avatart

khach

icon

Bảo Việt Nhân thọ ra mắt sản phẩm bảo hiểm mới - Hưu Trí Vững Nghiệp

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

- 30/08/2022

0

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

30/08/2022

0

Hưu Trí Vững Nghiệp là giải pháp bảo hiểm hưu trí tự nguyện nhóm dành cho doanh nghiệp, tổ chức được Bảo Việt Nhân Thọ triển khai từ tháng 11/2015.

Mục lục [Ẩn]

Giới thiệu về sản phẩm Hưu Trí Vững Nghiệp

Ông Phùng Ngọc Khánh – Cục trưởng Cục Quản lý và Giám sát Bảo hiểm Bộ Tài chính tại buổi Hội thảo ra mắt sản phẩm Hưu Trí Vững Nghiệp chia sẻ: 

“Bảo hiểm hưu trí tự nguyện do các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ triển khai, bổ sung cho bảo hiểm hưu trí bắt buộc, tạo nên một hệ thống an sinh xã hội tương đối toàn diện, đầy đủ, đa dạng, đáp ứng cơ bản nhu cầu bảo hiểm hưu trí của người lao động thuộc mọi thành phần kinh tế. Ngoài ra, thông qua việc huy động nguồn phí bảo hiểm từ người lao động và chủ sử dụng lao động, các doanh nghiệp sẽ tập hợp được nguồn vốn lớn và dài hạn, góp phần thúc đẩy đầu tư, tăng trưởng kinh tế - xã hội.”

Hưu Trí Vững Nghiệp là giải pháp bảo hiểm hưu trí tự nguyện nhóm dành cho các doanh nghiệp, tổ chức giúp các doanh nghiệp, tổ chức xây dựng một môi trường làm việc chuyên nghiệp cùng một chế độ phúc lợi hấp dẫn và dài hạn nhằm gia tăng sự gắn kết của nhân viên, là chiến lược trọng tâm của nhiều doanh nghiệp hiện nay.

Khi tham gia Hưu Trí Vững Nghiệp của Bảo Việt Nhân thọ, người lao động được đảm bảo cuộc sống hưu trí an nhàn, độc lập về tài chính do có thêm thu nhập bổ sung định kỳ từ Quỹ Hưu trí tự nguyện, được đảm bảo rủi ro trong thời gian làm việc và yên tâm gắn bó lâu dài với doanh nghiệp, tổ chức. Điều này được quy định rất rõ trong hợp đồng bảo hiểm nhân thọ nhóm.

Với quyền lợi hưu trí định kỳ, người lao động sẽ được nhận những khoản thu nhập đều đặn và ổn định khi nghỉ hưu để tránh sụt giảm thu nhập đột ngột khi bắt đầu bước vào tuổi hưu. Bên cạnh đó người lao động có thể linh hoạt chọn thêm Lựa chọn đặc biệt đón tuổi hưu để nhận ngay một phần giá trị tài khoản tại thời điểm bắt đầu nghỉ hưu nhằm phục vụ cho kế hoạch hưu trí khi bước sang giai đoạn mới của cuộc sống.

Hơn thế nữa là quyền lợi bảo vệ toàn diện giúp gia đình và thành viên thêm an tâm tài chính trước những rủi ro trong cuộc sống. Đặc biệt, ngay cả trong trường hợp thành viên gặp rủi ro trong giai đoạn chi trả quyền lợi hưu trí định kỳ, giá trị tài khoản tích lũy không mất đi mà sẽ được chuyển toàn bộ cho người thụ hưởng.

Ngay cả Doanh nghiệp và Người lao động đều được hưởng chính sách ưu đãi thuế bởi đóng góp của Doanh nghiệp cho Người lao động sẽ được tính vào chi phí theo quy định của pháp luật cho Doanh nghiệp. Người lao động sẽ chỉ chịu Thuế thu nhập cá nhân vào thời điểm chi trả.

Xem thêm các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của Bảo Việt Nhân Thọ để có thêm nhiều lựa chọn.

Cụ thể quyền lợi của doanh nghiệp và nhân viên khi tham gia Hưu Trí Vững Nghiệp của Bảo Việt Nhân Thọ như sau:

Sản phẩm Hưu Trí Vững Nghiệp

Sản phẩm Hưu Trí Vững Nghiệp

Quyền lợi dành cho doanh nghiệp

- Đầu tư sinh lời an toàn và hiệu quả: Doanh nghiệp sẽ được hưởng lãi từ kết quả đầu tư của Quỹ Hưu trí Tự nguyện của Bảo Việt Nhân thọ từ khoản đóng góp của mình. Mức lãi suất đầu tư sẽ được công bố và mỗi năm tài chính và cam kết lãi suất theo năm trong suốt thời gian tham gia sẽ không thấp hơn lãi suất cam kết tối thiểu.

- Ưu đãi thuế cho doanh nghiệp: Khoản đóng góp của Doanh nghiệp cho thành viên được tính vào chi phí hợp lý và được khấu trừ khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định.

- Thu hút và giữ chân nhân tài: Doanh nghiệp có thể đóng góp thêm vào tài khoản bảo hiểm hưu trí để gia tăng quyền lợi hưu trí cho nhân viên nhằm thu hút và giữ chân nhân tài. 

- Có thể điều chỉnh kế hoạch hưu trí để phù hợp với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Cụ thể:

  • Linh hoạt xây dựng kế hoạch đóng góp cho từng thành viên
  • Linh hoạt lựa chọn mức đóng góp phù hợp với điều kiện tài chính của doanh nghiệp và người lao động
  • Linh hoạt lựa chọn phương thức đóng và tỷ lệ đóng góp
  • Khi người lao động nghỉ việc tài khoản bảo hiểm hưu trí được linh hoạt chuyển sang hợp đồng bảo hiểm hưu trí cá nhân hoặc chuyển sang hợp đồng bảo hiểm hưu trí nhóm khác.

Mua bảo hiểm cho nhân viên là cách giữ chân nhân tài

 Mua bảo hiểm cho nhân viên là cách giữ chân nhân tài

Quyền lợi dành cho người lao động

Nhân viên sẽ nhận được những quyền lợi sau để toàn tâm toàn ý cống hiến cho doanh nghiệp:

- Quyền lợi hưu trí định kỳ: Với quyền lợi này, nhân viên sẽ nhận được những khoản thu nhập đều đặn và ổn định để an nhàn tuổi hưu.

- Lựa chọn đặc biệt đón tuổi hưu: Bên mua bảo hiểm có thể linh hoạt chọn thêm Lựa chọn đặc biệt Đón tuổi hưu để nhận ngay một phần Giá trị Tài khoản (25% hoặc 50% Giá trị Tài khoản) tại thời điểm bắt đầu nghỉ hưu

- Quyền lợi bảo vệ toàn diện:

  • Quyền lợi Rút tài khoản bảo hiểm hưu trí: Nếu thành viên không may bị suy giảm khả năng lao động 61% trở lên, bị chẩn đoán mắc bệnh hiểm nghèo hoặc nhân viên đi định cư hợp pháp vĩnh viễn ở nước ngoài sẽ được chi trả quyền này.
  • Được chi trả quyền lợi bảo hiểm tử vong, quyền lợi bảo hiểm Thương tật toàn bộ vĩnh viễn
  • Quyền lợi Trợ cấp mai táng: Nếu thành viên không may tử vong trước tuổi nghỉ hưu vì mọi nguyên nhân, thân nhân sẽ nhận được khoản trợ cấp mai táng với số tiền từ 1-30 triệu (tùy doanh nghiệp lựa chọn).

- Quyền lợi duy trì hợp đồng với 2 quyền lợi chính là quyền lợi duy trì đóng góp và quyền lợi gia tăng giá trị tài khoản.

- Ưu đãi thuế cho nhân viên: Mức phí tham gia Hưu Trí Vững Nghiệp sẽ được trừ khi tính thuế thu nhập cá nhân với mức tối đa lên đến 12 triệu đồng/người/năm, bao gồm cả số tiền do Doanh nghiệp đóng cho thành viên và cả số tiền do thành viên tự đóng. Đồng thời, khoản lãi và khoản tiền bồi thường từ hợp đồng bảo hiểm hưu trí tự nguyện (nếu có) cũng được miễn thuế theo quy định.

- Gia tăng quyền lợi hưu trí với các khoản đóng góp bổ sung: Doanh nghiệp và thành viên có thể đóng khoản đóng góp thêm vào tài khoản bảo hiểm hưu trí để gia tăng quyền lợi hưu trí định kỳ.

- Chuyển giao Tài khoản hưu trí: Khi nhân viên nghỉ việc, họ có thể chuyển tài khoản Bảo hiểm hưu trí của mình thành hợp đồng hưu trí cá nhân để được hợp đồng được tiếp tục duy trì.

Với những quyền lợi ưu việt như trên, các doanh nghiệp nên cân nhắc về việc tham gia Hưu Trí Vững Nghiệp cho nhân viên của mình. Đó cũng là cách tốt để quảng bá thương hiệu, tiết kiệm chi phí tuyển dụng.

Nếu bạn còn gì thắc mắc, vui lòng đăng ký để được hỗ trợ nhanh nhất.

Đăng ký ngay


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *