avatart

khach

icon

Mẫu tờ tường trình quan hệ nhân thân trong bảo hiểm nhân thọ

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

- 13/08/2024

0

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

13/08/2024

0

Khi tham gia bảo hiểm nhân thọ, việc xác định rõ ràng các mối quan hệ thừa kế là rất quan trọng để đảm bảo quyền lợi cho người thụ hưởng. Vậy "tường trình quan hệ nhân thân" là gì và mẫu tờ tường trình quan hệ nhân thân như thế nào?

Mục lục [Ẩn]

Tường trình quan hệ nhân thân là gì?

Tờ tường trình quan hệ nhân thân trong bảo hiểm nhân thọ là giấy tờ minh chứng quan hệ giữa bên mua bảo hiểm và người thừa hưởng số tiền khi sự kiện bảo hiểm xảy ra, cần giải quyết quyền lợi bảo hiểm nhân thọ.

Chứng từ nhân thân của người có quyền nhận lợi bảo hiểm là giấy tờ quan trọng và bắt buộc phải có khi làm hồ sơ giải quyết quyền lợi bảo hiểm nhân thọ trong trường hợp bên mua bảo hiểm đã qua đời.

Bản tường trình quan hệ nhân thân được sử dụng để giải quyết quyền lợi bảo hiểm nhân thọ. Khi bên mua hợp đồng bảo hiểm nhân thọ mất và không để lại di chúc thừa kế, lúc đó cần làm bản tường trình mới có thể nhận được số tiền bảo hiểm mà công ty bảo hiểm chi trả.

Nội dung bản tường trình quan hệ nhân thân

Tờ tường trình quan hệ nhân thân trong bảo hiểm nhân thọ là một tài liệu quan trọng, giúp công ty bảo hiểm xác định mối quan hệ giữa người được bảo hiểm và người thụ hưởng, đồng thời ngăn ngừa gian lận bảo hiểm. Nội dung của tờ khai quan hệ nhân thân thường bao gồm các thông tin sau:

  • Thông tin người khai: Họ tên, ngày tháng năm sinh, số CCCD/Hộ chiếu?Số khai sinh, ngày cấp, nơi cấp địa chỉ thường trú, số hợp đồng bảo hiểm.
  • Thông tin người thụ hưởng ở hàng thừa kế thứ nhất (số lượng người có thể 1 hoặc nhiều hơn): họ tên, ngày tháng năm sinh, số CCCD/Hộ Chiếu/Giấy khai sinh, tình trạng (Còn sống/Đã qua đời, địa chỉ thường trú và quan hệ với bên mua bảo hiểm.
  • Lời cam kết thông tin tường trình là đúng sự thật, chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu khai báo sai.
  • Xác thực của chính quyền địa phương, chữ ký và họ tên đầy đủ của người khai.

Mẫu tờ tường trình quan hệ nhân thân bảo hiểm nhân thọ

Tờ tường trình quan hệ nhân thân bảo hiểm nhân thọ Prudential

 

Tờ tường trình quan hệ nhân thân bảo hiểm Chubb Life

 

Lưu ý: Tờ tường trình quan hệ nhân thân có thể có những yêu cầu cụ thể khác nhau tùy thuộc vào công ty bảo hiểm. Bạn nên liên hệ trực tiếp với công ty bảo hiểm để biết thêm chi tiết và nhận mẫu tờ khai chuẩn.

Nộp tường trình quan hệ nhân thân bảo hiểm nhân thọ ở đâu?

Bên khai bảo hiểm sau khi hoàn thành đầy đủ các trường thông tin trên tờ tường trình nhân thân theo mẫu công ty bảo hiểm nhân thọ, cần ra chính quyền địa phương xin dấu xác nhận chứng minh thông tin có trên bản tường trình là chính xác.

Sau đó, bạn cần nộp tới công ty bảo hiểm để giải quyết quyền lợi bằng cách đến trực tiếp văn phòng chi nhánh hoặc nộp qua Đại lý bảo hiểm đang hỗ trợ hồ sơ bảo hiểm của bạn.

Nếu các hồ sơ đã được hoàn thiện trước đó, khi này chỉ cần đợi quyết định giải quyết quyền lợi từ doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ.

Ngoài việc cung cấp thông tin chính xác trong tường trình quan hệ nhân thân, hãy thường xuyên xem xét và cập nhật thông tin khi có sự thay đổi về các mối quan hệ gia đình. Điều này sẽ đảm bảo quyền lợi của bạn và người thân luôn được bảo vệ một cách tốt nhất.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *