avatart

khach

icon

Những công việc và hành trang cần có của một nhân viên tín dụng VIB

Tuyển dụng ngân hàng

- 20/06/2019

0

Tuyển dụng ngân hàng

20/06/2019

0

Nhân viên tín dụng VIB được xem là một trong những mắt xích quan trọng làm nên thành công của ngân hàng này. Với một nhân viên tín dụng VIB đòi hỏi không chỉ có kiến thức hay kỹ năng thông thường mà còn cần cả một bản lĩnh kiên cường.

Mục lục [Ẩn]

Ngân hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam (VIB) kể từ khi thành lập đến nay đã không ngừng nỗ lực, trở thành một trong những ngân hàng TMCP hàng đầu Việt Nam với định hướng lấy khách hàng làm trọng tâm, lấy chất lượng dịch vụ và giải pháp sáng tạo làm phương châm kinh doanh. Đối với khách hàng, VIB luôn chú trọng cung cấp các giải pháp sáng tạo nhằm thỏa mãn tối đa nhu cầu của khách hàng. Với đội ngũ gần 4000 cán bộ nhân viên phục vụ khách hàng tại gần 160 chi nhánh và phòng giao dịch, VIB đã xây dựng văn hóa làm việc hiệu quả, tinh thần và môi trường làm việc cởi mở, không ngừng nâng cao chuyên môn cũng như kỹ năng để có thể phục vụ khách hàng một cách tận tình nhất.

>> Xem thêm: Một nhân viên tín dụng giỏi cần sở hữu những tố chất gì?

VIB xây dựng văn hóa làm việc hiệu quả

VIB xây dựng văn hóa làm việc hiệu quả

Công việc của một nhân viên tín dụng VIB

Cũng giống như các ngân hàng thương mại khác, VIB luôn đưa ra các khoản vay linh hoạt và phù hợp với nhu cầu của khách hàng, của cả cá nhân và các doanh nghiệp. Có những khoản vay ấy, các cá nhân mới có thể mua nhà, mua xe hay không phải lo lắng về khoản học phí; các doanh nghiệp mới dễ dàng được thành lập hay có khoản tiền để đầu tư phát triển. Nhân viên tín dụng chính là người kết nối với khách hàng, để khách hàng có thể tiếp cận được các khoản vay của ngân hàng một các dễ dàng.

Nhân viên tín dụng tìm kiếm và tiếp cận những khách hàng tiềm năng để tư vấn, hỗ trợ trong công việc đăng ký vay vốn. Chính bởi vậy, thấu hiểu khách hàng là một điều cần thiết để đảm bảo rằng có tính đến sự tin tưởng vào người mượn và khả năng trả nợ của họ. Khi tìm kiếm được khách hàng, nhân viên tín dụng sẽ bắt đầu hướng dẫn người vay đăng ký vay vốn. Họ giúp khách hàng có thể tiếp cận được khoản vay phù hợp với nhu cầu của mình, giải thích cho khách hàng thực sự nắm rõ các yêu cầu cụ thể và giới hạn của những khoản vay, để người vay được hỗ trợ một cách tối ưu nhất.

Ở VIB, nhân viên tín dụng thường đảm nhận công việc chuyên môn liên quan đến lĩnh vực thương mại, tiêu dùng hoặc thế chấp. Khách hàng thường tìm đến những gói vay vốn như: khoản vay để mua sắm nhà cửa, xe cộ hoặc các khoản vay cá nhân khác; là khoản vay giúp công ty chi trả các khoản chi phí trang thiết bị, điều hành quản lý; là việc cầm cố mua bất động sản hoặc để tái đầu tư một khoản cầm cố hiện có. Với những nhu cầu đa dạng của những đối tượng khác nhau, nhân viên tín dụng phải theo kịp những dòng sản phẩm  của ngân hàng để đáp ứng và phục vụ kịp thời.

Trên thực tế, nhân viên tín dụng không chỉ đơn thuần chỉ làm công việc tư vấn, mà ở VIB, nhân viên tín dụng được xem như một nhân viên kinh doanh. Nhân viên tín dụng tìm kiếm, liên lạc và bằng khả năng của mình thuyết phục khách hàng, phát triển mối quan hệ đối với các cá nhân và doanh nghiệp.  Trong những cuộc hẹn với khách hàng, nhân viên tín dụng đưa thông tin sản phẩm của ngân hàng một cách tường tận và cụ thể nhất, để từ đó giúp khách hàng tin tưởng và sử dụng.

>> Xem thêm: Sự thật về lương nhân viên tín dụng tại các Ngân hàng Thương Mại.

Ở VIB, nhân viên tín dụng được xem như một nhân viên kinh doanh

Ở VIB, nhân viên tín dụng được xem như một nhân viên kinh doanh

Trong một số trường hợp, nhân viên tín dụng còn được coi như người chuyên thẩm định khả năng trả nợ. Bởi, khi tiếp cận với khách hàng, nhân viên tín dụng đều phải thu thập thông tin của khách hàng một cách cụ thể, kỹ lưỡng để phân tích liệu khách hàng có khả năng trả nợ, cũng như khoản vay này có đáp ứng đủ yêu cầu của ngân hàng hay không.

Là một nhân viên tín dụng của VIB, thì họ còn đóng vai trò như một nhân viên thu hồi nợ. Khi quá hạn trả nợ, nhân viên tín dụng có nhiệm vụ liên hệ với khách hàng để giúp khách hàng tìm cách trả nợ. Nếu kế hoạch trả nợ không thành, thì công việc của một nhân viên tín dụng lúc này sẽ đề xuất việc bán tài sản thế chấp để thanh toán khoản vay.

Để trở thành nhân viên tín dụng VIB cần những gì?

Yêu cầu về kiến thức

Với đặc thù công việc như vậy, để trở thành một nhân viên tín dụng cần trang bị một khối lượng kiến thức chuyên môn nhất định, nắm bắt rõ những sản phẩm của phía ngân hàng đưa ra mới có thể thuyết phục được khách hàng. Bởi vậy, không phải ngẫu nhiên mà trên mọi bản tin tuyển dụng của VIB đều yêu cầu hàng đầu chính là phải có bằng cử nhân ngân hàng, tài chính, kinh tế hoặc các ngành liên quan.

Mỗi công việc của một nhân viên tín dụng đều phải đối mặt với những rủi ro tiềm ẩn, mà chỉ cần một chút sơ sót là có thể dẫn đến sai quy trình nghiệp vụ, gây nên những hậu quả thực sự nghiêm trọng. Khi tiếp thị và thẩm định, nhân viên tín dụng dễ bị lừa đảo như giấy tờ giả, báo cáo tài chính giả, hóa đơn giả, công ty ma,… Khi phân tích tài chính, nhân viên tín dụng thường gặp phải những những báo cáo tài chính không minh bạch. Nếu như không trang bị đầy đủ kiến thức cần thiết, nhân viên tín dụng sẽ không thể nào đối phó được những rủi ro đó.

Nhân viên tín dụng VIB đòi hỏi không chỉ có kiến thức hay kỹ năng thông thường

Nhân viên tín dụng VIB đòi hỏi không chỉ có kiến thức hay kỹ năng thông thường mà còn cần cả một bản lĩnh kiên cường

Yêu cầu kỹ năng

Muốn trở thành nhân viên tín dụng thì yêu cầu cần thiết là phải có khả năng giao tiếp tốt. Với khả năng này, họ mới có thể phát triển được các mối quan hệ với những khách hàng tiềm năng. Khi tiếp cận được với khách hàng, có kỹ năng giao tiếp mới có thể thuyết phục và tạo lòng tin nơi khách hàng.

Để trở thành nhân viên tín dụng của VIB phải là những con người năng động, tính tự chủ cao. Việc tiếp xúc với khách hàng và thường xuyên làm việc ở bên ngoài không cho phép họ là những con người nhút nhát và thụ động.

Một người vụng về không thể trở thành một nhân viên tín dụng. Bởi nếu không cẩn thận trong công việc, chỉ cần sai lệch một con số hay một dấu chấm, dấu phẩy nhỏ cũng có thể gây nên những thiệt hại không ngờ tới.

Với một nhân viên tín dụng VIB nói riêng và một nhân viên tín dụng nói chung, đòi hỏi không chỉ có kiến thức hay kỹ năng thông thường. Hơn hết, là cần cả một bản lĩnh kiên cường chống lại sự cám dỗ của mọi thứ xung quanh, bản lĩnh đương đầu với những rủi ro có thể ập đến bất cứ lúc nào. Chỉ có như vậy, thì những người làm nhân viên tín dụng mới có thể vững vàng đi tiếp với công việc mà mình đã chọn.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn vay tín chấp

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH LÃI SUẤT VAY VỐN

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *