avatart

khach

icon

Tiết kiệm gửi góp linh hoạt - Bước đột phá so với tiết kiệm truyền thống

Kiến thức gửi tiết kiệm

- 25/07/2019

0

Kiến thức gửi tiết kiệm

25/07/2019

0

Nhằm khắc phục những hạn chế của các phương pháp tiết kiệm tiền truyền thống, hiện nay các ngân hàng đã triển khai gói tiết kiệm gửi góp linh hoạt.

Mục lục [Ẩn]

Dành tiền gửi tiết kiệm để lo cho tương lai lâu dài là xu hướng hiện nay của người Việt. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, các ngân hàng đã triển khai hình thức gửi tiền tiết kiệm ngân hàng và tạo cơ hội cho những người có thu nhập ổn định và muốn dành dụm gửi tiền tiết kiệm. Hơn hết khi gửi còn được hưởng cả lãi suất ưu đãi. Bài viết dưới đây sẽ giúp mọi khách hàng thấy được gửi tiết kiệm góp là giải pháp tài chính vô cùng hiệu quả.

Tiết kiệm gửi góp linh hoạt là gì?

Gửi tiết kiệm góp linh hoạt là hình thức gửi tiền tiết kiệm tích lũy định kỳ hàng tháng có kỳ hạn, có lãi suất được điều chỉnh linh hoạt theo một sự thay đổi. Sự thay đổi này có thể là giá trị vốn gốc của sổ tiết kiệm, hay thay đổi lãi suất của thị trường. Mức lãi suất khi gửi tiết kiệm sẽ được điều chỉnh tùy thuộc vào từng ngân hàng khác nhau. 

Khách hàng sẽ gửi một số tiền nhất định vào tài khoản mỗi tháng hoặc mỗi quý. Số tiền này được quy ước và thống nhất lúc ban đầu khi khách hàng mở tài khoản tiết kiệm gửi góp tại ngân hàng.

Trong thời gian gửi góp, khách hàng được thay đổi số tiền gửi góp theo mỗi lần gửi nhưng phải đảm bảo rằng, số tiền thay đổi không thấp hơn với số tiền đăng ký gửi góp định kỳ trước đó. Điều này giúp người gửi tiền buộc phải tiết kiệm để gửi tiền theo quy định, từ đó dễ dàng có được một khoản tiền lớn trong tương lai hơn.

Một số ngân hàng lớn hiện cho có chương trình gửi tiết kiệm góp như: Sacombank, Agribank, VP Bank, TP Bank… với mức lãi suất cạnh tranh.

 Xem ngay: Gửi tiết kiệm góp là giải pháp tài chính hiệu quả cho bạn

Tiết kiệm gửi góp linh hoạt là hình thức tiết kiệm tiền hiệu quả

Tiết kiệm gửi góp linh hoạt là hình thức tiết kiệm tiền hiệu quả

Ưu điểm của hình thức tiết kiệm gửi góp

Tiết kiệm gửi góp giúp người gửi linh hoạt hơn trong việc tiết kiệm tiền, hình thức tiết kiệm này đang trở thành xu thế tiết kiệm hiện nay với những ưu điểm sau.

Số tiền gửi góp tối thiểu thấp

Hình thức tiết kiệm gửi góp linh hoạt với số tiền gửi góp tối thiểu thấp. Chỉ cần bạn có trong tay 100.000 VND là đã có thể tham gia gửi góp linh hoạt.

Thay vì bỏ tiền vào ống heo ở nhà để tiết kiệm không lãi suất, thì bạn có thể gửi tiết kiệm tại ngân hàng để được hưởng lãi suất tiền gửi hấp dẫn. Khác với hình thức gửi tiết kiệm có kì hạn, khi bạn gửi 1 lần và trong vòng 6 tháng hoặc một năm thì mới có lãi suất.

Khi tham gia gửi góp linh hoạt bạn có thể gửi tiền nhiều lần. Thậm chí bạn có thể gửi tăng tốc nếu đang trong giai đoạn ăn nên làm ra, tranh thủ tiết kiệm ít tiền. Nó tùy thuộc vào tình hình tài chính của bạn.

 Tìm hiểu ngay: Số tiền gửi tiết kiệm tại ngân hàng tối thiểu là bao nhiêu?

Gửi tiền linh hoạt bằng nhiều kênh

Hình thức gửi tiết kiệm linh hoạt được nhiều khách hàng quan tâm hưởng ứng. Để đáp ứng nhu cầu và khuyến khích khách hàng tham gia gửi tiền tiết kiệm, các ngân hàng tạo ra nhiều kênh liên kết để khách hàng dễ dàng gửi góp khi có nhu cầu. 

Tất cả các khách hàng có thể đến thẳng trụ sở ngân hàng gửi tiền mặt tại quầy thu tiền, hoặc có thể gửi tiết kiệm qua hệ thống eBanking. Với nhiều kênh khác nhau, việc gửi tiết kiệm sẽ nhanh chóng, thuận tiện hơn bao giờ hết.

Tham khảo: Cách gửi tiền tiết kiệm hiệu quả nhất hiện nay

Tiết kiệm gửi góp linh hoạt trong việc thu tiền gửi

Tiết kiệm gửi góp linh hoạt trong việc thu tiền gửi

Tài khoản tiết kiệm có thể dùng để xác minh tài chính

Thật sai lầm khi nghĩ rằng với số tiền góp tối thiểu thấp tài khoản tiết kiệm gửi góp linh hoạt không thể dùng vào việc xác minh tài chính. Ngược lại, bạn hoàn toàn có thể sử dụng tài khoản tiết kiệm để đảm bảo và xác minh tài chính khi vay vốn ngân hàng.

Hơn nữa, nếu tính đến thời điểm vay vốn số tiền bạn tích lũy được trong tài khoản tiết kiệm cao thì số vốn bạn được vay cũng nhiều hơn. Rất nhiều nhà kinh doanh đã chọn phương pháp vay vốn ngân hàng thay vì rút số tiền tiết kiệm ra.

Việc làm này không những giúp bạn tích lũy được phần tiền làm gốc rễ để phòng khi gặp khó khăn mà còn khiến bạn có động lực nghiêm túc hơn trong việc kinh doanh của mình.

Lãi suất cạnh tranh

Hình thức tiết kiệm gửi góp không những linh hoạt trong hoạt động gửi góp mà còn linh hoạt trong việc gia tăng lãi suất.

Hai hình thức tính lãi suất gửi góp linh hoạt hiện nay bao gồm: Lãi suất niêm yết và lãi suất điều chỉnh. 

Theo đó hình thức tính lãi suất niêm yết, có lãi suất theo quy định, còn đối với lãi suất điều chỉnh thì việc tính lãi sẽ được các ngân hàng áp dụng linh hoạt trong từng thời kỳ. Cách tính lãi này phụ thuộc vào sự lên xuống của giá vàng và đồng ngoại tệ.

Tài khoản tiết kiệm gửi góp là căn cứ để xác minh tài chính

Tài khoản tiết kiệm gửi góp là căn cứ để xác minh tài chính

Hưởng lãi không kỳ hạn cho kỳ gửi tất toán trước hạn

Trong trường hợp cấp bách, khách hàng cần sử dụng đến nguồn tiền gửi tiết kiệm để chi trả cho cuộc sống, thì khách hàng có thể rút toàn bộ số tiền gửi tiết kiệm trước ngày đáo hạn, bất kỳ lúc nào. 

Nếu khách hàng rút tiền trước ngày đáo hạn thì khách hàng vẫn được hưởng lãi suất không kỳ hạn cho khoảng thời gian đã gửi trước đó. Việc này giúp khách hàng linh hoạt hơn để chi trả phần phí cho cuộc sống mà không cần lo ngại điều gì.

Được lựa chọn kỳ hạn gửi, kỳ hạn trả lãi phù hợp 

Với hình thức tiết kiệm gửi góp linh hoạt, khách hàng hoàn toàn có thể cân đối tài chính của bản thân, và lựa chọn kỳ hạn gửi phù hợp. Kỳ hạn gửi góp sẽ tùy thuộc vào các ngân hàng từ 3 tháng, 6 tháng… cho đến vài năm hay 15 năm...

Tài khoản gửi góp sinh lãi mỗi ngày

Tài khoản gửi góp sinh lãi mỗi ngày

Cách tính lãi suất tiết kiệm gửi góp

Với từng ngân hàng có những chương trình và cách tính lãi suất cho dịch vụ tiết kiệm gửi góp. Lãi suất tiết kiệm gửi góp niêm yết (%)

Lãi suất gửi tiết kiệm góp tính theo công thức:

Số tiền lãi = T1 x A1/365 + T2 x A2/365 +…..+Tn x An/365

Trong đó:

  • T1,T2…Tn: Là số dư cuối mỗi ngày, tính từ ngày gửi đầu tiên đến ngày gửi thứ n.
  • A1, A2…An: Lãi suất gửi góp theo kỳ hạn gửi tiền (%/năm) tương ứng với từng ngày gửi.
  • n: Tổng số ngày gửi tiết kiệm

Trên đây là những chia sẻ về thông tin tiết kiệm gửi góp linh hoạt. Đây là giải pháp tài chính hiệu quả cho tương lai. Bạn sẽ không còn lo lắng về việc bảo toàn số tiền dư ra mỗi tháng nữa mà nó còn giúp tiền sinh ra tiền lời. Nếu bạn đang có nguồn tài chính ổn định và cần dành dụm tiết kiệm cho tương lai thì đây là giải pháp hiệu quả nhất đối với bạn.

Bạn có thể đăng ký TẠI ĐÂY và để lại những vướng mắc, các chuyên viên tư vấn sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (2 lượt)

5 (2 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn gửi tiết kiệm

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH LÃI SUẤT GỬI TIẾT KIỆM

Số tiền gửi

Chọn số tiền gửi

Hình thức nhận lãi

Chọn hình thức nhận lãi

Kỳ hạn gửi

Chọn kỳ hạn gửi

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *