avatart

khach

icon

Làm thế nào để giải bài toán vay mua nhà tiền tỷ với thu nhập chỉ 12 triệu đồng/tháng

Kiến thức vay mua nhà

- 28/06/2019

0

Kiến thức vay mua nhà

28/06/2019

0

Với thu nhập từ 12 triệu đồng, nếu có kế hoạch chi tiêu phù hợp bạn vẫn đủ khả năng vay mua nhà tiền tỷ từ ngân hàng, với điều kiện số tiền trả góp hàng tháng không được vượt quá khoản tiết kiệm được.

Mục lục [Ẩn]

Một khách hàng vay mua nhà đang làm việc tại Hà Nội cho biết, anh có hộ khẩu Hà Nội với mức thu nhập bình quân hàng tháng tầm 12-13 triệu đồng. Vài năm nay anh phải đi thuê nhà, vừa ở vừa làm nơi gia công may mặc với giá 6 triệu đồng một tháng.

Khi đã tích lũy được 300 triệu đồng, a quyết định vay mượn người nhà thêm 200 triệu và vay ngân hàng 500 triệu để mua căn nhà khoảng 1 tỷ đồng, rộng 80m2, và khách hàng này cũng cho biết hiện việc trả nợ vay ngân hàng của anh đang khá ổn.

➤ Xem ngay: Danh sách các ngân hàng cho vay mua nhà lãi suất thấp nhất hiện nay

Lựa chọn chương trình vay ưu đãi giúp giảm khoản phải trả hàng tháng khi vay mua nhà

Lựa chọn chương trình vay ưu đãi giúp giảm khoản phải trả hàng tháng khi vay mua nhà

Trường hợp của khách hàng này, sau khi trừ các chi phí: Tiền ăn uống tầm 2 triệu đồng, các khoản chi phí khác như điện nước, đau ốm, mua sắm đồ đạc... khoảng 2 triệu đồng thì còn tiết kiệm hàng tháng tầm 8-9 triệu đồng. Căn cứ trên số tiền này mà khoản vay phải tính toán làm sao để mỗi tháng trả cả gốc lẫn lãi không được vượt số tiền tiết kiệm 8 triệu.

Với khoản vay mua nhà 500 triệu trong 15 năm, mỗi tháng khách hàng này phải trả gốc là khoảng 3,4 triệu, cùng khoản tiền lãi với lãi suất ban đầu 8%/năm, như vậy mỗi tháng khách hàng này phải trả thêm 4 triệu đồng tiền lãi. Tổng cộng cả gốc lãi mỗi tháng khách hàng này cần 7,4 triệu trả cho ngân hàng, vẫn nhỏ hơn con số 8 triệu. Càng về sau khoản lãi phải trả sẽ nhỏ hơn do dư nợ ban đầu giảm.

➤ Xem thêm: 3 kinh nghiệm vay mua nhà không thể bỏ qua

Để đảm bảo đủ khả năng trả nợ vay mua nhà thì điều tiên quyết cần lưu ý là số tiền tiết kiệm mỗi tháng phải lớn hơn số tiền trả góp lãi và gốc mỗi tháng. Tuỳ thuộc vào số tiền có thể tiết kiệm hàng tháng của mỗi người là bao nhiêu mà cân nhắc về thời hạn vay dài hoặc ngắn, vay dài thì áp lực trả nợ thấp do số tiền trả hàng tháng ít, còn vay càng ngắn thì áp lực trả nợ càng lớn hơn.

Tuy nhiên, một trong những lo ngại của người mua nhà khi nghĩ đến việc vay mua nhà từ ngân hàng là sợ lãi suất ngân hàng biến động khó lường sau đó. Chia sẻ băn khoăn này, các chuyên gia tài chính khuyến cáo người dân khi đi vay tiền cần để ý thật kỹ các quy định về lãi suất và thời hạn vay, cũng như điều khoản thanh lý hợp đồng, khoản phí phạt khi thanh toán nợ trước hợp đồng.

Chuyên gia tài chính Đinh Thế Hiển cũng đánh giá, mặt bằng lãi suất 8-10% một năm đối với khoản vay bất động sản 5-15 năm là tương đối hợp lý, khó có thể đòi hỏi giảm hơn trong một hai năm tới. Một số dự án được hỗ trợ lãi suất dưới 6% trong thời gian đầu cũng được xem là rất hấp dẫn. Để giảm khoản phải trả hàng tháng, người đi vay nên lựa chọn những dự án được ưu đãi.

➤ Còn chần chừ gì nữa mà không đăng ký vay thế chấp mua nhà ngay hôm nay để hiện thức hóa giấc mơ tổ ấm cho riêng mình!


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn vay mua nhà

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH LÃI SUẤT VAY VỐN

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *