avatart

khach

icon

Có thật là bạn "không có tiền" để mua bảo hiểm nhân thọ?

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

- 19/01/2024

0

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

19/01/2024

0

Khi nhắc tới bảo hiểm nhân thọ, có nhiều người nói rằng "tiền đâu mà tham gia bảo hiểm, ăn còn chưa xong".

Mục lục [Ẩn]

Nếu như cuộc sống chỉ đơn giản là Làm - Ăn - Nghỉ ngơi thì thật tuyệt vời. Nhưng không chỉ có vậy, cuộc sống còn tồn tại cả những lo lắng về rủi ro của bệnh tật, tai nạn bất ngờ... Ấy vậy mà, khi được hỏi tới việc lập kế hoạch bảo vệ mình, bảo vệ gia đình, bảo vệ tài chính trước những rủi ro đó bằng bảo hiểm nhân thọ thì có nhiều người nói rằng "tiền đâu mà tham gia bảo hiểm, ăn còn chưa xong".

Có thật là bạn "không có tiền" để mua bảo hiểm nhân thọ?

Phải chăng, bạn không có tiền để mua bảo hiểm nhân thọ vì chi phí cho cuộc sống hàng ngày đã là quá nhiều rồi.

Không có tiền để mua bảo hiểm nhân thọ vì muốn dành tiền đầu tư vào những kênh như chứng khoán, ngân hàng… để có lợi nhuận cao hơn?

Không có tiền mua bảo hiểm nhân thọ, hay đó chỉ là cái cớ đằng sau nỗi lo mất tiền khi mua bảo hiểm nên không dám mua.

Không có tiền mua bảo hiểm nhưng bạn sẵn sàng bỏ ra những khoản tiền lớn để chạy theo công nghệ, thời trang cho “bằng bạn bằng bè”, cho những bữa tiệc “sang choảnh”, những chuyến du lịch triền miên trong nước, ngoài nước…

Chỉ đến khi ốm đau, phải nhập viện người nhà bạn mới hoảng hốt khi được bác sĩ gọi tên: “Người nhà bệnh nhân A đâu? Xuống làm thủ tục nhập viện, đặt cọc XX triệu để mổ gấp”. Lúc đó sẽ chẳng một ai dám “mặc cả” nửa đồng, cũng chẳng ai dám lên tiếng nói rằng: “Bác sĩ ơi, nhà em không có tiền chữa bệnh đâu, cho nhà em xin về". Và đâu đó, chúng ta lại nghe thấy những câu thở dài “Giá như... có bảo hiểm nhân thọ thì tốt biết mấy”.

Tôi biết có thể bạn không cần tới bảo hiểm nhân thọ nhưng chắc chắn bạn cần tiền để chữa bệnh trong những lúc ốm đau, cần tiền để duy trì cuộc sống, chăm lo cho con cái, cho người bạn đời, cho cha mẹ già… nếu chẳng may mất nguồn thu nhập.... Nếu chỉ sống vì bản thân mình thì chúng ta chưa hẳn cần tới bảo hiểm nhân thọ, nhưng với vai trò là một người trụ cột trong gia đình bạn sẽ thấy được ý nghĩa nhân văn của bảo hiểm nhân thọ. Như Harish Mishra đã từng nói: “Không phải vì ai đó sẽ ra đi, mà tham gia bảo hiểm nhân thọ vì những người thân yêu của chúng ta cần phải tiếp tục sống" 

Vì thế đừng lưỡng lự khi tham gia bảo hiểm bởi ngày mai của bạn vẫn chưa được đảm bảo đâu. Và cũng đừng lấy lý do không có tiền để từ chối bảo hiểm trong khi sự lãng phí trong chi tiêu vẫn diễn ra hàng ngày trong cuộc sống của bạn. Càng không có tiền, bạn càng nên tham gia bảo hiểm bởi ngay cả lúc khỏe mạnh nhất mà bạn cũng không thể sống thoải mái thì đến khi gặp rủi ro bạn biết xoay sở ra sao?

>>> Đọc đến đây hy vọng bạn cũng phần nào hiểu được vì sao nên tham gia bảo hiểm nhân thọ sớm rồi chứ?

Mua bảo hiểm vì những người thân yêu trong gia đình

Mua bảo hiểm vì những người thân yêu trong gia đình

Cần phải có bao nhiêu tiền thì mới có thể mua” bảo hiểm nhân thọ?

Lúc khó khăn, bạn bè của bạn có thể cho mượn số tiền vài triệu hay vài chục triệu. Nhưng chỉ có bảo hiểm nhân thọ mới sẵn sàng bỏ ra một số tiền cả trăm triệu mà không đòi hỏi bạn phải hoàn trả lại. Và bạn không cần đóng một lúc vài trăm triệu để có một số tiền bảo hiểm lớn đó mà chỉ cần có từ vài trăm ngàn/tháng là có thể mua bảo hiểm nhân thọ.

Thực chất, bảo hiểm nhân thọ không mất tiền mua như mọi người vẫn nghĩ mà còn mang lợi nhuận cho khách hàng. Có lẽ bạn sẽ thắc mắc rằng “Tại sao không mất tiền mua mà lại phải đóng phí bảo hiểm?”. Bởi đến khi đáo hạn hợp đồng bạn sẽ nhận lại được giá trị hoàn lại, bạn còn có thể nhận thêm bảo tức và lãi chia tích lũy. 

Rõ ràng bạn đóng phí bảo hiểm để được bảo vệ trước rủi ro với số tiền bảo hiểm lớn hoặc may mắn sẽ nhận lại một phần số phí bảo hiểm được tích lũy kèm quyền lợi đầu tư theo tình hình kinh doanh của công ty bảo hiểm.

Hơn nữa, việc tham gia bảo hiểm nhân thọ hoàn toàn không giống với các kênh đầu tư khác như chơi chứng khoán hay gửi tiết kiệm ngân hàng… Thay vì các khoản gửi ngắn hạn, các công ty bảo hiểm huy động nguồn vốn dài hạn từ chính các hợp đồng bảo hiểm để tiến hành đầu tư. Việc đầu tư này thường có thời gian dài hơn và phục vụ các dự án lớn hơn, mang lại hiệu quả cao. Từ năm thứ 2 của hợp đồng bảo hiểm, chúng ta cũng hoàn toàn có thể rút 80% số tiền trong tài khoản đã đóng để sử dụng vào mục đích cá nhân. Số tiền còn lại vừa đủ sẽ tiếp tục sinh lời và bảo vệ bạn trong một khoảng thời gian nhất định cho đến khi giá trị tài khoản hợp đồng bằng không.

Nếu đã hiểu và muốn mua bảo hiểm hãy đọc thêm bài viết “Mua bảo hiểm nhân thọ nào tốt nhất hiện nay?” để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

Tham gia bảo hiểm nhân thọ càng sớm càng tốt

Tham gia bảo hiểm nhân thọ càng sớm càng tốt

Hãy mua bảo hiểm vì không có tiền

Càng khó khăn thì bạn càng phải nghĩ tới việc mua cho mình một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ càng sớm càng tốt.

Vì sao?

Hàng ngày đọc báo bạn có thấy những em bé mất cha hay mẹ, gia đình rơi vào cảnh túng bấn? Bạn có xót xa khi nhìn thấy những cụ già không tiền hưu trí, vẫn phải hàng ngày bám đường kiếm miếng ăn? Bạn có thấy sợ hãi khi thấy những mảnh đời nhọc nhằn khi trong nhà có người bệnh tật, ốm đau hay thương tật do tai nạn. Nhiều lắm...

Do vậy hãy nhớ rằng: Càng có thu nhập thấp, càng không có gì đảm bảo thì càng phải tham gia bảo hiểm nhân thọ.

Nếu như trích 1 - 2 đồng kiếm được để xây dựng quỹ còn khó thì khi có việc cần dùng đến tiền, bạn sẽ lấy đâu ra? Lúc này phải đi vay mượn người thân, bạn bè, rồi sau đó sẽ lại “nai lưng ra trả nợ”. Nếu như ngày nào đó con bạn xin tiền đóng học, cha mẹ cần tiền để phụng dưỡng, bác sỹ bảo chúng ta chi tiền để được chăm sóc sức khỏe, điều trị bệnh tật…thì chúng ta cũng trả lời rằng “không có tiền” sao?

Nếu bạn có nhiều, tham gia nhiều. Nếu bạn có ít, tham gia ít. Nếu khó khăn, bạn chỉ cần tham gia một mệnh giá thấp, nhưng đó cũng là quỹ tính lũy để bạn chủ động đối mặt với những biến cố của cuộc đời. Còn nếu may mắn, thì đó sẽ là một khối tài sản tích lũy cho con đường học vấn của con cái, cho thời gian hưu trí của bạn được an nhàn hơn.

Đọc đến đây chắc hẳn bạn sẽ thắc mắc tại sao nhiều người vẫn lăn tăn vấn đề "Có nên mua bảo hiểm nhân thọ không?" Bởi vì bảo hiểm nhân thọ cũng như các sản phẩm khác đều có mặt tích cực và hạn chế riêng. Khi những mặt tích cựu và lợi ích của bảo hiểm nhân thọ thuyết phục được bạn thì một số điểm hạn chế sẽ không còn là vấn đề gì lớn.

Liệu bạn có thể dành ra 20.000 nghìn đồng mỗi ngày, để có một quỹ dự phòng vài trăm triệu khi gặp bệnh hay một quỹ dự phòng lên tới vài trăm triệu khi bạn không còn khả năng lao động hoặc tử vong?

➤ Vì vậy, đừng bao giờ cho phép bản thân suy nghĩ rằng “tôi không có tiền mua bảo hiểm nhân thọ”. Đừng để đến khi rủi ro đến rồi thì không những mình mà người thân của mình phải cực khổ.

 

Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

3 (16 lượt)

3 (16 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *