn. Việc sử dụng các app quản lý chi tiêu sẽ giúp bạn quản lý và theo dõi hoạt động của dòng tiền linh hoạt hơn. Từ đó đưa ra những quyết định chi tiêu đúng đắn và phù hợp.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *