avatart

khach

icon

Bảo hiểm nhân thọ nhóm là gì? Có nên mua bảo hiểm nhân thọ nhóm?

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

- 21/04/2022

0

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

21/04/2022

0

Bảo hiểm nhân thọ nhóm là giải pháp giúp doanh nghiệp tăng phúc lợi cho nhân viên, qua đó giữ chân các nhân tài.

Mục lục [Ẩn]

Hiện nay bảo hiểm nhân thọ nhóm đang dần chiếm được sự quan tâm của các doanh nghiệp. Đây được coi là một giải pháp hoàn hảo đem lại hiệu quả trong phát triển mảng nhân sự ở mỗi doanh nghiệp. Chưa kể việc cho nhân viên tham gia bảo hiểm nhân thọ nhóm còn là cách doanh nghiệp tạo dựng uy tín, thương hiệu khi triển khai các chương trình tuyển dụng. Vậy bảo hiểm nhân thọ nhóm là gì?

Bảo hiểm nhân thọ nhóm là gì?

Bảo hiểm nhân thọ nhóm là bảo hiểm được triển khai để bảo vệ cho số đông người tham gia, thông thường là nhân viên của công ty, doanh nghiệp. Sản phẩm bảo hiểm nhân thọ nhóm có thể dành cho toàn bộ nhân viên, hoặc cho đội ngũ nhân sự chủ chốt trong công ty. Tìm hiểu thêm: Vì sao doanh nghiệp nên tham gia bảo hiểm nhân thọ nhóm cho nhân viên

Các đặc điểm của bảo hiểm nhân thọ nhóm

Bảo hiểm nhân thọ nhóm có các đặc điểm nổi bật như sau:

  • Bên mua bảo hiểm nhân thọ nhóm là tổ chức, doanh nghiệp trực tiếp mua bảo hiểm nhân thọ để nhằm bảo vệ trước các rủi ro thương tật, tử vong cho toàn bộ nhân viên của đơn vị mình. Bởi vậy mà bảo hiểm nhân thọ nhóm được xem là một chương trình phúc lợi, giúp doanh nghiệp giữ chân các nhân viên.
  • Nhóm được bảo hiểm là tổng số những cá nhân được tổ chức, doanh nghiệp của mình đại diện mua bảo hiểm nhân thọ.
  • Người được bảo hiểm là từng thành viên của nhóm được bảo hiểm. 
  • Người thụ hưởng của bảo hiểm nhân thọ nhóm có thể là cá nhân hoặc tổ chức được bên mua bảo hiểm chỉ định và có sự đồng ý của người được bảo hiểm. Khi có sự kiện bảo hiểm xảy ra, người thụ hưởng sẽ là người được nhận quyền lợi bảo hiểm theo đúng quy định tại hợp đồng bảo hiểm. Cho nên, người thụ hưởng có thể là bên mua bảo hiểm (nếu người được bảo hiểm đồng ý) hoặc người thừa kế hợp pháp của người được bảo hiểm.
  • Người được bảo hiểm trong hợp đồng bảo hiểm nhân thọ nhóm được hưởng quyền lợi tương tự khi tham gia bảo hiểm cá nhân. Cụ thể, người được bảo hiểm trong bảo hiểm nhân thọ nhóm vẫn sẽ nhận được đầy đủ các quyền lợi như quyền lợi tử vong, quyền lợi thương tật toàn bộ và vĩnh viễn, quyền lợi bệnh hiểm nghèo.... thậm chí một số quyền lợi liên quan đến đầu tư và tích lũy còn giúp người được bảo hiểm có thêm thu nhập và nhận hỗ trợ khi về hưu.
  • Phí bảo hiểm nhân thọ nhóm thường thấp hơn phí bảo hiểm cá nhân do có số lượng người tham gia lớn.
  • Các bên ký kết hợp đồng bảo hiểm nhân thọ nhóm sẽ bao gồm công ty bảo hiểm và công ty mua bảo hiểm nhân thọ nhóm.
  • Đối với hợp đồng bảo hiểm nhân thọ nhóm không cùng đóng phí, doanh nghiệp sẽ chịu trách nhiệm đóng phí. Còn đối với hợp đồng bảo hiểm nhân thọ nhóm cùng đóng phí, những người tham gia bảo hiểm phải đóng toàn bộ phí, hoặc chịu trách nhiệm đóng một phần, phần còn lại do doanh nghiệp đóng.

Bảo hiểm nhân thọ nhóm là gì? đặc điểm nổi bật

Bảo hiểm nhân thọ nhóm được triển khai để bảo vệ cho số đông người tham gia

Có nên mua bảo hiểm nhân thọ nhóm?

Bảo hiểm nhân thọ nhóm hiện là một trong những giải pháp được nhiều doanh nghiệp quan tâm nhằm tăng phúc lợi cho nhân viên và giữ chân các nhân tài. Mua bảo hiểm nhân thọ không chỉ mang lại lợi ích cho chính nhân viên trong công ty/doanh nghiệp mà còn giúp doanh nghiệp tạo sự uy tín và thương hiệu. Từ đó góp phần thúc đẩy sự phát triển, hưng thịnh cho chính doanh nghiệp. Các doanh nghiệp nên mua bảo hiểm nhân thọ nhóm bởi những lý do sau đây:

  • Mua bảo hiểm nhân thọ nhóm là chiến lược tăng sự gắn kết của nhân viên với doanh nghiệp. Bằng cách đầu tư vào con người thông qua một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, doanh nghiệp sẽ nhận được sự cống hiến hết mình của nhân viên. Bởi khi đã được doanh nghiệp tham gia bảo hiểm nhân thọ, mỗi nhân viên sẽ an tâm phấn đấu cho sự nghiệp của mình. Họ có môi trường làm việc hoàn hảo để cống hiến hết mình. Nhờ đó mà đội ngũ nhân viên ổn định, giảm sự biến động về mặt nhân sự công ty.
  • Tham gia bảo hiểm nhân thọ nhóm là cách thức hiệu quả để doanh nghiệp xây dựng hình ảnh thương hiệu uy tín. Chính sách phúc lợi tốt cho thấy doanh nghiệp là đơn vị có nguồn lực tài chính vững vàng và lớn mạnh mới có thể chi trả và nâng cao chế độ đãi ngộ cho nhân viên. Cách này giúp doanh nghiệp khẳng định vị trí, tiềm lực của mình trên thương trường và thu hút người lao động có tài và gắn bó lâu dài.
  • Mua bảo hiểm nhân thọ nhóm là một cách thu hút và giữ chân nhân tài hiệu quả cho các doanh nghiệp. Nhờ chính sách phúc lợi này, doanh nghiệp sẽ có đội ngũ nhân viên ổn định, gắn bó lâu dài. Từ đó tiết kiệm được một phần chi phí tuyển dụng cũng như đào tạo nhân sự.
  • Giúp giảm bớt thuế thu nhập doanh nghiệp: Theo quy định hiện hành (Điều 4 Thông tư 96/2015/TT-BTC của Bộ Tài chính), bảo hiểm nhân thọ được xem là một chi phí hợp lý và được khấu trừ khi quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp với hạn mức tối đa
  • Mua bảo hiểm nhân thọ nhóm là cách doanh nghiệp thể hiện sự chu toàn, quan tâm đến nhân viên. Bởi tham gia bảo hiểm nhân thọ sẽ mang lại rất nhiều quyền lợi cho nhân viên như bảo vệ trước những rủi ro trong cuộc sống như: Quyền lợi bảo hiểm tử vong, quyền lợi bảo hiểm thương tật toàn bộ vĩnh viễn, Quyền lợi bệnh hiểm nghèo, Quyền trợ cấp mai táng. Ngoài ra, người được bảo hiểm còn được gia tăng thu nhập, đảm bảo tài chính khi về hưu. 
  • Mua bảo hiểm nhân thọ nhóm, chi phí sẽ thấp hơn phí bảo hiểm cá nhân do có số lượng người tham gia lớn. Dù vậy, quyền lợi giữa 2 loại bảo hiểm này gần như tương đương nhau.

Có thể thấy bảo hiểm nhân thọ là giải pháp mang tới nhiều giá trị lợi ích cho doanh nghiệp và nhân viên. Tham gia bảo hiểm nhân thọ trong doanh nghiệp là điều nên làm trong bối cảnh cạnh tranh về phát triển và nguồn nhân tài như hiện nay. Mua bảo hiểm nhân thọ nhóm không chỉ giúp doanh nghiệp giữ chân nhân viên mà còn thu hút được nhiều người tài ứng tuyển vào, từ đó tạo sự phát triển hưng thịnh và bền vững. 

Bởi vậy, các khách hàng nên tham gia nếu được doanh nghiệp cung cấp bảo hiểm nhân thọ nhóm, nhất là trong trường hợp bạn chưa có bảo hiểm nhân thọ

Một số sản phẩm bảo hiểm nhân thọ nhóm nổi bật hiện nay

Hiện nay trên thị trường có nhiều công ty bảo hiểm cung cấp sản phẩm bảo hiểm nhân thọ nhóm, các doanh nghiệp tùy thuộc vào nhu cầu và nguồn tài chính mà có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất để gia tăng phúc lợi cho nhân viên. Dưới đây là một số sản phẩm nổi bật thuộc phân khúc bảo hiểm nhân thọ nhóm mà bạn có thể tham khảo.

Hưu Trí Vững Nghiệp 

Sản phẩm Hưu Trí Vững Nghiệp là sản phẩm bảo hiểm nhân thọ nhóm do Bảo Việt Nhân Thọ triển khai cho nhóm khách hàng doanh nghiệp. Đây là giải pháp để mỗi doanh nghiệp duy trì và phát triển nguồn nhân lực cốt cán cho công ty, qua đó thúc đẩy tăng trưởng hoạt động kinh doanh.

Với sản phẩm này, người được bảo hiểm sẽ nhận được các quyền lợi như:

  • Quyền lợi hưu trí định kỳ: Người lao động sẽ nhận được những khoản thu nhập đều đặn và ổn định khi đến tuổi nghỉ hưu. Bên mua bảo hiểm còn có thể lựa chọn thêm “Lựa chọn đặc biệt đón tuổi hưu” để người được bảo hiểm nhận ngay một phần giá trị tài khoản (25% hoặc 50% giá trị tài khoản) tại thời điểm bắt đầu nghỉ hưu.
  • Quyền lợi bảo hiểm rủi ro: Nếu không may gặp phải rủi ro trước tuổi nghỉ hưu, người lao động sẽ nhận lại được những quyền lợi tương ứng.
  • Quyền lợi rút tài khoản bảo hiểm hưu trí: Theo đó, người được bảo hiểm sẽ được chi trả nếu không may bị suy giảm khả năng lao động từ 61% trở nên, bị chuẩn đoán bệnh hiểm nghèo, đi định cư hợp pháp ở nước ngoài.
  • Quyền lợi bảo hiểm tử vong, thương tật toàn bộ vĩnh viễn: Nếu rủi ro xảy ra, bảo hiểm nhân thọ sẽ chi trả số tiền là giá trị lớn hơn giữa số tiền bảo hiểm và giá trị tài khoản tính đến thời điểm sự kiện bảo hiểm xảy ra (với quyền lợi cơ bản); hoặc là tổng số tiền bảo hiểm và giá trị tài khoản (với quyền lợi vượt trội). Sự chi trả này sẽ giúp gia đình giảm bớt gánh nặng tài chính và vượt qua giai đoạn khó khăn.
  • Quyền lợi trợ cấp mai táng: Khi không may bị tử vong trước thời điểm hưu trí, công ty bảo hiểm sẽ chi trả trợ cấp mai táng từ 1 - 30 triệu, do doanh nghiệp lựa chọn, nhằm hỗ trợ chi phí hậu sự.

Ngoài ra, người được bảo hiểm còn được hưởng thêm quyền lợi duy trì tài khoản, phần thưởng đặc biệt dành cho tài khoản hưu trí, nhằm gia tăng quyền lợi cho các tài khoản có giá trị theo quy định của Bảo Việt Nhân Thọ.

Độ tuổi tham gia của sản phẩm này là từ 15 - 65 tuổi tại thời điểm Tài khoản bảo hiểm hưu trí phát sinh hiệu lực.

Bảo hiểm Hưu Trí Vững Nghiệp

Hưu Trí Vững Nghiệp là một sản phẩm bảo hiểm nhân thọ nhóm nổi bật hiện nay

An Nghiệp Thành Công

An Nghiệp Thành Công là sản phẩm bảo hiểm nhân thọ nhóm được triển khai bởi Bảo Việt Nhân Thọ. Đặc điểm nổi bật của sản phẩm này là bảo hiểm nhiều thành viên chỉ trong 1 hợp đồng, thời hạn bảo hiểm 1 năm và được tái tục hàng năm.

Sản phẩm mang lại các quyền lợi cho người được bảo hiểm:

  • Quyền lợi bảo hiểm tử vong, thương tật do tai nạn: Người được bảo hiểm sẽ được Bảo Việt Nhân Thọ thanh toán toàn bộ số tiền bảo hiểm nếu tử vong hoặc thương tật toàn bộ vĩnh viễn hoặc nhận số tiền theo tỷ lệ % số tiền bảo hiểm nếu người được bảo hiểm thương tật toàn bộ vĩnh viễn.
  • Quyền lợi bảo hiểm kết hợp: Ngoài quyền lợi như trường hợp bảo hiểm tử vong hoặc thương tật do tai nạn, Bảo Việt Nhân Thọ sẽ thanh toán 50% số tiền bảo hiểm nếu người được bảo hiểm tử vong do các nguyên nhân khác theo quy định của điều khoản hợp đồng.

Những quyền lợi này sẽ bảo vệ người lao động trước những rủi ro trong cuộc sống khi có biến cố xảy đến. An Nghiệp Thành Công là một giải pháp phù hợp để mỗi doanh nghiệp hoàn thiện chế độ phúc lợi của đơn vị mình.

Bảo hiểm nhóm chết và Tàn tật toàn bộ vĩnh viễn

Đây là một sản phẩm phúc lợi nhân viên do AIA triển khai, mang đến giải pháp cho cả doanh nghiệp và nhân viên khi giúp nhân viên an tâm làm việc và giúp doanh nghiệp thu hút và gìn giữ nhân tài hiệu quả. 

Sản phẩm mang đến các quyền lợi:

  • Quyền lợi bảo hiểm tử vong: Nếu chẳng may tử vong, người được bảo hiểm sẽ nhận ngay 100% STBH để giúp gia đình vượt qua được giai đoạn khó khăn về tài chính.
  • Quyền lợi bảo hiểm Tàn tật toàn bộ và vĩnh viễn: Nếu chẳng may bị thương tật toàn bộ và vĩnh viễn, người được bảo hiểm sẽ nhận ngay 100% STBH.

Sản phẩm đóng phí định kỳ theo năm và tài tục hàng năm.

Các sản phẩm bảo hiểm nhóm của Generali

Hiện nay Generali đang cung cấp nhiều giải pháp phúc lợi nhân viên mà các doanh nghiệp có thể lựa chọn. Cụ thể:

  • Bảo hiểm Tử kỳ nhóm: Chi trả 100% Số tiền bảo hiểm trong trường hợp người lao động tử vong hoặc thương tật toàn bộ và vĩnh viễn. Qua đó giúp đảm bảo một khoản tài chính cho gia đình người lao động hoặc Người thụ hưởng.
  • Bảo hiểm sức khỏe: Là giải pháp bảo vệ sức khỏe tối ưu trên cơ sở đáp ứng nhu cầu từng nhóm nhân viên. Sản phẩm có các quyền lợi:
    • Hoàn trả viện phí và các chi phí điều trị nội trú, ngoại trú
    • Hỗ trợ chi phí chăm sóc nha khoa, thai sản
    • Phạm vi bảo hiểm mở rộng khắp toàn cầu
  • Bảo hiểm Hỗ trợ viện phí: Đây là giải pháp giúp nhân viên nhẹ gánh lo âu trong trường hợp người được bảo hiểm nằm viện để điều trị bệnh/thương tích. Theo đó, Generali sẽ chi trả 100% Số tiền bảo hiểm cho mỗi ngày nằm viện; Tăng hỗ trợ khi điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt và phẫu thuật.
  • Bảo hiểm Hỗ trợ thu nhập: Cung cấp một khoản hỗ trợ bằng tiền mặt để bù đắp cho phần thu nhập mà người lao động bị mất trong thời gian nghỉ phép do ốm đau hoặc tai nạn giúp Người lao động có thể an tâm điều trị.
  • Bảo hiểm Tử vong & Thương tật do tai nạn: Sản phẩm bảo vệ lên đến 200% Số tiền bảo hiểm cho quyền lợi tử vong do tai nạn. Chi trả quyền lợi thương tật do tai nạn đa dạng theo mức độ thương tật và bảo vệ bỏng do tai nạn theo mức độ bỏng.

>>> Sau khi tìm hiểu về các sản phẩm trên, nếu chưa biết cách mua bảo hiểm nhân thọ thì có thể tìm hiểu cách thức tham gia bảo hiểm nhân thọ để có thể đăng ký tham gia nhanh chóng, bảo vệ quyền lợi cho mình và gia đình.

Có thể thấy, bảo hiểm nhân thọ nhóm là một giải pháp hoàn hảo để các doanh nghiệp duy trì, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Qua đó xây dựng hình ảnh doanh nghiệp một cách hiệu quả và uy tín. Hy vọng với bài viết trên đây bạn đã hiểu bảo hiểm nhân thọ nhóm là gì, các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ nhóm nổi bật. Từ đó có sự lựa chọn hợp lý nhất. Bạn có thể liên hệ với chuyên viên tài chính của TheBank để nhận sự hỗ trợ và tư vấn miễn phí về các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ trên thị trường.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *