avatart

khach

icon

Cách để tạo nên thành công trên con đường sự nghiệp của người làm tín dụng ngân hàng

Tuyển dụng ngân hàng

- 03/06/2019

0

Tuyển dụng ngân hàng

03/06/2019

0

Bạn đang là một nhân viên tín dụng trong ngành ngân hàng. Bạn đã sở hữu cho mình những bí quyết về cách làm một nhân viên tín dụng giỏi chưa? Để trở thành một người đứng đầu trong thế giới tín dụng bạn phải nắm chắc được những điều dưới đây.

Mục lục [Ẩn]

Ngày nay, có khá nhiều ngân hàng khác nhau đang hoạt động và có nhiều chi nhánh trên cả nước, vì thế nhu cầu tuyển dụng các nhân viên tín dụng cho các chi nhánh ngày càng tăng lên. Tuy nhiên, trong vô số các nhân viên được tuyển chọn đều phải đào tạo lại về các kiến thức cũng như kĩ năng trong lĩnh vực này.

Nhân viên tín dụng là một lực lượng lớn đóng vai trò nòng cốt trong các ngân hàng thương mại. Đây là một trong những thành phần có rất nhiều áp lực và sức ép trong công việc đến  từ việc giải ngân, thu nợ đúng hạn, những cám dỗ, cạm bẫy từ khách hàng hay thậm chí là cả áp lực từ cấp trên.

>> Xem thêm: Một nhân viên tín dụng cần những kỹ năng gì?

Nhân viên tín dụng là một lực lượng lớn đóng vai trò nòng cốt trong các ngân hàng thương mại

Nhân viên tín dụng là một lực lượng lớn đóng vai trò nòng cốt trong các ngân hàng thương mại

Như thế nào mới được xem là một nhân viên tín dụng giỏi?

Một nhân viên tín dụng giỏi là người có khả năng thu thấp thông tin về khách hàng và doanh nghiệp một cách chính xác nhất để đảm bảo rằng việc đưa ra quyết định là hoàn toàn chính xác và không gây ra kết quả xấu cho mình.

Một nhân viên tín dụng giỏi là người giúp khách hàng xác định các khoản vay nào phù hợp với mình nhất cùng với việc đưa ra các lời khuyên, tư vấn cho khách hàng, để khách hàng có được những quyết định đúng đắn nhất.

Một nhân viên tín dụng giỏi là khả năng phán quyết chấp nhận ghi sổ, giải ngân và sau đó là chấp nhận ăn ở sinh sống cùng với khách hàng. Một người biết hi sinh những cái lợi trước mắt để có một cuộc sông yên bình tươi sáng trong tương lại cũng được xem như một nhân viên tín dụng giỏi.

Làm thế nào để trở thành một nhân viên tín dụng giỏi?

Trong cái xã hội luôn luôn có sự bất trắc khó lường xảy ra và sự đào thải thì diễn ra liên tục như ngành ngân hàng, thì nắm vững các kĩ năng để trở thành một nhân viên tín dụng giỏi là một điều vô cùng cần thiết.

Trong cái vòng lao lí, luẩn quẩn, nhiều người đã nhận ra rằng nhìn vỏ bọc bên ngoài ngân hàng vô cùng hào nhoáng, tráng lệ nhưng ẩn sâu trong đó là rất nhiều cạm bẫy đang chờ đón các nhân viên tín dụng mắc phải.

>> Xem thêm: Một nhân viên tín dụng giỏi cần sở hữu những tố chất gì?

Rất nhiều cạm bẫy đang chờ đón các nhân viên tín dụng mắc phải

Rất nhiều cạm bẫy đang chờ đón các nhân viên tín dụng mắc phải

Trước thực tế nhiều cán bộ ngân hàng đã phải vướng vào vòng pháp luật vì không vượt qua được cám dỗ của bản thân thì để trở thành một nhân viên tín dụng giỏi trước tiên bạn cần phải thật trung thực và có đạo đức.

Bởi vì bản chất của công việc được tiếp xúc với tiền mặt và khách hàng lớn rất nhiều. Nếu không có sự trung thực thì rất dễ dàng vì những tư lợi trước mắt mà đưa mình vào những sai lầm gây hậu quả lớn cho bản thân và ảnh hưởng đến ngân hàng.

Một nhân viên tín dụng là suốt ngày phải tiếp xúc với khách hàng là cá nhân hoặc doanh nghiệp. Họ luôn phải có những quyết định hợp lý về giải ngân cũng như chốt sổ.... Vì thể một trong những cách làm nhân viên tín dụng giỏi đó là họ phải rèn luyện một cái đầu sáng suốt, tính cương quyết và kiên định của mình cho mỗi khoản vay. Bởi vì, khi hoạt động trong ngành ngân hàng, ngoài việc phải tuân thủ theo quy định của pháp luật, các quy định của ngân hàng nhà nước thì nhân viên tín dụng cần phải tuân thủ các quy định của ngân hàng mình đang làm việc.

Khi làm việc, nhân viên tín dụng phải tiếp xúc với nhiều khách hàng với những điều kiện và tham vọng khác nhau. Vì thế, một nhân viên tín dụng giỏi cần chăm chỉ, nhiệt tình với khách hàng của mình, trong mọi thời gian dù là thời gian hành chính hay thời gian nghỉ.

Trong cái vòng lao lí luẩn quẩn, thì ranh giới của sự tồn tại và lụi tàn trở nên rất mong manh, nhân viên tín dụng cần phải giữ cho mình trong sạch, tránh các ý niệm đen tối gây ảnh hưởng xấu đến mình, bởi vì chúng ta không biết răng chuyện hôm nay ngày mai sẽ như thế nào. “Hôm nay chúng ta có thể biết cuộc sống của mình nhưng ngày mai lại là một câu chuyện hoàn toàn khác”.

Tóm lại, để làm nhân viên tín dụng giỏi cần rất nhiều kiến thức và kỹ năng nhưng yếu tố mang tính quyết định  đó là cần phải có bản lĩnh nhìn nhận thực tế, đánh giá tính chất của sự việc để đưa ra quyết định hợp lý nhất. Chỉ khi như thế, người tín dụng mới có những bước đi tự tin, vững vàng trên con đường sự nghiệp đã chọn.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

4,5 (2 lượt)

4,5 (2 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn thẻ tín dụng

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH THẺ TÍN DỤNG

Số mức thu nhập

Chọn số mức thu nhập

Hình thức nhận lương

Chọn hình thức nhận lương

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *