avatart

khach

icon

2 Bí quyết tăng hạn mức thẻ tín dụng Vietcombank

Kiến thức thẻ tín dụng

- 26/04/2023

0

Kiến thức thẻ tín dụng

26/04/2023

0

Hiện nay, Vietcombank phát hành rất nhiều thẻ tín dụng, và hạn mức tín dụng của mỗi thẻ là khác nhau. Thậm chí, trong cùng một sản phẩm thẻ, hạn mức tín dụng của mỗi người được cấp cũng không giống nhau. Khi nhu cầu chi tiêu tăng lên, bạn có thể chủ động yêu cầu ngân hàng xét duyệt tăng hạn mức thẻ tín dụng Vietcombank.

Mục lục [Ẩn]

Điều kiện để được xét duyệt tăng hạn mức thẻ tín dụng Vietcombank

Hạn mức thẻ tín dụng Vietcombank là số tiền tối đa mà ngân hàng Vietcombank cung cấp để bạn sử dụng để chi tiêu mua sắm và thanh toán cho các nhu cầu của cá nhân như mua sắm online, thanh toán hóa đơn, mua hàng trả góp,...Sau đó, bạn sẽ hoàn trả lại cho ngân hàng khi tới kỳ hạn. 

Mỗi chủ thẻ sẽ được cấp một hạn mức thẻ tín dụng khác nhau dựa vào lịch sử tín dụng, thu nhập cá nhân hoặc giá trị tài sản đảm bảo khi mở thẻ như sổ tiết kiệm, bảo hiểm, ô tô... và tùy thuộc vào loại của thẻ mà khách hàng đăng ký mở. Bạn sẽ không được chi tiêu vượt quá hạn mức thẻ tín dụng. 

Khi hạn mức thẻ hiện tại không đáp ứng đầy đủ nhu cầu chi tiêu hàng tháng, bạn có thể yêu cầu tăng hạn mức thẻ tín dụng. 

Để được Vietcombank phê duyệt tăng hạn mức thẻ tín dụng, bạn cần đáp ứng các yêu cầu sau: 

  • Thu nhập hiện tại cao hơn thời điểm đăng ký phát hành thẻ: Nếu bạn chứng minh cho ngân hàng thấy được, tại thời điểm hiện tại bạn có nguồn thu nhập cao hơn lúc đăng ký phát hành thẻ thì cơ hội gia tăng hạn mức thẻ tín dụng MasterCard/Visa/Amex của bạn là rất cao. Ngoài việc chứng minh thu nhập tăng lên, bạn cũng có thể chứng minh cho ngân hàng thấy là bạn sở hữu thêm các tài sản có giá trị khác như: sổ tiết kiệm, hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.
  • Thanh toán dư nợ đúng hạn: Để tăng hạn mức thẻ tín dụng bạn cần thanh toán dư nợ tín dụng đúng thời hạn, nếu thanh toán trễ dù chỉ một ngày cũng sẽ ảnh hưởng đến khả năng xét duyệt tăng hạn mức tín dụng. 
  • Giao dịch thường xuyên bằng thẻ tín dụng: Bên cạnh đó, khi chi tiêu mua sắm, bạn nên thanh toán bằng thẻ tín dụng, bởi việc chi tiêu qua thẻ cũng giúp điểm và lịch sử tín dụng của bạn được cải thiện một cách đáng kể.
  • Sử dụng thẻ tín dụng tối thiểu 6 tháng: Thời gian sử dụng thẻ tín dụng càng lâu đồng nghĩa với việc cơ hội yêu cầu tăng hạn mức được chấp nhận càng cao. 

tang-han-muc-the-tin-dung-vietcombank-2

2 Cách tăng hạn mức thẻ tín dụng Vietcombank

Cho phép Vietcombank xét duyệt tự động tăng hạn mức thẻ tín dụng

Định kỳ một thời gian (thường là 6 tháng), ngân hàng Vietcombank sẽ căn cứ vào mức chi tiêu hoặc thu nhập tài chính của khách hàng, để xem xét tăng hoặc giảm hạn mức thẻ tín dụng. Nếu bạn có lịch sử tín dụng tốt, chi tiêu thường xuyên và thanh toán thẻ tín dụng đúng hạn thì sẽ được ngân hàng Vietcombank tự động xét duyệt tăng hạn mức thẻ tín dụng.

Thông thường Vietcombank sẽ gửi thông báo cho chủ thẻ qua hòm thư điện tử/tin nhắn SMS khi hạn mức thay đổi. Bạn có thể cho phép thay đổi hoặc liên hệ với ngân hàng để yêu cầu giữ nguyên hạn mức cũ.

Chủ động yêu cầu ngân hàng Vietcombank thay đổi hạn mức

Nếu nhu cầu chi tiêu tăng cao và bạn muốn tăng hạn mức tín dụng, nhưng ngân hàng vẫn chưa tự động gia tăng. Bạn hoàn toàn có thể trực tiếp gửi yêu cầu thay đổi hạn mức tín dụng đến ngân hàng. Lúc này, bạn cần xem xét kỹ các điều kiện đã nêu trên và chuẩn bị một số giấy tờ cần thiết như: Các giấy tờ tùy thân, sao kê lương và hợp đồng lao động trong 3 tháng gần nhất và tới chi nhánh/Phòng giao dịch ngân hàng Vietcombank để yêu cầu thay đổi hạn mức tín dụng.

Thủ tục tăng hạn mức thẻ tín dụng Vietcombank

Khi có nhu cầu tăng hạn mức thẻ tín dụng, bạn chỉ cần đến tại phòng giao dịch/Chi nhánh ngân hàng Vietcombank gần nhất và thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Bạn yêu cầu nhân viên hỗ trợ tăng hạn mức thẻ tín dụng. Sau đó, bạn điền thông tin vào mẫu đơn yêu cầu thay đổi hạn mức tín dụng và gửi lại cho giao dịch viên;
  • Bước 2: Bạn cung cấp giấy tờ tùy thân như CMND/CCCD/Hộ chiếu và các giấy tờ khác bao gồm: Hồ sơ chứng minh thu nhập hoặc tài sản đảm bảo và lịch sử giao dịch cá nhân cho ngân hàng;
  • Bước 3: Nhân viên giao dịch ngân hàng sẽ hỗ trợ sẽ kiểm tra và xác thực những hồ sơ bạn cung cấp;
  • Bước 4: Dựa theo hồ sơ bạn cung cấp, nhân viên ngân hàng sẽ tiến hành đối chiếu so sánh và xét duyệt đồng ý/không đồng ý tăng hạn mức thẻ tín dụng.

tang-han-muc-the-tin-dung-vietcombank

Bạn có thể tới chi nhánh của ngân hàng Vietcombank để yêu cầu tăng hạn mức thẻ tín dụng

Phí tăng hạn mức thẻ tín dụng Vietcombank là bao nhiêu?

Phí tăng hạn mức thẻ tín dụng Vietcombank được quy định như sau:

  • Miễn phí nâng hạn mức thẻ tín dụng đối với các hạng thẻ: Thẻ Visa Signature, Visa Platinum, Amex Platinum, Amex Cash Plus, Mastercard World và thẻ Vietcombank Vietravel Visa.
  • Các thẻ tín dụng khác: phí tăng hạn mức thẻ tín dụng là 50.000 VNĐ/lần/thẻ

Việc tăng hạn mức tín dụng Vietcombank sẽ giúp bạn linh hoạt trong chi tiêu khi nhu cầu cuộc sống tăng lên. Tuy nhiên việc có hạn mức tín dụng cao có thể khiến bạn mắc nợ nần khi chi tiêu quá mức bạn có thể chi trả. Do đó, học cách quản lý tài chính của bạn một cách có trách nhiệm và thanh toán đúng hạn hàng tháng.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (7 lượt)

5 (7 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *