avatart

khach

icon

Cân nhắc mua bảo hiểm sức khỏe trước khi có thai

Kiến thức bảo hiểm sức khỏe

- 31/08/2019

0

Kiến thức bảo hiểm sức khỏe

31/08/2019

0

Vì bản chất của bảo hiểm sức khỏe là bảo hiểm cho con người đối với những rủi ro về sức khỏe không thể đoán trước được, nên bảo hiểm thai sản chỉ được bán kèm với bảo hiểm sức khỏe và có áp dụng thời gian chờ trước khi được bảo hiểm.

Mục lục [Ẩn]

Đôi nét về bảo hiểm sức khỏe thai sản

Bảo hiểm sức khỏe là bảo hiểm cho con người đối với những rủi ro về sức khỏe không thể đoán trước được và bảo hiểm thai sản chỉ là một quyền lợi được hưởng khi tham gia bảo hiểm sức khỏe. Quyền lợi này nhằm hỗ trợ và đem đến những quyền lợi bảo vệ cho các mẹ bầu trong suốt quá trình mang thai. 

Bạn không thể sử dụng quyền lợi thai sản nếu bạn đã có thai vì đây là một trong những điều kiện bắt buộc được bảo hiểm sức khỏe quyền lợi thai sản quy định.

Có rất nhiều lựa chọn khi mua bảo hiểm cho mẹ và bé để hưởng chế độ thai sản, bảo hiểm sức khỏe có thể không phải là ưu tiên hàng đầu của nhiều hộ gia đình, tuy nhiên nếu cân nhắc đến các khoản thanh toán viện phí, các chi phí y tế thì bảo hiểm sức khỏe sẽ trở thành yếu tố quan trọng trong kế hoạch bảo vệ toàn diện của gia đình bạn.

Xem thêm: Cẩm nang lựa chọn bảo hiểm sức khỏe tốt nhất cho khách hàng

Đôi nét về bảo hiểm sức khỏe thai sản

Đôi nét về bảo hiểm sức khỏe thai sản

Cần cân nhắc gì khi mua bảo hiểm thai sản?

Để lựa chọn được gói bảo hiểm sức khỏe khi có thai phù hợp và tận dụng tối đa quyền lợi khi tham gia, khách hàng cần cân nhắc những vấn đề sau:

Thời gian chờ trước khi được bảo hiểm

Thời gian chờ là khoảng thời gian mà trong đó nếu phát sinh chi phí khám, chữa bệnh thì người tham gia sẽ không được bảo hiểm thanh toán cho chi phí khám, chữa bệnh đó.

Điều này có nghĩa là bạn phải có bảo hiểm trong nhiều tháng trước khi bạn mang thai, thông thường là 4 tháng. Tùy vào từng quy định của các công ty bảo hiểm thời gian có thể là: 210 ngày, 280 ngày… do vậy mà khách hàng tuyệt đối phải nắm rõ.

Việc hiểu tường tận về thời gian chờ của quyền lợi thai sản không chỉ giúp bạn có một kế hoạch sinh con tốt hơn, mà còn tránh được những hiểu lầm không đáng có, yên tâm hơn khi mang thai và không lo lắng nhiều về việc thanh toán các chi phí y tế.

Chế độ bảo lãnh viện phí

Bảo lãnh viện phí là hình thức công ty bảo hiểm thanh toán trực tiếp một phần, từng phần hoặc tất cả chi phí y tế cho khách hàng khám và điều trị tại bệnh viện. Theo đó, các khách hàng tham gia bảo hiểm sức khỏe sẽ được sử dụng dịch vụ bảo lãnh viện phí nội trú tại các bệnh viện trong hệ thống bảo lãnh viện phí nội trú của công ty bảo hiểm.

Thông thường, các công ty bảo hiểm khi cung cấp dịch vụ sẽ hợp tác với một số bệnh viện nhà nước hoặc tư nhân, nhằm mang lại lợi nhuận cho cả hai bên. Để tối đa hóa những lợi ích mình sẽ nhận được, bạn cần tham khảo những bệnh viện bảo lãnh viện phí cho bạn và lựa chọn nơi ưng ý nhất để chào đón đứa con của mình. Lúc này, con bạn sẽ được ra đời trong điều kiện dịch vụ tốt nhất, được chăm sóc y tế 24/7 bởi đội ngũ y bác sĩ có kinh nghiệm.

Chế độ bảo lãnh viện phí

Hiểu rõ nhu cầu của bản thân

Bạn nên mua bảo hiểm sức khỏe nào? Trước tiên bạn cần hiểu rõ nhu cầu của mình, ngân sách và thành viên nào trong gia đình sẽ tham gia bảo hiểm sức khỏe? Bạn cần khoảng bao nhiêu tiền cho việc khám thai, sinh em bé? Mọi người trong gia đình bạn có cần được bảo hiểm không? Em bé mới sinh của bạn có cần được bảo hiểm sức khỏe hay không? Các chi phí nào bạn có thể tự trả được và các chi phí nào cần được bảo hiểm?... Đây là tất cả các câu hỏi mà trước khi mua bảo hiểm sức khỏe bạn cần phải trả lời được.

Bởi một số công ty bảo hiểm chỉ trả cho chi phí sinh con, không bảo hiểm cho chi phí khám thai và bảo hiểm em bé sau khi sinh. Một số khác thì bảo hiểm quyền lợi thai sản với điều kiện đồng thanh toán, có nghĩa là nhà bảo hiểm chỉ thanh toán một tỷ lệ phần trăm nhất định, không thanh toán toàn bộ chi phí, thông thường khoảng 80%. 

Một số khác lại có thêm quyền lợi bảo hiểm miễn phí dành cho em bé sau khi sinh cho tới ngày tái tục hợp đồng của người được bảo hiểm, tương đương với chương trình bảo hiểm sức khỏe bổ sung giúp bạn tiết kiệm tiền để chăm sóc cho em bé.

Do vậy, việc tìm hiểu kỹ về từng quyền lợi trong gói bảo hiểm mà mình tham gia là hết sức quan trọng để có thể hưởng tối đa số tiền bảo hiểm và sự hỗ trợ của công ty bảo hiểm.

Xem thêm: 6 lợi ích hấp dẫn khi mua bảo hiểm sức khỏe cho gia đình

Cân nhắc khả năng tài chính hiện tại

Bảo hiểm sức khỏe sẽ thanh toán cho các chi phí y tế phát sinh do bệnh tật, tai nạn nhập viện, phẫu thuật, khám ngoại trú, điều trị cấp cứu, nha khoa, thai sản, khám sức khỏe định kỳ và chủng ngừa, cũng như tiếp cận dịch vụ hỗ trợ y tế 24/7. Bạn cũng có thể đi đến các bệnh viện mong muốn để được điều trị tốt nhất chứ không phải vì chi phí điều trị rẻ nhất. Tất cả các hợp đồng bảo hiểm sức khỏe là hợp đồng 12 tháng và không hoàn trả phí.

Thông thường bảo hiểm sức khỏe được chia thành hai phần chính: Quyền lợi chính và quyền lợi bổ sung:

  • Quyền lợi chính là quyền lợi điều trị nội trú, cấp cứu, tai nạn và các bệnh nghiêm trọng.
  • Quyền lợi bổ sung thông thường gồm: Quyền lợi điều trị ngoại trú, nha khoa, thai sản, kiểm tra sức khỏe định kỳ và tiêm chủng… Đây là những quyền lợi tự nguyện, không bắt buộc người tham gia bảo hiểm phải mua thêm. Tuy nhiên, khuyến khích khách hàng nên tham gia các quyền lợi bổ sung này để được bảo vệ một cách toàn diện nhất trước các rủi ro gặp phải.

Qua những phân tích ở trên có thể thấy, bạn cần cân nhắc nhu cầu của mình, cái nào cần thiết, cái nào không cần thiết, mức quyền lợi nào là đáp ứng đủ nhu cầu của mình để có chương trình bảo hiểm phù hợp nhất. Tốt nhất là hãy thảo luận với công ty bảo hiểm mà bạn tin tưởng.

Nhận tư vấn và giải đáp miễn phí!!!

Đăng ký ngay


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn bảo hiểm sức khỏe

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *