avatart

khach

icon

Những hạng mục cần lưu ý khi mua bảo hiểm ô tô quân đội MIC

Kiến thức bảo hiểm ô tô

- 04/11/2019

0

Kiến thức bảo hiểm ô tô

04/11/2019

0

Bảo hiểm ô tô quân đội MIC với rất nhiều gói bảo hiểm dành cho ô tô để đảm bảo tốt tính mạng con người cũng như bảo vệ tài sản của chính bạn khi gặp rủi ro không mong muốn.

Mục lục [Ẩn]

Bảo hiểm ô tô là loại bảo hiểm được kết hợp từ nhiều loại hình bảo hiểm về con người, tài sản, hàng hóa vận chuyển giúp bồi thường các thiệt hại tài chính của bạn phát sinh từ tai nạn liên quan đến chiếc xe ô tô đó.

Đây là một hợp đồng bảo hiểm được ký kết giữa công ty bảo hiểm và khách hàng, khi khách hàng đóng phí bảo hiểm thì công ty bảo hiểm sẽ có trách nhiệm bồi thường những thiệt hại theo quy định bảo hiểm ô tô trong bảo hợp đồng bảo hiểm.

Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân Đội (MIC) được thành lập theo Quyết định số 871/BQP ngày 22/2/2007 của Quân uỷ Trung ương và Giấy phép số 43GP/KDBH ngày 08/10/2007 của Bộ Tài chính.

Trải qua gần 10 năm xây dựng và phát triển, MIC đã phát triển mạnh mẽ với số vốn điều lệ 800 tỷ đồng, mạng lưới rộng khắp với 60 Công ty thành viên tại 55/63 tỉnh thành trên cả nước.

Đến nay, MIC không chỉ khẳng định là đơn vị bảo hiểm tốt nhất cho các đơn vị thuộc Bộ Quốc Phòng mà còn đẩy mạnh phục vụ ra bên ngoài với hơn 100 sản phẩm bảo hiểm đáp ứng yêu cầu của mọi đối tượng khách hàng.

Xem thêm: Chi tiết các sản phẩm bảo hiểm ô tô MIC

thebank_hinh3baohiemotoquandoi_1510910792

Bảo hiểm ô tô MIC được thị trường đánh giá cao với mức chi phí hấp dẫn

Khi tham gia bảo hiểm ô tô quân đội MIC, người tham gia cần lưu ý những hạng mục sau đây:

Bảo hiểm thiệt hại vật chất

Do đặc thù của bảo hiểm này được mua dựa vào giá trị thực tế thị trường của chiếc ô tô do vậy nếu là xe mới thì rất đơn giản, bạn sẽ mua bảo hiểm trên cơ sở đúng giá mua xe của bạn. Nhưng đối với xe cũ thì giá trị xe ô tô mua bảo hiểm lại dựa vào thống nhất chung giữa chủ xe và công ty bảo hiểm về giá trị của chiếc xe.

Tuy nhiên khi những rủi ro xảy ra thì giá trị của chiếc xe sẽ chỉ tính tại thời điểm thực tế xảy ra rủi ro. Do đó khi quyết định mua bảo hiểm ô tô quân đội MIC bạn cần thực sự lưu tâm tới hạng mục bảo hiểm thiệt hại vật chất này. Cụ thể:

Khi có tổn thất phải bắt buộc thay thế 1 số bộ phận của ô tô gặp tai nạn

Theo nguyên tắc thì bạn sẽ rất không hài lòng nếu phải thay 1 bộ phận cũ tương đương giá trị trước thời điểm gần nhất xảy ra tai nạn chứ không phải là được thay mới những chi tiết hay cái mới. Nếu thay mới thì bạn phải trả thêm phần tiền giá trị chênh lệch giữa bộ phận cũ và bộ phận mới được thay.

Tuy nhiên rất nhiều công ty bảo hiểm cạnh tranh nhau nên đã tự động đưa điều khoản thay mới linh kiện ô tô khi xảy ra tai nạn. Do đó hãy thực sự lưu tâm tới điều khoản này để hưởng được quyền lợi tốt nhất.

Khi xảy ra tổn thất và thay thế toàn bộ

Bạn sẽ được hưởng quyền lợi tốt nhất cho chiếc xe của mình nếu khi khai báo giá trị xe chú ý tới giá trị của nó bằng việc chủ động đưa ra giá trị xe và yêu cầu phía công ty bảo hiểm ô tô quân đội MIC chấp nhận thay vì để phía bảo hiểm xác nhận giá trị của nó.

Thông thường khi xảy ra tai nạn phía công ty bảo hiểm sẽ chỉ bồi thường thiệt hại theo giá trị thấp hơn so với giá trị khi bạn ký hợp đồng bảo hiểm do biến động giá cả, do hao mòn máy móc…

Đọc thêm: An tâm tham gia giao thông cùng bảo hiểm vật chất xe ô tô MIC

thebank_hinh2baohiemotoquandoi_1510910792

Nắm vững những hạng mục bảo hiểm ô tô quân đội MIC để được hưởng quyền lợi tốt nhất

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc

Để đảm bảo yêu cầu của pháp luật, bạn phải mua ít nhất là mức trách nhiệm tối thiểu 50 triệu VND lần lượt đối với thiệt hại về người và tài sản của bên thứ ba.   

Mức trách nhiệm 50 triệu VND là khá thấp, trong khi trách nhiệm của chủ xe đối với thiệt hại cho bên thứ ba có thể lớn hơn rất nhiều.

Giả dụ nếu đâm va mạnh 1 xe Mercedes thì trách nhiệm đối với thiệt hại có thể lên đến hàng trăm triệu, mà với mức bảo hiểm 50 triệu, CTBH sẽ chỉ bồi thường 50 triệu và phần chênh lệch bạn phải tự gánh vẫn sẽ rất đáng kể.

Như vậy nên chăng bạn có thể xem xét mua các mức trách nhiệm cao hơn vì phí  sẽ không tăng nhiều, trong khi bạn lại được bảo vệ ở mức cao hơn hẳn

Tìm hiểu ngay: Quy tắc bảo hiểm ô tô MIC - Nắm rõ để luôn được đảm bảo quyền lợi

 

thebank_hinh4baohiemotoquandoi_1510910792

Hãy cân nhắc thật kỹ lưỡng, tìm hiểu rõ ràng, nghe tư vấn từ những công ty bảo hiểm để chọn lựa được gói bảo hiểm ô tô tốt nhất

Các mục bảo hiểm khác  

Bảo hiểm tai nạn lái xe và người ngồi trên xe

Nếu bạn đã có đơn bảo hiểm tai nạn hay bảo hiểm chi phí y tế rồi thì cũng không nhất thiết cần mua phần này. Ví đó là bảo hiểm trùng, không có nhiều ích lợi. Vì nguyên tắc bảo hiểm là bạn chi ra bao nhiêu, sẽ chỉ được bồi thường tối đa bấy nhiêu. Bạn chỉ có thể đòi được bồi thường từ một trong hai đơn bảo hiểm ô tô hoặc đơn bảo hiểm tai nạn mà thôi, trừ khi tổng chi phí y tế điều trị vượt quá giới hạn bảo hiểm của ít nhất một đơn.

Bảo hiểm chi phí thuê xe sau tai nạn

Do xe phải sửa chữa hoặc bị công an giữ xe, CTBH có thể giới thiệu xe cho bạn thuê một thời gian và chi trả những chi phí đó hoặc bạn có thể tạm sử dụng taxi. Loại hình bảo hiểm này không phổ biến ở Việt Nam, tuy nhiên đây có thể là mối quan tâm của bạn vì nó đem lại sự tiện dụng. Nếu bạn muốn mua cho phần này, bạn hãy tìm đến các công ty môi giới bảo hiểm.

Hầu hết các tai nạn hay rủi ro ngoài ý muốn gây ra những tổn thất đối với ô tô hay chủ sở hữu đều tốn kém chi phí không nhỏ do vậy hãy cân nhắc thật kỹ lưỡng, tìm hiểu rõ ràng. Đừng quên đăng ký tư vấn để chọn lựa được GÓI BẢO HIỂM Ô TÔ tốt nhất cho mình.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn bảo hiểm ô tô

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *