avatart

khach

icon

Tư vấn mua và sử dụng bảo hiểm sức khỏe toàn diện BIC

Kiến thức bảo hiểm sức khỏe

- 20/11/2020

0

Kiến thức bảo hiểm sức khỏe

20/11/2020

0

Quý khách mua bảo hiểm sức khỏe toàn diện BIC lần đầu, mua bảo hiểm năm đầu chưa có kinh nghiệm nên đọc qua các câu hỏi thường hỏi của khách đã mua để chọn mua và sử dụng tốt nhất.

Mục lục [Ẩn]

Bảo hiểm sức khỏe BIC là sản phẩm của Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIC). Đây là sản phẩm bảo hiểm cho những trường hợp như bị thương tật, tai nạn, ốm đau, bệnh tật hoặc chăm sóc sức khỏe, công ty bảo hiểm BIC sẽ trả tiền bảo hiểm theo thỏa thuận trong hợp đồng bảo hiểm.

Trước khi tìm hiểu về mức phí và quyền lợi bảo hiểm sức khỏe BIC bạn không nên bỏ qua những thông tin cơ bản nhưng rất quan trọng dưới đây để bạn có thêm kinh nghiệm lựa chọn sản phẩm tốt nhất.

Công ty bảo hiểm BIC có tốt không?

Nhắc đến thương hiệu BIC chắc hẳn nhiều người đã biết là thành viên trụ cột của BIDV - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam. Hơn 20 hoạt động trong ngành bảo hiểm, BIC đang là 1 trong 10 công ty bảo hiểm phi nhân thọ dẫn đầu về thị phần bảo hiểm gốc và là một trong những công ty bảo hiểm có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trên thị trường. BIC là công ty dẫn đầu thị trường về phát triển kênh bảo hiểm qua ngân hàng (Bancassurance) và các kênh bảo hiểm trực tuyến.

Là một số những thương hiệu Việt được người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn các sản phẩm uy tín như bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm xe ô tô, bảo hiểm xe máy, bảo hiểm hàng hóa... Do đó, bạn hãy an tâm tin tưởng Công ty bảo hiểm BIC là một trong những hãng tốt nhất hiện nay.

Ai có thể mua bảo hiểm sức khỏe toàn diện BIC?

Đơn bảo hiểm này sẽ bảo hiểm cho các công dân Việt Nam và Người nước ngoài đang cư trú hợp pháp tại Việt Nam từ đủ 1 tuổi (12 tháng) đến đủ 65 tuổi tại thời điểm bắt đầu hiệu lực bảo hiểm.

Loại trừ:

  • Những người bị bệnh tâm thần, bệnh lao, bệnh phong, bệnh ung thư bệnh di truyền, bệnh bẩm sinh;
  • Những người bị thương tật vĩnh viễn từ 50% trở lên (trường hợp Người được bảo hiểm không có Giấy chứng nhận thương tật do cơ quan có thẩm quyền phát hành thì việc xác nhận tỷ lệ thương tật sẽ căn cứ theo quy định "Bảng tỷ lệ phần trăm tổn thương cơ thể do thương tích" hiện hành của Bộ Y tế Việt Nam).
  • Những người đang trong thời gian điều trị bệnh hoặc thương tật;

Hợp đồng bảo hiểm này có thể được tái tục từ năm này sang năm khác trên cơ sở thoả thuận của các bên, nhưng trong mọi trường hợp Hợp đồng bảo hiểm này sẽ chấm dứt đối với Cá nhân được bảo hiểm tại thời điểm kết thúc thời hạn bảo hiểm mà trong thời hạn đó Cá nhân được bảo hiểm đạt 65 tuổi.

Mua bảo hiểm cho trẻ em có cần kèm bố, mẹ không?

Trẻ em nhóm từ 1 đến 6 tuổi bắt buộc mua kèm với bố/mẹ hoặc bố/mẹ đã tham gia ít nhất 01 Chương trình bảo hiểm sức khỏe còn hiệu lực tại BIC. Chương trình bảo hiểm của con chỉ được áp dụng mức tương đương hoặc thấp hơn chương trình của bố/mẹ.

Phụ nữ đã mang thai có thể mua quyền lợi thai sản không?

Phụ nữ đã mang thai mới bắt đầu mua bảo hiểm sức khỏe kèm quyền lợi thai sản sẽ không được hưởng các quyền lợi liên quan đến thai sản do thời gian chờ áp dụng cho quyền lợi này là 270 ngày. 

Tại thời điểm khách hàng yêu cầu trả tiền bồi thường liên quan đến thai sản, BIC sẽ kiểm tra xem đã khách hàng đã mua đủ 270 ngày chưa, nếu chưa đủ BIC sẽ từ chối thanh toán.

Tham khảo: Thời gian chờ của bảo hiểm thai sản trong bảo hiểm sức khỏe là gì?

Mua quyền lợi cơ bản chương trình thấp, mua quyền lợi nha khoa/thai sản chương trình cao được không?

Câu trả lời là: KHÔNG THỂ

Khách hàng chọn mua chương trình cơ bản nào thì phải chọn quyền lợi mở rộng theo chương trình đó.

Ví dụ: Khách hàng không thể chọn mua quyền lợi cơ bản theo chương trình D, còn quyền lợi thai sản theo chương trình A được.

Tham khảo: Những thắc mắc về bồi thường bảo hiểm sức khỏe toàn diện BIC

Tư vấn mua và sử dụng bảo hiểm sức khỏe toàn diện BIC

Tư vấn mua và sử dụng bảo hiểm sức khỏe toàn diện BIC

Thời gian chờ của sản phẩm bảo hiểm sức khỏe toàn diện BIC?

Nếu khách hàng mua bảo hiểm năm đầu tiên, BIC áp dụng thời gian chờ đối với từng loại nhóm bệnh như sau:

  • 06 tháng: Cho đối tượng trẻ em từ 01 đến 06 tuổi với các bệnh bệnh hô hấp bao gồm viêm phế quản, viêm tiểu phế quản, hen/suyễn, viêm phổi các loại.
  • Thai sản: Thời gian chờ 1 năm cho sinh thường hoặc sinh mổ; Biến chứng thai sản 280 ngày; Thai ngoài tử cung 90 ngày
  • 01 năm: Các bệnh mãn tính, bệnh có sẵn.
  • 30 ngày: Các bệnh thông thường không liệt kê trong quy tắc.

Khách hàng mua từ năm thứ 2 trở đi không bị áp dụng thời gian chờ nêu trên.

Gửi yêu cầu tư vấn miễn phí:

Đăng ký ngay

Mua bảo hiểm năm đầu chương trình thấp, năm sau mua tiếp chương trình cao hơn áp dụng thời gian chờ thế nào?

Năm đầu tiên, khách hàng tham gia bảo hiểm chương trình thấp (ví dụ chương trình D), trong thời gian chờ cả năm đầu tiên, BIC áp dụng thời gian chờ 30 ngày đối với bệnh thông thường, 365 ngày đối với bệnh đặc biệt và bệnh có sẵn.

Sang năm thứ hai, khách hàng tham gia bảo hiểm chương trình cao hơn (ví dụ chương trình A) Trong toàn bộ thời gian của năm thứ 2, BIC sẽ không áp dụng thời gian chờ đối với bệnh thông thường, bệnh đặc biệt và mãn tính có sẵn nữa, tuy nhiên:

  • Trong 30 ngày đầu tiên của năm thứ 2, BIC chỉ chi trả cho bệnh thông thường theo quyền lợi của chương trình thấp hơn, sau 30 ngày BIC sẽ chi trả cho bệnh thông thường theo quyền lợi của chương trình cao hơn.
  • Trong cả năm thứ 2, BIC sẽ chỉ chi trả tiền bảo hiểm cho bệnh đặc biệt và bệnh có sẵn theo quyền lợi của chương trình thấp hơn (chương trình D).
  • Trong mọi trường hợp, nếu muốn sang năm bảo hiểm thứ hai được chi trả cho bệnh đặc biệt và có sẵn với chương trình nào, đề nghị khách hàng ở năm thứ nhất mua bảo hiểm theo chương trình đó.

Khách hàng có thể đi khám chữa bệnh ở đâu?

khách có thể lựa chọn khám chữa bệnh tại bất kỳ cơ sở ý tế hợp pháp nào trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam.

Cơ sở y tế hợp pháp là một cơ sở khám, chữa trị y tế hợp pháp được nhà nước công nhận và đảm bảo được các yếu tố sau:

  • Có khả năng và phương tiện chẩn đoán bệnh, điều trị và/hoặc phẫu thuật;
  • Có điều kiện thuận lợi cho việc điều trị nội trú, theo dõi sức khỏe hàng ngày cho mỗi bệnh nhân và/hoặc điều trị ngoại trú;

    Không phải là phòng khám (bao gồm phòng khám răng) của bác sĩ tư không có giấy phép hoạt động;
  • Không phải là Trạm, trung tâm y tế xã, phường, y tế cơ quan (ngoại trừ trường hợp sinh đẻ thông thường);
  • Không phải là nơi dùng để nghỉ ngơi hoặc điều dưỡng hay một cơ sở đặc biệt dành riêng cho người già, hoặc cai nghiện rượu, ma túy, chất kích thích khác hoặc để điều trị các căn bệnh rối loạn tâm thần, bệnh phong trừ trường hợp điều trị các bệnh tật, thương tật thuộc phạm vi bảo hiểm tại các cơ sở này.

Trường hợp nào đi khám/điều trị được bảo lãnh viện phí?

Khách hàng đi khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế liên kết với BIC sẽ được BIC bảo lãnh viện phí và không phải thanh toán phần chi phí trong hạn mức bảo hiểm mình đã mua.

Khách hàng chỉ cần đưa thẻ bảo hiểm và chứng minh nhân dân cho bộ phận tiếp tân của cơ sở y tế sẽ được bệnh viện làm thủ tục bảo lãnh viện phí.

Có một số cơ sở chỉ bảo lãnh điều trị nội trú, một số chỉ bảo lãnh khám ngoại trú. Bạn cần xem kỹ danh sách cơ sở y tế liên kết với BIC trước khi đi khám.

Lưu ý: Kể cả được bảo lãnh viện phí, nếu chi phí của khách hàng vượt quá hạn mức, khách hàng vẫn phải tự chi trả phần chi phí vượt hạn mức của chương trình bảo hiểm mà mình tham gia.

Trường hợp khám chữa bệnh tại các cơ sở khác, Khách tự thanh toán trước chi phí, sau đó làm hồ sơ gửi BIC yêu cầu trả tiền bảo hiểm.

Trên đây là những thắc mắc thường gặp khi mua và sử dụng bảo hiểm sức khỏe toàn diện BIC. Hy vọng qua những thông tin trên khách hàng có được câu trả lời cho những vấn đề của mình. Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về bảo hiểm sức khỏe BIC vui lòng đăng ký để nhận sự hỗ trợ tư vấn miễn phí từ chuyên gia Thebank:

Đăng ký ngay


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn bảo hiểm sức khỏe

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *