avatart

khach

icon

Thời gian gia hạn đóng phí bảo hiểm Manulife bao nhiêu ngày?

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

- 01/07/2024

0

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

01/07/2024

0

Bạn đang gặp khó khăn tài chính và không thể đóng phí bảo hiểm Manulife đúng hạn? Đừng lo, Manulife có quy định về thời gian gia hạn đóng phí bảo hiểm Manulife, giúp bạn duy trì quyền lợi bảo vệ mà không bị gián đoạn. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về quy định và cách thức gia hạn đóng phí bảo hiểm Manulife để đảm bảo quyền lợi của mình nhé!

Mục lục [Ẩn]

Khi nào được gia hạn đóng phí bảo hiểm Manulife?

Thời gian gia hạn đóng phí bảo hiểm Manulife được áp dụng khi bạn không thể đóng phí đúng hạn theo quy định trong hợp đồng. Đây là khoảng thời gian Manulife dành cho bạn để bổ sung phí bảo hiểm mà không làm mất hiệu lực hợp đồng.

Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng được gia hạn đóng phí. Manulife chỉ áp dụng thời gian gia hạn cho các hợp đồng bảo hiểm còn hiệu lực và chưa bị chấm dứt hiệu lực trước đó do vi phạm các điều khoản khác.

Quy định về thời gian gia hạn đóng phí bảo hiểm Manulife

Thời gian gia hạn đóng phí bảo hiểm Manulife kéo dài tối đa 60 ngày để người tham gia có thời gian chuẩn bị và hoàn thiện nghĩa vụ đóng phí.

thebank_thoi_gian_gia_han_dong_phi_bao_hiem_manulife_1718677225

Thời gian gia hạn đóng bảo hiểm Manulife là 60 ngày

Tùy thuộc vào từng sản phẩm bảo hiểm Manulife mà cách tính thời gian có thể khác nhau. Thông thường, ngày bắt đầu gia hạn là ngày đến kỳ đóng phí bảo hiểm. Tuy nhiên với bảo hiểm liên kết chung, ngày gia hạn chính là ngày giá trị tài khoản không đủ số dư thanh toán cho các khoản khấu trừ hàng tháng.

Trong thời gian gia hạn, hợp đồng bảo hiểm vẫn có hiệu lực và bạn vẫn được hưởng đầy đủ các quyền lợi bảo vệ khi xảy ra sự kiện bảo hiểm. Tuy nhiên, nếu không đóng phí trong thời gian này, hợp đồng sẽ bị chấm dứt và người tham gia sẽ mất tất cả các quyền lợi đã được bảo vệ.

Vì thế nếu đủ điều kiện tài chính, TheBank khuyên khách hàng nên đóng phí bảo hiểm đúng hoặc trước ngày đến kỳ đóng phí quy định trong hợp đồng bảo hiểm hoặc ngày Manulife chấp thuận sau này trong hợp đồng để đảm bảo tốt nhất các quyền lợi.

Trong trường hợp hợp đồng bảo hiểm bị mất hiệu lực do không đóng phí trong thời gian gia hạn, bạn vẫn có cơ hội khôi phục hiệu lực hợp đồng trong vòng 2 năm kể từ ngày chấm dứt. Điều kiện để khôi phục là khách hàng phải cung cấp bằng chứng về khả năng có thể bảo hiểm được Manulife chấp thuận. Đồng thời người tham gia phải thanh toán đầy đủ các khoản phí quá hạn cùng lãi suất theo quy định của Manulife và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Thời gian gia hạn đóng phí một số gói bảo hiểm Manulife

Gói bảo hiểm Thời gian gia hạn
An Tâm Vui Sống 60 ngày, bắt đầu kể từ ngày đến hạn đóng phí
Manulife - Tự tin 360 60 ngày kể từ ngày đến hạn đóng phí
Khởi Đầu Hạnh Phúc 60 ngày được bắt đầu kể từ ngày xảy ra bất kỳ trường hợp nào dưới đây, tùy thuộc trường hợp nào xảy ra trước:

a) Trong giai đoạn 03 năm đầu tiên:

- Khi phí bảo hiểm cơ bản không được đóng đủ vào ngày đến hạn đóng phí, hoặc

- Khi giá trị tài khoản sau khi trừ nợ (nếu có) không đủ để thanh toán khoản khấu trừ hàng tháng.

b) Kể từ năm bảo hiểm thứ 04 trở đi: Khi giá trị tài khoản sau khi trừ nợ (nếu có) không đủ để thanh toán khoản khấu trừ hàng tháng.

Trong thời gian gia hạn đóng phí bảo hiểm, phần hợp đồng của người được bảo hiểm vẫn có hiệu lực.
Hành Trình Hạnh Phúc

Cách thức đóng phí bảo hiểm Manulife trong thời gian gia hạn

Manulife cung cấp nhiều cách thức đóng phí gia hạn linh hoạt để tạo thuận tiện tối đa cho khách hàng:

  • Đóng phí trực tiếp tại văn phòng Manulife: Bạn có thể đến trực tiếp các văn phòng giao dịch của Manulife trên toàn quốc để đóng phí. Đây là cách thức truyền thống nhưng vẫn được nhiều người lựa chọn vì tính an toàn và tiện lợi.
  • Đóng phí qua ngân hàng: Manulife liên kết với nhiều ngân hàng lớn, cho phép bạn chuyển khoản phí bảo hiểm một cách nhanh chóng và dễ dàng. Bạn chỉ cần cung cấp số hợp đồng bảo hiểm và số tiền cần đóng là có thể hoàn tất giao dịch.

>>> Xem thêm: Manulife liên kết với ngân hàng nào?

  • Đóng phí online: Đây là cách thức hiện đại và tiện lợi nhất, bạn có thể đóng phí bảo hiểm Manulife mọi lúc mọi nơi thông qua website https://dongphi.manulife.com.vn/landing. Chỉ cần vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể hoàn tất việc gia hạn hợp đồng.
  • Đóng phí qua đại lý bảo hiểm: Nếu bạn mua bảo hiểm qua đại lý, bạn có thể liên hệ trực tiếp với đại lý để được hỗ trợ đóng phí gia hạn.

Đóng phí bảo hiểm đúng hạn là cách tốt nhất để đảm bảo quyền lợi bảo vệ của bạn và gia đình. Thời gian gia hạn đóng phí bảo hiểm Manulife khá dài cho khách hàng thực hiện nghĩa vụ đóng phí. Hãy chủ động và có kế hoạch tài chính hợp lý để không bỏ lỡ bất kỳ quyền lợi nào từ hợp đồng bảo hiểm của mình nhé!


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *