avatart

khach

icon

Với bảo hiểm nhân thọ, bạn không cần phải đợi đến khi giàu mới báo hiếu được cha mẹ

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

- 28/02/2024

0

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

28/02/2024

0

Cha mẹ luôn là điều tuyệt vời nhất mà con cái có. Hãy dành sự quan tâm đặc biệt với cha mẹ ngay khi còn có thể bằng bảo hiểm nhân thọ

Mục lục [Ẩn]

Mỗi sáng thức dậy, đứng trước gương, bạn có thể vui mừng vì thấy hôm nay mình xinh hơn, đẹp hơn. Đôi khi, có thể buồn một chút, vì hôm nay mình có thêm một cái mụn, hay hôm nay sao mắt mình thâm quầng thế… Nhưng đã bao giờ, ta thử dừng lại và nhìn vào cha mẹ của mình, để nhận ra những thay đổi mà bấy lâu nay ta chưa hề quan tâm?

Những người mẹ, người cha chẳng bao giờ đòi hỏi con cái phải làm gì cho mình, bởi đối với họ, chỉ cần thấy con mình được vui vẻ, hạnh phúc là quá đủ. Còn chúng ta, những đứa con thì lại quá vô tư, vô tư đến mức trở thành vô tâm lúc nào không hay.

voi-bao-hiem-nhan-tho-ban-khong-can-phai-doi-den-khi-giau-moi-bao-hieu-duoc-cha-me-2

Cha mẹ luôn là điều tuyệt vời nhất mà con cái có

Cha mẹ và tình yêu thương hào phóng đến khôn cùng

Khi còn là một đứa trẻ con, tận tới khi đã đi học cấp 1, cấp 2, cấp 3, vòng tay cha mẹ vẫn luôn giống như một “thế lực” có sức mạnh vô hình, có thể bảo vệ, che chở ta khỏi mọi nguy hiểm. Chăm lo cho ta từng miếng ăn, giấc ngủ. Vào Đại học, tất bật với cuộc sống sinh viên, với bạn bè, với đủ các hoạt động xã hội… Vẫn là cha mẹ luôn dõi theo, lo cho sức khỏe của ta, hỏi xem đã hết tiền chưa để còn gửi… Đi làm, vòng quay công việc, chuyện bạn bè, chuyện yêu đương lại cuốn đi. Sáng vội vã đi sớm, khi về nhà thì đã quá khuya. Vẫn là cha mẹ ở đó chờ con về rồi mới yên tâm đi ngủ.

Suốt từng ấy năm tháng, chỉ có cha mẹ là người luôn dõi theo con, luôn lo lắng cho con, làm mọi việc vì con mình… Đến một lúc nào đó, bất ngờ khi ta nhìn thấy những sợi tóc bạc đã bắt đầu lấm tấm trên mái đầu bố mẹ, trong lòng ta bỗng thắt lại và nhận ra rằng: À thì ra thời gian qua, bố mẹ cũng đã âm thầm già đi rất nhiều rồi.

Bảo hiểm nhân thọ chính là cách để thế hệ trẻ ngày nay báo đáp công ơn cha mẹ 

Có bao giờ bạn nghĩ, ta liệu sẽ còn bao nhiêu cơ hội nữa để bày tỏ yêu thương với cha mẹ?  

Công ơn cha mẹ sánh như trời biển, nói ra bao nhiêu, kể bao nhiêu cho hết. Nhưng chúng ta, đã quen được sự đùm bọc của cha, chăm sóc của mẹ nên cứ nghĩ rằng đó là bổn phận, là trách nhiệm của cha mẹ mà quên đi ơn nghĩa sâu dày.

Chúng ta ích kỷ chỉ mãi lo vun vén cho mình, mải mê với công việc, những bom chen của cuộc sống, lo xây dựng tương lai mà quên đi cha mẹ đã ở bên kia dốc của đường đời. Trên đời này chuyện đẹp nhất chính là khi sự trưởng thành của chúng ta nhanh hơn sự già cỗi của cha mẹ. Là khi chúng ta có khả năng báo đáp thì cha mẹ vẫn còn khỏe mạnh.

Điều may mắn nhất là khi chúng ta thấy cha mẹ còn khỏe, nhưng điều may mắn ấy liệu còn kéo dài được bao lâu? Đối với cha mẹ, chúng ta không phải là không có lòng hiếu thảo, nhưng sai lầm mà chúng ta thường phạm phải chính là chờ đến khi có tiền nhất định sẽ phụng dưỡng cha mẹ. Đợi khi mua được căn nhà to nhất định sẽ đón cha mẹ đến sống cùng. Đợi con hết bận rộn một chút, nhất định con sẽ về thăm cha mẹ. Nhưng cha mẹ đâu có đợi được chúng ta. Và cũng đâu muốn về già có nhà cao cửa rộng, quần áo xum xuê, thức ăn ê hề.

Hãy nhớ rằng, thời gian đang lấy đi dần khoảnh khắc bên nhau của chúng ta và cha mẹ. Không có cha mẹ nào đứng nguyên một chỗ chờ con cái cả. Nếu mỗi năm chúng ta gặp cha mẹ được một lần, vậy thì năm nay, cha mẹ đã bao nhiêu tuổi rồi? Chúng ta còn được bao nhiêu năm để trở về chăm sóc họ? Tại sao ta lại không biết quý trọng quãng thời gian ngắn ngủi được gần mẹ cha để phụng dưỡng, tri ân báo hiếu, làm mẹ cha vui.

Có những người khi sự nghiệp đã vững vàng, họ nói rằng khi ấy họ mới đủ tự tin để quay về báo hiếu với cha mẹ, thế nhưng có thể khi ấy đã quá muộn. Khi mà họ đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội và thời gian được ở bên cạnh chăm sóc cha mẹ. Thế nên, xin đừng ngại ngùng thể hiện những yêu thương của mình dành cho cha mẹ bằng những việc làm giản dị nhất ngay hôm nay: Luôn lắng nghe và hỏi ý kiến cha mẹ với thái độ cung kính, ôn hòa, tôn trọng và yêu thương, dành thời gian chuyện trò, hỏi thăm, nấu cho cha mẹ những món ngon mỗi ngày...

voi-bao-hiem-nhan-tho-ban-khong-can-phai-doi-den-khi-giau-moi-bao-hieu-duoc-cha-me-1

Nếu một ngày bạn thấy cha mẹ già yếu...

Báo hiếu đâu cần làm gì lớn lao, đâu cần hoành tráng. Quan trọng là khiến cha mẹ cảm nhận được tình cảm của con cái dành cho mình.

Hãy hành động khi cha mẹ còn có thể cảm nhận được

Dù không thể dành hết thời gian của mình để bên cạnh chăm sóc cho cha mẹ. Nhưng chúng ta hoàn toàn có thể làm cho quãng thời gian của cha mẹ khi lớn tuổi được an nhàn, có sức khỏe và nguồn tài chính ổn định, có thể làm tất cả những gì mình muốn và cảm thấy không còn gì phải hối tiếc bằng một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.

Tại sao lại là bảo hiểm nhân thọ?

Tham gia bảo hiểm nhân thọ không phải là điều gì quá to tát và tốn tiền như mọi người từng nghĩ. Bởi nếu tính ra thì phí bảo hiểm còn rẻ hơn rất nhiều các khoản chúng ta chi ra hàng ngày, hàng tháng. Khi chúng ta sẵn sàng bỏ ra hàng trăm nghìn cho một bữa ăn sáng và đi uống cafe với bạn bè. Sẵn sàng bỏ ra hàng triệu đồng để mua sắm những món đồ hàng hiệu bạn thích. Hay đơn giản, là số tiền hàng trăm nghìn chúng ta phải trả cho những cuộc điện thoại tán gẫu với bạn bè hàng tháng...

➤ Cha mẹ sẽ không còn gì phải nuối tiếc khi có một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ khi về già

Nếu như, chúng ta cóp nhặt, tiết kiệm mỗi khoản đó một chút thôi, hoặc có thể chia đôi số tiền biếu cha mẹ hàng tháng thì đã có thể mua cho cha mẹ một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. Bảo hiểm nhân thọ không chỉ mang lại giá trị về vật chất mà còn mang lại giá trị tinh thần cho cha mẹ. Bởi:

Chỉ có bảo hiểm nhân thọ mới có thể giúp chúng ta chăm sóc sức khỏe cho cha mẹ khi ốm đau bệnh tật phải nằm viện.

Chỉ có bảo hiểm nhân thọ bảo vệ tài chính an toàn khi không may họ gặp rủi ro trong cuộc sống.

Chỉ có bảo hiểm mới mang tới cho cha mẹ khoản tiền thiết thực để họ có thể làm những gì mình thích, thực hiện những gì chưa thực hiện được mà không cảm thấy bị phụ thuộc con cái, cha mẹ già dù có nghèo nhưng vẫn vui lòng vì thấy mình còn được con cái quan tâm, chăm sóc.

Và bởi, bảo hiểm nhân thọ chính là hành động thực tế nhất để chúng ta nói lên tình yêu thương, sự biết ơn của mình dành cho cha mẹ.

Không một thứ gì trên đời này có thể sánh nổi tình yêu cha mẹ dành cho con. Cha mẹ là món quà vô giá mà chúng ta nhận được. Hãy trân trọng, yêu thương cha mẹ nhiều hơn. Và hơn thế nữa, hãy tham gia bảo hiểm nhân thọ cho cha mẹ ngay khi có thể. Đừng để quá muộn rồi mới ân hận, hối tiếc…


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

4 (7 lượt)

4 (7 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *