avatart

khach

icon

Mục đích mở thẻ tín dụng để làm gì?

Kiến thức thẻ tín dụng

- 09/07/2019

0

Kiến thức thẻ tín dụng

09/07/2019

0

Một nguyên tắc không đổi là đừng coi thẻ tín dụng như công cụ “vay” tiền mặt, với tính năng đặc biệt là chi tiêu trước trả tiền sau thì nó làm được nhiều hơn thế, nhưng bạn phải cho nó cơ hội.

Mục lục [Ẩn]

Giới thiệu về thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng hay còn được gọi là Credit card là hình thức hỗ trợ người dùng dễ dàng thanh toán khi chi tiêu dù trong tài khoản không có sẵn tiền. Bên ngân hàng sẽ cấp một hạn mức tiền nhất định vào tài khoản và đến hết tháng, người dùng có nhiệm vụ hoàn lại số tiền đã chi tiêu trước đó.

Tùy vào hồ sơ mở thẻ cũng như điều kiện mà bạn đáp ứng với ngân hàng mà hạn mức này sẽ cao hoặc thấp khác nhau. Khi đã được ngân hàng duyệt và chấp nhận mở thẻ tín dụng thì bạn có thể sử dụng để thanh toán các dịch vụ tiện ích như mua sắm, giải trí, du lịch…

Xem thêm: Thẻ tín dụng là gì? Cách thức hoạt động của thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng dùng để làm gì?

Tác dụng chính của thẻ tín dụng là dùng để thanh toán, nhưng nó có thể thanh toán được những gì mới là điều quan trọng. Thực tế cho thấy nó có thể mua được rất nhiều thứ cần thiết cho cuộc sống, từ các sản phẩm tiêu dùng hàng ngày đến các mặt hàng có giá trị vài chục triệu đồng.

Xem thêm: Những điều cần biết về thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng dùng để làm gì?

Thẻ tín dụng dùng để làm gì?

Mua hàng và thanh toán tại quầy qua máy POS

Nên dùng thẻ tín dụng để mua hàng tại các đơn vị chấp nhận thẻ thông qua máy POS như:

  • Trả tiền hàng hóa tại siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng điện thoại, siêu thị điện máy...
  • Dùng thẻ tín dụng để mua vàng, mua xe, các thiết bị điện tử, sản phẩm công nghệ...
  • Dùng thẻ tín dụng để thanh toán tại các điểm làm đẹp, du lịch, ẩm thực, nhà hàng, Spa, giải trí…Tra cứu điểm ưu đãi thẻ tín dụng của tất cả ngân hàng để biết ở đâu đang có khuyến mãi cho thẻ bạn đang dùng.

Mua hàng và thanh toán qua Internet

  • Thanh toán điện nước, nạp tiền điện thoại hoặc trả cước viễn thông thông qua cổng thanh toán trực tuyến như Vban, VnPayment, SohaPay, Payoo...
  • Thanh toán phí bảo hiểm, ví dụ thanh toán phí bảo hiểm Manulife bằng thẻ tín dụng.
  • Đặt phòng khách sạn, mua vé máy bay, mua vé tàu, mua vé xem phim thông qua Internet. Ví dụ trên mua vé máy bay
  • Vietnam Airlines trực tuyến; mua vé xem phim CGV; đặt phòng khách sạn Agoda; đặt Tour du lịch qua Vietravel, Mytour...
  • Chạy quảng cáo Google, Facebook; xác thực tài khoản và nạp tiền cho ví điện tử như Momo, nganluong, Ví Việt...
  • Ủng hộ trực tuyến: Ủng hộ cho quỹ Tấm lòng Nhân ái của báo Dân trí, quỹ Tấm lòng vàng của báo Lao động và nhiều quỹ nhân ái khác.
  • Mua sắm tại các website thương mại điện tử hàng đầu thế giới như Amazon, Alibaba, EBay, website thương mại tại Việt Nam như Lazada, Tiki. Chẳng hạn như mua xe máy trả góp 0% bằng thẻ tín dụng ngay trên Lazada...

Xem thêm: Nguyên tắc cần nhớ để dùng thẻ tín dụng hiệu quả

Đừng dùng thẻ tín dụng để rút tiền mặt

Đừng dùng thẻ tín dụng để rút tiền mặt!

Lý do không nên dùng thẻ tín dụng rút tiền mặt

Bản chất của thẻ tín dụng là chi tiêu trước trả tiền sau, nghĩa là bạn có thể vay tiền từ thẻ tín dụng. Tuy nhiên mục đích làm thẻ tín dụng của nhiều người là “vay” nóng tiền mặt hơn là dùng nó để mua hàng.

Nhu cầu vay vốn cho tiêu dùng và đầu tư rất lớn, nhưng thẻ tín dụng không phù hợp cho nhu cầu đó. Dùng tiền mặt để mua hàng đã trở thành thói quen không dễ bỏ của chúng ta nên sự xuất hiện của thẻ ngân hàng vô tình trở thành công cụ để "hỗ trợ rút tiền" nhanh hơn mà thôi, bằng chứng là có tới 87% giao dịch tại ATM bằng thẻ nội địa là rút tiền mặt theo thống kê gần đây của VBCA (Hội thẻ ngân hàng Việt Nam), hẳn là thẻ tín dụng cũng không ngoại lệ đó.

Bạn có thể dùng thẻ tín dụng rút tiền mặt nhưng bạn không nên lạm dụng việc này. Vì khi rút tiền từ thẻ tín dụng bạn sẽ phải trả thêm phí và bị tính lãi suất ngay lúc rút tiền: Lãi suất rút tiền mặt các ngân hàng Việt Nam đang áp dụng hiện nay dao động từ 1 đến 4% (tùy theo quy định và chính sách từng ngân hàng)

Ví dụ như ngân hàng TPBank đang áp dụng lãi suất rút tiền mặt thẻ tín dụng là 4% tối thiểu 100.000 VND. Có nghĩa nếu bạn muốn rút 1 triệu đồng từ thẻ tín dụng cho việc khác thì phí rút tiền là 40.000đ nhưng ngân hàng quy định mức tối thiểu 100.000 VND. Vì vậy bạn mất 100.000VND phí rút tiền để rút được 1 triệu đồng chứ không phải 40.000đ

Thẻ tín dụng là công cụ thanh toán thay thế tiền mặt bằng số tiền ngân hàng cấp trước, bởi vậy nhiệm vụ chính của nó là thanh toán chứ không phải dùng để "vay" tiền mặt.

Tại sao nên thanh toán bằng thẻ tín dụng?

Thanh toán bằng thẻ tín dụng bạn sẽ nhận được những lợi ích sau:

  • Được chiết khấu, giảm giá, tích lũy điểm thưởng để đổi quà, nhận Voucher khuyến mãi, được hoàn lại tiền, cải thiện điểm tín dụng để sau này vay vốn dễ dàng hơn... những lợi ích mà tiền mặt khó làm được.
  • Sở hữu thẻ tín dụng bạn sẽ cảm thấy an tâm vì tiền luôn nằm trong ví bạn.
  • Bạn được ngân hàng ưu đãi trả không lãi suất 45 – 55 ngày. Sau khoảng thời gian này bạn có thể chọn hình thức trả hết hoặc trả một phần.
  • Thanh toán linh hoạt, bạn có thể thanh toán hóa đơn, mua vé máy bay… với giá ưu đãi.
  • Ưu đãi bất tận khi mua sắm tại các siêu thị, trung tâm thương mại, trang thương mại điện tử lớn.
  • Thanh toán thuận tiện cả trong và ngoài nước với thẻ tín dụng quốc tế Mastercard/Visa/JCB.
  • Bạn cũng có thể rút tiền mặt từ thẻ tín dụng tại ATM để tiêu dùng cho việc khác, nhưng phải hạn chế tối đa vì phí rút và lãi suất “ăn đứt” lãi suất nếu vay tiêu dùng trực tiếp.

Thẻ tín dụng mang lại rất nhiều tiện ích hấp dẫn, nếu bạn biết tính toán, cân đối chi tiêu hợp lý thì việc sử dụng thẻ tín dụng sẽ vô cùng tiện lợi và hiệu quả. Khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm các kiến thức về thẻ tín dụng hoặc có nhu cầu mở thẻ có thể ĐĂNG KÝ để được Thebank tư vấn miễn phí.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn thẻ tín dụng

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH THẺ TÍN DỤNG

Số mức thu nhập

Chọn số mức thu nhập

Hình thức nhận lương

Chọn hình thức nhận lương

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *