avatart

khach

icon

3 việc phải làm trước khi tham gia bảo hiểm nhân thọ

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

- 01/01/1970

0

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

01/01/1970

0

Phát triển và duy trì một lối sống lành mạnh có ảnh hưởng lâu dài đến tài chính của bạn. Nếu bạn ít có rủi ro sẽ bị bệnh thì phí bảo hiểm nhân thọ bạn phải trả mỗi tháng sẽ thấp hơn.

Mục lục [Ẩn]

Mua bảo hiểm nhân thọ cũng như những việc mua sắm lớn như một ngôi nhà, chúng ta phải dành rất nhiều thời gian để suy nghĩ và chuẩn bị trước. Một chương trình bảo hiểm nhân thọ tốt có thể giúp chúng ta trả xong món nợ nhà cửa, người thân có thể tiếp tục sống trong ngôi nhà hoặc bán lại khi cần.

Bảo hiểm nhân thọ còn có thể giúp giảm bớt gánh nặng về nợ nần của bạn để lại cho người thân nếu chẳng may bạn qua đời sớm. Một khi bạn đã xác định rằng mình cần bảo hiểm nhân thọ, điều quan trọng là phải đặt mình vào một vị trí để có được những hợp đồng tốt nhất. Phí bảo hiểm nhân thọ thay đổi tùy theo tuổi tác và sức khỏe.

Vì vậy, càng mua sớm thì bạn sẽ trả một lệ phí rẻ hơn. 3 điều cần lưu ý trước khi bạn quyết định tham gia bảo hiểm nhân thọ:

Giữ gìn sức khỏe

Nếu bạn ít có rủi ro sẽ bị bệnh thì phí bảo hiểm nhân thọ sẽ thấp hơn

Nếu bạn ít có rủi ro sẽ bị bệnh thì phí bảo hiểm nhân thọ sẽ thấp hơn

Phát triển và duy trì một lối sống lành mạnh không chỉ giúp bạn có được sức khoẻ tốt mà còn có ảnh hưởng lâu dài đến tài chính của bạn. Nên biết rằng nếu bạn ít có rủi ro sẽ bị bệnh thì phí bảo hiểm nhân thọ bạn phải trả mỗi tháng sẽ thấp hơn. Mỗi ngày, bạn phải luôn kiểm soát chính mình: ăn uống đúng cách, tập thể dục và thường xuyên kiểm tra sức khỏe để đảm bảo bạn hội đủ các điều kiện có được lệ phí thấp. Bên cạnh đó, bỏ hút thuốc, giảm cân và giảm uống rượu cũng góp phần làm giảm lệ phí.

Hiểu rõ những lựa chọn

Cần phải chọn kỹ lưỡng người thừa hưởng bảo hiểm nhân thọ

Cần phải chọn kỹ lưỡng người thừa hưởng bảo hiểm nhân thọ

Các công ty bán bảo hiểm nhân thọ đều có những chương trình bảo hiểm nhân thọ khác nhau, bạn cần biết và hiểu rõ. Tùy thuộc vào độ tuổi và tình trạng sức khoẻ của mình, bạn sẽ quyết định tham gia theo chương trình hoặc loại hình bảo hiểm nào. Bạn cần xác định xem mình muốn bảo hiểm nhân thọ vĩnh viễn (permanent) hay theo định kỳ (term), lệ phí sẽ rất khác biệt. Khi đã xác định được chương trình bảo hiểm muốn mua, bạn cần tìm hiểu và chọn lựa thêm những chi tiết khác có trong chương trình đó xem có phù hợp và có thể áp dụng với bạn hay không. 

Một khi cuộc sống của bạn thay đổi, bạn phải điều chỉnh chương trình bảo hiểm nhân thọ của mình để phù hợp với nhu cầu cuộc sống hiện tại, ví dụ: bạn kết hôn, có con hoặc mua một căn nhà mới, bạn chắc chắn phải chuyển đổi chương trình bảo hiểm hoặc thêm vào chương trình cũ những người thừa hưởng mới (beneficiary persons).

Thành viên mới

Các thành viên mới sẽ tăng thêm lệ phí bảo hiểm nhân thọ phải trả mỗi thángCác thành viên mới sẽ tăng thêm lệ phí bảo hiểm nhân thọ phải trả mỗi tháng

Bạn phải nghiên cứu và tìm hiểu xem những thành viên hoặc người thừa hưởng mới bạn có ý định cho vào chương trình của mình có hợp lý và phù hợp với chương trình bạn đã có hay không, lợi ích của bạn, v.v… vì các thành viên mới sẽ tăng thêm lệ phí bảo hiểm bạn phải trả mỗi tháng.

Hiểu rõ thông tin về các chương trình bảo hiểm nhân thọ trước khi tham gia sẽ giúp bạn có được những bảo hiểm mà bạn thật sự muốn và cần.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *