avatart

khach

icon

Ý nghĩa tiết kiệm của bảo hiểm nhân thọ

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

- 27/04/2018

0

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

27/04/2018

0

Ai cũng biết bảo hiểm nhân thọ vừa có tính bảo vệ rủi ro, vừa là hình thức đầu tư an toàn, lại vừa có tính tiết kiệm, vậy ý nghĩa tiết kiệm của bảo hiểm nhân thọ là gì?

Mục lục [Ẩn]

Thực tế cho thấy người ta muốn tiết kiệm càng nhiều càng tốt nhưng cũng muốn hưởng thụ cuộc sống hàng ngày đến mức tối đa. Và họ cũng không chắc chắn là cần tiết kiệm bao nhiêu tiền cho hiện tại và bao nhiêu tiền cho nhu cầu tương lai.

Hai ý kiến cơ bản này thường mâu thuẫn nhau và vì thế, mọi người thường dung hoà và cố gắng tiết kiệm nhiều đến mức mà họ có thể và vẫn có một khoản hợp lý dành cho những giải trí hàng ngày.

y-nghia-tiet-kiem-cua-bao-hiem-nhan-tho

Ý nghĩa tiết kiệm của bảo hiểm nhân thọ

Hai mục tiêu tiết kiệm nổi bật nhất trong mục đích tiết kiệm dài hạn là thu nhập khi về hưu và Quỹ giáo dục cho con trẻ. Vậy bảo hiểm nhân thọ đáp ứng tốt nhất cho cả 2 nhu cầu thiết thực này.

Nên mua bảo hiểm nào cho con để cha mẹ vừa bảo vệ vừa lập kế hoạch học vấn cho tương lai của con

Quyền lợi của bảo hiểm nhân thọ hưu trí không chỉ là quỹ hưu trí định kỳ mà còn có quyền lợi bảo hiểm rủi ro

Là cha mẹ, ai cũng muốn con mình có được điều kiện tốt về vật chất, tinh thần, sức khỏe tốt nhất và có môi trường giáo dục tốt nhất và tương lai tươi sáng.

Tuy nhiên, hiện nay đối với quỹ giáo dục cho con trẻ, hầu hết mọi người đều chưa có kế hoạch tiết kiệm cụ thể. Thường là một vài loại quỹ để dành chung chung hoặc ít nhiều gửi tiết kiệm ngân hàng mà họ hy vọng sẽ không bị chi dùng hết trước khi được sử dụng cho chi phí học sau này của con. Nhưng đa phần họ không làm được như ý muốn.

Vậy với bảo hiểm nhân thọ, quỹ giáo dục cho con của bạn được đảm bảo an toàn nhất. Vì chỉ với số tiền tiết kiệm vài trăm nghìn 1 tháng, có khi còn ít hơn số tiền bạn gửi tiết kiệm ngân hàng, là bạn đã lập kế hoạch tài chính đến mấy trăm triệu rất an toàn cho con đường học vấn của con sau này. Hơn nữa với cách này, chính bạn đang bảo vệ rủi ro cho con bạn trước những rủi ro không lường trước được như bệnh hiểm nghèo, tai nạn, thương tật ... Đặc biệt khi tham gia bảo hiểm nhân thọ, nếu như cha hoặc mẹ gặp rủi ro thì gia đình được miễn đóng phí thời gian còn lại cho sản phẩm chính trong khi đó mọi quyền lợi của con vẫn được bảo đảm.

Tham gia Quỹ hưu trí từ bảo hiểm nhân thọ không những đảm bảo số tiền khi về hưu, giúp bạn độc lập về tài chính, an nhàn tuổi già mà không phải lo tiền chăm sóc sức khỏe, mà còn được bảo vệ rủi ro trong cuộc sống.

Bảo hiểm nhân thọ được xem là hình thức tiết kiệm đều đặn, có kỷ luật, nên sẽ giúp bạn tránh xa những cám dỗ rút tiền để chi tiêu linh tinh vì nó phá ngang kế hoạch tiết kiệm ban đầu của bạn.

1 đặc điểm nữa của bảo hiểm nhân thọ mà không có sản phẩm nào có đó là việc tạo ra tài sản mong muốn tức thời. Nếu bạn gửi tiết kiệm đều đều 20 triệu 1 năm thì 3 năm sau bạn chỉ có 60 triệu + số lãi, nhưng với bảo hiểm nhân thọ, cũng với mức phí 20 triệu 1 năm, chẳng may năm thứ 3 bạn mắc bệnh hiểm nghèo, bảo hiểm sẽ chi trả 1 số tiền rất lớn có thể lên đến vài trăm triệu vì ngay khi nộp hồ sơ yêu cầu bảo hiểm là bạn đã được công ty bảo hiểm bảo vệ.

Vì thế bảo hiểm nhân thọ là công cụ cấp thiết giúp bạn cùng lúc thực hiện được nhiều mục tiêu bảo vệ rủi ro, tiết kiệm có kỷ luật, đầu tư an toàn, lập quỹ giáo dục cho con.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *