TheBank
Gửi yêu cầu tư vấn

Mua bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên là cách khôn ngoan tạo ra điểm khác biệt của các doanh nghiệp

Phan Thị Linh Chi & Nguyễn Thị Lan 1 Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

Ngày nay, việc mua bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên không chỉ giúp nâng tầm thương hiệu doanh nghiệp mà còn giúp công ty thu hút và giữ chân nhân tài.
    Mục lục [

    Ẩn

    ]

Khi những chính sách đãi ngộ của công ty bạn chưa đủ sức hấp dẫn để thu hút và giữ chân nhân tài thì việc công ty mua bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên chính là một cách khôn ngoan tạo ra điểm khác biệt của các doanh nghiệp.

5 lý do các doanh nghiệp nên mua bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên

Mua bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên đem lại nhiều lợi ích đối với cả doanh nghiệp lẫn nhân viên. Dưới đây là 5 lý do cũng chính là 5 lợi ích khi mua bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên giúp doanh nghiệp dễ dàng đưa ra quyết định.

Giữ chân các nhân tài

Hiện nay, tình trạng người đến rồi đi ở các công ty xảy ra khá phổ biến. Có rất nhiều yếu tố quyết định thời gian gắn bó của nhân viên với doanh nghiệp, trong đó yếu tố then chốt là phúc lợi và chế độ đãi ngộ.

GS. Dave Ulrich là nhà tư vấn và đào tạo về quản trị hàng đầu thế giới. Ông đã đưa ra phương pháp quản trị nhân sự với 3 cấp độ như sau:

  • Cấp độ 1 - Employee Competence: Rèn luyện năng lực cho nhân viên
  • Cấp độ 2 - Commitment: Rèn luyện sự tận tâm
  • Cấp độ 3 - Contribution and Well being: Chú trọng hơn vào sự đóng góp và hạnh phúc cuộc sống của nhân viên

Trong đó, việc quan tâm đến hạnh phúc cuộc sống của nhân viên được đánh giá cao trong quản trị nhân sự thời hiện đại. Việc tham gia bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên được coi là một trong những chiến lược quan trọng giúp doanh nghiệp giữ chân nhân tài. Bởi việc làm này chứng tỏ doanh nghiệp có sự quan tâm rất lớn và cung cấp chính sách phúc lợi tốt hơn cho nhân viên của mình.

Mua bảo hiểm cho nhân viên là cách doanh nghiệp đầu tư vào con người, tạo sự hứng khởi làm việc, sự cống hiến hết mình của người lao động và sự gắn bó lâu dài của mỗi cá nhân.

Có thể nói bảo hiểm nhân thọ chính là cách để doanh nghiệp bảo vệ tài sản giá trị nhất cho công ty của mình.

 Mua bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên là cách để giữ chân nhân tài

Mua bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên là cách để giữ chân nhân tài

Là chiến lược quảng bá thương hiệu doanh nghiệp

Mua bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên là một trong những cách để doanh nghiệp quảng bá thương hiệu hiệu quả. Để thực hiện được chế độ phúc lợi tốt như vậy, doanh nghiệp phải có nguồn lực tài chính vững mạnh, có tầm nhìn xa trong việc quản trị nhân lực. Đây là cách doanh nghiệp tự khẳng định vị trí của mình trên thị trường kinh doanh, thu hút sự quan tâm của đối tác, khách hàng, mở ra những cơ hội hợp tác, phát triển mới.

Được giảm chi phí thuế thu nhập doanh nghiệp

Theo khoản 2.6b, Điều 4 Thông tư số 96/2015/TT-BTC ngày 22/6/2015 của Bộ Tài chính hướng dẫn về thuế thu nhập doanh nghiệp quy định khoản chi không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế bao gồm:

“Các khoản tiền lương, tiền thưởng, chi mua bảo hiểm nhân thọ cho người lao động không được ghi cụ thể điều kiện được hưởng và mức được hưởng tại một trong các hồ sơ sau: Hợp đồng lao động; Thỏa ước lao động tập thể; Quy chế tài chính của Công ty, Tổng công ty, Tập đoàn; Quy chế thưởng do Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc, Giám đốc quy định theo quy chế tài chính của Công ty, Tổng công ty”.

Như vậy, chi phí bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên được trừ khi tính chi phí thuế thu nhập doanh nghiệp, chỉ cần đáp ứng các điều kiện:

  • Có đầy đủ hóa đơn, chứng từ hợp pháp
  • Khoản chi mua bảo hiểm nhân thọ được ghi cụ thể điều kiện hưởng, mức hưởng tại Hợp đồng lao động, Thỏa ước lao động tập thể, Quy chế tài chính của Công ty, quy chế thưởng..
  • Doanh nghiệp phải tham gia đầy đủ các loại bảo hiểm bắt buộc cho người lao động
  • Riêng đối với bảo hiểm hưu trí tự nguyện thì không được vượt mức 01 triệu đồng/tháng/người

Xem thêm bài viết “Mua bảo hiểm nhân thọ bao nhiêu tiền?” để thấy rằng bảo hiểm nhân thọ không hề đắt như bạn nghĩ.

Thu hút được nhiều nhân tài

Chế độ phúc lợi tốt, lương thưởng hấp dẫn sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận được với nhiều ứng viên có năng lực chuyên môn tốt hơn. Đặt vị thế là các ứng viên đi tìm việc bao giờ cũng ưu tiên lựa chọn công việc có mức lương tốt, chế độ đãi ngộ tốt để tận tâm cống hiến lâu dài. Nếu doanh nghiệp có chế độ tham gia bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên sẽ có ưu thế hơn trên thị trường tuyển dụng. Lượng ứng viên ứng tuyển nhiều sẽ giúp công ty có cơ hội lựa chọn những ứng viên ưu tú, xuất sắc nhất đáp ứng được yêu cầu công việc được giao.

Tiết kiệm chi phí tuyển dụng

Chi phí tuyển dụng của các doanh nghiệp cũng không phải là con số nhỏ. Trước khi có cuộc phỏng vấn, doanh nghiệp cần bỏ ra một khoản phí đáng kể để đăng tin tuyển dụng, tìm kiếm ứng viên. Ngoài ra còn có các chi phí trong lúc phỏng vấn như: Chi phí in ấn giấy tờ, đón tiếp ứng viên, trả tiền lương cho bộ phận tuyển dụng... chi phí sau tuyển dụng như đào tạo, lương thử việc… Như vậy nếu môi trường làm việc, chế độ lương thưởng, đãi ngộ của doanh nghiệp tốt sẽ hạn chế tình trạng nhân viên nghỉ việc. Do đó sẽ tiết kiệm đáng kể chi phí tuyển dụng.

Tiết kiệm chi phí tuyển dụng

Tiết kiệm chi phí tuyển dụng

Bên cạnh các lợi ích cho doanh nghiệp kể trên, bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên cũng đem lại nhiều lợi ích thiết thực khác cho chính nhân viên. Theo đó: 

  • Doanh nghiệp mua bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên tức là bạn đã có kế hoạch bảo vệ mình trước các rủi ro trong cuộc sống. Nếu không may rủi ro xảy ra, sự chi trả từ doanh nghiệp bảo hiểm sẽ giúp nhân viên và gia đình vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
  • Bằng việc được doanh nghiệp mua bảo hiểm nhân thọ cho, nhân viên sẽ chủ động cho kế hoạch hưu trí an nhàn khi về già. Từ đó tự chủ về tài chính để an tâm vui sống mà không trở thành gánh nặng cho bất kỳ ai trong gia đình.
  • Bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên giúp nhân viên có thể an tâm hơn để cống hiến cho công việc, phát triển sự nghiệp và từ đó gắn bó lâu dài hơn với doanh nghiệp. Bởi doanh nghiệp đã có chế độ phúc lợi tốt, tạo điều kiện cho nhân viên phát triển.

Các quy định khi mua bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên

Khi mua bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên, doanh nghiệp cần chú ý đến các quy định liên quan, trong đó đặc biệt quan tâm đến quy định về thuế thu nhập. Đối với việc mua bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên, có hai khoản thuế thu nhập cần chú ý, cụ thể như sau:

Thuế thu nhập cá nhân

Căn cứ theo Khoản 3, Điều 11, Thông tư số 92/2015/TT-BTC, thuế thu nhập cá nhân khi mua bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên được quy định như sau:

  • Các loại bảo hiểm không tích lũy phí bảo hiểm như bảo hiểm tử kỳ, bảo hiểm sức khỏe thì khoản tiền phí mua bảo hiểm nhân thọ không tính vào thu nhập chịu thuế thu nhập cá nhân của nhân viên
  • Các gói bảo hiểm nhân thọ có tích lũy mức phí bảo hiểm thì khoản tiền phí mua bảo hiểm sẽ được tính vào thu nhập chịu thuế thu nhập cá nhân của nhân viên.

Ngoài ra, căn cứ theo Khoản 2, Điều 14, Thông tư số 92/2015/TT-BTC, đơn vị bảo hiểm và doanh nghiệp mua bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên có trách nhiệm:

  • Doanh nghiệp bảo hiểm sẽ chịu chi trả 10% tiền thuế thu nhập cá nhân cho người lao động trên khoản tích lũy tương ứng khi đáo hạn hợp đồng trong trường hợp mua bảo hiểm nhân thọ có tích lũy phí của công ty bảo hiểm thành lập và hoạt động theo luật pháp Việt Nam.
  • Công ty mua bảo hiểm phải chịu trách nhiệm khấu trừ 10% thuế thu nhập cá nhân cho nhân viên tương ứng với khoản tiền bảo hiểm đã mua trong trường hợp tham gia bảo hiểm nhân thọ có tích lũy phí bảo hiểm của đơn vị bảo hiểm không được thành lập và hoạt động theo luật pháp Việt Nam

Như vậy, đối với thuế thu nhập cái nhân, theo quy định: Nhân viên (người lao động) sẽ chịu thuế thu nhập cá nhân khi tham gia các gói bảo hiểm có tích lũy phí. Việc xác định nghĩa vụ đóng thuế sẽ do công ty hoặc doanh nghiệp bảo hiểm thực hiện sẽ tùy theo từng trường hợp cụ thể. 

Thuế thu nhập doanh nghiệp

Căn cứ theo Thông tư số 96/2015/TT-BTC, doanh nghiệp sẽ được giảm thuế thu nhập doanh nghiệp khi mua bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên nếu đáp ứng các điều kiện sau đây:

  • Có đầy đủ chứng từ, hóa đơn tài chính hợp pháp
  • Việc mua bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên phải được quy định cụ thể trong các hồ sơ như hợp đồng lao động, thỏa ước lao động, quy chế tài chính, quy chế thưởng của doanh nghiệp...
  • Ngoài bảo hiểm nhân thọ, doanh nghiệp phải đóng thêm các gói bảo hiểm bắt buộc cho nhân viên gồm bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của pháp luật hiện hành.
  • Chi phí mua bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên không được quá 3 triệu đồng/người/tháng.

Một số gói bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên

Trên thị trường hiện nay đa dạng các gói bảo hiểm nhân thọ nhóm cho nhân viên mà doanh nghiệp có thể lựa chọn. Dưới đây là một số gói bảo hiểm mà doanh nghiệp có thể tham khảo. 

An Nghiệp Thành Công của Bảo Việt Nhân Thọ

An Nghiệp Thành Công là sản phẩm do Bảo Việt Nhân Thọ triển khai với thời hạn là 1 năm và được tái tục hàng năm. Đây là giải pháp hoàn hảo để bảo vệ người lao động trước những rủi ro trong cuộc sống.

Người lao động được doanh nghiệp tham gia An Nghiệp Thành Công sẽ nhận được những quyền lợi hấp dẫn như:

  • Quyền lợi bảo hiểm tử vong, thương tật do tai nạn: Được thanh toán toàn bộ số tiền bảo hiểm nếu người được bảo hiểm tử vong hoặc thương tật toàn bộ vĩnh viễn hoặc nhận số tiền theo tỷ lệ % Số tiền bảo hiểm nếu người được bảo hiểm bị thương tật bộ phận vĩnh viễn
  • Quyền lợi bảo hiểm kết hợp: Ngoài quyền lợi trên, công ty bảo hiểm sẽ thanh toán 50% số tiền bảo hiểm nếu người được bảo hiểm tử vong do các nguyên nhân khác theo quy định của điều khoản hợp đồng.

Hưu Trí Vững Nghiệp của Bảo Việt Nhân Thọ

Ra mắt ngày 19/11/2015, Hưu Trí Vững Nghiệp đã và đang trở thành người bạn đồng hành của các doanh nghiệp, giúp các doanh nghiệp tổ chức xây dựng một môi trường làm việc chuyên nghiệp và chế độ phúc lợi hấp dẫn nhằm gia tăng sự gắn kết của nhân viên.

Các quyền lợi mà người được bảo hiểm nhận được như:

- Quyền lợi hưu trí định kỳ: Các doanh nghiệp có thể lựa chọn thêm “Lựa chọn đặc biệt đón tuổi hưu” để nhận ngay một phần giá trị tài khoản (25% hoặc 50% giá trị tài khoản) tại thời điểm bắt đầu nghỉ hưu.

- Quyền lợi bảo hiểm rủi ro: Nếu chẳng may gặp phải rủi ro trước khi nghỉ hưu, nhân viên được doanh nghiệp tham gia bảo hiểm Hưu Trí Vững Nghiệp sẽ nhận được những quyền lợi sau:

  • Quyền lợi rút tài khoản bảo hiểm hưu trí: Người được bảo hiểm sẽ được chi trả nếu không may bị suy giảm khả năng lao động từ 61% trở nên, bị chuẩn đoán bệnh hiểm nghèo, đi định cư hợp pháp ở nước ngoài.
  • Quyền lợi bảo hiểm tử vong, thương tật toàn bộ vĩnh viễn: 
    • Quyền lợi cơ bản: Được chi trả số tiền là giá trị lớn hơn giữa số tiền bảo hiểm và giá trị tài khoản tính đến thời điểm sự kiện bảo hiểm xảy ra
    • Quyền lợi vượt trội: Được chi trả tổng số tiền bảo hiểm và giá trị tài khoản
  • Quyền trợ cấp mai táng: Nếu chẳng may bị tử vong trước thời điểm hưu trí, công ty bảo hiểm sẽ ứng trước 1 khoản trợ cấp mai táng từ 1 - 30 triệu, do doanh nghiệp lựa chọn
  • Các quyền lợi khác như: Quyền lợi duy trì tài khoản, phần thưởng đặc biệt dành cho tài khoản hưu trí…

Hưng Nghiệp Hưu Trí của Dai-ichi Life

Hưng Nghiệp Hưu Trí là một gợi ý hay cho doanh nghiệp khi muốn tham gia bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên của mình. 

Tham gia Hưng Nghiệp Hưu Trí cả doanh nghiệp và nhân viên sẽ được ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế thu nhập cá nhân như sau:

  • Đối với doanh nghiệp: Phí bảo hiểm doanh nghiệp đóng được tính là chi phí hợp lý tối đa lên đến 12 triệu đồng/năm khi tính Thuế thu nhập doanh nghiệp
  • Đối với nhân viên: Phí bảo hiểm doanh nghiệp đóng cho nhân viên và phí đóng của nhân viên (nếu có) được giảm trừ khi tính thuế thu nhập cá nhân tối đa lên đến 12 triệu đồng/năm.

Ngoài ra, nhân viên sẽ được nhân thêm các quyền lợi như:

  • Được hưởng lãi từ quỹ hưu trí tự nguyện của Dai-ichi Life: Lãi suất cam kết tối thiểu là 5% trong 10 năm bảo hiểm đầu tiên của Tài khoản bảo hiểm hưu trí và 3% trong những năm tiếp theo.
  • Khi đạt đến tuổi về hưu, nhân viên sẽ nhận được quyền lợi hưu trí định kỳ đều đặn trong vòng 15 năm
  • Gia tăng quyền lợi hưu trí với việc đóng phí thêm: Doanh nghiệp và nhân viên có thể chủ động đóng thêm vào hợp đồng bảo hiểm hưu trí vào bất cứ lúc nào để làm gia tăng quyền lợi hưu trí định kỳ trong tương lai.
  • Quyền lợi tử vong, Thương tật toàn bộ và vĩnh viễn nếu chẳng may rủi ro xảy ra. Đặc biệt quyền lợi Chu toàn Hậu sự là sự hỗ trợ kịp thời cho gia đình của nhân viên vượt sự mất mát này.
  • Được nhận toàn bộ giá trị Tài khoản bảo hiểm hưu trí mà không khấu trừ bất cứ khoản chi phí nào khi: Bị suy giảm khả năng lao động từ 61% trở lên theo quy định của pháp luật hiện hành; hoặc bị chẩn đoán mắc bệnh hiểm nghèo.
  • Được tham gia thêm các sản phẩm bổ sung để gia tăng quyền lợi bảo hiểm như: Bảo hiểm tai nạn toàn diện nâng cao; Bảo hiểm hỗ trợ chữa trị bệnh nan y; Bảo hiểm hỗ trợ đóng phí…

Giải đáp các thắc mắc khi doanh nghiệp mua bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên

Quyền lợi bảo hiểm của nhân viên có bị ảnh hưởng khi công ty phá sản không?

Nếu không may công ty bạn làm việc bị phá sản thì nhân viên có quyền chủ động đối với hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đã được doanh nghiệp mua cho mình. Theo đó, nhân viên có thể chuyển đổi hợp đồng cũ thành hợp đồng bảo hiểm nhân thọ cá nhân để đảm bảo các quyền lợi bảo hiểm và mức phí đã đóng trước đó. Sau khi chuyển đổi, nhân viên phải tự trả chi phí bảo hiểm nhân thọ còn chưa thanh toán (nếu có) để tiếp tục hợp đồng.

Đã mua bảo hiểm nhân thọ doanh nghiệp có cần mua bảo hiểm y tế, BHXH nữa không?

Bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp là 3 loại hình bảo hiểm bắt buộc mà người sử dụng lao động phải đóng cho nhân viên theo quy định. Việc mua bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên không liên quan đến các loại hình bảo hiểm này. 

Xem thêm: Vẫn cần tham gia bảo hiểm nhân thọ khi đã có bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế để có câu trả lời chính xác nhất

Mua bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên chỉ là giải pháp doanh nghiệp nâng cao chế độ đãi ngộ đối với nhân viên, qua đó giữ chân được các nhân tài cũng như thu hút thêm những ứng viên giỏi, tiềm năng vào làm việc. 

Các lưu ý khi doanh nghiệp mua bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên

Khi mua bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên, doanh nghiệp cần lưu ý các vấn đề sau:

  • Căn cứ vào khả năng tài chính cũng như trường hợp cụ thể để cân nhắc, lựa chọn thời gian đóng bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên hợp lý. Doanh nghiệp có thể tùy chọn các mức thời gian đóng 5, 10, 15 năm... hoặc đến khi người lao động nghỉ hưu.
  • Việc mua bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên bao gồm chi phí mua, đối tượng hưởng, mức hưởng... cần được ghi rõ trong các hồ sơ như hợp đồng lao động, quy chế thưởng, quy chế tài chính... của công ty. Đây sẽ một trong những điều kiện giúp doanh nghiệp được khấu trừ thuế thu nhập doanh nghiệp.
  • Để lựa chọn được sản phẩm bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên phù hợp nhất, doanh nghiệp nên cân nhắc dựa trên nhu cầu thực tế của nhân viên và mục đích mua. Chẳng hạn mua với mục đích bảo vệ trước các rủi ro tử vong, bệnh hiểm nghèo... hay mua vì mục đích tích lũy cho hưu trí.

Cách tư vấn bảo hiểm nhân thọ cho doanh nghiệp

Tư vấn bảo hiểm nhân thọ cho doanh nghiệp sẽ không giống như khi bạn tư vấn bảo hiểm nhân thọ cho khách hàng cá nhân. Bởi bảo hiểm nhân thọ cho doanh nghiệp là bảo hiểm nhóm, trong đó bên mua bảo hiểm là tổ chức, doanh nghiệp còn người được bảo hiểm là từng thành viên của nhóm được bảo hiểm. Cho nên khi bán bảo hiểm nhân thọ cho doanh nghiệp, tư vấn viên cần chú ý các vấn đề sau đây: 

  • Chuẩn bị trước các thông tin trước khi gặp khách hàng. Theo đó bạn nên nắm rõ các thông tin về doanh nghiệp như lĩnh vực họ đang kinh doanh, mong muốn của họ về sản phẩm bảo hiểm dự định tham gia, số lượng nhân viên mà doanh nghiệp muốn mua bảo hiểm nhân thọ cho...
  • Phác thảo và chọn lựa trước sản phẩm bảo hiểm nhân thọ phù hợp với khách hàng doanh nghiệp. Hãy chú ý nắm rõ thông tin, phân tích điểm mạnh, trọng tâm của sản phẩm để tư vấn một cách chuyên nghiệp khi gặp mặt.
  • Chuẩn bị trước các nội dung về sản phẩm bạn dự định giới thiệu với khách hàng sau đó gửi cho khách hàng tham khảo qua
  • Khi tư vấn niên giữ thái độ tận tâm, nhiệt tình và khéo léo dẫn dắt khách hàng. Chú ý tập trung vào giá trị khách hàng nhận được khi tham gia sản phẩm, không nên quá vồ vập
  • Khi đã bán được bảo hiểm nhân thọ cho doanh nghiệp, bạn nên chú trọng đến vấn đề chăm sóc khách hàng. Hãy thể hiện sự chu đáo và quan tâm đến doanh nghiệp vì bạn chính là người đồng hành cùng họ trong suốt thời gian hợp đồng có hiệu lực.

Như vậy việc mua bảo hiểm nhân thọ có lợi cho cả doanh nghiệp và nhân viên. Với doanh nghiệp, bên cạnh việc thu hút và giữ chân nhân tài, chi phí mua bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên còn được ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp. Còn nhân viên có thể yên tâm cống hiến để tận hưởng cuộc sống an nhàn khi về già với quyền lợi hưu trí và được bảo vệ trước các rủi ro khôn lường trong cuộc sống.

Đóng góp bài viết của bạn bằng cách gửi bài viết Tại Đây

TƯ VẤN Bảo hiểm nhân thọ

Đánh giá bài viết
Mua bảo hiểm nhân thọ cho nhân viên là cách khôn ngoan tạo ra điểm khác biệt của các doanh nghiệp
5 2

Bài viết có hữu ích không?

Không
MỞ TÀI KHOẢN TƯ VẤN VIÊN MIỄN PHÍ
Kết nối với khách hàng có nhu cầu chính xác


Bình luận

Hãy Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận

Nội quy : nhận xét có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu. Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần bị baned nick.

Gửi bình luận
bình luận
Sắp xếp : Mới nhất