avatart

khach

icon

4 ngân hàng cho vay qua bảo hiểm nhân thọ: Lãi suất, thủ tục

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

- 01/07/2024

0

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

01/07/2024

0

Vay tiền ngân hàng qua bảo hiểm nhân thọ không yêu cầu tài sản thế chấp, thủ tục đơn giản là giải pháp tài chính tối ưu cho những ai đang cần tiền mặt nhanh. Bài viết dưới đây sẽ điểm danh TOP 9 ngân hàng cho vay bằng bảo hiểm nhân thọ cùng hạn mức, lãi suất và thời hạn vay.

Mục lục [Ẩn]

Hình thức vay ngân hàng bằng bảo hiểm nhân thọ

Vay tiền ngân hàng qua bảo hiểm nhân thọ là một hình thức vay tín chấp, trong đó bạn sử dụng hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của mình làm tài sản đảm bảo cho khoản vay. Thay vì phải thế chấp nhà đất hoặc các tài sản khác, bạn chỉ cần cung cấp hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đang còn hiệu lực để được ngân hàng xét duyệt khoản vay.

thebank_vay_ngan_hang_bang_bao_hiem_nhan_tho_1718951946

Vay tiền bằng bảo hiểm nhân thọ không cần tài sản thế chấp

Ưu điểm vay tín chấp qua bảo hiểm nhân thọ:

  • Thủ tục đơn giản, nhanh chóng: So với vay thế chấp, vay qua bảo hiểm nhân thọ có thủ tục đơn giản hơn. Quy trình đăng ký, xử lý và xét duyệt hồ sơ được thiết kế tối ưu tiết kiệm thời gian nhất có thể.
  • Không thế chấp tài sản: Với những người không có tài sản thế chấp hoặc không muốn thế chấp tài sản, vay qua bảo hiểm nhân thọ là lựa chọn giúp tiếp cận nguồn vốn nhanh chóng hơn.
  • Người vay không cần chứng minh thu nhập: Nếu sử dụng các hình thức vay tín chấp khác, bạn sẽ cần có sao kê bảng lương/sao kê tài khoản ngân hàng/sao kê thẻ tín dụng/hóa đơn tiền điện… Vay tiền ngân hàng bằng bảo hiểm nhân thọ không yêu cầu bạn phải chứng minh thu nhập của mình, ít rắc rối về giấy tờ hơn.

Người vay có thể sử dụng vốn vào bất cứ mục đích nào như mua sắm, giáo dục, du lịch, y tế… mà không bị ngân hàng kiểm soát.

>>> Quan tâm: Vay tín chấp rồi có vay thế chấp được không?

4 ngân hàng cho vay qua bảo hiểm nhân thọ

Những ngân hàng cho vay qua bảo hiểm nhân thọ hiện nay thường là các Ngân hàng thương mại cổ phần do Ngân hàng Nhà nước quản lý vận hành. Người vay trả góp định kỳ hàng tháng cả tiền gốc và lại trong kỳ hạn vay.

Hiện nay có 4 ngân hàng cung cấp dịch vụ cho vay bằng bảo hiểm nhân thọ. Bảng dưới đây cung cấp tới khách hàng thông tin tham khảo về hạn mức, kỳ hạn và lãi suất của các ngân hàng:

Bảng lãi suất, hạn mức và kỳ hạn vay ngân hàng bằng bảo hiểm nhân thọ
Ngân hàng Hạn mức (VNĐ) Lãi suất Kỳ hạn

Vietinbank

300 triệu 0,8% - 1,5%/tháng 12 - 48 tháng

Vietcombank

10 lần bảo phí 1,4%/tháng 6 - 48 tháng

SHB

70 triệu 1,711%/tháng 6 - 36 tháng

TPBank

70 triệu 1,76%/tháng 6 - 36 tháng

* Lưu ý: Mức lãi suất ở bảng trên chỉ mang tính chất tham khảo, không cố định. Thực tế mức lãi còn phụ thuộc vào hợp đồng bảo hiểm nhân thọ công ty nào, loại sản phẩm bảo hiểm, thời hạn vay, giá trị hoàn lại của sản phẩm bảo hiểm, yếu tố thị trường…

Ngân hàng nào có lãi suất vay qua bảo hiểm nhân thọ thấp nhất?

Hiện nay, các ngân hàng thường không công khai mức lãi suất chính xác vay qua bảo hiểm nhân thọ. Lãi suất thường được điều chỉnh linh hoạt tùy thuộc vào nhiều yếu tố như TheBank đã thông tin.

thebank_lai_suat_vay_ngan_hang_bang_bao_hiem_nhan_tho_1718951946

Lãi suất vay qua bảo hiểm nhiều ưu đãi

Dựa theo bảng lãi suất vay ngân hàng bằng bảo hiểm nhân thọ ở Mục 2, mức lãi suất hiện nay dao động từ 0,8% - 2,17%/tháng. Trong đó ngân hàng Vietinbank và Vietcombank có lãi suất vay theo bảo hiểm thấp nhất. Lãi suất cho vay bằng bảo hiểm cao nhất là TPBank. 

Để biết chính xác lãi suất vay của từng ngân hàng, bạn nên liên hệ trực tiếp để được tư vấn cụ thể.

Điều kiện, thủ tục, quy trình vay qua bảo hiểm nhân thọ

Điều kiện vay tiền qua bảo hiểm nhân thọ

  • Thời gian hợp đồng trên 1 năm, còn hiệu lực: Đây là điều kiện tiên quyết. Hợp đồng bảo hiểm của bạn phải đang trong thời gian hiệu lực và đã đóng phí bảo hiểm trong một khoảng thời gian nhất định (thường là từ 1 năm trở lên).
  • Độ tuổi vay: 20 - 60 tuổi, có khả năng lao động chịu trách nhiệm dân sự.
  • Quốc tịch: Công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài được công nhận hợp pháp cư trú tại Việt Nam. Người vay đang sinh sống và làm việc tại nơi có chi nhánh, văn phòng giao dịch của ngân hàng.
  • Người vay phải là bên mua bảo hiểm: Tức bên mua hợp đồng bảo hiểm nhân thọ phải đứng tên người đi vay.
  • Phí bảo hiểm nhân thọ hàng năm: Từ 2 triệu đồng trở lên.
  • Lịch sử tín dụng tích cực: Không có khoản vay khác, không có khoản nợ xấu.

Ngoài ra, với những người vay đang đi làm hưởng lương, một số ngân hàng có thể yêu cầu chứng minh thu nhập hoặc có hợp đồng lao động. Bạn nên so sánh lãi suất và các điều kiện vay vốn của nhiều ngân hàng trước khi đưa ra quyết định.

thebank_can_co_hop_dong_bao_hiem_nhan_tho_khi_vay_tien_1718952336

Cần có hợp đồng bảo hiểm mới vay được tiền ngân hàng

Thủ tục vay tiền ngân hàng qua bảo hiểm nhân thọ

Để thuận lợi hoàn thiện hồ sơ vay ngân hàng bằng bảo hiểm nhân thọ nhanh chóng, bạn cần hoàn thiện các giấy tờ được liệt kê dưới đây:

  • Bước 1: Chuẩn bị giấy tờ làm hồ sơ vay

- Bản sao căn cước công dân, sổ hộ khẩu/giấy tạm trú.

- Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ gốc và bản sao.

- Biên lai đóng phí bảo hiểm 1 - 2 kỳ gần nhất hoặc giấy xác nhận đóng phí bảo hiểm từ doanh nghiệp bảo hiểm.

  • Bước 2: Nộp hồ sơ

Bạn cần đến trực tiếp tại chi nhánh ngân hàng nộp hồ sơ và nhận tư vấn về điều kiện chi tiết gói vay. Nhân viên ngân hàng sẽ hướng dẫn điền thông tin cá nhân và yêu cầu vay theo mẫu phiếu đăng ký vay ngân hàng cung cấp.

  • Bước 3: Thẩm định hồ sơ

Ngân hàng sẽ thẩm định hồ sơ của bạn, bao gồm kiểm tra thông tin cá nhân, tính chính xác của hợp đồng bảo hiểm và giấy tờ khác, khả năng trả nợ của bạn.

  • Bước 4: Phê duyệt, ký hợp đồng và giải ngân

Nếu hồ sơ của bạn được phê duyệt, ngân hàng sẽ thông báo cho bạn về hạn mức vay, lãi suất và thời hạn vay. Sau khi bạn đồng ý, hai bên sẽ ký hợp đồng vay và ngân hàng sẽ giải ngân khoản vay vào tài khoản của bạn.

thebank_thu_tuc_vay_tien_ngan_hang_bang_bao_hiem_nhan_tho_1718951946

Người vay nhận được tiền sau khi ký hợp đồng

* Lưu ý:

- Thời gian xét duyệt và giải ngân có thể khác nhau tùy theo từng ngân hàng. Một số ngân hàng có thời gian giải ngân nhanh trong 24 giờ.

- Lãi suất vay qua bảo hiểm nhân thọ thường được tính theo dư nợ giảm dần.

- Hãy đọc kỹ hợp đồng vay vốn trước khi ký kết để hiểu rõ về các điều khoản và tránh những rủi ro không đáng có.

- Người vay cần thanh toán đúng hạn theo cam kết, nếu để nợ quá hạn sẽ xử lý theo quy định trong hợp đồng, xếp vào hồ sơ nợ xấu khó vay vốn ở những lần sau, giá trị lớn còn có thể bị truy tố trách nhiệm hình sự.

Bảo hiểm nhân thọ không chỉ là tấm khiên bảo vệ bạn trước những rủi ro trong cuộc sống, mà còn là công cụ tài chính hữu ích giúp bạn thực hiện các mục tiêu tương lai. Vay tiền ngân hàng qua bảo hiểm nhân thọ là một cách để bạn tận dụng giá trị của hợp đồng bảo hiểm, biến nó thành nguồn lực hỗ trợ trong những thời điểm cần thiết.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *